thảo luận Voz Strength Club | Tập tạ - Hướng dẫn, thảo luận, giao lưu | Thông tin tổng hợp trang #1

Bạn muốn thread trao đổi về vấn đề gì (trong mùa dịch)?

  • Home workout (Tập thể thao tại nhà)

    Votes: 20 80.0%
  • Resource (Tài liệu, clip để nghiên cứu)

    Votes: 5 20.0%

  • Total voters
    25
  • Poll closed .
Mình thì thấy nên
  • Squat nhìn từ góc trước 2 đầu gối cũng ổn ổn r nhé, depth xuống thêm tí là ngon. Nhưng mình có cảm giác khi xuống bạn bị xoay nhẹ gót vào trong và bàn chân k ổn định, k biết có phải là do đôi tất trơn k.
  • DL thì tự hiểu r đấy :shame: , nhìn góc chéo này thì lực push vẫn còn yếu, dùng lưng sớm nên có cảm giác bắn mông nhẹ, core hơi lỏng, set up upper chưa chặt ( đến mình đang dính lỗi này). Nc mình thấy bạn nên tập block pull set up cao cho dễ đạp, hoặc chuyển qua tập RDL để thành thục việc push/pull/lock, tập core ổn định, k nhất thiết phải tập Conven nếu chưa quen đâu. RDL BB hay DB cũng là 1 bài compound, và RDL BB chăm hai hoặc cầm 2 cục 40kg tập 4x12 như mình thì cả phòng cũng trố mắt nhìn như Conven chăm hai thôi:sweet_kiss:
Đoạn này mình ý kiến ngược lại nhé, cứ tập Conven đi, sai cái là thấy đau thắt lưng, tự khắc tìm cách sửa ngay :beat_brick:
 
Mấy bác cho em hỏi cách test 1RM squat bench deadlift như nào là hiệu quả và chính xác nhỉ, tham khảo trên google thì vẫn hơi mong lung @@ Warmup set và working set số set số rep nên là bao nhiêu ạ ? Có nên test 1RM Squat và deadlift chung 1 ngày không ?
 
Mấy bác cho em hỏi cách test 1RM squat bench deadlift như nào là hiệu quả và chính xác nhỉ, tham khảo trên google thì vẫn hơi mong lung @@ Warmup set và working set số set số rep nên là bao nhiêu ạ ? Có nên test 1RM Squat và deadlift chung 1 ngày không ?
Với kinh nghiệm của bạn thì nên 3RM rồi suy ra.

Warm up/ working set thì theo giáo án. Còn nếu bạn hỏi warm up cho test 1 RM thì tham khảo rep scheme trên mạng cũng được.

Test cả 3 cũng được nha bạn. An toàn và keep progression là quan trọng nhất. Test xong rồi nghỉ nản lắm.
 
Mình thì thấy nên

Đoạn này mình ý kiến ngược lại nhé, cứ tập Conven đi, sai cái là thấy đau thắt lưng, tự khắc tìm cách sửa ngay :beat_brick:
- bậy nha fence, sao phải khổ thế, việc sai cái đau thắt lưng là do chưa nắm được chuyển động hip hinge, core còn k biết gồng, đạp điếc còn kém toàn kéo tạ là chính. Khi mà bản thân những điều đó chưa nắm rõ mà fence đã nhảy vào CDL r chấp nhận đau để tự khắc tìm cách sửa thì fence sửa rất chậm, vì có biết chuyển động phối hợp như nào đâu :censored: . Quan điểm của mình giống Alan Thrall trong clip này
. Ngoài ra Conven k phải là 1 bài tập xây dựng cơ bắp tốt, tập thì ngầu mà k tập cũng chẳng sao, nhiều bài tập an toàn hơn, k cần thiết phải đánh đổi việc đau thắt lưng để biết sai ở đâu:byebye:
Mấy bác cho em hỏi cách test 1RM squat bench deadlift như nào là hiệu quả và chính xác nhỉ, tham khảo trên google thì vẫn hơi mong lung @@ Warmup set và working set số set số rep nên là bao nhiêu ạ ? Có nên test 1RM Squat và deadlift chung 1 ngày không ?
  • Nếu bạn k phải là dân pwl thi đấu thì mình khuyên k nên test RM, hoặc có test thì test 1-2 lần 1 năm thôi, cỡ 6 tháng 1 lần và 2-3 tuần trước đó bạn phải tăng dần và tập tiệm cận đến mức 100% ( kiểu tập ở mức 85-90-91-92-...), mà tập 1-2 năm r hẵng tính đến việc test.
  • Kỹ thuật phải tốt, kỹ thuật kém tốt nhất đừng test, chưa nắm được các chuyển động cơ bản thì lại càng khỏi cần test. Muốn test ít ra phải hiểu mình đang ở level nào, và mức nào tiệm cận 90% > đổ lên của mình. Mình nghĩ bạn nên tập tới 2-3-4RM @9-10 rồi tự suy ra là đc.
  • Chuẩn bị plan cho 1 quả trình dài để đến ngày peak ( test ) có thể trạng tốt nhất, nếu tập luyện trồi sụt hôm nghỉ hôm tập thì cũng khỏi cần test luôn. Rảnh ra nghịch tí 90% hoặc 95% là đủ r.
  • Squat và DL k ai test cùng 1 ngày cả nếu bạn k muốn hủy diệt low back, bạn có test Bench với Squat hoặc DL cùng 1 buổi được.
  • Warm up thì mình hay tăng dần từ 50%x8-60%x6-70%x5-80%x4-85%x2-90%x1-95%x1 rồi + dần 1-2 kg dựa vào mức độ break form và RPE của mình thôi, cảm thấy 1 cái break form rồi thì mình hay auto trừ bớt đi tập cho an toàn.
-
 
Mình thì thấy nên

Đoạn này mình ý kiến ngược lại nhé, cứ tập Conven đi, sai cái là thấy đau thắt lưng, tự khắc tìm cách sửa ngay :beat_brick:
Hồi xưa mình nghĩ dl đau lưng mới đúng tại tưởng dl là để tập lưng dưới nữa mới vl cơ 😂
 
hồi trc có thím nào share tài liệu nghiên cứu deadlift của đh tdtd trên drive đâu nhỉ ?
thím nào còn lưu ko quăng e ngâm cứu phát
OG0lsXv.png
 
mấy thím giới thiệu cho e loại mass nào giúp tăng cân ổn với
ưu tiên loại không gây mụn với hộ trợ enzym tiêu hóa nha :pudency:
 
Last edited:
Hello các bác, lại là em đây. Sau khi nghiên cứu lại thì em chuyển qua tập lại deadlift truyền thống ạ. Nhờ các bác check hộ cái form. Mức tạ cơ bản.

 
Hello các bác, lại là em đây. Sau khi nghiên cứu lại thì em chuyển qua tập lại deadlift truyền thống ạ. Nhờ các bác check hộ cái form. Mức tạ cơ bản.

  • lúc xuống bạn đập đất ko set up lại nên bar bị đẩy về phía trước gần mũi chân 1 chút nên mấy lần sau cảm giác lúc lên bị vướng gối, nhưng cơ bản là chuyển động tốt hơn trước rất nhiều rồi, set up tư thế lần 1 khá ok đấy.
  • Bạn nên tập chậm lại luyện set up cứng, chưa quen thì cứ như mấy clip của mình thả xuống r set up lại từ đầu, hơi tốn sức tí mà giúp luyện tech tốt hơn, lúc đứng bạn đứng thẳng duỗi chân lock hông lock gối chứ đừng chùng chùng, kéo slack mạnh hơn là ổn ngay thôi :byebye:
  • Upper gồng chặt hơn, fence có thể tham khảo clip này https://www.tiktok.com/@dung100kg/video/7034130868591545601?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1
 
hóng review bằng hình ảnh để được mở mang tầm mắt :p
Ký sự về 1 phong gym cuối năm 2020, toàn chữ thôi, các xếp đọc cho vui, review thì để hôm khác, nhiều chữ gõ mỏi tay với lại cũng lâu rồi không còn ảnh ọt gì nữa, nếu có tiếp phần sau sẽ có ảnh :D

Phần 1- hồi quán gym mới mở

Nói sơ qua thì

Một vùng núi, xa thành phố 150km ( thành phố cũng top từ dưới lên :D) với dân số gần 60.000 mà 90% là nghèo, được cái dâm trí cao, thể thao không tệ, nhưng chủ yếu là đẩy gậy, ném còn, nhổ củ cải và đạp xích lô nên 30 tuổi có cháu nội cháu ngoại là …. Bình thường
IsF1dJF.gif


