Vụ chiếm đoạt sim điện thoại, lấy hơn 5,3 tỉ đồng: Nhà mạng không còn dữ liệu camera thời điểm cấp đổi sim

ông đang đi ngược lại với bước tiến của loài người đấy !
Nếu bài báo là đúng thì do cm thằng Viettel xác minh khi cấp đổi sơ xài, bị người khác lợi dụng chứ sao lại do bank ?
Vào 1 ngày trời đẹp ông bị người khác chiếm đoạt sđt dẫn tới việc bị mất 1 số tiền lớn, rồi ông đổ thừa bank là ntn !
Tại sao khi cấp lại sim cho người báo mất, hỏng sim, ông Viettel không xác định được cái sim chuẩn bị cấp lại kia còn sóng hay là không, vô lý thế này mà không hình dung vấn đề à ?
Gì mà bước tiến loài người, anh đề cao quan điểm vậy. Tôi nói nếu đúng là bằng cách nào đó lấy được sim và 1 số thông tin cơ bản ai cũng có thể tiếp cận mà lấy được pass ngân hàng thì quy trình cấp lại pass có vấn đề, ngân hàng vẫn có thể cấp pass không cần ra quầy nhưng cần thêm xác thực như khuôn mặt, dùng smart otp thay sms otp chẳng hạn. Việc mất tiền ngân hàng khi mất sim không thể đổ lỗi hết cho bên viễn thông như anh nói. Đó là quan điểm của tôi.
 
Đọc xong thấy ảo thế éo nào ý :oops:, chị này lộ tất cả thông tin, đến chúng nó còn hiểu chị hơn cả bản thân ý chứ:sick:
thì mới nghi chính chị này làm trò, hoặc người thân, quen biết rất rõ
Chứ người lạ sao biết nhiều tiền, sao biết nhiều ngân hàng, sao ra chuộc được sim
 
ông đang đi ngược lại với bước tiến của loài người đấy !
Nếu bài báo là đúng thì do cm thằng Viettel xác minh khi cấp đổi sơ xài, bị người khác lợi dụng chứ sao lại do bank ?
Vào 1 ngày trời đẹp ông bị người khác chiếm đoạt sđt dẫn tới việc bị mất 1 số tiền lớn, rồi ông đổ thừa bank là ntn !
Tại sao khi cấp lại sim cho người báo mất, hỏng sim, ông Viettel không xác định được cái sim chuẩn bị cấp lại kia còn sóng hay là không, vô lý thế này mà không hình dung vấn đề à ?
Tôi không hiểu ý anh phần bôi đậm để làm gì? Vậy chăng khi tôi rơi mất điện thoại, sim vẫn còn sóng thì tôi không thể làm sim lại?
 
Mấy vụ này sao không điều tra thằng trộm nó chuyển khoản đi đâu rồi bắt người nhận được à các bác
 
Không cần nhé, báo quên mật khẩu, đổi xong đăng nhập lại các kiểu là dùng thiết bị khác được ngay. Bác gọi lên tổng đài BIDV nó hướng dẫn chi tiết luôn, em đổi điện thoại rồi nhé.
Fen làm lâu chưa, mình vừa thử với app bidv đang dùng, quên mk, lấy lại mk thì đc, nhưng chỉ đăng nhập đc trên điện thoại đang dùng, còn thử với điện thoại mới thì ko đc.
Thử thêm với mấy app nh khác cũng vậy, chỉ lấy lại đc mk với app đang dùng trên đt, còn thử đăng nhập với đt khác đều ko đc
 
AI Camera nc ta lạ nhỉ lúc nào cũng mở 24/7 nhưng khi cần luôn ko có dữ liệu cần thiết..
Vậy mới là chuẩn AI
Có Bidv bác nhé.
Chẳng may mất điện thoại, dùng điện thoại khác cũng phải ra ngân hàng, có điều mất 11k
Thật ra nếu muốn an toàn nhất, chắc có agribank, thủ tục siêu lằng nhằng.

