tin tức Volvo EC40, mẫu xe điện có giá hợp lý nhất tại VN

Kacee

Moderator
tayto
editor
Vừa được Volvo mời ra ngó thử con EC40, cơ bản thì tôi có vài nhận xét thế này.

Light version-Design_SoMe_EC40.jpg


Đầu tiên là về giá, với mức giá đề xuất là 1.739 tỉ thì trong số các thương hiệu xe cao cấp không có thằng nào có lựa chọn giá tốt như thế này, các lựa chọn thuần điện cao cấp khác không phải của Volvo đều có giá cỡ gấp đôi trở lên, có khi lên gấp ba gấp bốn lần là bình thường... Xét các lựa chọn khác với mức giá loanh quanh thì có IONIQ 5 của Hyundai rẻ hơn 300 củ nhưng cấu hình xe lẫn thương hiệu đều không thể so sánh được, VF8 của VinFast rẻ hơn cỡ 400 củ có cấu hình xe nhỉnh hơn về kích thước nhưng hiệu năng thì kém nhiều về trọng lượng (dẫn đến vận hành cũng kém theo) và thương hiệu cũng không thể so được với Volvo... BYD thì có Seal và Han đều hơn nhiều về hiệu năng, nhưng lại là sedan không cùng chung phân khúc thị trường với EC40...

Light version-SKW_217_EC40.jpg


Với định vị nằm ở phân khúc cao cấp, việc không có trạm sạc rộng khắp lại không phải là vấn đề lớn, bởi đối tượng mua xe thuần điện của các thương hiệu cao cấp (như BMW, Mercedes, Porsche, Audi...) nói chung tôi cho rằng không có vấn đề gì về việc tự sạc ở nhà, bên cạnh đó khả năng rất cao là họ cũng không mua một chiếc xe thuần điện là xe duy nhất. Cũng vì lý do này, với mức giá tầm 1.7 tỉ thì việc mua Volvo EC40 như là một chiếc xe "thêm" nó dễ quyết hơn nhiều, chứ mua một chiếc Taycan, hay XM, EQE... gì gì đó làm một chiếc xe thứ hai nó lại cần độ đại gia hơi cao một tí =))

Light version-SKW_212_EC40_2.png


Đối với tầm người dùng bình thường, mua một chiếc xe ở tầm tiền này để làm xe chính nó dễ quyết hơn nhiều, trong trường hợp bạn tự lo được vấn đề sạc; tất nhiên bạn sẽ phải chấp nhận nó là một dạng đồ chơi cao cấp, không thể sẵn sàng đi xa được bất kỳ lúc nào bạn muốn... nếu chấp nhận được cái hạn chế này thì Volvo EC40 rất đáng chơi, lý do là bởi...

Con EC40 này có cấu hình cực ngon, gần như là hoàn hảo để chạy phố hàng ngày, thân xe nhỏ gọn tầm hạng C, máy cực mạnh (408hp) và lại là xe điện nên linh hoạt thì vô đối, xe không quá cao, nhưng không hề thấp, chuẩn form coupe CUV, tầm tuổi 25-35 tuổi chạy con này thì hết bài cmnl... chưa có vợ thì gái theo hàng đàn mà đã có vợ rồi thì yên tâm là trai theo một lũ, kiểu gì cũng không thiệt.

Light version-SKW003.png


Xét về ngoại hình, thì cơ bản nó là một con Volvo, nên anh nào ham hố phô trương tôi khuyên là next, thiết kế nó thiên về hướng lịch lãm nhã nhặn thôi; quanh xe cũng điểm một vài chi tiết có tí phá cách kiểu như đuôi xe vuốt dạng fastback kèm thêm cả cánh gió lẫn spoiler (hãng quảng cáo là giảm cản gió tăng quãng đường di chuyển mấy % ấy nhưng tôi chưa tin lắm)

