góp ý vụ like/dislike/gạch giờ sao?

chọn phương án nào?


  • Total voters
    132
Status
Not open for further replies.

Kacee

Moderator
tayto
editor
cái reactions hiện tại nó là mặc định thì có mấy lựa chọn like/love/wow này nọ...

nói chung là hoàn toàn có thể tuỳ biến...

ba cái thứ điểm reaction chúng nó thích thì cày xong cũng chẳng để làm gì, các anh đừng quan tâm...

vào vấn đề chính, cái hệ thống này nó hữu ích, có những post đọc xong thấy hay, hữu ích, muốn khen một tiếng nhưng không rảnh đâu mà post thêm một bài vô nghĩa, nhấn like một cái cũng tiện...

nhưng làm sao để nó phù hợp và thuận tiện?

phương án 1: bỏ hết, giữ lại một cái duy nhất, đặt tên là gạch, cho hình cục gạch, cái reaction này không có ý nghĩa tích cực hay tiêu cực, thích thì gạch mà không thích thì gạch đúng chất tiên tri vũ trụ, đại khái post này nhiều gạch, còn tốt hay xấu đếch quan tâm...

phương án 2: giữ hai cái, tích cực tiêu cực, ở voz có cái gạch thì chắc là tiêu cực chứ tích cực thì không biết là thế nào (lol) - đại khái đọc thấy thích thì cho cái tích cực, không thì cho cái tiêu cực, giống như up/down ở reddit hay 9gag này nọ...

phương án 3: làm giống facebook, nói chung là sida, mình không thích phương án này nhưng tuỳ mọi người thôi...

phương án 4: bỏ luôn, giống như mấy thằng bảo thủ...
 
Last edited:
Edited: ai muốn bỏ giống tôi thì vote lại số 4, hết.


Ơ, không có phương án bỏ luôn reaction à?
Chục năm nay không có reaction cũng đâu có bất tiện gì nhiều đâu. Ai mà thật sự thích thì quote khen ngay ấy mà. Dùng reaction nó lại khiến member lười, giảm tương tác.
Còn nếu bắt buộc giữ reaction thì vote phương án 1. Cái 3 sida quá, không cần cân nhắc. Cái 2 gây lệch kèo quá nhiều khi tranh luận.
Theo tôi cái vụ upvote - downvote nó có thể dẫn tới kiểu "bệnh thành tích", chỉ comment thảo mai lời hay ý đẹp rồi xin upvote các kiểu. Có thể ban đầu không ảnh hưởng nhiều nhưng về lâu dài thì nó làm cho các ý kiến đa chiều bị giảm đi, chỉ còn một cái voz định hướng 1 chiều.
Các anh cứ tưởng tượng một thằng định vào cân thớt, mà chỉ cần nó thở ra một câu với ý không giống số đông (chưa phán xét đúng sai nhé) là ăn một tỉ cái downvote vào mồm thì có nản không?
 
Last edited:
Học theo reddit đi. Một nút tăng 1 nút giảm (mũi tên lên và mũi tên xuống). Giữa 2 nút này hiện số tổng là được. Thích hoài cổ thì để thành nút gạch và nút gì đấy. Nhưng phải nói trực quan và dễ hiểu thì như reddit là ổn.

Một hệ thống thế thôi. Còn hiện nay theo như FB, quá rối. Sau quy hết về, coi như số like thôi.
 
nếu các ông nhất quyết phải cho thì tôi đồng ý với vụ upvote downvote, nhưng tôi nghĩ các anh đây không muốn đụng hàng :v thế nên tôi vẫn chốt bỏ nhé :doubt::doubt:
 
Mấy ông không thích thì có thể không nhấn nút tăng/giảm mà :D Nói chung nhìn qua nhìn lại mình già nhưng không đến nỗi bảo thủ lắm :D
 
Gạch là quốc bảo của voz, nên phải có trong này, nhưng nếu 1 post nhiều gạch thì đúng là mang ý tiêu cực. Tạm thời cứ để upvote và downvote đi, như reddit ấy, còn icon đại diện mình thay sau, cái đó đơn giản hơn.
 
Như Reddit là ổn, like hoặc dislike. Như tính năng vote trên Steam community cũng chỉ có like/dislike mà vẫn hoạt động hiệu quả cả chục năm nay.
 
Gạch là quốc bảo của voz, nên phải có trong này, nhưng nếu 1 post nhiều gạch thì đúng là mang ý tiêu cực. Tạm thời cứ để upvote và downvote đi, như reddit ấy, còn icon đại diện mình thay sau, cái đó đơn giản hơn.
Gạch thì chắc chắn phải có. Bà con hoài cổ có cách gạch của mình. Cứ để cái emoticon đó lại để bà con sử dụng.

Vụ like này nhiều lúc có tính khích lệ tinh thần lắm. Công cụ để bà con tình thương mến thương. Để đấy cho bà con có động lực cải thiện chất lượng bài viết. Được 1 like nhiều lúc cũng đem lại niềm vui nho nhỏ. Chức năng hay thế bỏ làm gì :D
 
nếu có ý tưởng gì hay và đối lập với gạch thì mình làm cái phương án 2, gạch là tích cực còn các bác lựa thêm cái tiêu cực là gì đi (ví dụ: khinh, vvv.)
nếu ko tìm ra cái nào đối lập với gạch thì quay về phương án 1, bỏ hết giữ lại cái gạch thôi. mà mod làm cái gạch nó là gif nha, động đậy chút cho sinh động.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top