tin tức Với 900 triệu đồng, có nên mua VinFast Lux SA2.0 thời điểm này?

(Dân trí) - Tôi thích cảm giác lái nên đang ngắm Lux SA2.0 nhưng mọi người lại khuyên suy nghĩ kỹ vì VinFast đã ngừng sản xuất xe xăng (Độc giả Minh Thành).​

Tài chính tầm này, tôi có thể chọn được Lux SA2.0 phiên bản Plus đời 2020. Từng lái thử xe VinFast, tôi ấn tượng ở khối động cơ khá mạnh mẽ, vô-lăng chân thật dù hơi nặng và trả lái ít. Cách âm cũng là một điểm cộng của mẫu xe này, so với những ô tô khác tôi từng chạy qua.

Nhưng khi "trình bày" với vợ thì được cản luôn vì cô ấy đọc thông tin cũng biết VinFast đã ngừng sản xuất xe xăng. Lo ngại mất giá, thiếu phụ tùng cũng là những vấn đề mà tôi và gia đình cần tính toán tới. Vấn đề này có lẽ những chủ xe mới hiểu rõ nên tôi rất mong được mọi người tư vấn.

Ngoài ra, tôi nghe nói VinFast hoàn thiện xe qua mỗi đợt, bản 2022 sẽ lắp ráp trau chuốt hơn bản 2021, tương tự vậy bản 2021 sẽ hơn bản 2020. Xin hỏi điều này có đúng không và nếu lấy Lux SA bản 2020 thì có gì cần lưu ý?

Ngoài ra, với 900 triệu đồng thì tôi có thể lựa chọn nào thay thế? Tôi mong tìm được một chiếc xe gầm cao, không nhất thiết phải 7 chỗ mà 5 chỗ cũng được, cảm giác lái tốt và đầm chắc. Tôi xin cảm ơn.
 
dân mình bỏ 1 cục ra đc, nhưng sau vận hành mỗi lần sửa chữa gì mà nhiều là sợ ngay. Xăng cộ, rồi thay lốp, bóng hơi xem hết bn
 
dân mình bỏ 1 cục ra đc, nhưng sau vận hành mỗi lần sửa chữa gì mà nhiều là sợ ngay. Xăng cộ, rồi thay lốp, bóng hơi xem hết bn
Đồ con này rẻ như cho, bảo hành dài, nếu ko ngại thương hiệu thì quất thôi
 
Đồ con này rẻ như cho, bảo hành dài, nếu ko ngại thương hiệu thì quất thôi
rẻ kiểu OEM Đài Loan thì ai dùng xe cũ cũng biết hàng chính hãng và hàng Đài Loan nó ntn mà thím. Với tôi đang nhắc đến cái hao mòn nhiều như bộ lốp rồi phuộc
 
rẻ kiểu OEM Đài Loan thì ai dùng xe cũ cũng biết hàng chính hãng và hàng Đài Loan nó ntn mà thím. Với tôi đang nhắc đến cái hao mòn nhiều như bộ lốp rồi phuộc
Chính hãng nó luôn đấy, ko phải hàng đểu linh kiện OEM như tụi Toy đâu, mà nó rẻ thật, vd 1 bên đèn thay trong hãng có 4tr hơn
Còn riêng lốp thì giá chung, xe nào cũng phải thay thôi, xịn hơn thì tốn tiền hơn

https://vinfastauto.com/vn_vi/bang-gia-phu-tung-xe-vinfast-lux
https://drive.google.com/file/d/17xS2dTzXpc6OJumbvXLjqSiD1cTquFVg/view
 
Chính hãng nó luôn đấy, ko phải hàng đểu linh kiện OEM như tụi Toy đâu, mà nó rẻ thật, vd 1 bên đèn thay trong hãng có 4tr hơn
Còn riêng lốp thì giá chung, xe nào cũng phải thay thôi, xịn hơn thì tốn tiền hơn

https://vinfastauto.com/vn_vi/bang-gia-phu-tung-xe-vinfast-lux
https://drive.google.com/file/d/17xS2dTzXpc6OJumbvXLjqSiD1cTquFVg/view
Chính hãng mà tắc biên toàn phải chờ nhập về thì chỉ có ở bên anh hàng xóm thôi chứ đâu anh. Bản chất linh kiện từ anh hàng xóm mà qua, so sánh hoàn thiện với hàng Real Bwm nó khác hẳn mà.
Chính vì nó dùng đồ của phân khúc cao nên lúc thay thế mới tốn kém. Rồi xe nặng hao mòn nó nhanh hơn, có anh nào mua Lux A đi 2v đã kêu thụt kém phải thay 1 lượt rồi.
 
