(Ngày Nay) - Quá bức xúc vì cho rằng Công ty FrieslandCampina Việt Nam coi thường quyền lợi của khách hàng, mới đây, chị Thảo (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.
Cắt phần miệng hộp sữa Dutch Lady ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc. (Ảnh NVCC)
Liên quan đến việc cô con gái 5 tuổi của mình sử dụng phải sản phẩm sữa Dutch Lady có chất lượng kém khiến cháu bị đau bụng tiêu chảy, mới đây, chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.
Chị Thảo cho biết, là một người tiêu dùng, chị luôn mong muốn quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật. Hộp sữa Dutch Lady bị hỏng mà chị đã mua phải dù có giá trị không lớn nhưng là “hàng hoá có khuyết tật”, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Nếu không may uống phải những sản phẩm sữa kém chất lượng như vậy sẽ gây ra hệ luỵ khôn lường, vì hầu hết đối tượng sử dụng đều là trẻ em nhỏ.
Cho rằng những lời giải thích về nguyên nhân sự việc mà nhà sản xuất sữa Dutch Lady là Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã đưa ra là không thoả đáng; có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm khi “đổ lỗi” cho các yếu tố khách quan, thậm chí là “đổ lỗi” cho côn trùng; bỏ rơi và coi thường quyền lợi của khách hàng, chị Thảo cùng gia đình vô cùng bức xúc.
“Tôi đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương. Mong các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội sớm vào cuộc kiểm tra để đảm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng như tôi, đồng thời tránh tạo tiền lệ xấu trong các hoạt động kinh doanh, khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng”, chị Thảo cho biết.