Vô tư đi “lạc” trên cao tốc

grantevil

Senior Member
Nguồn: https://www.atgt.vn/vo-tu-di-lac-tren-cao-toc-d485651.html

Cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long liên tục xuất hiện xe máy “trèo” lên lưu thông gây mất ATGT.

Vô tư đi “lạc” trên cao tốc 1

“Xe thương binh” bất chấp biển cấm vẫn lưu thông trên đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) ngay sau khi tuyến đường thông xe​

Đầu tháng 10/2020, cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long chính thức thông xe, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án phân luồng giao thông. Trong đó, quy định rõ, các phương tiện gồm: Xe khách, xe tải có khối lượng toàn bộ trên 5 tấn, mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ bị cấm lưu thông.

Video toàn cảnh lễ thông xe​

Tuy nhiên, từ thời điểm thông xe đến nay, trên tuyến đường này liên tục xuất hiện xe máy “trèo” lên lưu thông gây mất ATGT.

Đơn cử, ngày 3/11, người dùng Facebook Nguyen Tien Truong đã đăng tải clip quay cảnh một nam thanh niên phớt lờ biển báo được cắm ở đầu đường, ung dung lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao suốt dọc tuyến Phạm Văn Đồng mà không bị bất kỳ một lực lượng nào phát hiện, xử lý.

Nhiều cư dân mạng cũng bức xúc trước hành vi ngang ngược của một số người điều khiển xe máy. Tài khoản FB Nguyễn Hồng Quân bình luận: Buổi chiều tối, đèn chưa bật, rất nhiều xe máy đi trên đường này khiến người đi ô tô giật mình thon thót, dù phía dưới đường rất thoáng.

Mới đây nhất, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) của Hà Nội cũng được đưa vào khai thác, cũng cấm mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông. Song, ngay trong ngày đầu thông xe (9/11), PV Báo Giao thông đã chứng kiến một số người đi xe đạp cùng 2 “xe thương binh” đi lên đường trên cao tiến về hướng Ngã Tư Vọng.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, từ phản ánh của người dân, Đội sẽ tăng cường lực lượng giám sát để xử nghiêm những trường hợp lưu thông tại đường Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long trái quy định.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, tại những tuyến đường vành đai như vừa nêu, tốc độ cho phép của ô tô thường rất cao. Việc xe máy, xe thô sơ tự ý di chuyển lên sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu có va chạm xảy ra thì hậu quả sẽ rất nặng nề.

“Lực lượng chức năng cần giám sát thường xuyên, mạnh tay với các trường hợp, phương tiện vi phạm ngay từ đầu. Nếu “bỏ ngỏ” giai đoạn đầu, một bộ phận người dân sẽ sinh ra tâm lý “nhờn luật”, nguy cơ mất ATGT sẽ lại thường trực”, ông Thạch nói.

Báo Giao Thông​
 
Top