Volvo HN đề nghị Ferrari Việt Nam có trách nhiệm vụ siêu xe bị tai nạn

betrantk

Senior Member
https://zingnews.vn/volvo-hn-de-ngh...-nhiem-vu-sieu-xe-bi-tai-nan-post1340630.html
Do không nhận được sự hợp tác thoả đáng, tích cực, Volvo Hà Nội gửi công văn đề nghị Ferrari Việt Nam thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, mới đây, Volvo Hà Nội (Công ty CP Ôtô Bắc Âu Hà Nội) đã có công văn gửi đến Ferrari Việt Nam đề nghị phối hợp giải quyết hậu quả của vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB. Công văn được gửi từ ngày 26/7, sau khoảng 2 tuần kể từ khi tai nạn xảy ra vào ngày 21/7.

Không nhận được sự hợp tác thoả đáng từ Ferrari Việt Nam​

Cụ thể, Volvo Hà Nội cho biết ngay sau tai nạn, công ty đã nỗ lực làm việc với các nhân sự của Ferrari Việt Nam để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, đến nay công ty không nhận được phản hồi thỏa đáng cũng như sự tích cực tham gia của Ferrari Việt Nam.

Do đó bằng công văn này, Volvo Hà Nội đề nghị nhà phân phối Ferrari tại Việt Nam phải thể hiện rõ hơn nữa trách nhiệm của mình, ở đây là vai trò chính trong giao dịch với kỹ sư của Volvo Hà Nội. Đồng thời, phải cử kỹ sư của Ferrari ra Hà Nội để kiểm tra tình trạng chiếc xe.

Bên cạnh đó, Volvo Hà Nội nhấn mạnh Ferrari Việt Nam cần sớm có phương án báo giá sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của anh H..


Hình ảnh siêu xe Ferrari 488 GTB vỡ nát phần đầu tại xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội trước khi bị buộc phải chuyển đi nơi khác. Ảnh: NNH.
Volvo HN de nghi Ferrari Viet Nam co trach nhiem vu sieu xe bi tai nan anh 1

Volvo HN de nghi Ferrari Viet Nam co trach nhiem vu sieu xe bi tai nan anh 1
Hình ảnh siêu xe Ferrari 488 GTB vỡ nát phần đầu tại xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội trước khi bị buộc phải chuyển đi nơi khác. Ảnh: NNH.
Sau khoảng gần một tuần kể từ lúc Volvo Hà Nội gửi công văn, hôm 1/8, Ferrari Việt Nam mới có động thái hồi âm. Theo đó, công ty sẽ dự kiến cử kỹ sư bay ra Hà Nội để kiểm tra chiếc xe của khách hàng H..

Tuy nhiên, phía Ferrari Việt Nam lại có đề nghị Volvo Hà Nội phải xin xác nhận chữ ký từ chủ xe về việc đồng ý cho "kiểm tra" xe.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Volvo Hà Nội cho rằng lẽ ra, việc xin phép chủ xe để kiểm tra xe phải là việc của Ferrari Việt Nam bởi đó là khách hàng của họ. Tuy nhiên, Volvo Hà Nội vẫn hỗ trợ bằng việc cử kỹ sư Đoàn Văn Trường làm trung gian, kết nối với chủ xe H. về kế hoạch này của Ferrari Việt Nam.

Trao đổi với VietNamNet tối qua, 2/8, chủ xe H. khẳng định đến thời điểm này, vẫn chưa nhận được liên lạc từ phía Ferrari Việt Nam về việc cử kỹ sư đến kiểm tra xe, đồng thời, cũng chưa nhận được hồi âm về hướng giải quyết tai nạn như ông Lê Huỳnh Chí - Giám đốc quản lý đã hứa.

Anh cũng cho hay các liên hệ qua lại đều chỉ là các cuộc trao đổi qua kỹ sư Đoàn Xuân Trường (người của Volvo Hà Nội), mang tính chất cá nhân.

Anh cũng rất bức xúc về thái độ im lặng hoàn toàn của Volvo Hà Nội khi không nhận được lời xin lỗi cũng như việc xử lý chậm trễ của Ferrari Việt Nam.

Hai kỹ sư Volvo Hà Nội đã đi làm trở lại​

Trong cuộc làm việc chiều 2/8 với VietNamNet, ông Nguyễn Anh Linh, TGĐ Volvo Hà Nội, vẫn cho rằng công ty không thoái thác hay đùn đẩy sang trách nhiệm cá nhân. Sự việc xảy ra liên quan chính tới các nhân sự của công ty. Do vậy, công ty vẫn đang tích cực làm việc với các bên để phối hợp, tìm hướng giải quyết.

Theo ông Linh, ban đầu, ông Trường chỉ xin phép (xin phép miệng) lãnh đạo công ty cho để nhờ xe Ferrari bị sự cố dọc đường chứ không xin phép việc sửa chữa xe cho khách. Nhận thấy việc để nhờ này không ảnh hưởng đến hoạt động của xưởng dịch vụ nên lãnh đạo công ty đồng ý.

“Vì trước đó, cũng qua sự xin phép của ông Trường, chúng tôi cũng đã cho Ferrari Việt Nam mượn địa điểm để làm chương trình dịch vụ mà không cần văn bản hay trả phí. Mọi việc cũng suôn sẻ, không xảy ra sự cố gì”, ông Linh giải thích.

"Tuy nhiên, sau đó, các giao dịch tiếp theo giữa ông Trường và ông Thuật - cố vấn dịch vụ của Ferrari trong việc 'nhờ' sửa, thay dây cu-roa, ông Trường lại không báo cáo cho lãnh đạo công ty. Mọi việc chỉ vỡ ra khi tai nạn xảy ra", ông Linh cho hay.

TGĐ Volvo Hà Nội nhấn mạnh: "Về nguyên tắc, Volvo Hà Nội không nhận làm dịch vụ cho ôtô ngoài thương hiệu Volvo".

Ông Linh bày tỏ: “Đây là bài học lớn cho chúng tôi trong vấn đề quản lý nhân sự cũng như trong các tương tác liên quan đến các đối tác lớn”.

Như VietNamNet đưa tin, nguồn cơn dẫn đến sự việc là nhân viên Volvo Hà Nội cầm lái chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của anh H. rồi đâm vào gốc cây ở quận Long Biên sáng ngày 21/7, xuất phát từ sự cố hỏng xe trước đó vào ngày 9/7.

Chủ xe H. cho biết kể từ khi nhận được xe chuyển từ chính hãng Ferrari về Việt Nam hồi tháng 1/2019 đã sử dụng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng của Ferrari Việt Nam theo chính sách 7 năm từ Ferrari toàn cầu. Mọi giao dịch của anh H. liên quan đến bảo dưỡng xe đều thông qua điện thoại, tin nhắn với nhân viên của Ferrari Việt Nam.

Gần đây nhất, ngày 17/1, anh H. còn được mời đưa xe đến tham dự sự kiện làm dịch vụ bảo dưỡng của hãng Ferrari Việt Nam tại xưởng của Volvo Hà Nội. Do đó, khi xe của anh H. gặp sự cố, anh đều làm theo hướng dẫn từ nhân viên Ferrari Việt Nam là đưa đến Volvo Hà Nội mà không hề nghi ngờ gì.
.....
 
Top