Về dinh dưỡng thì không cần phải nói,90% nghèo nên dân ăn chay với “ heo thì” thì còn phải lậy dân ở đây vài chục cái, thôi thì được cái cơm chan canh rượu xịn tự nấu, ngoài ra săn bắt, hái lượm cũng thoải mái qua ngày, còn dân không “ heo thì “ thì như các chuẩn mực chung của xã hội, ăn nhậu karaoke cả ngày……
Z4wFFI2.gif


Nói sơ qua, ở dưới “ miền xuôi”, dân thành phố thấy các anh “ đồng bào” trên núi xuống làm việc như trâu, bao xi măng gì chứ xách băng băng mà phải lắc đầu lè lưỡi “ ô sao họ khỏe thế nhể, chắc trên đó dân họ khỏe vậy”, đôi khi chủ đề này còn được các gymmer tranh cãi tóe lửa xem gymmer hay thợ hồ bốc vác khỏe hơn??…… Nhưng họ quên mất 1 thứ, đó là dân bốc vác về thành phố toàn…. Hàng tuyển, có thể nói là tinh anh, cả bản có vài mống như thế thôi, lol….
28NOo1g.gif


Thế còn những người ở lại bản thì sao, thôi thì các anh em voz lùn đụt, cận trĩ đừng mặc cảm, trung bình chiều cao của họ chỉ 1,55m tới 1m65 thôi, cân nặng thì chuẩn 45-55 kg, mi nhon do rượu và chế độ ăn low carb huyền thoại của các chị em giảm mỡ nên ngoài vai ( trước, giữa, sau, tay trước), bắp chuối do chặt củi, phát nương, đi rẫy thì người đúng nghĩa xì kê, hồi tôi mới lên tôi tưởng cả bản họ nghiện, nào ngờ đâu bây giờ nghĩ lại thấy ăn năn quá
JjcEGFL.gif


Trái với dân xì ke thì ở một nơi tôi ở có mức sống trung bình khá, quán trà sữa, quán bia 50m có 1 cái, oh god?_? nên các anh em ở đây có 1 hình dạng hơi chung là tay chân bé nhưng bụng thì khỏi chê, lít 1 lít 2 là bình thường, còn các chị em thì bụng chửa vượt mặt 8 tháng rồi nhưng 5 năm nay chưa đẻ…., mặc dù đôi khi đắp hàng hiệu vào người với các phụ kiện đắt tiền che eo giấu bụng, đi SH hay ô tô thì các anh chị em vẫn rất…. mặc cảm vì cái bo đỳ phì nhiêu , màu mỡ, phốp pháp của mình. Đôi khi mua quần áo về cứ ngỡ nó sẽ bó vai, bó ngực nhưng mua về thì nó là bó…. Bụng. các chị em thì đêm đến uống cốc trà sữa mà thở dài” bao nhiêu thuốc thang giảm cân nốc tiền triệu mã mỡ vẫn còn, mỗi bữa con ăn có 1 bát cơm với rau thôi mà ông trời ơi..”…..T_T
QhjvfIv.gif


Thói đời là thế, gầy thì muốn đắp thêm tý thịt, béo thì muốn cho đi tý mỡ, nhưng số phận gặp nhau thì mỡ không chuyển từ người nọ sang người kia được, tập luyện cùng nhau mãi cũng chán thế là các anh chị đành ngậm ngùi đưa nhau vào nhà nghỉ “ giãn cơ” cho đỡ buồn, còn FA thì quay tay, chơi lửa chùa tiếp mặc sự đời.

Một số người có quyết tâm thể thao cao hơn, nhiều tiền thì chơi mấy môn được đánh giá là quý sờ tộc : cầu lông hay bình dân như đá bóng, bóng chuyền, còn nhẹ nhàng thì đạp xe đi bộ…..Nhưng bao năm qua, bụng to mông to nó vẫn cứ to, thế là cả huyện chìm trong oán thán, lầm than do – Thiếu và thừa mỡ _ _!
oMxxn8b.gif


Chán nản với tinh thần yêu dâm dục, ghét thể thao nên 1 số nhà đầu tư quyết tâm mang đến 1 làn gió mới với phương châm “nhà nhà hết nghiện, thùng phuy bớt mỡ”, các khẩu hiệu thể thao từ xã đến huyện chả ăn thua thì thôi đành chơi lớn : MỞ PHÒNG GYM
6ztiWQu.gif


Như sét đánh ngang tai, dân tình từ ngạc nhiên há hốc mồm đến tột độ vui sướng “ ôi DM thần linh, bớ làng nước ơi, bà con ơi, tôi sắp đẹp rồi….” 1 viễn cảnh tươi sáng sắp đến, các anh thì mơ ước có 1 body nhẹ nhàng thì như chris heria, hơn tý thì như idol Lý Đức thế hệ cũ, có ông còn mơ đến cơ bắp của 1 cha nào đó trong phim” kẻ hủy diệt” ???., hàng xóm thì kèn cựa nhau : Dm nó sắp đẹp rồi, tao cũng phải đăng ký gấp. Nhà nhà mua đồ thể thao, băng tay, quấn cổ tay, giầy dép quần áo các kiểu chuẩn bị chiến đấu
oMxxn8b.gif
kNgBp4N.gif
zaEqVUP.gif


Phần 2 : Tập luyện

Quán gym mở ngay gần nơi đắc địa của huyện, chỗ ngã 3 dân đông đúc nhất, cạnh 3 quán nhậu, 2 quán trà sữa, 2 cái nhà nghỉ, đấy tâm lý phết, tập mệt thì các đôi dẫn nhau đi ăn hay vào xoa bóp salonpas trong nhà nghỉ cũng được mà

Ngày 1

Cái ngày phòng gym đã mở, cách chỗ tôi ở 50m theo đường chim bay, chuột chạy thì hơi xa

Phòng khoảng 200 m2, trang thiết bị cũng ổn so với kinh tế ở đây, khoảng đầu tháng 10, cái hình thì thôi phần sau up vì nó giống hệt nhau mà

Ngày đầu tiên nhìn tử ngoài quán đông nghẹt, chắc phải hơn trăm người, chen nhau lúc nhúc. Tôi đang đi chợ qua thì thằng ku cách mấy nhà lôi cổ vào trong đỡ tạ hộ nó không tạ đè chết, tôi nghĩ bụng đông thế mày muốn chết cũng khó á :D, nhưng thôi vào đỡ tạ hộ nó, tiện thể xem thiên hạ làm gì J

Đầu tiên khi bước vào, 1 anh đập chai some trổ chạy ra thu tiền tập, do không đóng tiền tháng như mọi người nên tôi phải nộp tiền buổi đó, 15k,may mà chưa mua đồ ăn về nên vẫn có tiền…..

Vào bên trong, ôi DM thần linh ơi, đồ chơi nào cũng chục ông/bà xếp hàng đợi đến lượt, phòng không điều hòa chen nhau mệt vật vã. Bơi qua biển người cuối cùng cũng đến chỗ đẩy tạ BP, vừa đỡ tạ vừa nhìn thiên hạ tập.

Như Một bộ phim lặp đi lặp lại động tác nhiều lần, hội thoại cũng ít, chỉ có la hét hoặc rên sung sướng, xung quanh vang tiếng thở hổn hển, xuýt xa, đến đây chắc mọi người tưởng tượng ra JAV, nhưng không phải, đây là phòng gym, và khác AV ở chỗ họ có quần áo để mặc, hê hê

Phòng chia làm 2 bên, khá chuyên nghiệp ( chắc thê) 1 bên các rack gánh tạ, tạ và các đồ chơi sức mạnh, bên kia thì máy chạy bộ, đạp xe, lắc hông cho các chị em phụ nữ

Do thể lực mặt bằng chung kém, nên ghế preacher curl với xà kép, xà đơn là 2 thứ dân tình…. Đéo tập được, và không có trợ lực nên đành ra máy hoặc tập tạ, để mức thấp nhất cho dễ, do đang đông nên thay phiên nhau phải chờ đợi, nhưng chắc chắn là mấy bà mà đợi đám đạp xe, chạy bộ nó xuống cho đến lượt chắc đến hết đêm K, đỡ tạ cho thằng ku kia 1 lúc, tôi đi về….

