Với tỷ lệ xe máy còn cao hơn Việt Nam, tại sao Đài Loan không cấm xe máy

Có nước nào có đội hổ vồ bá đạo như VN ko nhỉ? Ở ta trong thành phố kẹt xe khó chịu tí nhưng chính ra ko ớn bằng đi đường ở ngoại thành ấy
 
Mật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.

Mật độ xe máy của Đài là 389/km2 , cao nhất thế giới, mức độ đô thị hóa của nó cao hơn và tỷ lệ đồi núi trên tổng diện tích là 70% cũng không kém VN bao nhiêu.
Ví dụ đài bắc có mật độ dân số hơn gấp đôi HCM,
Mật độ dân số của nó là 650/km2 , so với 290/km2 của VN
Đừng quên đồi núi nó cũng nhiều không kém và tỷ lệ đô thị hóa thì cao hơn nhiều



Hay ở Yangon, Myanmar, việc cấm xe máy không giải quyết được tắc đường, trong khi đó làm tăng thời gian di chuyển trong thành phố.


Báo đài hay nói các nước cấm xe máy nhưng thực tế chỉ có TQ và Miến là cấm triệt ở thành phố lớn. Indonesia có cấm xe máy nhưng chỉ ở mức cục bộ thử nghiệm ở 1 số tuyến đường

Ngay cả TQ dù cấm xe máy nhưng lại không cấm xe máy điện, như ở Bắc Kinh xe máy điện có tới 2.5 triệu chiếc mà giao thông vẫn tốt.
Thực sự xe máy và xe máy điện hiện tại không có khác biệt lớn trong giao thông đô thị.
Giải quyết vấn đề kẹt xe, cốt lõi vẫn là ở cơ sở hạ tầng.
Cấm xe máy ảnh hưởng tới phần lớn dân số trong khi lợi ích về mặc kinh tế là hầu như không có.
Vì iq bên Đài k cow. Đơn giản vkl.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vì người ta văn minh thôi, còn bọn tàu thì ngược lại nó cấm sạch mặc kệ cuộc sống của người dân ntn.
 
Thành phố phát triển sau mà mấy anh quy hoạch ngu quá, thỉnh thoảng lại đề xuất cái không đâu chắc cho người ta biết mình có làm
 
mật độ đường của đài bắc cũng tương tự HCM, tuy nhiên hầu hết các con đường nhỏ đều là đường 1 chiều, để điều này khả thi ở HCM thì cần loại bỏ hẻm cụt , tăng quy hoạch kiểu bàn cờ

1650271512701.png
cái này là do mấy bố từ hồi tiếp nhận SG quy hoạch chán quá mới thành ra nhu bây giờ. Chứ ông nhìn lại bản đồ SG trước đó xem, giao thông rất thông thoáng, đường bàn cờ được xây từ lúc quy hoạch là tầm nhìn xa cho tương lai 50 năm chứ không phải làm đường cho có, cho xong.
1650298428831.png
 
Thật ra cấm xe máy cũng k hết kẹt đc, vẫn đề chủ yếu t nghĩ đến từ ý thức. Mỗi chiều đi làm về mà thấy các ngã tư ngã 3 đều có các a csgt đứng đó nói chuyện phím với nhau là rất ít kẹt xe, đường đông di chuyển chậm tí thôi, chứ k bao giờ kẹt dẫn đến cả đám đứng im 1 chỗ.
 
lãnh đạo thì iq cow
dân thì toàn khôn lỏi ý thức như đầu b***

Có thế thôi, cả 2 mệnh đề này là song song. Nói thật dù iq cow có đưa ra giải pháp tốt được ( cái này thì chắc ngang phim viễn tưởng hay thần thoại ) thì với ý thức dân vẫn tiếp cận vô cùng thấp độ khả thi.

Còn chờ tất cả dân tăng ý thức văn hóa giao thông .... thôi bỏ đi bàn éo gì nữa, đi làm bữa thịt chó nào
 
ở Q12 giáp Gò Vấp, và đường Phạm Văn Đồng có 1 số đoạn cho phép rẽ trái theo đèn, nhưng các bố đi thẳng cứ chạy vô đó dừng đèn đỏ thế là người cần rẽ thì không rẽ được rồi nó kẹt kéo dài luôn :doubt: có đợt t bấm còi để tụi nó tách ra bớt cho t và mấy người khác rẽ trái thì tụi nó quay lại chửi luôn kêu t không biết nhìn đèn :amazed:
 
ở Q12 giáp Gò Vấp, và đường Phạm Văn Đồng có 1 số đoạn cho phép rẽ trái theo đèn, nhưng các bố đi thẳng cứ chạy vô đó dừng đèn đỏ thế là người cần rẽ thì không rẽ được rồi nó kẹt kéo dài luôn :doubt: có đợt t bấm còi để tụi nó tách ra bớt cho t và mấy người khác rẽ trái thì tụi nó quay lại chửi luôn kêu t không biết nhìn đèn :amazed:
thêm bọn chạy vào làn rẽ phải chổ Phan Văn Trị nữa
 
Last edited:
cái ô tô nó quay đầu, các a lại tăng ga mọe nó lên để vượt bằng được

nếu ko vượt được thì đứng sát nhất có thể chờ có đủ khoảng cách là lách

vote cấm
 
Muốn cấm thì hạ tầng phải xây dựng để phục vụ đủ cho oto và phương tiện công cộng phải đáp ứng đủ nhu cầu. Một khi làm được điều đó thì không cần cấm, người dân sẽ tự xài phương tiện công cộng và oto.
 
Tất cả là do luật và người thực thi. Cứ làm chuẩn, làm đúng là tự sẽ sinh ra ý thức.
Mà khổ, lương cơ bản thấp, làm đúng thì lại nghèo.
 
Back
Top