thảo luận Vòng loại World Cup 2022: Hướng về trận 'chung kết' Xứ Wales - Ukraine

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/vong-loai-world-...ng-ket-xu-wales-ukraine-20220605075812139.htm

TTO - 23h hôm nay (5-6), người hâm mộ sẽ cùng hướng về Cardiff - nơi diễn ra trận play-off giữa Xứ Wales và Ukraine để tìm ra đại diện châu Âu cuối cùng giành vé dự World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022: Hướng về trận chung kết Xứ Wales - Ukraine - Ảnh 1.

Yaremchuk (số 9) nằm trong số các ngôi sao Ukraine ít bị ảnh hưởng vì chiến tranh - Ảnh: AFP

Xét về yếu tố chuyên môn, Xứ Wales nắm mọi lợi thế trước Ukraine lúc này bởi ngoài sân nhà họ còn là đội có sự chuẩn bị tốt hơn. Trong khi đó, với nhiều tuyển thủ Ukraine chơi bóng ở giải trong nước, lần gần nhất họ ra sân là ở vòng 18 Giải vô địch Ukraine vào giữa tháng 12-2021.

Từ đó cho đến trước thềm lượt trận quốc tế đầu tháng 6, 16 tuyển thủ Ukraine như thủ thành Bushchan, Matvienko, Zabarnyi, Karavayev... đã không chơi một trận đấu chính thức nào vì ảnh hưởng của chiến tranh.

Nhưng chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Ukraine trước Scotland, không ai nghĩ rằng đó là tập thể chỉ vừa lắp ráp lại trong vòng một tuần lễ.

Họ đánh bại Scotland không chỉ nhờ quyết tâm rực lửa, mà còn bởi lối chơi đầy hợp lý. Mặt khác, Ukraine vẫn còn nhiều ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài như Zinchenko, Mykolenko, Malinovskyi, Yarmolenko và Yaremchuk.

Theo định giá của Transfermarkt, tuyển Ukraine có tổng giá trị vào khoảng 200 triệu euro, nhỉnh hơn so với 143 triệu euro phía Xứ Wales. Vấn đề của Ukraine chỉ là việc họ có kịp thích nghi trở lại sau quãng thời gian quá dài không chơi bóng cùng nhau. Trận thắng Scotland là một câu trả lời mạnh mẽ.

Xứ Wales đã thua Ba Lan ở UEFA Nations League diễn ra cách đây 4 ngày. Đó là một thất bại có thể hiểu được, khi HLV Rob Page phải tính toán đến chuyện dưỡng sức cho nhiều trụ cột để chuẩn bị cho trận gặp Ukraine. Xét về kinh nghiệm, dàn ngôi sao của Xứ Wales vẫn được đánh giá cao hơn.

Xứ Wales có lợi thế sân nhà, với sự cổ vũ của khoảng 30.000 CĐV trên sân vận động Cardiff. Nhưng những giọt mồ hôi và từng bước chạy của các cầu thủ Ukraine lại được cả thế giới dõi theo.
 
Các giải bóng đá vòng loại WC này xem trên các kênh nào thế các bro???
Qua bọn vtvcap nó trực tiếp mà thím. Sau hết trận thì nó úp lên youtube cả trận luôn. Qua E xem trận này, nói chung là so về tính chất trận đấu thì trận này đá rất hấp dẫn, 2 bên đều có cơ hội 10 mươi nhưng ko vào thôi. Bọn xứ Wale nó vào 1 quả, sân nhà nhưng vẫn tấn công ngược. Còn bọn u cà đang thua dồn lên là đúng rồi.
 

Ukraine còn đang đánh nhau với Putin thì WC méo gì, cho thằng Wales vào thẳng luôn đi​

 
Bọn U cà đá cũng nét. Sút hơn 20 quả gấp 3 lần xứ Bale, tiếc là gặp xứ Bale thôi . Kkk
 
Back
Top