Ngày 2

Tml kia lại lôi cổ tôi đi tiếp, hôm nay có vẻ ít người hơn tý, và hôm nay tôi mới biết phòng gym này thiếu….PT, mai pt mới vào, ô đệt,hôm nay chắc hơi mệt nên các ông bà hôm qua tập ít nhiệt hẳn, trời nóng nhưng mà là dân mới tập quên mang theo nước uống, mọi người vẫn cố gắng, hôm nay thì tôi ra cái ghế cuốn tạ với cái xà kép bị ruồng bỏ kia tập cho đỡ buồn, tiện thể ngắm cảnh xung quanh

Một số các em xì ten đến chụp ảnh sang chảnh up dicktok, à nhầm ticktok, hôm nay mình đi tập gym nè các anh, ahihi, tiếp đến làm 1 số động tác uốn éo làm mấy thằng bé đang tập tạ tý thì nổ card mà chết

1 thanh niên khá béo, bước vào cầm theo chai cô ca 1,5l ?_?, tôi đoán là để tăng động lực giảm mỡ vì 1 lúc sau cái chai đấy hết sạch

Vài bà sồn sồn chắc đi tìm hàng, liên tục cạ hàng vào các thanh niên trai tơ, ấy em ơi đỡ hộ chị cái này tý…. Mày phải sát vào xem nào……

Tổng kết cuối buổi, có cái cân được mang ra, sau những phút tập cardio tự phát và ngẫu hứng vì nó chẳng theo 1 cái quy luật thể thống cống rãnh, lại thêm trời nóng toát mồ hôi không uống nước cả tiếng, giây phút định mệnh đã đến,ánh mắt sáng ngời của mọi người dồn vào cái cân, ai nấy đều mặt mũi sáng ngời, các câu nói của họ làm tôi vô cùng cảm động rớt nước mắt :

- Chị ơi, em giảm hẳn 5 lạng này- 1 chị sồn sồn gào lên vui sướng

- Ăn thua gì, anh giảm hơn 1 cân đây- 1 anh giai tầm gần 1 tạ dõng dạc phát biểu

………

Tôi ngán ngẩm lắc đầu chả dám ý kiến gì,phòng không quạt không điều hòa lại đ’ có nước uống thì lạc đà nó cũng giảm cân mất nước( thì nó cũng là giảm cân mà), chỉ là họ chưa phân biệt được mỡ với nước thôi, giờ có ý kiến thì khác gì ném đá hội nghị, chủ quán với dân tình nó lại xúm vào đánh cho, xong buộc đá thả trôi sông thì anlon…
XmZBxvA.gif


Sau chuyện vui vì “ giảm cân” 1 số chị gái tự thưởng ngay cho mình 1 cốc trà sữa loại tầm 800ml hay 1l gì đó, tôi không rõ vì nó to gấp rưỡi, gấp đôi cái size 2XL tôi thấy ở ngoài phố……. Còn 1 đám các đại hiệp U40, 50 đang phán xanh rờn: “ Dm tưởng gì, hóa ra giảm cân dễ ợt, kiểu này 1 tháng tao giảm 20kg là bình thường….”,” chuẩn rồi anh ơi thôi anh em ta đi liên hoan , chúc mừng sự kiện này….” 1 lúc sau đã thấy các bố lên lịch nhậu ngay trong ngày, xuyên đêm đến 2 h sáng…..
kNgBp4N.gif


Ngày 3

Hôm nay tôi không đi tập, nhưng đi sửa con xe máy Làn sóng trung hoa ,ngay gần quán gym, tiện thể ngồi chơi hóng nắng…

Không hiểu sao sau 2 ngày hừng hực khí thế, dân tình nay còn 1 nửa

ở quán, PT đã xuất hiện, và như thường lệ, các câu hỏi do các anh chị em đặt ra cho pt chắc cũng như … thường lệ ( chắc ai làm pt sẽ phát ngán mấy câu hỏi củ chuối này ), mặc dù đã lăn lộn ở thớt Strengh của Coạc Minh cũng lâu nên tôi cũng rõ về nội dung trả lời của PT này, nghe có vẻ khá chất lượng, cái này tôi không chuyên sâu , mà là vấn đề chính của người hỏi :

anh ơi, sao em ăn ít cơm thế mà vẫn béo ?- 1 em gái sụt sùi như sắp khóc. Tôi thì lạ gì nó, ai cũng nghĩ nó có bầu, ??, nhưng ngày nào nó chả lượn qua mấy quán ăn vặt, ăn sáng, bánh ngọt vài vòng, và đúng là nó ăn cơm… ít thật, và trong lúc hỏi, nó cũng đang tu 1 chai nước trà xanh 0 độ, vì nó nghe bảo” uống trà xanh sẽ giảm béo ??”, cái này cũng 1 phần lỗi của tôi vì trước nó có hỏi tôi “ anh ơi uống nước trà xanh có giảm mỡ không” – tôi trả lời “ có giảm tý tẹo tèo teo thôi em”- nó cảm ơn rối rít, đến giờ tôi mới biết trà xanh this, trà xanh that và kia là “ trà xanh “ của nó. ,,/,,

em ơi, chụy tập bụng mãi sao không thấy giảm mỡ bụng, abc, xyz….?-“ à chị phải giảm dần toàn thân chứ chị ơi” –pt trả lời, và nhận được câu phàn nàn “ mày làm thế nào thì làm, chị chỉ cần giảm mỡ bụng thôi, mấy cái khác kệ nó đi”……
QLUfIfN.gif


anh ơi, phải tập mấy tháng thì được cơ bắp như anh ạ- 1 câu hỏi đến từ 1 thanh niên xì ke le ton, chân to như tay, tay to như tăm.,- “ à chỉ cần vài tháng thôi em ạ/ wtf??” nghe câu trả lời của pt thì tôi không biết hắn đang troll hay âm mưu gì, có khi là để lên dây cót tinh thần cho thằng ku, chứ nhỡ nói ra không dưới 7 năm thì nó lại chả lặn mẹ nó mất…..

anh ơi, làm sao để tập cho nó thon người lại ạ, em không thích to quá như anh đâu, nhìn nó thô-pt im lặng , chắc là do nghẹn ngào hay sốc nặng về tiêu chuẩn thẩm mỹ của giới trẻ ngày nay…. Tôi thì biết thanh niên này, ra đường ai cũng tưởng hắn nghiện, nhưng do làm y tế nên kim tiêm hay nhét cốp xe….à nó nghiện thật không thì trời biết

anh ơi, sao em ăn nhiều lắm mà sao vẫn gầy ạ, mỗi bữa em ăn tận 2 bát cơm cơ mà ??- thanh niên pt lại khổ công trình bày dinh dưỡng abc….
JjcEGFL.gif


Con bò tót được sửa xong, tôi dông luôn

Những ngày sau đó thì cuối năm, tôi không ra quán gym, nghe loáng thoáng là PT chuồn mất, thi thoảng đi chợ qua thấy ít người tập dần thấm thoát đã sau tết



Ra quán sau 3 tháng, quán chỉ còn 9-10 người tập, vào chém gió với mấy cựu chiến binh còn sót lại, mới biết nguyên nhân người ta không tập gym nữa

Người thì kêu không có pt hướng dẫn, nghỉ

Người thì tập được 3 hôm về chân tay đau nhức, không tập tiếp được, nghỉ cho khỏe

1 số bà tập thì ít, về mệt ăn tạm mấy cái bánh ngọt, giờ tăng thêm vài kg, thế là nghỉ

Mấy ông gầy tập 3 tháng không lên nổi cân nào, chán quá nghỉ

Mấy ông bà béo béo sau các chầu nhậu và đồ ngọt, dường như thấy bệ vệ hơn trước/ wtf?

1 số thanh niên ham biểu diễn deadlift chắc sai kĩ thuật, và không nhìn thấy mặt lần 2 nữa

1 số thì đấm đá bao cát, bị bong gân sml, và cũng nghỉ cho khỏe….nói lại nó là bao nhồi cát chứ không phải nhồi vải hay nhồi bông….

…..