Một điểm cuối cùng nữa tôi muốn khen con Volvo này là nó có tích hợp esim, esim này có hoạt động, app điều khiển xe có thể kết nối được, các tính năng hỗ trợ khẩn cấp (như gọi công an, cấp cứu tự động) đều có thể hoạt động bình thường... đây là dấu hiệu cho thấy mẫu xe này được hãng thực sự tùy biến cho thị trường VN, họ coi thị trường VN là một thị trường mục tiêu, khách hàng ở VN đáng được hưởng mọi tính năng của một mẫu xe họ bán ra thị trường. Cái này mấy hãng khác chưa làm được, xe thì bán ra bao lâu rồi mà cái cơ bản là kết nối được với app điều khiển cũng không có thì chê mạnh...

Light version-SKW_242_EC40.jpg
 
Chỗ tôi có đại gia ng ta mua hẳn con Hồng Kì điện để chạy hằng ngày, độ xịn chắc gấp 10 lần con này, giá chắc chênh vài trăm là cùng
mua con xe xăng không có xưởng dịch vụ đã vãi rồi, mua con xe điện không có xưởng dịch vụ thì thôi tôi không ý kiến nổi =))
 
mua con xe xăng không có xưởng dịch vụ đã vãi rồi, mua con xe điện không có xưởng dịch vụ thì thôi tôi không ý kiến nổi =))
Tôi thấy con xe đó vẫn bon bon 2 năm nay đấy thôi. Xe điện thà mua BYD còn hơn đi mua mấy hãng thuần xăng.
 
nhìn nội thất, kiểu dáng khá đẹp và chất lượng cho 1 con xe điện 👍🏼
nhưng giá này thì chắc hơi khó tiếp cận nhiều người
 
Nói chung xe điện Tàu đúng nghĩa như BYD thì tôi nghĩ độ ổn định, phủ sóng sure là hơn tất cả các hãng Âu tại châu Á và thậm chí kể cả tương lai là toàn cầu nếu các hãng Âu không có chiến lược thay đổi.
Tôi rất ủng hộ VF bây giờ và mãi mãi vì tôi yêu thương hiệu do người Việt lập ra.. Nhưng với xe điện thì nói chung ngoài Tesla ra thì tôi nói thật, châu Âu có vẻ hụt hơi so với Tàu lắm rồi. Từ công nghệ pin đến độ phủ sóng, bán ế hơn thì lấy gì ra mà Research. Còn ai nói Volvo của Tàu thì gần như hãng mẹ Geely cũng ít can thiệp việc nội bộ của Volvo (theo thông tin báo đài) mà kể cả hãng mẹ Geely cũng chả đấu nổi thằng BYD đâu.. Tôi nghiên cứu xe nhiều và đánh giá như thế.
Còn Tesla thì tầm cao rồi nên tôi không bàn
 
Con này xem giá bên châu Âu với Mỹ tầm 60k$, tính ra khoản 1,5 tỷ mà về VN giá 1,7 tỷ cũng hơi bất ngờ.bên Thái giá gần 1,9 tỷ rồi .
 
Con này xem giá bên châu Âu với Mỹ tầm 60k$, tính ra khoản 1,5 tỷ mà về VN giá 1,7 tỷ cũng hơi bất ngờ.bên Thái giá gần 1,9 tỷ rồi .
Biểu phí thuế áp cho bọn xe điện nhập ĐNA còn thấp hơn cả cho xe xăng dưới 1. lắp ở VN và xe bán tải nhập thái :big_smile:
 
Biểu phí thuế áp cho bọn xe điện nhập ĐNA còn thấp hơn cả cho xe xăng dưới 1. lắp ở VN và xe bán tải nhập thái :big_smile:
còn tùy anh nhé, tỉ lệ nội khối hóa cũng phải đủ nữa cơ, không phải tự nhiên mà BYD nó phải nhập xe tàu về trong khi nhà máy bên thái của nó thuộc asean đâu...
 

Thread statistics

Created
Kacee,
Last reply from
danbonchen,
Replies
49
Views
7,034
Back
Top