Gửi từ Dien Thoai bằng vozFApp
Scammer ra Agribank ngồi chờ làm xong thủ tục chắc bỏ luôn ý định scam.
 
Fen làm lâu chưa, mình vừa thử với app bidv đang dùng, quên mk, lấy lại mk thì đc, nhưng chỉ đăng nhập đc trên điện thoại đang dùng, còn thử với điện thoại mới thì ko đc.
Thử thêm với mấy app nh khác cũng vậy, chỉ lấy lại đc mk với app đang dùng trên đt, còn thử đăng nhập với đt khác đều ko đc
Vừa tầm 2 tháng chứ mấy, dùng trình duyệt web ấy, không phải app, khi đổi xong rồi thì mình sẽ đăng nhập được app trên điện thoại khác. Hôm trước là mình đổi trên máy tính ở cty, hôm nay về máy tính ở nhà thì nó cũng báo là không đổi được, còn máy tính cty thì vẫn đổi bình thường. Nên nhiều khả năng cái BIDV nó cũng nhớ cái máy tính đầu tiên dùng để đăng nhập Smartbanking tương tự như điện thoại vậy. Thế nên ai mà chưa từng dùng Smartbanking trên máy tính thì đăng nhập luôn đi nhé, đề phòng rủi ro.
Capture.JPG
 
đúng là khó tin. nhưng chính vì khó tin nên nó mới lừa đc. và tại sao nó lừa thì phải nhìn vào số tiền. nó tìm hiểu bà này từ lâu rồi biết rõ bà có tiền để trong tk. có khi nó còn lừa chụp đc cả cmnd của bà luôn rồi. nếu gọi điện từ đúng số sim và cung cấp đủ thông tin thì chuyện nó lấy đc tiền là dễ hiểu và có thể tin đc rồi
 
đó là anh forgot pass ở trên điện thoại anh (có app vcb đang sài). Anh thử lên web forgot hay lấy điện thoại khác forgot thử anh? Có được đâu.

Update 2 cái hình ở thằng vcb và BIDV
View attachment 1479255

View attachment 1479256

còn thằng TECH muốn lấy lại pass thì phải có số thẻ ATM và số Pin của ATM nữa, thằng ACB thì cần số Pin của ATM nữa. Nói chung phải "chính chủ" mới forgot được.

Nên giờ có mất sim là 1 chuyện, mất pass login bank là phải cần thêm vài yếu tố nữa chứ chỉ Sim + số CMND ko thì chưa đủ.
SAU VỤ NÀY NÓ LÀM VẬY ĐÓ ! CHỚ TRƯỚC ĐÓ CHẮC CHƯA CÓ ĐÂU
 
Tôi không hiểu ý anh phần bôi đậm để làm gì? Vậy chăng khi tôi rơi mất điện thoại, sim vẫn còn sóng thì tôi không thể làm sim lại?
Anh đừng đánh đồng vấn đề như vậy, anh mất điện thoại thì sim vẫn có sóng thì bọn nhà mạng nó thừa sức để kiểm tra lịch sử gọi đi - đến (cuộc gọi có trả lời) của sim đó, như vậy thì hoàn toàn có thể tìm lại được Sim.
Còn tôi đang muốn nói ở đây là tại sao việc xác minh sim còn sóng hay không, điện thoại đến sim đó rồi xem sao mới cấp lại Sim thì người kia đã ko mất tiền oan như vậy
Anh đọc cho rõ, tôi đang nói là ông Viettel cấp lại sim 1 cách vô tội vạ, còn anh thì đang đổ lỗi cho bank đấy :LOL:
 
vụ này mà ko có đơn vị nào đứng ra kiện thì khoai lắm, những vụ ntn mà bọn hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng nó đứng ra xử lý thì tốt.
 
