VP Bank tự đổi số điện thoại của mình

natomylove

Đã tốn tiền
Chả là em mới làm cái thẻ tín dụng của VP Bank,
//Đầu câu chuyện
Em mới kích hoạt thẻ hôm trước, hôm đó cấp cái mã PIN kêu em đi ra ATM đổi.
Em ra ATM không đổi được thì GDV lại bảo là nhờ bảo vệ đổi dùm cho.
Bảo Vệ cũng hăng hái nhưng cũng không đổi được.
Lúc này GDV mới bối rối, nói thẻ tín dụng Shopee này không rút tiền nên không cần PIN ---> em hỏi lại vậy sao nãy đưa em cái giấy mã PIN kêu em đi đổi --->lại không biết, nói em tự gọi tổng đài.
Tổng đài tư vấn đổi PIN qua Internet Banking, nhưng em phải tải app và làm thủ tục. Đợi 15p không thấy tin nhắn báo mật khẩu app ---> GDV xác nhận hệ thống báo lỗi nên không làm bước tiếp theo được ---làm form giấy đợi IT nhập.
Em về.
//Thân bài

Trưa qua, tổng đài nhắn tin là số điện thoại của CMND ABCD được thay đổi từ xxx sang yyy. Trong đó xxx là số em, dùng bao lâu nay. Còn yyy là số nào em không biết (bây giờ mới nhớ là số cũ, bỏ 10 năm rồi).
Em gọi mất 30p mới khoá được thẻ (thẻ kích hôm qua), khoá luôn internet banking dù chưa kích hoạt.

Dù số yyy là số cũ của em, nhưng trong quá trình mở thẻ em không hề đề cập, mà hệ thống lại tự đổi không cần em xác nhận; trong khi em muốn đổi bất cứ thông tin nào đều phải vác xác ra PGD kèm CMND mới làm được.

Đây phải là chuyện bình thường trong ngân hàng không? Em cũng muốn mở lại để xài nhưng quả thực hơi rén, lỡ phát sinh scam từ việc đổi số điện thoại thì ai chịu trách nhiệm?
 
Chuyện này không bình thường nha, chứng tỏ là trước đây đã có người cầm số cmnd và sđt bác làm thẻ để chạy chỉ tiêu rồi nên giờ thông tin vẫn còn lưu trên hệ thống. VP vừa chuyển sang hệ thống banking mới có chức năng considated các thông tin khách hàng nên có thể dẫn đến bị lỗi, tự động cập nhật theo thông tin cũ của bạn.
 
Chuyện này không bình thường nha, chứng tỏ là trước đây đã có người cầm số cmnd và sđt bác làm thẻ để chạy chỉ tiêu rồi nên giờ thông tin vẫn còn lưu trên hệ thống. VP vừa chuyển sang hệ thống banking mới có chức năng considated các thông tin khách hàng nên có thể dẫn đến bị lỗi, tự động cập nhật theo thông tin cũ của bạn.
Mình có yêu cầu xoá hết các thông tin về email và số điện thoại khác số mình đăng ký. Nhưng, vẫn sợ chuyện ngân hàng có thể tự động đổi số điện thoại của mình. Lỡ sau này anh nhân viên nào đó đổi rồi phát sinh sự cố, liệu ngân hàng chịu trách nhiệm hay đẩy cho mình tự tìm anh nào đó mà xử lí dân sự riêng?
Nếu tin nhắn báo "thêm số điện thoại" thì mình nghĩ do chồng chập dữ liệu, nhưng tin nhắn báo là "thay đổi thành công từ..." nên nhỡ không để ý là mình không biết biến động tài khoản/thẻ luôn.
 
Mình có yêu cầu xoá hết các thông tin về email và số điện thoại khác số mình đăng ký. Nhưng, vẫn sợ chuyện ngân hàng có thể tự động đổi số điện thoại của mình. Lỡ sau này anh nhân viên nào đó đổi rồi phát sinh sự cố, liệu ngân hàng chịu trách nhiệm hay đẩy cho mình tự tìm anh nào đó mà xử lí dân sự riêng?
Nếu tin nhắn báo "thêm số điện thoại" thì mình nghĩ do chồng chập dữ liệu, nhưng tin nhắn báo là "thay đổi thành công từ..." nên nhỡ không để ý là mình không biết biến động tài khoản/thẻ luôn.
Cái này mình chịu, chắc sự cố không ai mong muốn. Không biết team IT bên đó đã có giải pháp xử lí data rác từ mấy năm trước chưa, chứ để như này rất mất bảo mật cho khách hàng. Như bên VCB consolidate data lên hệ thống mới cũng bị lỗi tùm lum nhưng ít nhất test kĩ nên thông tin chưa thấy bị lỗi như VP
 
gửi tiền tỷ ở ngân hàng còn bị GDV giã chữ ký rút được :)) cái thẻ tín dụng của bác không nhằm nhò gì đâu
 
Back
Top