Gặp lại người quen đang tập ở đây, thấy hắn lúi húi lấy dây đo bụng, tôi hỏi “ đỡ tý nào không anh”-“ vẫn thế, bụng 104 cm,,/,,”
2cB5cqV.gif


Vẫn có vài người trụ được, nhìn khác biệt hơn so với ngày xưa thấy rõ, chưa được ổn lắm nhưng so với xưa thì đỡ hẳn

Các thím có gì cứ có ý kiến em viết tiếp phần 2 cho máu ạ, sang phần sau mới là phần em đi tập
46GKjpk.gif
 
Ký sự về 1 phong gym cuối năm 2020, toàn chữ thôi, các xếp đọc cho vui, review thì để hôm khác, nhiều chữ gõ mỏi tay với lại cũng lâu rồi không còn ảnh ọt gì nữa, nếu có tiếp phần sau sẽ có ảnh :D

Phần 1- hồi quán gym mới mở

Nói sơ qua thì

Một vùng núi, xa thành phố 150km ( thành phố cũng top từ dưới lên :D) với dân số gần 60.000 mà 90% là nghèo, được cái dâm trí cao, thể thao không tệ, nhưng chủ yếu là đẩy gậy, ném còn, nhổ củ cải và đạp xích lô nên 30 tuổi có cháu nội cháu ngoại là …. Bình thường
IsF1dJF.gif


Về dinh dưỡng thì không cần phải nói,90% nghèo nên dân ăn chay với “ heo thì” thì còn phải lậy dân ở đây vài chục cái, thôi thì được cái cơm chan canh rượu xịn tự nấu, ngoài ra săn bắt, hái lượm cũng thoải mái qua ngày, còn dân không “ heo thì “ thì như các chuẩn mực chung của xã hội, ăn nhậu karaoke cả ngày……
Z4wFFI2.gif


Nói sơ qua, ở dưới “ miền xuôi”, dân thành phố thấy các anh “ đồng bào” trên núi xuống làm việc như trâu, bao xi măng gì chứ xách băng băng mà phải lắc đầu lè lưỡi “ ô sao họ khỏe thế nhể, chắc trên đó dân họ khỏe vậy”, đôi khi chủ đề này còn được các gymmer tranh cãi tóe lửa xem gymmer hay thợ hồ bốc vác khỏe hơn??…… Nhưng họ quên mất 1 thứ, đó là dân bốc vác về thành phố toàn…. Hàng tuyển, có thể nói là tinh anh, cả bản có vài mống như thế thôi, lol….
28NOo1g.gif


Thế còn những người ở lại bản thì sao, thôi thì các anh em voz lùn đụt, cận trĩ đừng mặc cảm, trung bình chiều cao của họ chỉ 1,55m tới 1m65 thôi, cân nặng thì chuẩn 45-55 kg, mi nhon do rượu và chế độ ăn low carb huyền thoại của các chị em giảm mỡ nên ngoài vai ( trước, giữa, sau, tay trước), bắp chuối do chặt củi, phát nương, đi rẫy thì người đúng nghĩa xì kê, hồi tôi mới lên tôi tưởng cả bản họ nghiện, nào ngờ đâu bây giờ nghĩ lại thấy ăn năn quá
JjcEGFL.gif


Trái với dân xì ke thì ở một nơi tôi ở có mức sống trung bình khá, quán trà sữa, quán bia 50m có 1 cái, oh god?_? nên các anh em ở đây có 1 hình dạng hơi chung là tay chân bé nhưng bụng thì khỏi chê, lít 1 lít 2 là bình thường, còn các chị em thì bụng chửa vượt mặt 8 tháng rồi nhưng 5 năm nay chưa đẻ…., mặc dù đôi khi đắp hàng hiệu vào người với các phụ kiện đắt tiền che eo giấu bụng, đi SH hay ô tô thì các anh chị em vẫn rất…. mặc cảm vì cái bo đỳ phì nhiêu , màu mỡ, phốp pháp của mình. Đôi khi mua quần áo về cứ ngỡ nó sẽ bó vai, bó ngực nhưng mua về thì nó là bó…. Bụng. các chị em thì đêm đến uống cốc trà sữa mà thở dài” bao nhiêu thuốc thang giảm cân nốc tiền triệu mã mỡ vẫn còn, mỗi bữa con ăn có 1 bát cơm với rau thôi mà ông trời ơi..”…..T_T
QhjvfIv.gif


Thói đời là thế, gầy thì muốn đắp thêm tý thịt, béo thì muốn cho đi tý mỡ, nhưng số phận gặp nhau thì mỡ không chuyển từ người nọ sang người kia được, tập luyện cùng nhau mãi cũng chán thế là các anh chị đành ngậm ngùi đưa nhau vào nhà nghỉ “ giãn cơ” cho đỡ buồn, còn FA thì quay tay, chơi lửa chùa tiếp mặc sự đời.

Một số người có quyết tâm thể thao cao hơn, nhiều tiền thì chơi mấy môn được đánh giá là quý sờ tộc : cầu lông hay bình dân như đá bóng, bóng chuyền, còn nhẹ nhàng thì đạp xe đi bộ…..Nhưng bao năm qua, bụng to mông to nó vẫn cứ to, thế là cả huyện chìm trong oán thán, lầm than do – Thiếu và thừa mỡ _ _!
oMxxn8b.gif


Chán nản với tinh thần yêu dâm dục, ghét thể thao nên 1 số nhà đầu tư quyết tâm mang đến 1 làn gió mới với phương châm “nhà nhà hết nghiện, thùng phuy bớt mỡ”, các khẩu hiệu thể thao từ xã đến huyện chả ăn thua thì thôi đành chơi lớn : MỞ PHÒNG GYM
6ztiWQu.gif


Như sét đánh ngang tai, dân tình từ ngạc nhiên há hốc mồm đến tột độ vui sướng “ ôi DM thần linh, bớ làng nước ơi, bà con ơi, tôi sắp đẹp rồi….” 1 viễn cảnh tươi sáng sắp đến, các anh thì mơ ước có 1 body nhẹ nhàng thì như chris heria, hơn tý thì như idol Lý Đức thế hệ cũ, có ông còn mơ đến cơ bắp của 1 cha nào đó trong phim” kẻ hủy diệt” ???., hàng xóm thì kèn cựa nhau : Dm nó sắp đẹp rồi, tao cũng phải đăng ký gấp. Nhà nhà mua đồ thể thao, băng tay, quấn cổ tay, giầy dép quần áo các kiểu chuẩn bị chiến đấu
oMxxn8b.gif
kNgBp4N.gif
zaEqVUP.gif


Phần 2 : Tập luyện

Quán gym mở ngay gần nơi đắc địa của huyện, chỗ ngã 3 dân đông đúc nhất, cạnh 3 quán nhậu, 2 quán trà sữa, 2 cái nhà nghỉ, đấy tâm lý phết, tập mệt thì các đôi dẫn nhau đi ăn hay vào xoa bóp salonpas trong nhà nghỉ cũng được mà

Ngày 1

Cái ngày phòng gym đã mở, cách chỗ tôi ở 50m theo đường chim bay, chuột chạy thì hơi xa

Phòng khoảng 200 m2, trang thiết bị cũng ổn so với kinh tế ở đây, khoảng đầu tháng 10, cái hình thì thôi phần sau up vì nó giống hệt nhau mà

Ngày đầu tiên nhìn tử ngoài quán đông nghẹt, chắc phải hơn trăm người, chen nhau lúc nhúc. Tôi đang đi chợ qua thì thằng ku cách mấy nhà lôi cổ vào trong đỡ tạ hộ nó không tạ đè chết, tôi nghĩ bụng đông thế mày muốn chết cũng khó á :D, nhưng thôi vào đỡ tạ hộ nó, tiện thể xem thiên hạ làm gì J

Đầu tiên khi bước vào, 1 anh đập chai some trổ chạy ra thu tiền tập, do không đóng tiền tháng như mọi người nên tôi phải nộp tiền buổi đó, 15k,may mà chưa mua đồ ăn về nên vẫn có tiền…..

Vào bên trong, ôi DM thần linh ơi, đồ chơi nào cũng chục ông/bà xếp hàng đợi đến lượt, phòng không điều hòa chen nhau mệt vật vã. Bơi qua biển người cuối cùng cũng đến chỗ đẩy tạ BP, vừa đỡ tạ vừa nhìn thiên hạ tập.

Như Một bộ phim lặp đi lặp lại động tác nhiều lần, hội thoại cũng ít, chỉ có la hét hoặc rên sung sướng, xung quanh vang tiếng thở hổn hển, xuýt xa, đến đây chắc mọi người tưởng tượng ra JAV, nhưng không phải, đây là phòng gym, và khác AV ở chỗ họ có quần áo để mặc, hê hê

Phòng chia làm 2 bên, khá chuyên nghiệp ( chắc thê) 1 bên các rack gánh tạ, tạ và các đồ chơi sức mạnh, bên kia thì máy chạy bộ, đạp xe, lắc hông cho các chị em phụ nữ

Do thể lực mặt bằng chung kém, nên ghế preacher curl với xà kép, xà đơn là 2 thứ dân tình…. Đéo tập được, và không có trợ lực nên đành ra máy hoặc tập tạ, để mức thấp nhất cho dễ, do đang đông nên thay phiên nhau phải chờ đợi, nhưng chắc chắn là mấy bà mà đợi đám đạp xe, chạy bộ nó xuống cho đến lượt chắc đến hết đêm K, đỡ tạ cho thằng ku kia 1 lúc, tôi đi về….