bà này mất tiền ở BIDV và Vietcombank và bản việt nhé, bọn nó mới ngừng cấp lại pass qua phone thôi mà vụ này lâu rồi
https://nld.com.vn/phap-luat/bi-chi...ong-tai-khoan-ngan-hang-20221102220228582.htm
1667786744808.png

Sao gần 1 năm rồi mới rùm beng lên báo giải quyết nhỉ.
Mà lúc phát hiện tiền bị chuyển đi bà này ko ra NH để khóa tài khoản à.
Chị dùng NH nào mà toàn cung cấp pass qua điện thoại thế, tôi dùng BIDV lấy lại pass hay đổi thông tin gì đều phải ra NH làm trực tiếp cả.

VCB mỗi lần bị khóa app, phải ra tận nơi. Bất kể món nào cũng ra tận nơi. Chỉ có cái hủy báo số dư TK qua tn là cho hủy trên đt.

Ngoài VCB ra còn bank nào sử dụng bảo mật kiểu này nữa không? Chứ tao ớn vụ làm 100% qua điện thoại lắm rồi. Thà mất công chút còn hơn mất tiền.

Có Bidv bác nhé.
Chẳng may mất điện thoại, dùng điện thoại khác cũng phải ra ngân hàng, có điều mất 11k
Thật ra nếu muốn an toàn nhất, chắc có agribank, thủ tục siêu lằng nhằng.

Gửi từ Dien Thoai bằng vozFApp

Đm vậy ngoài VCB và BIDV thì bọn khác cho phép làm mọi thứ qua phone vậy đó hả?

có khi ngày 2 ngày bình thường, tại thấy sim khóa thì điện báo, rồi có khi mai mới ra để nói bọn viettel . Đéo ai ngờ nó dùng sim đó để lấy mọi thứ chuyển khoản luôn, chắc bà này cũng nằm trong tầm ngắm lâu rồi, có khi biết bả xài app gì , mk app sao ? ngân hàng nào ? rồi nó mới xử lý lấy sdt cuối cùng để nhân opt đăng nhập với ck thôi

để thực hiện đc phi vụ này thì ít nhất các yếu tố này phải có:
  • biết bà này có nhiều tiền và dùng ngân hàng nào.
  • biết số điện thoại.
  • cấu kết với nhân viên viettel đổi SIM.
Giờ đấm tiền cho CA điều tra đứa nhân viên Viettel là ra hết thôi.
 
Kiểu gì bọn viettel cũng lưu hình ảnh cccd với ảnh chụp lúc giao dịch cấp lại sim. Nói không có là xàm *** trốn trách nhiệm.
 
Anh nào làm banking rành giờ liệt kê giùm những ngân hàng không chấp nhận cấp pass qua phone cho anh em biết được không?
 
này là thằng nhân viên viettel cấu kết rồi. cái bài này bọn nó chiếm đoạt sim số đẹp suốt. gì chứ đéo phải người trên ảnh chứng minh thư mà đổi được sim là đã thấy viettel bố láo rồi
 