Chính hãng mà tắc biên toàn phải chờ nhập về thì chỉ có ở bên anh hàng xóm thôi chứ đâu anh. Bản chất linh kiện từ anh hàng xóm mà qua, so sánh hoàn thiện với hàng Real Bwm nó khác hẳn mà.
Chính vì nó dùng đồ của phân khúc cao nên lúc thay thế mới tốn kém. Rồi xe nặng hao mòn nó nhanh hơn, có anh nào mua Lux A đi 2v đã kêu thụt kém phải thay 1 lượt rồi.
Xe nào linh kiện chả phải nhập tàu thím :surrender: TC hay Thaco cũng thế thôi, kể cả linh kiện Bim cũng nhập tàu cả, nhà máy nó bên đó thì nhập bên đó chứ nhập đâu
Mua con này nếu thím muốn ngồi sướng, lái sướng thì mua vì giá này ko có con nào đầm chắc, cách âm tốt như nó, linh kiện nó thuộc loại rẻ nhất thị trường nếu so chính hãng ko rồi, kể cả những thứ hay gặp nhất là vỡ đèn nó vẫn cực kỳ rẻ, so với cặp đèn giá gấp 10 lần của Nissan Almera hết 83tr hay tầm 3xtr của K3 thì nó thuộc loại rẻ cực kỳ rồi, cụm gương kèm cam 7tr/cặp, chưa thấy cái nào đắt hơn so với các xe cùng giá trừ lốp, riêng lốp thì ở trên nói rồi :go:
Bản chất con này clone từ Bim qua sửa lại ngoại hình với trang bị thôi, thụt cũng lấy từ Bim qua luôn, mà có thấy ai kêu thay phuộc bao giờ đâu, toàn bị 2 bên ko đều, cái này mang ra hãng cân chỉnh lại thôi
 
Xe nào linh kiện chả phải nhập tàu thím :surrender: TC hay Thaco cũng thế thôi, kể cả linh kiện Bim cũng nhập tàu cả, nhà máy nó bên đó thì nhập bên đó chứ nhập đâu
Mua con này nếu thím muốn ngồi sướng, lái sướng thì mua vì giá này ko có con nào đầm chắc, cách âm tốt như nó, linh kiện nó thuộc loại rẻ nhất thị trường nếu so chính hãng ko rồi, kể cả những thứ hay gặp nhất là vỡ đèn nó vẫn cực kỳ rẻ, so với cặp đèn giá gấp 10 lần của Nissan Almera hết 83tr hay tầm 3xtr của K3 thì nó thuộc loại rẻ cực kỳ rồi, cụm gương kèm cam 7tr/cặp, chưa thấy cái nào đắt hơn so với các xe cùng giá trừ lốp, riêng lốp thì ở trên nói rồi :go:
Bản chất con này clone từ Bim qua sửa lại ngoại hình với trang bị thôi, thụt cũng lấy từ Bim qua luôn, mà có thấy ai kêu thay phuộc bao giờ đâu, toàn bị 2 bên ko đều, cái này mang ra hãng cân chỉnh lại thôi
tàu chính hãng với tàu ngoài nó khác nhau anh. Giống như tôi dùng Ford order từ nhà máy Ford Chang An nó đắt gấp đôi bên ngoài, nhưng chất lượng nó khác. Tiền nào của đó thôi.
Vẫn biết giá new của nó là quá tốt. Nhưng chi phí tiềm ẩn đằng sau thì vài năm sẽ ra thôi. Và tôi cũng nhấn mạnh thêm trọng lượng lớn cũng sẽ làm các chi tiết từ treo, máy móc nó phải tải nặng hơn => khấu hao nhanh hơn. Nên nếu ngon bổ rẻ thì xe bán lại sao nhiều thế.
Nhìn cách Vin bán xe điện là biết nó hạ giá và tăng chi phí sử dụng cho người tiêu dùng (cho thuê pin) để người ta cảm thấy nó rẻ hơn chứ làm đủ giá cao thì lại k bán đc cho ai
 
tàu chính hãng với tàu ngoài nó khác nhau anh. Giống như tôi dùng Ford order từ nhà máy Ford Chang An nó đắt gấp đôi bên ngoài, nhưng chất lượng nó khác. Tiền nào của đó thôi.
Vẫn biết giá new của nó là quá tốt. Nhưng chi phí tiềm ẩn đằng sau thì vài năm sẽ ra thôi. Và tôi cũng nhấn mạnh thêm trọng lượng lớn cũng sẽ làm các chi tiết từ treo, máy móc nó phải tải nặng hơn => khấu hao nhanh hơn. Nên nếu ngon bổ rẻ thì xe bán lại sao nhiều thế.
Vios bán lại nhiều vì nó đểu à, logic vãi :surrender: xe bán ra nhiều thì bán lại nhiều thôi
Con này chưa thấy dùng linh kiện nào của tàu ngoài cả :look_down:
Muốn xem con này có thay nhiều ko thì phải xem Bim đời trước có thay những cái con này có ko, còn hỏng cứ mang vào hãng thôi, bảo hành 10 năm cơ mà :look_down:
 
Last edited:
Vios bán lại nhiều vì nó đểu à, logic vãi :surrender: xe bán ra nhiều thì bán lại nhiều thôi
Con này chưa thấy dùng linh kiện nào của tàu ngoài cả :look_down:
Muốn xem con này có thay nhiều ko thì phải xem Bim đời trước có thay những cái con này có ko, còn hỏng cứ mang vào hãng thôi, bảo hành 10 năm cơ mà :look_down:
Vios anh đem so số lượng bán với lux sa thì chắc đôi chục lần. So với phân khúc cũng chả rẻ (top phân khúc), chạy dịch vụ hết khấu hao bán cũng nhiều

Linh kiện thì sẵn thôi vì tàu chơi Bim cũ cũng nhiều. Quan trọng là giá nào, chất lượng nào.