Ngày 2

Tml kia lại lôi cổ tôi đi tiếp, hôm nay có vẻ ít người hơn tý, và hôm nay tôi mới biết phòng gym này thiếu….PT, mai pt mới vào, ô đệt,hôm nay chắc hơi mệt nên các ông bà hôm qua tập ít nhiệt hẳn, trời nóng nhưng mà là dân mới tập quên mang theo nước uống, mọi người vẫn cố gắng, hôm nay thì tôi ra cái ghế cuốn tạ với cái xà kép bị ruồng bỏ kia tập cho đỡ buồn, tiện thể ngắm cảnh xung quanh

Một số các em xì ten đến chụp ảnh sang chảnh up dicktok, à nhầm ticktok, hôm nay mình đi tập gym nè các anh, ahihi, tiếp đến làm 1 số động tác uốn éo làm mấy thằng bé đang tập tạ tý thì nổ card mà chết

1 thanh niên khá béo, bước vào cầm theo chai cô ca 1,5l ?_?, tôi đoán là để tăng động lực giảm mỡ vì 1 lúc sau cái chai đấy hết sạch

Vài bà sồn sồn chắc đi tìm hàng, liên tục cạ hàng vào các thanh niên trai tơ, ấy em ơi đỡ hộ chị cái này tý…. Mày phải sát vào xem nào……

Tổng kết cuối buổi, có cái cân được mang ra, sau những phút tập cardio tự phát và ngẫu hứng vì nó chẳng theo 1 cái quy luật thể thống cống rãnh, lại thêm trời nóng toát mồ hôi không uống nước cả tiếng, giây phút định mệnh đã đến,ánh mắt sáng ngời của mọi người dồn vào cái cân, ai nấy đều mặt mũi sáng ngời, các câu nói của họ làm tôi vô cùng cảm động rớt nước mắt :

- Chị ơi, em giảm hẳn 5 lạng này- 1 chị sồn sồn gào lên vui sướng

- Ăn thua gì, anh giảm hơn 1 cân đây- 1 anh giai tầm gần 1 tạ dõng dạc phát biểu

………

Tôi ngán ngẩm lắc đầu chả dám ý kiến gì,phòng không quạt không điều hòa lại đ’ có nước uống thì lạc đà nó cũng giảm cân mất nước( thì nó cũng là giảm cân mà), chỉ là họ chưa phân biệt được mỡ với nước thôi, giờ có ý kiến thì khác gì ném đá hội nghị, chủ quán với dân tình nó lại xúm vào đánh cho, xong buộc đá thả trôi sông thì anlon…
XmZBxvA.gif


Sau chuyện vui vì “ giảm cân” 1 số chị gái tự thưởng ngay cho mình 1 cốc trà sữa loại tầm 800ml hay 1l gì đó, tôi không rõ vì nó to gấp rưỡi, gấp đôi cái size 2XL tôi thấy ở ngoài phố……. Còn 1 đám các đại hiệp U40, 50 đang phán xanh rờn: “ Dm tưởng gì, hóa ra giảm cân dễ ợt, kiểu này 1 tháng tao giảm 20kg là bình thường….”,” chuẩn rồi anh ơi thôi anh em ta đi liên hoan , chúc mừng sự kiện này….” 1 lúc sau đã thấy các bố lên lịch nhậu ngay trong ngày, xuyên đêm đến 2 h sáng…..
kNgBp4N.gif


Ngày 3

Hôm nay tôi không đi tập, nhưng đi sửa con xe máy Làn sóng trung hoa ,ngay gần quán gym, tiện thể ngồi chơi hóng nắng…

Không hiểu sao sau 2 ngày hừng hực khí thế, dân tình nay còn 1 nửa

ở quán, PT đã xuất hiện, và như thường lệ, các câu hỏi do các anh chị em đặt ra cho pt chắc cũng như … thường lệ ( chắc ai làm pt sẽ phát ngán mấy câu hỏi củ chuối này ), mặc dù đã lăn lộn ở thớt Strengh của Coạc Minh cũng lâu nên tôi cũng rõ về nội dung trả lời của PT này, nghe có vẻ khá chất lượng, cái này tôi không chuyên sâu , mà là vấn đề chính của người hỏi :

anh ơi, sao em ăn ít cơm thế mà vẫn béo ?- 1 em gái sụt sùi như sắp khóc. Tôi thì lạ gì nó, ai cũng nghĩ nó có bầu, ??, nhưng ngày nào nó chả lượn qua mấy quán ăn vặt, ăn sáng, bánh ngọt vài vòng, và đúng là nó ăn cơm… ít thật, và trong lúc hỏi, nó cũng đang tu 1 chai nước trà xanh 0 độ, vì nó nghe bảo” uống trà xanh sẽ giảm béo ??”, cái này cũng 1 phần lỗi của tôi vì trước nó có hỏi tôi “ anh ơi uống nước trà xanh có giảm mỡ không” – tôi trả lời “ có giảm tý tẹo tèo teo thôi em”- nó cảm ơn rối rít, đến giờ tôi mới biết trà xanh this, trà xanh that và kia là “ trà xanh “ của nó. ,,/,,

em ơi, chụy tập bụng mãi sao không thấy giảm mỡ bụng, abc, xyz….?-“ à chị phải giảm dần toàn thân chứ chị ơi” –pt trả lời, và nhận được câu phàn nàn “ mày làm thế nào thì làm, chị chỉ cần giảm mỡ bụng thôi, mấy cái khác kệ nó đi”……
QLUfIfN.gif


anh ơi, phải tập mấy tháng thì được cơ bắp như anh ạ- 1 câu hỏi đến từ 1 thanh niên xì ke le ton, chân to như tay, tay to như tăm.,- “ à chỉ cần vài tháng thôi em ạ/ wtf??” nghe câu trả lời của pt thì tôi không biết hắn đang troll hay âm mưu gì, có khi là để lên dây cót tinh thần cho thằng ku, chứ nhỡ nói ra không dưới 7 năm thì nó lại chả lặn mẹ nó mất…..

anh ơi, làm sao để tập cho nó thon người lại ạ, em không thích to quá như anh đâu, nhìn nó thô-pt im lặng , chắc là do nghẹn ngào hay sốc nặng về tiêu chuẩn thẩm mỹ của giới trẻ ngày nay…. Tôi thì biết thanh niên này, ra đường ai cũng tưởng hắn nghiện, nhưng do làm y tế nên kim tiêm hay nhét cốp xe….à nó nghiện thật không thì trời biết

anh ơi, sao em ăn nhiều lắm mà sao vẫn gầy ạ, mỗi bữa em ăn tận 2 bát cơm cơ mà ??- thanh niên pt lại khổ công trình bày dinh dưỡng abc….
JjcEGFL.gif


Con bò tót được sửa xong, tôi dông luôn

Những ngày sau đó thì cuối năm, tôi không ra quán gym, nghe loáng thoáng là PT chuồn mất, thi thoảng đi chợ qua thấy ít người tập dần thấm thoát đã sau tết



Ra quán sau 3 tháng, quán chỉ còn 9-10 người tập, vào chém gió với mấy cựu chiến binh còn sót lại, mới biết nguyên nhân người ta không tập gym nữa

Người thì kêu không có pt hướng dẫn, nghỉ

Người thì tập được 3 hôm về chân tay đau nhức, không tập tiếp được, nghỉ cho khỏe

1 số bà tập thì ít, về mệt ăn tạm mấy cái bánh ngọt, giờ tăng thêm vài kg, thế là nghỉ

Mấy ông gầy tập 3 tháng không lên nổi cân nào, chán quá nghỉ

Mấy ông bà béo béo sau các chầu nhậu và đồ ngọt, dường như thấy bệ vệ hơn trước/ wtf?

1 số thanh niên ham biểu diễn deadlift chắc sai kĩ thuật, và không nhìn thấy mặt lần 2 nữa

1 số thì đấm đá bao cát, bị bong gân sml, và cũng nghỉ cho khỏe….nói lại nó là bao nhồi cát chứ không phải nhồi vải hay nhồi bông….

…..