Anh đừng đánh đồng vấn đề như vậy, anh mất điện thoại thì sim vẫn có sóng thì bọn nhà mạng nó thừa sức để kiểm tra lịch sử gọi đi - đến (cuộc gọi có trả lời) của sim đó, như vậy thì hoàn toàn có thể tìm lại được Sim.
Còn tôi đang muốn nói ở đây là tại sao việc xác minh sim còn sóng hay không, điện thoại đến sim đó rồi xem sao mới cấp lại Sim thì người kia đã ko mất tiền oan như vậy
Anh đọc cho rõ, tôi đang nói là ông Viettel cấp lại sim 1 cách vô tội vạ, còn anh thì đang đổ lỗi cho bank đấy :LOL:
Quan điểm của tôi lỗi là của ngân hàng. Ok chưa. Quy trình làm lại sim có vấn đề -> nhà mạng có trách nhiệm, quy trình cấp lại mật khẩu ngân hàng có vấn đề -> ngân hàng có trách nhiệm. Tôi không rõ lắm nhưng tôi hỏi anh khi đăng ký tài khoản mobile/internet banking có dòng nào ngân hàng cảnh báo phải giữ gìn sim hay không?, còn cảnh báo không tiết lộ mật khẩu với mã otp thì có đấy.
Bôi đậm: vậy ý anh là nếu mất điện thoại hoàn toàn có thể định vị để tìm lại qua sim? Để làm gì? Họ sẽ yêu cầu anh ra đấy mà tìm không tìm được mới được ra đây làm lại hay sao?
Anh đã nói nhà mạng cấp lại sim vô tội vạ thì tôi cũng có thể nói ngân hàng trước kia cấp lại mật khẩu quá đơn giản (nếu cách làm đúng như chị kia nói). nào, đâu là nguyên nhân trực tiếp
 
Last edited:
doi-sim-1724.jpg

Timeline này kỳ lạ nhỉ
Nạn nhân báo phát hiện 1/12/2021 > Lúc này gọi Viettel đã nói rõ SIM cấp lại tại CH trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11
Nạn nhân ra ngân hàng 2/12/2021, chỉ 1 NH cấp thông tin.
Nan nhân trình báo CA ngày ???
CA xác nhận phát hiện tháng 3/2022 trên văn bản.
Nạn nhân gửi đơn cho Viettel ngày 22/8/2022 (tận 8 tháng sau???)
Viettel trả lời ngày 11/10/2022
Ngày 27/10/2022 quyết định khởi tố vụ án
 
Quan điểm của tôi lỗi là của ngân hàng. Ok chưa. Quy trình làm lại sim có vấn đề -> nhà mạng có trách nhiệm, quy trình cấp lại mật khẩu ngân hàng có vấn đề -> ngân hàng có trách nhiệm. Tôi không rõ lắm nhưng tôi hỏi anh khi đăng ký tài khoản mobile/internet banking có dòng nào ngân hàng cảnh báo phải giữ gìn sim hay không?, còn cảnh báo không tiết lộ mật khẩu với mã otp thì có đấy.
Bôi đậm: vậy ý anh là nếu mất điện thoại hoàn toàn có thể định vị để tìm lại qua sim? Để làm gì? Họ sẽ yêu cầu anh ra đấy mà tìm không tìm được mới được ra đây làm lại hay sao?
Anh đã nói nhà mạng cấp lại sim vô tội vạ thì tôi cũng có thể nói ngân hàng trước kia cấp lại mật khẩu quá đơn giản (nếu cách làm đúng như chị kia nói). nào, đâu là nguyên nhân trực tiếp
Ok, quan điểm của Anh thì tùy, tôi không cãi.
Tôi dùng app của bank tương đối nhiều nên tôi thấy rất tiện khi nó mở nhiều chức năng. Tôi càng không thích khi hở 1 tí là phải ra bank làm thủ tục.
Ông Viettel lỗi rõ ràng do không phân biệt được cmnd giả và quy trình cấp lại sđt lỏng lẻo mới dẫn tới hậu quả ông kia mất tiền chứ ! Bank cấp lại mật khẩu theo quy trình thì mùa quýt mà phát hiện được kẽ hở (nó được lập ra để KH có thể dễ dàng lấy lại mật khẩu khi quên mà).
 
VCB mỗi lần bị khóa app, phải ra tận nơi. Bất kể món nào cũng ra tận nơi. Chỉ có cái hủy báo số dư TK qua tn là cho hủy trên đt.
Chắc lâu bạn chưa reset pass, vcb đây
 

Attachments

  • 312653263_712877596499739_5330471063447828427_n.jpg
    312653263_712877596499739_5330471063447828427_n.jpg
    113.9 KB · Views: 30
Back
Top