Nói chung tôi thấy k có gì là ngon bổ rẻ cả. Tôi trc cũng máu lắm chứ. Tóm lại cứ để thời gian tự trả lời
 
Vios anh đem so số lượng bán với lux sa thì chắc đôi chục lần. So với phân khúc cũng chả rẻ (top phân khúc), chạy dịch vụ hết khấu hao bán cũng nhiều

Linh kiện thì sẵn thôi vì tàu chơi Bim cũ cũng nhiều. Quan trọng là giá nào, chất lượng nào.

Nói chung tôi thấy k có gì là ngon bổ rẻ cả. Tôi trc cũng máu lắm chứ. Tóm lại cứ để thời gian tự trả lời
Nói chung tôi hiểu ý của anh, với cả con này cũng mới 3 năm tuổi chưa nói trước được gì, còn hao mòn chỉ có đem Bim cũ ra để làm cơ sở thôi, có điều hưởng thụ thì phải bỏ tiền thôi, con này ngồi sướng, lái sướng, cách âm tốt, đầm chắc, treo ngon, muốn hưởng thụ đc những thứ này thì phải bỏ thêm 1 ít thôi, tuy nhiên thì ngoài những cái khấu hao anh nói thì bù lại những linh kiện khác cực kỳ rẻ, chạy xe 5 7 năm tránh thế nào đc va quẹt, vỡ cái đèn hay rụng cái cản chi phí bỏ ra để thay đều rẻ, kể cả những thứ khấu hao thì vào hãng thay giá cũng cực kỳ tốt luôn

Riêng về vụ linh kiện thì cứ tìm chính hãng thôi của Vin thôi, 10 năm sau tính tiếp
 
Last edited:
Nếu muốn cảm giác lái kiểu xe đức với chi phí hợp lý thì đây là lựa chọn tốt. Còn kiểu thích ăn chắc mặc bền thì cứ xe nhật mà tiến. Dòng lux nói chung cũng ko có option gì nhiều nên cũng ko sợ hư hỏng gì khó sửa. Xe thị trường lái cũng 3-4 năm, chất lượng cũng tương đối chứng minh đc phần nào.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Nếu muốn cảm giác lái kiểu xe đức với chi phí hợp lý thì đây là lựa chọn tốt. Còn kiểu thích ăn chắc mặc bền thì cứ xe nhật mà tiến. Dòng lux nói chung cũng ko có option gì nhiều nên cũng ko sợ hư hỏng gì khó sửa. Xe thị trường lái cũng 3-4 năm, chất lượng cũng tương đối chứng minh đc phần nào.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Tinh hoa cơ khí Đức + bền như Nhật vì ko có gì để hỏng :ah:
 
M chạy bản full hiện tại 11v ngoài bảo dưỡng + hao mòn thì chưa thấy hỏng cái gì
Có giai đoạn đầu phần mềm như hạch báo lỗi linh tinh sau này update thì thấy ok rồi
 
M chạy bản full hiện tại 11v ngoài bảo dưỡng + hao mòn thì chưa thấy hỏng cái gì
Có giai đoạn đầu phần mềm như hạch báo lỗi linh tinh sau này update thì thấy ok rồi
hao mòn thay những cái gì rồi fence, chi phí ra sao
 
Nhớ đợt t5 con lux sa base lăn bánh giá đâu đó 1 tỏi mà nhỉ. Xe 2020 mà 2nd giá 900 luôn cơ á.
Đợt đấy tôi cũng đòi mua con SA do thích suv mà vợ nó kêu người nó nhỏ con mà lái con này không hợp (y chóc lí do ko cho mua con mits outlander 2021) thế là mới nhảy qua múc con luxa.
Thật sự các a chưa sở hữu / chưa cầm lái nhiều con lux sẽ có muôn vàn lí do chê nó nhưng mà khi có rồi thì các a sẽ thay đổi suy nghĩ, bỏ ra cũng 1 khoảng tiền đó mà giá trị đích thực mang lại cho người ngồi trong xe nó vượt trội hẳn các con khác cùng tầm giá, thậm chí gấp đôi (tôi ngồi e300, c300, camry 2022 bản cao nhất hết rồi và cảm thấy êm ko khác luxa mấy)
 
Back
Top