tin tức VTC lên tiếng chỉ trích Steam và nhiều cổng game khác đang kinh doanh chui trên VN

nhà nước giỏi thì làm cái thu qua thẻ visa/mastercard đi, muốn thu thuế mà cứ ngồi chờ người ta làm hộ? Ko làm thì các anh thất thu thôi, giống vụ đòi thu thuế bán hàng online facebook mà hình như chưa thấy gì.
Vấn đề là thu cái gì? theo luật vn thì nó đâu có tính thuế đâu, giờ chơi sửa đổi luật hoặc ép doanh nghiệp vào vn thôi. :sure:
 
Vấn đề là thu cái gì? theo luật vn thì nó đâu có tính thuế đâu, giờ chơi sửa đổi luật hoặc ép doanh nghiệp vào vn thôi. :sure:
trích như trên kia mà ko đọc, nếu đúng như thế thì nó quyền thu 10%, 2% kia thì ko rõ ko bàn.
 
Giờ có chơi game FPS online thì mình cũng chơi server nước ngoài, vì mấy cái quay box nó chỉ để 1 thời gian rồi rao bán như vật phẩm thông thường luôn :D ai thích gì thì mua. Còn ở VN thì lạy mấy thằng phát hành luôn :sweat: Hôm qua thấy sợ VTC quá nên mới nạp thêm 1,5tr cho steam rồi :doubt:
 
yep, đợt đó hỏi xong bị bất ngờ. Vs mạng XH chưa phát triển như h, chứ thời điểm đó mà có giang cư mận làm cái phốt kiểu đó chắc VTC nó lo mà đền bù chết mẹ rồi. Lên forum viết bài complain nó có thằng mod gọi trực tiếp đến DTDD của mình bảo là
"tụi e đã báo là dữ liệu của a ko còn tồn tại trong hệ thống mà a còn viết bài chuyên mục phản ánh chi vây" :surrender: (đéo hiểu sao nó có SDTmình luôn) bảo data xóa rồi mà vẫn còn SDTthông tinđăng kí acc của khách hàng

Còn zing vng thì vụ TK khá tốt. TK tạo năm 2009 để đánh cờ tướng vài ba năm vào lại vẫn bình thường, chơi thoải mái :go:
Có đợt Vê Tê Cờ nó gộp sv Au HN với HCM xong tk nào ko xác nhận Xác Nhập TK là bị Del luôn. Và giờ tiếp tục là CF, 1 con game trong kho của VTC cũng thực hiện lại bước này, tất cả TK mà ko lên web đăng ký xác nhập hoặc chuyển đổi sẽ bị Del hết, còn TK zing của mình lập từ những ngày đầu Zing Me xuất hiện tới giờ dù có ko onl khoảng 10 năm cũng ko hề mất. Nói VNG hút máu nhưng mà cũng có cái giá của nó chính là Dịch Vụ nó vẫn tốt hơn Vê Tê Cờ. Còn Vê Tê Cờ là doanh nghiệp có ô dù lớn thì nó muốn nói gì chẳng được. Còn muốn chặn IP hoặc thu tiền Steam thì còn phải sử dụng chất xám nhiều. Steam nó là cỡ Quốc Tế còn VTC vẫn đang loanh quanh ở VN hoặc hơn nữa là SEA thì so bì gì cho nhiều. Muốn ăn tiền của Steam ko dễ Hahah
 
Last edited:
1606310774423.png

Gaben không cho kéo dài artwork bên tay phải nữa à các thím :( add cái dòng console rồi, trước làm được giờ không ra
 
Giờ mấy bọn game nước ngoài muốn tìm đại diện ở Vịt để phát hành toàn thông qua VNG với Funtap, bọn VTC dc có vài game:doubt:
 
Steam hay bất cứ NPH game nào khác đều là nhà cung cấp dịch vụ thì tính nội địa hay nước ngoài phải tính nên "tiêu thụ" cái dịch vụ đó chứ ko phải nơi thanh toán. Ở đâu fen mua game rồi chơi ở VN thì tính là nội địa

Sai nhé. Fen biết thuế nhà thầu không? Ví dụ thằng Oracle đi, nó ngồi ở Mỹ, nó bán phần mềm ERP cho 1 DN Việt Nam, sử dụng phần mềm ở VN thì mặc dù nó ko có bất kì office hay pháp nhân nào ở VN thì nó vẫn phải đóng thuế thu nhập và VAT (nếu có) trên cái doanh thu mà nó bán cho DN Việt Nam, chứ ko phải nói là nó đã đóng thuế ở Mỹ rồi, qua nc với Mỹ. Steam tương tự như vậy
1. Vụ thuế nhà thầu thì mình có biết vụ này, hồi mới vô nghề mua hàng, khi đó có làm ở 1 công ty mua các license cho các phần mềm và bán lại cho End user.
Khi đó, khi báo giá sẽ từ giá NSX + Thuế nhà thầu (5% thì phải - lâu rồi mình không nhớ) và công ty mình sẽ báo giá cho khác đã bao gồm phần thuế kia.
License phần mềm sở dĩ thu được vì:
  • Các bên lớn thì chính sách bán hàng sẽ thường thông qua đại lý phân phối ở các nước (Cấp 1, 2 3), chứ không bán trực tiếp cho người sử dụng.
  • Các account Game: Người mua thường là cá nhân nên sẽ NSX Game
-> Khi mua qua công ty, đại lý ( nhà nước quản lý được) do báo cáo tài chính (Doanh thu, thuế ...) nếu không làm thì bay màu, không có cơ sở pháp nhân công ty. Còn khi cá nhân mua trực tiếp thì chỉ có ông NSX mới có data này, và nằm ở nước ngoài thì thu kiểu gì.
-> Khi công ty mua hàng thì sẽ cần có kê khai chi phí đầu vào để khấu trừ thuế. Còn cá nhân thì ở Việt Nam thì mấy vụ khấu trừ thuế thì hầu như không cần.
2. Vì sao Facebook mở văn phòng ở Việt Nam. Vì họ thấy tìm năng, quản cáo, miếng bánh doanh thu cao nên nhượng bộ làm theo luật. Nếu mảng game mà tiềm năng như vậy thì cũng sẽ có vụ mở văn phòng, còn không thì hơi khó.
 
Thế giờ mấy ông tây lông tải au về chơi xong nạp thẻ vào, rồi chính phủ mẽo đòi thu thuế của vtc thì anh vê có nhảy cẫng lên không?
 
VTC làm ăn như con cặ* mà cũng đòi lên tiếng bảo vệ quyền lợi.
Game trên Xbox, PlayStation... cũng là lậu hết à.
 
Last edited:
Back
Top