Gặp lại người quen đang tập ở đây, thấy hắn lúi húi lấy dây đo bụng, tôi hỏi “ đỡ tý nào không anh”-“ vẫn thế, bụng 104 cm,,/,,”
2cB5cqV.gif


Vẫn có vài người trụ được, nhìn khác biệt hơn so với ngày xưa thấy rõ, chưa được ổn lắm nhưng so với xưa thì đỡ hẳn

Các thím có gì cứ có ý kiến em viết tiếp phần 2 cho máu ạ, sang phần sau mới là phần em đi tập
46GKjpk.gif
văn hay chữ tốt phong cách tưng tửng, mà thanh niên béo cầm chai nc ngọt 1.5 lít vừa tập vừa uống là có thật hay fence phịa ra thế, chết cười:D
 
Ký sự về 1 phong gym cuối năm 2020, toàn chữ thôi, các xếp đọc cho vui, review thì để hôm khác, nhiều chữ gõ mỏi tay với lại cũng lâu rồi không còn ảnh ọt gì nữa, nếu có tiếp phần sau sẽ có ảnh :D
Mới sáng đã phải log vào thả ưng cho bạn một cái, để mình ghim lên trang 1 và vác qua fb khoe cho xôm, lâu lắm rồi mới thấy post chất lượng vậy.
:p:p:p
 
mấy thím giới thiệu cho e loại mass nào giúp tăng cân ổn với
ưu tiên loại không gây mụn với hộ trợ enzym tiêu hóa nha :pudency:
Loại mass mình thấy uy tín và ngon bổ rẻ là "cơm, thịt, cá, trứng, sữa, rau, trái cây" bạn ah :p
Loại hỗ trợ enzyme tiêu hóa uy tín thì có sữa chua và sữa chua uống lợi khuẩn probiotic
 
Loại mass mình thấy uy tín và ngon bổ rẻ là "cơm, thịt, cá, trứng, sữa, rau, trái cây" bạn ah :p
Loại hỗ trợ enzyme tiêu hóa uy tín thì có sữa chua và sữa chua uống lợi khuẩn probiotic
Combo oats chuối whey yogurt nhanh gọn lẹ rẻ
 
Đoạn này mình ý kiến ngược lại nhé, cứ tập Conven đi, sai cái là thấy đau thắt lưng, tự khắc tìm cách sửa ngay :beat_brick:
Tôi quan điểm giống ông. Tập Conven thì cứ chú trọng vào Conven. Mấy cái bài kia nó chẳng liên quan hay nửa vời lắm. Thậm chí RDL nó cũng chẳng liên quan mấy đến Conven cả.
:byebye:
 
Cuối tuần làm cái clip Sumo cho ae check rồi đi tập, quay hẳn 2 góc cho rõ ae dễ gạch đá :D
Sắp tập lại ổn ổn thì sắp tới cty lại nghỉ Christmas hơn 2 tuần, lại về quê ăn chơi reset cmnr =((
 
văn hay chữ tốt phong cách tưng tửng, mà thanh niên béo cầm chai nc ngọt 1.5 lít vừa tập vừa uống là có thật hay fence phịa ra thế, chết cười:D
@qminh1806 thank coạc, em viết nốt đây cho nó đỡ mất hứng; à mà liên thiên tiếp 1 góc phần 1 bổ sung, tiện thể trả lời @Dr.Doommmm
ở vùng núi, đi ra xa trung tâm huyện là hàng quán rất ít hoặc 1 số xã là không có luôn, nên đi đường cái chai nước rất quan trọng. đối với dân bản hay đi nương làm rẫy thì không mang nước thì chỉ có nước ra suối mà uống. Thế cho nên đi đá bóng hay cầu lông… hầu như ông nào cũng có bình nước riêng của mình, thường để balo hoặc cốp xe

Quán gym xây kiểu nhà ống, mái tôn sắt không cửa sổ không quạt, nóng chảy mỡ, về sau chủ quán bán luôn nước uống, nước ngọt, bia, thậm chí tôi thấy cả can rượu ?_? để phục vụ khách. Nhưng dân nghèo toàn uống nước trắng ở máy lọc nước của quán ( dân giàu thì mua nước ở quán), về sau chủ quán cũng cất cái lọc nước luôn ( kinh doanh mà)

Theo quy luật cung cầu và nhu cầu, mua nước thì đắt, uống thì bao nhiêu cho đủ,dân tập phải mang cái bình nước quen thuộc của mình. cái bình nước luôn được ưu ái thể hiện cá tính, các chị em thì thôi khỏi chê, xanh đỏ tím vàng, lbgt+ hay màu hường nó là bình thường, có nơ hay ren thì cũng chả ai có ý kiến

Nhưng với khu chỗ tôi ở thì dân dã, thường là chai nước trắng hãng Aqua(china) , ruột nước ở nhà mang đi cho tiết kiệm. một số dân chuyên thì mang bình lắc shake hàng hiệu chứa BCAA xanh xanh đỏ đỏ ( ban đầu tôi không biết, về sau hỏi mới biết, hê hê gà mà ), nhẹ nhàng thì chai nước 3A 0,5 l đơn giản

Thế nên việc thanh niên kia mang quả chai cô ca lít rưỡi đến (phòng đông nên nước uống để hết lên nóc tủ đồ ), đập vào mắt ấn tượng, phải nói là ấn tượng vì nước bên trong không phải màu trắng mà là màu nước ngọt quen thuộc, nhưng phòng đông, chả có ai rảnh hỏi “ mày mang nước ngọt vào uống làm clgt”
6ztiWQu.gif


Thanh niên thứ 2 tôi tứng gặp thì cũng khá ấn tượng vì hắn mang 1 cái balo rất to , thêm quả tướng tá cũng rất to, tay này bench press được 110 , no1 của phòng gym. Mỗi khi hắn đến là găng tay, quấn cổ tay, bọc gối, bọc khuỷu tay….. và lôi trong balo ra cái bình nước ( hay phích nước ??) to tổ bố, có cốc hẳn hoi chứ không như lũ cục súc tu bằng mồm như bọn tôi, nó to gấp đôi cái chai 3l trong hình, chắc là loại giữ nhiệt
bZut9mH.gif

1639747241025.jpeg


Tản mạn về cái bình nước đủ rồi, tiếp theo là làn sóng tập Gym thứ 2 mang tên TẾT
à khoan hình ảnh bổ sung về mặt bằng chung dân nghèo ở đây, như trong ảnh thì bro Doomm cao 1m8 bằng tên áo xanh " ngành" bên phải, được khoanh đỏ, thế nên dân chủ yếu là như này ( mà đây còn là đội thể thao 18 tuổi tiềm năng của huyện đấy
1639746827478.jpeg

1639746837700.jpeg

Phần 2 SAU TẾT

Phòng gym vốn yên ả, khách tập cũng ổn dù số lượng không nhiều, nhưng một làn sóng thứ 2 ập tới, đó là ác mộng mang tên TẾT

Ác mộng của các anh gầy : Vì ở xa nhà, các anh quê ở tận Sơn La, Hòa Bình, Nam Định….. nói chung ở xa rất nhiều, nên tết về là xách theo chai rượu 3 kick hoặc là rượu ngâm ( ngâm bất cứ cái đéo gì cũng được, miễn là nó có tiếng bổ thận tráng dương , tăng cường sinh lực ), rocket, sâm... nhét chật túi về nhà thăm vợ. nhưng thật ra là khỏi nghỉ tết, vợ chồng lâu ngày không gặp nhau nên 1-2 tuần tết cứ phải gọi là chạy hết công suất
P5P1Om6.gif
đến cháy cả máy,ruộng cày liên tục cùn cả lưỡi cày. Thế nên sau tết gặp lại, ông nào ông đấy chân tay run lẩy bẩy, mặt mày hốc hác xanh xao, đầu gối thâm đen nhìn không khác gì nghiện . Rõ khổ, tích mãi tý mỡ được 5x kg về vợ nó hành tụt mất mấy cân. THẾ nên là phải tập gym bồi bổ đắp lại tý thịt.

Ác mộng của các anh chị em béo béo : cũng là tết, nhưng mà ôi dm, tết bánh chưng, nước ngọt, kẹo, bánh blala…. Cộng thêm sức ăn trời phú thiên bẩm sẵn có của mình thì các anh chị như cá gặp nước. Mồm tự nhủ, tết mà, ăn tý có sao đâu, cả năm mới có 1 ngày tết…………………………….Sau tết ông bà nào mặt cũng tròn trịa má phính, bụng với mông đùi lượng mỡ lại lên một ….. tầm cao mới
1Gee5Be.gif


Ác mộng của các chị em eo thon, các anh 6 múi thì cũng khổ không kém : chỉ nhìn mà ngại ăn, nhưng không sao, sau tết bớt khổ như đám trên

Sau tết, ai cũng thay đổi rõ rệt, người thì hom hem hơn, người thì bệ vệ hơn, tôi cũng bị cuốn vào cái vòng xoáy lầm than đó. Sau tết nhẹ nhàng nhảy lên cân : ô DM 79 kg, có bầu rồi, bụng hơi to nên ngại chụp ảnh, thế là tôi lên lịch 1 tuần tập 1 lần tiếp. nói thêm thì tôi là dân street workout hàng phake lòi, nói cho sang mồm thôi chứ thường thì là đi bộ , leo dốc, đi la liếm vòng quanh thấy gì thì tập nấy





Ngày đầu tiên sau năm mới đi tập lại, phòng gym lại đông, các ghế đẩy tạ được cho vào tít góc phòng ( chắc sau vài lần bị vướng người qua lại ) và cái bao cát đưa bao nhiêu người đi băng bó cũng được cất đi (lol, cái này nhắc lại là cái bao nhồi cát tầm 40-45kg, có đá vào nó không có nhiều đàn hồi nào cả nên mấy anh lấy le với các em gái thi thoảng ra thể hiện rất lực, thím nào chơi trò này cũng biết là tay trần chân đất mà táng sai kĩ thuật là trật cổ tay, cổ chân gây bong gân băng bó là bình thường, nhất là cái bao loại này)
1Gee5Be.gif


Như bao anh em lâu ngày tập tạ lại, tôi bắt đầu lặc lè đẩy quả tạ xiêu vẹo , mặt tái xanh như đít nhái, lưỡi vắt sang 1 bên và thở như 1 con …. Dog, ô dm quả tạ 75kg hay đẩy ngày nào đ’ nhúc nhích 1 cm, sau 1 lúc nỗ lực cố gắng cuối cùng cũng được 1 cái, thôi bỏ bớt tạ ra vậy, đi ra mấy cái đồ chơi khác, kết quả cũng tụt mỗi thứ 1 tý…..

