Vợ sắp cưới gặp khó khăn, có nên buông bỏ ?

Thím phải xác định là tình cảm chả thím dành cho cô ấy vì cô ấy đáng thương hay yêu cô ấy đến mức thiếu cô ấy mình ko sống nổi?
Chỉ những người yêu thương thím thật lòng là cha mẹ thím luôn mong thím hạnh phúc.
Có thể có cái kết hạnh phúc nhưng sẽ có quá nhiều rào cản và hạnh phúc sẽ ko trọn vẹn.
Cần xác định rõ khó khó trước mắt: kinh tế, con cái... nếu thím cảm thấy ko áp lực thì bước tiếp; còn nếu có gì đó lăn tăn thì thím có thể dừng lại, dẫu sao cả 2 cũng chưa kết hôn & đối phương sẽ hiểu cho thím. Miễn sao thím tìm cách nói chuyện và giải quyết êm thấm để cô ấy đỡ shock.
Sống trong đời sống, cần có 1 tấm lòng... nhưng cuộc đời thím do thím chịu trách nhiệm & chỉ sống có 1 lần mà thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
30 với 29 là ko còn trẻ nữa, ít có cơ hội chờ đợi, thư giãn khi lập gia đình. Cưới xong ko đẻ ngay thì cha già con mọn, mà như hoàn cảnh thớt thì phải chục năm tích lũy mới nên sanh con: ko nhà, thu nhập kém, gánh nặng bệnh tật, gánh nặng gia đình.
Cuộc đời mỗi người quý giá lắm, ko phải là đồ đem ra làm từ thiện. Chưa bập vào thì nghĩ ta đủ khả năng hi sinh, nhưng trong cuộc rồi có khi hàng đêm muốn cầm dao đâm đứa kế bên để được giải thoát.
Nên suy nghĩ cho chín chắn, và tự chịu trách nhiệm với bản thân mình, cũng như là trách nhiệm đối với người kia. Thím giờ như thằng mới biết bơi mà nhảy xuống cứu người chết đuối thôi. Góc nhìn từ người khác, họ không sống thay cho mình được.
Nói riêng việc chăm người bệnh mãn tính, phần đa là những cặp đi với nhau quá nửa cuộc đời họ mới đủ sức mà kiên trì, đủ tình nghĩa mà nhẫn nại.
Còn như thím, một tay con oe oe gào khóc, một bên vợ nó bệnh nằm đó, chưa kể người bệnh lâu lâu cáu gắt, nhà đếch có tiền vì ko đi làm được, gia đình 2 bên ko ai trợ giúp. Ôi, thím chắc là thánh.
 
Last edited:
Mấy ông có vẻ chửi khá mạnh mồm, nhưng nếu vào trường hợp của mấy ông cũng thế thì không biết thế nào :LOL: Đúng là, mấy đứa nói đạo lý thường sống như :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thớt k nên cưới. Chỉ nên giúp đỡ e ấy thôi. Mình có gia đình rồi nên hiểu có con vào vất vả như thế nào. Trừ khi thím xác định k có con với e ấy. Bởi vì đã xác định cưới e ấy nó là cả một quãng đường rất dài. Nếu giữa chừng k muốn đi tiếp nữa thì sẽ còn đau khổ hơn.
 
Tôi nghĩ là nên bỏ, giải thoát cho nhau. Hãy nhìn vào thưc tế, đừng để cảm xúc đạo đức nhất thời ru ngủ mà kéo theo mọi người và chính bản thân mình rất khổ
A đi tìm người mới, cấu thành 1 gd tốt hơn, chăm lo dc nhiều người hơn, con cái thuận lợi hơn
Cô ý ở 1 mình, an phận với cuộc sống như vậy, ko còn áp lực làm vợ làm mẹ, ko phải gánh nặng cáng đáng nhiều chuyện nữa, mà cô ý chỉ phải lo cho mình thôi ko vướng bận gì cả , nhẹ nhàng hơn rất nhiều
Tất cả đều tốt đẹp và hài hoà dù mới đầu nghe thì cảm thấy độc ác
 
Trường hợp này thật sự cũng không dám khuyên thớt như thế nào. Chỉ mong nếu thớt vẫn quyết tâm lấy cô gái này thì cuộc sống sẽ bớt khổ hơn chút cho vợ chồng thớt :)
 
Ông lương 15tr thì tôi nghĩ nên bỏ. Ông ko bỏ thì người ta khen ông thật đấy. Nhưng người ta chả nuôi ôg đâu. Ông còn ba mẹ già nữa!
Vào viện 1 lần thì có khi đi cả tháng lương ông ko đủ.
 
Nên bỏ nếu còn tình nghĩa thì giúp đỡ j về kte thì giúp. Chứ lập gia sdinhf giờ đang khổ 1 nó x10 lên đó. Mà nếu thím đã chốt cưới thì cũng đừng sinh con khổ nó ra.
 
theo mình thì ko nên cưới. Còn nếu thớt cưới thì ko nên có con. Người lớn có thể sống kiểu 1 túp lều tranh 2 quả
tim vàng nhưng thế hệ sau thì không

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sống là phải thực dụng, mấy thằng lol lúc nào cũng mở mồm nhân với nghĩa có trong tình cảnh ng ta đâu mà biết.
Nói miệng lúc mào chả hay
 
15 triệu ở SG vẫn đang nhà trọ , già đình 2 bên ko giúp . Nói chung sống thì cũng được nhưng khoan đẻ con , đợi tầm 35 tuổi xem thế nào đã .
 
Mấy thằng trên chửi thớt ở page 1, chắc mới lớn hoặc cả đời tụi nó éo phải lo nghĩ hay trách nhiệm gì chỉ ăn và xạo lol.
Cuộc sống vk ck bt đã nhiều vấn đề, làm chết mẹ còn k đủ lo cho con cho cuộc sống rồi cải nhau chửi nhau.
Huống gì đây tình cảnh này thì thớt phải gánh cả, liệu sau này thớt còn tình yêu còn động lực không để lo, để yêu thương. Kèm theo đó mới là lời của bố mẹ thím thôi đã tác động làm thím lung lay rồi. Sau này sẽ sao. Thím nên suy nghĩ thật kỹ

via theNEXTvoz for iPhone
Thím này nói chuẩn đấy. Phải ở trong cái hoàn cảnh đó mới hiểu được tâm trạng của người đăng bài này. Những thớt thế này có lẽ 100% là chuyện đời thật. Ai mà không trải qua thì nhìn vô chỉ có chửi và lên án thôi. :). Chúc chủ thớt nhiều sức khỏe và cố gắng chọn cho mình con đường đúng đắn nhé.
 
Back
Top