Vụ sữa Dutch Lady kém chất lượng: Khách hàng gửi đơn phản ánh đến Bộ Công Thương

Transformers

Senior Member
(Ngày Nay) - Quá bức xúc vì cho rằng Công ty FrieslandCampina Việt Nam coi thường quyền lợi của khách hàng, mới đây, chị Thảo (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.
Cắt phần miệng hộp sữa Dutch Lady ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc. (Ảnh NVCC)

Cắt phần miệng hộp sữa Dutch Lady ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc. (Ảnh NVCC)

Liên quan đến việc cô con gái 5 tuổi của mình sử dụng phải sản phẩm sữa Dutch Lady có chất lượng kém khiến cháu bị đau bụng tiêu chảy, mới đây, chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.

Chị Thảo cho biết, là một người tiêu dùng, chị luôn mong muốn quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật. Hộp sữa Dutch Lady bị hỏng mà chị đã mua phải dù có giá trị không lớn nhưng là “hàng hoá có khuyết tật”, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Nếu không may uống phải những sản phẩm sữa kém chất lượng như vậy sẽ gây ra hệ luỵ khôn lường, vì hầu hết đối tượng sử dụng đều là trẻ em nhỏ.

Cho rằng những lời giải thích về nguyên nhân sự việc mà nhà sản xuất sữa Dutch Lady là Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã đưa ra là không thoả đáng; có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm khi “đổ lỗi” cho các yếu tố khách quan, thậm chí là “đổ lỗi” cho côn trùng; bỏ rơi và coi thường quyền lợi của khách hàng, chị Thảo cùng gia đình vô cùng bức xúc.

“Tôi đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương. Mong các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội sớm vào cuộc kiểm tra để đảm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng như tôi, đồng thời tránh tạo tiền lệ xấu trong các hoạt động kinh doanh, khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng”, chị Thảo cho biết.
https://ngaynay.vn/vu-sua-dutch-lad...n-phan-anh-den-bo-cong-thuong-post115052.html
 

Ono Rikka

Senior Member
Ơ mấy loại sữ hộp kiểu này là sữa tươi vắt từ bò ra hay pha từ bột vậy các bác? :big_smile:
Đợt trc cãi nhau vụ sữa tươi vs sữa công thức mà em ko theo dõi :beat_brick:
 

s3359025

Senior Member
Ơ mấy loại sữ hộp kiểu này là sữa tươi vắt từ bò ra hay pha từ bột vậy các bác? :big_smile:
Đợt trc cãi nhau vụ sữa tươi vs sữa công thức mà em ko theo dõi :beat_brick:
Pha từ bột thôi. Nó là sữa long life nên date cao hơn sữa vắt từ bò ra.
 

PijBin

Đã tốn tiền
Chính bọn này đánh tráo khái niệm sữa và quảng cáo láo/dìm hàng đối thủ bằng những clip tiktok nhảm nhí trong chiến dịch quảng cáo với TT đây mà :mad:
 

silv3rgun

Đã tốn tiền
ZlYEGvh.jpeg
vón cục + lên men hầu như thằng sữa nào đều có nguy cơ dính cả

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
 

dechec9

Đã tốn tiền
Thị trường sữa thật khó lường, nhất là sữa công thức. Ko uống thì ko được, uống thì cũng chỉ biết đặt niềm tin vào cái mác. Ngày xưa thế hệ mình ko có sữa mà uống cũng chỉ thấy ko phát triển thể chất hết tầm thôi chứ cũng ko thấy gì khác bọt quá @@
 

thinhtuong95

Đã tốn tiền
Do con hàng friesland xử lý dốt khách nó mới cho lên báo. Kiểu gì trước đó chả liên hệ hãng + siêu thị. Thường là đấm vài chục cho im luôn, ai bảo tiếc tiền. Hãng loz nào năm chả dăm vụ, tránh thế đell nào đc mấy hàng dairy này :shame:
 

tuancaca

Đã tốn tiền
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.
 

thinhtuong95

Đã tốn tiền
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.
Do nó xử lý crisis dốt nên lọt lên báo chứ hãng nào dù to dù bé cũng mỗi năm vài vụ vớ vẩn như này bác ơi hehe
 

laplace

Senior Member
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.
Nhà sản xuất hay phân phối thì đi mà tìm nguyên nhân, truy trách nhiệm với nhau. Người dùng chỉ cần phản ánh lên cục là chính xác, khỏi đôi co với chúng nó làm gì
 

Hantieuxuan

Senior Member
Pha từ bột thôi. Nó là sữa long life nên date cao hơn sữa vắt từ bò ra.
Ko còn từ gì để nói. :embarrassed:
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.
Họ liên hệ CGHL rồi nhưng giải thích theo kiểu đổ lỗi nên họ mới kiện.
Nhà SX ở VN, do vấn đề bảo vệ người tiêu dùng kém, nên SP có vấn đề thì phần lớn ko bao giờ Họ tự nhìn nhận để xin lỗi khách và cải thiện mình. Hầu hết đều đổ lỗi cho KH hoặc các lỗi khách quan. Người ta lại chả sôi máu lên.
 

gіаиg

Senior Member
ZlYEGvh.jpeg
vón cục + lên men hầu như thằng sữa nào đều có nguy cơ dính cả

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp

Không phải nguy cơ mà chủ yếu là do điều kiện bảo quản (Bao gồm cả đại lý, nhà phân phối, và cửa hàng, khách hàng nữa).

Trước tôi sales Vinamilk hay đi tiệm tạp hóa để chưng sữa Vinamilk ra ngoài, nhét tụi CGHL vào trong :LOL:
 

halinhdan

Senior Member
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.

Lần này anh luật sư Đảng đúng đấy
Sữa qua rất nhiều khâu trung gian mới đến tay khách hàng
Từ nhà máy --> Tạp hóa thì FC chịu trách nhiệm rồi
Còn từ Tạp hóa --> Nhà khách hàng --> Khi sử dụng thì của khách hàng

Khách hàng này cần đưa ra những chứng cứ :
  • Lốc sữa mua lúc nào
  • Khi mua thì trạng thái lốc sữa thế nào
  • Mua bao lâu thì sử dụng
  • Trong khi chưa sử dụng , thì bỏ ở đâu trong nhà , tình trạng bảo quản thế nào
  • Trước khi cắm ống hút, có nhận thấy gì bất thường không

Bọn sx thực pham nhất là các hãng sữa rất nghiêm ngặt, và luôn có record cho từng khâu
 

silv3rgun

Đã tốn tiền
Không phải nguy cơ mà chủ yếu là do điều kiện bảo quản (Bao gồm cả đại lý, nhà phân phối, và cửa hàng, khách hàng nữa).

Trước tôi sales Vinamilk hay đi tiệm tạp hóa để chưng sữa Vinamilk ra ngoài, nhét tụi CGHL vào trong :LOL:

Những cái anh nói đều nằm trong nguy cơ.

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
 

ghetRap

Senior Member
bữa nghe ông nào nói bên mẽo, âu, mà vớ dc mấy hộp sữa hay đồ ăn bị kiểu này là như trúng dc vàng, kiện auto thắng và dc đấm vào tiền vào mồm, còn ở vn thì đấm lịch vào mồm như vụ thanh ruồi
ZBtnCkk.png
 
Top