Đến giờ tôi mới có thời gian đánh giá cái ghế đẩy tạ ngoài quán, dù là hàng chắc cũng chưa xịn lắm nhưng so với đồ chơi xuki việt nam ở mấy nhà tôi la liếm thì 1 trời 1 vực, tạ phi 50 nâng đầm chắc hơn, cầm tay bám hơn và cái ghế cũng vừa vặn, êm, thôi thì tiền nào của nấy mà

Tạ tay bofit bọc cao su, cái này thì tôi tuyên bố cái quả tạ tay ở nhà ( loại vặn cho bánh tạ vào) là dbrr luôn, vì ngoài quán cầm nó cân, độ to vừa phải khi nâng ít bị va vào mõm ….

Các đồ chơi xà đơn, xà kép , máy chạy bộ….các loại đều khác biệt rất nhiều so với hàng bình dân gia đình mấy cái này ngại review lắm, thôi tốt nhất là có thời gian là ra quán cho nó lành, tập ở nhà dăm bữa là chán ngay.


....................................
pt thứ 1 đã nghỉ lâu rồi, ở phần 1


PT thứ 2 xuất hiện,tôi nhớ mang máng là ku này trước hay đi thu tiền bốc bát họ mà, sao giờ nó làm pt
7obgkeK.gif
. hiện tại anh ấy đang làm 1 động tác khó hiểu , đứng cong người cúi về trước, kéo tạ từ trym lên ngực ?? và hướng dẫn cho 1 chụy tầm 5x tuổi , 1 lát sau thì cho chụy ấy chơi bài bench press, deadlift và squat với tạ, tôi không biết có đúng kỹ thuật không, nhưng nhìn mặt chị tái xanh đẩy quả tạ tôi cũng hết hồn . sang tuần sau thì cặp đôi này vắng bóng và thay thế bằng pt thứ 3
D6M3l1Y.gif


Sang tuần thứ 2, PT thứ 3 xuất hiện, tên này không tệ, là tay ngang trong xã chuyên leo trèo cột điện chuyển sang nên nhìn cũng ra dáng pt??, các chị em gái được hắn hướng dẫn nhiệt tình chu đáo, thi thoảng hắn lại quay các chị em lại để V1, V2 đập vào mắt anh em chúng tôi. Lượng máu đang từ cơ bắp bỗng dồn nhanh xuống phần dưới tránh giảm tải căng thẳng, đúng là 1 mũi tên trúng 2 dick, cái này các PT nào có đọc bài này nên tham khảo, chúng tôi là người tập đánh giá rất cao các hành động như này, ahihi
QLUfIfN.gif


Sang tuần kế tiếp điểm nhấn của phòng Gym xuất hiện : các bóng hồng chân dài, sự xuất hiện của các em làm cho lượng khách lại tăng thêm đáng kể. tôi mà là chủ quán thì tôi giảm giá 50% cho các em này ngay, kéo người tập nhiều thế cơ mà…

Có gái đẹp, các anh em như được buff thêm 20% công lực, thằng ku tập cùng nay cũng tập như điên, thế đéo nào mà tôi đỡ tạ đang thấy tay nó run lẩy bẩy mà 1 em gái bước đến, nó đẩy 1 phát lên luôn.
6ztiWQu.gif


Có gái đến chỗ tập tạ góc phòng, cả lũ im phăng phắc nhìn em gái tập. Em nó tập xong bỗng dưng hỏi tôi “ ơ anh T không chào em à…, em M đây mà…” tôi cũng ngớ người mãi mới nhận ra nó, giờ mà bảo nãy giờ anh có nhìn mặt em đâu thì chết mợ. 1 lúc sau người yêu nó cũng vào tập cùng, 2 đứa vừa tập vừa âu yếm nhau, thề non hẹn biển, rồi tâm sự chim xa tổ lá xa cành nhớ nhung,abc,……..khả năng cao cặp này tý lại tập ép dẻo ở nhà nghỉ tiếp thôi…..

Tiếp đến là 1 chị chăm chỉ từ hồi quán mở tới giờ, bây giờ eo thon ngon nghẻ rồi, không còn quần áo lụng thụng nữa mà là quần legging bó khoe giò với eo, đang quay video tự sướng, mấy em gái mới đến nhìn chị đầy ngưỡng mộ, còn các em trai thi thoảng liếc trộm chị ( tôi cũng thế mà ), mấy bà mập mập thì nhìn xong cắm cúi đạp xe tiếp lấy động lực.

………………..

Cũng như làn sóng thứ nhất, đợt 2 sau tết này người tập cũng ít dần, sau tháng 4 là chỉ còn chục người quen thuộc, mỗi lần đi tập là chỉ thấy còn vài mạng cựu chiến binh, thêm bọn nhóc lớp 12-13 gì đó đang lăn lê bò trườn các kiểu trong phòng gym, thêm quả cô vit nữa nên quán gym cũng đóng cửa.
XmZBxvA.gif


Phần 3 QUÁN GYM MỚI

Quán gym mới này được bê nguyên xi từ quán cũ , rộng rãi hơn , khoảng 300m2 điều hòa 4 chiều 8 hướng gió lùa lạnh tụt trym, mát, thoáng, đằng sau là khu đồi núi khá rộng, hương vị núi rừng tràn ngập, khác hẳn các khối bê tông ở phố thị
1639747295447.jpeg


Quán để trong ngõ sau, đi từ đường chính đến chỗ rẽ vào trong ngõ là phải đi qua 3 cái nhà nghỉ, 1 quán trà sữa, 1 quán bia. Nhưng giờ quán chỉ có tầm chục người, cũng chả còn các cặp đôi tập nữa nên không còn chuyện “ giãn cơ” trong nhà nghỉ nữa rồi
QhjvfIv.gif


Thằng ku hàng xóm lại lôi cổ tôi đi tập, ok, đi thì đi, thằng ku này thân lừa nhưng ưa cử tạ, sau vụ đọc báo thấy có người tập bị tạ đè chết thì giờ bọn tôi đi phải theo đội cho chắc
JjcEGFL.gif


Chuẩn bị di tập thôi, mùa xuân sắp đến hè nắng ấm, người ta quần áo yonex, adidas, nike…. Tôi thì chuẩn bần nông dép lê 169 lỗ, quần sệcurờty ngành logo xanh, cởi trần và bình nước quen thuộc ( tôi là IT bên đội chim mồi tài chính- khác với đội thu hồi …)

Đến nơi, khởi động xong, thằng ku nâng phát 90% rpm như thường lệ, nói cho oai chứ có 60kg thôi, toàn gà với nhau mà, tuy gà nhưng bí kíp thì không thể thiếu, thấy thằng bé nâng tay run lẩy bẩy tôi bảo – mày chưa đớp gì à sao nâng yếu thế ?

  • Nó nặng vãi anh ạ
  • Yên tâm, cứ nghe tao, mày cứ gào tên 1 người yêu cũ của mày, xong đẩy tạ lên là được ( cái này bí kíp của tôi, các anh em và pt có thể tham khảo )
  • Ok anh, xong nó gào lên ( tên người yêu cũ thứ nhất )….. ( lên tạ 1 cái)…………( tên người yêu cũ thứ 2, wtf, sao nó trùng tên đứa thứ nhất, mà thôi chắc 2 đứa trùng tên
    gjsyyNk.gif
    , tôi cũng chả nhớ tên bọn nó, chỉ nhớ vậy thôi)…… (lên tạ phát thứ 2)…..( người yêu cũ thứ 3)…. (Lên tạ phát thứ 3)
  • Xong mặt nó nghệt ra
  • -mày không đẩy tiếp à – tôi hỏi
  • -hết NYC rồi anh ( ô dm thế này các bác phải có nhiều NYC mới ổn )
Xong xuôi ra chỗ xà kép tập, mà thấy cái gì đó sai sai

1 chậu nước hứng nước mưa,cũng không có gì đáng nói nhưng lũ bọ gậy đang nhung nhúc kia thì hơi thốn, nãy giờ tôi bị muỗi cắn mấy phát rồi mà đ’ biết ( nó nằm góc 2h trên hình trên, hơi khuất)

Đi tiếp ra góc phòng, nơi cái bao cát tọa lạc, ấn tượng tiếp là 1 cái chuồng thỏ ???

1 con thỏ trắng ??, đực hay cái ??, sao nó ở đây ?_?, nó mang ý nghĩa tâm linh hay mồi nhậu....???
1639747389937.jpeg

sau 1 lúc săm soi thì....
Kệ mẹ nó tôi bắt đầu mang băng đa, bao đấm để đấm cái bao cát, chỉ tiếc là cái bao này không in mặt NYC của tôi nếu không thì lực đấm chắc phải thêm 20% là ít, hê hê

Tự dưng tôi nhìn sang bên cạnh, con thỏ sau mỗi cú đấm uỳnh uỳnh là nó sợ co rúm lại nép vào cuối lồng, mắt mở to thở hồng hộc. ờ há, nhìn con thỏ tội nghiệp tôi lại càng muốn đấm cái bao mạnh hơn, cứ mỗi cứ đấm là con thỏ lại co rúm người lại, thú tính tôi lại càng tăng và cứ thế lặp lại…..cái này tôi cho hẳn 10 điểm về độ sáng tạo của quán, rất có sức hút. mà nhắc lại quên quay video cái đoạn con thỏ mặt tái mét như đít nhái kia rồi
QhjvfIv.gif

..........................

Thằng ku hay gọi tôi đi tập chuẩn bị đi tập bóng chuyền cho trường nên nghỉ 1 thời gian, tôi phải đi 1 mình, đệt.

…………………..

Những ngày tiếp theo, cả phòng gym chỉ có mỗi mình tôi tập ( thật ra còn con thỏ đang tập độ dũng cảm nữa), sau 2 tuần, con thỏ như quen dần, giờ nó không còn sợ tụt trym sau tiếng đấm bao cát nữa, nhìn nó cũng không còn hốc hác như xưa, mà nhìn có vẻ mạnh mẽ hơn, nhưng thi thoảng nó vẫn giật mình, tôi tự hỏi có khi nào nó sợ quá vỡ tim mà chết không nhỉ? Tập 1 mình cũng buồn, chỉ có mỗi con thỏ thi thoảng len lén nhìn tôi, tôi lại đấm bao cát 1 phát….nó lại giật mình…. thôi kể ít thôi lỡ đám PET* nghe được lại bảo tôi bạo hành động vật
1639747585287.jpeg

( ảnh trên là 1 ku thỏ " ăn chay trường " đang bị bạo hành tinh thần, ảnh đéo phải minh họa như lều báo khác đâu, xin cám ơn)
còn đây là tôi, thằng bạo hành nó ảnh ở thời điểm gần đó 1m74 khoảng 74kg hay 75kg gì không nhớ ( ảnh cũ), không phải lúc 79kg kia, nếu xuống 72kg thì bụng sẽ bé hẳn
QhjvfIv.gif


1639749514634.png


2 tháng trôi qua, thời gian này tôi không nhớ rõ vì cũng gần đầu năm học rồi, tôi vẫn 1 tuần đi tập 1 lần

…………………….

Tập 1 mình cũng chán, tôi phải gọi thêm người chứ không tạ nó đè chết mẹ ( đẩy có 7Xkg thôi, sau khi giảm mỡ thì thể lực cũng giảm) nhưng an toàn trên hết mà

Trong xóm trọ , để xem nào có 1 thằng và 1 đứa cũng hay thể thao, chứ xung quanh thì toàn dân nhậu là chính, tôi hỏi đứa thứ nhất ( 1 em da trắng xinh chân dài single mom miner tên Tr) :

  • Ê đi tập dưỡng sinh không em, đi tập đi cho eo nó thon
  • ở quán gym có anh nào cao to đẹp trai nhà giàu nào không anh?
  • có cái “***”, mày mơ à!
  • thôi thế em không đi đâu
sang hỏi tiếp thanh niên thứ 2, tên này vòng bụng tầm 105 cm, tay chân teo tóp mà nó vẫn hay đá bóng hàng ngày, lúc tôi hỏi nó đang hút thuốc lào:

  • đi tập gym không mày, cho hết đống mỡ kia đi.
  • bụng tao tập thì khi nào hết mỡ nhỉ
  • à tầm 2 tháng thôi mày, dễ lắm ( tôi mà bảo nhìn mày no hope vl, chạy mấy năm nay có giảm bụng gì đâu thì đảm bảo nó quay xe ngay )
  • à ừ, tao cũng thấy trên youtube rồi, bọn nó tập cắt mỡ cũng 59 ngày thôi mà. nói xong nó tiện thể tu lon nước màu xanh, không rõ là bia hay gì ?_?
thôi kệ bản tính tin người của nó đi, hôm sau nó đi tập, phải nói là pro vãi, cái gì nó cũng đòi tập, tôi kệ nó, sau khi nó đỡ cho tôi suýt bị tạ đập vào sọ ( bài skull crusher với thanh ez) thì tôi kệ cha nó vậy

cái này tập như nào mày, nó chỉ vào 1 cái máy kì lạ,tôi cũng chả rõ nó là gì, để khi nào chụp đi hỏi vậy

-tao cũng đ’ biết
bZut9mH.gif
1 cái máy nhiều nút , chắc là đồ chơi rung cho chị em phụ nữ ?_?
sau 1 hồi bấm nút không thấy nó nhúc nhích, thôi bỏ qua.

nó chạy ra rack squat, tôi thấy có cái gì đó sai sai khi thấy 2 cái chắn tạ an toàn bị ai đó bỏ ra, kéo xuống đất,không biết tay chơi nào dũng cảm vậy, thôi tôi kéo nó lên không thằng kia lại anlon.......

thế còn cái máy này bật thế nào mày- nó chỉ vào cái máy chạy bộ
thú thật là từ hồi quán mở, mấy bà mấy ông béo ôm cái máy cả ngày, luân phiên chạy thì tôi còn chưa có cơ hội sờ vào nó lần nào
vxgKi1P.gif


sau 1 hồi loay hoay thì cái máy chạy cũng được bật lên, ờ hóa ra phải cho cái nam châm vào thì nó mới bật được,nhưng mà nó cũng đéo cần mang cái kẹp nam châm đó vào quần áo, dũng cảm thật, thôi kệ cha nó. sau khi chạy thì nó cũng lăn lê bò trườn được 1 nửa đồ chơi ở đây, xong xuôi đi về.

mà không biết hôm đó nó tập những gì mà hôm đó và 3 hôm sau nữa nó nằm nhà rên như cún, lưỡi vắt sang 1 bên, tay chân rũ xuống như con đười ươi, mồm chửi DM bố thề lần sau đ’ đi tập nữa, hỏi ra mới biết nó không giãn cơ và xoa bóp cơ cho axit lactic nó trôi đi, anh dũng thật, thế mà tôi tưởng nó đá bóng lâu rồi phải biết cái này chứ ?? thôi thì kế hoạch 59 ngày giảm xxx kg của nó chốt bằng câu “ thôi bố ở nhà cho khỏe”
QhjvfIv.gif

........................................................................................................................................................................
đã sang gần thời điểm hiện tại, khi nào có gì mới hay ấn tượng thì em sẽ viết cho các bác sau vậy, sắp tết rồi lại chuẩn bị ác mộng tết, hê hê
QLUfIfN.gif
 

Attachments

  • 1639746643260.jpeg
    1639746643260.jpeg
    226.3 KB · Views: 96
  • 1639746670871.jpeg
    1639746670871.jpeg
    202.3 KB · Views: 111
@qminh1806 thank coạc, em viết nốt đây cho nó đỡ mất hứng; à mà liên thiên tiếp 1 góc phần 1 bổ sung, tiện thể trả lời @Dr.Doommmm
ở vùng núi, đi ra xa trung tâm huyện là hàng quán rất ít hoặc 1 số xã là không có luôn, nên đi đường cái chai nước rất quan trọng. đối với dân bản hay đi nương làm rẫy thì không mang nước thì chỉ có nước ra suối mà uống. Thế cho nên đi đá bóng hay cầu lông… hầu như ông nào cũng có bình nước riêng của mình, thường để balo hoặc cốp xe
10 sao, không nói nhiều :love::love::love:
 
Back
Top