Vụ sữa Dutch Lady kém chất lượng: Khách hàng gửi đơn phản ánh đến Bộ Công Thương

Ơ mấy loại sữ hộp kiểu này là sữa tươi vắt từ bò ra hay pha từ bột vậy các bác? :big_smile:
Đợt trc cãi nhau vụ sữa tươi vs sữa công thức mà em ko theo dõi :beat_brick:
Pha từ bột thôi. Nó là sữa long life nên date cao hơn sữa vắt từ bò ra.
Sữa hộp bây giờ thường là sữa tươi hết rồi, cái nào ghi sữa tươi tiệt trùng trên hộp thì nó là sữa tươi, còn sữa bịch chẳng hạn, nó chỉ ghi là sữa tiệt trùng nên là sữa pha từ bột
 

halinhdan

Senior Member
Chi tiết đáng giá tiếp theo là
"cháu bé đã uống hết 3 hộp trong lốc sữa''

Cháu uống 3 hộp bình thường chỉ có hộp cuối là bị

Thông thường trong 1 line đóng UHT thì khó có chuyện chỉ 1 hộp đóng sai, nếu sai sẽ sai hàng loạt và hủy luôn
 

Kiruaz

Senior Member
Thằng này là pha sữa bột ra mà, được thằng TH là ghi 100 % với 96% sữa tươi
 

trym to nhat voz

Đã tốn tiền
Ngày bé đc mua cho thùng sữa. Dính phải 1 hộp hỏng gọi hãng đến nó đền cho 2 thùng
ZBtnCkk.png
 

___NgaiVaCham___

Senior Member
Lần này anh luật sư Đảng đúng đấy
Sữa qua rất nhiều khâu trung gian mới đến tay khách hàng
Từ nhà máy --> Tạp hóa thì FC chịu trách nhiệm rồi
Còn từ Tạp hóa --> Nhà khách hàng --> Khi sử dụng thì của khách hàng

Khách hàng này cần đưa ra những chứng cứ :
  • Lốc sữa mua lúc nào
  • Khi mua thì trạng thái lốc sữa thế nào
  • Mua bao lâu thì sử dụng
  • Trong khi chưa sử dụng , thì bỏ ở đâu trong nhà , tình trạng bảo quản thế nào
  • Trước khi cắm ống hút, có nhận thấy gì bất thường không

Bọn sx thực pham nhất là các hãng sữa rất nghiêm ngặt, và luôn có record cho từng khâu
Chuẩn luôn. Đã từng có thời gian làm cho hãng sữa thứ 2 VN.
Hàng sau khi ra khỏi nhà máy => NPP, đại lý => Tạp hóa => tay người dùng.
Luôn phải có đội audit đi kiểm tra việc chất xếp, bảo quản hàng hóa tại đại lý, tại tạp hóa, quầy. Kiểm tra ông nào làm sai thì cắt thưởng.
Kiểm tra date, hàng sữa date >3 năm còn 3-5 tháng là hủy. Hàng sữa <1 năm thì date còn 20 ngày là hủy.
Vậy mà lâu lâu vẫn có vụ kiện cáo ầm lên.
Đơn cử như sữa chua, yêu cầu từ NSX là phải được bảo quản trong kho lạnh với nhiệt độ <20oC. Nhưng có dc bao nhiêu tạp hóa nó để trong tủ lạnh. Mặc dù đã cấp tủ cho nó, toàn để nước ngọt thôi.
Nên mấy vụ như này phải xem lại tất cả các khâu mới kết luận được.
 

romany123

Senior Member
bữa nghe ông nào nói bên mẽo, âu, mà vớ dc mấy hộp sữa hay đồ ăn bị kiểu này là như trúng dc vàng, kiện auto thắng và dc đấm vào tiền vào mồm, còn ở vn thì đấm lịch vào mồm như vụ thanh ruồi
ZBtnCkk.png
Vn có cái hội bảo vệ gì gì đó toàn bọn ăn hại đái khai nên ntd thành thứ đbrr với doanh nghiệp hết
 

Ewrekaa

Senior Member
Vừa mới hồi hồi được tí, lại bị đập rồi giống ngày xưa rồi. Đối thủ muốn cho CGHL chết hẳn đây mà.

Nói thật đéo có người tiêu dùng nào rảnh dái đi kiện hãng sữa cả, nếu tôi mua phải sữa kém chất lượng tôi sẽ ra cửa hàng tôi mua đòi đổi/bắt đền, sau đó cửa hàng nó tự đi làm việc với hãng.
 

Masterchiefs

Thành viên tích cực
Trước dịch có lần ra Vinmart mua hộp sữa Đà lạt (sữa thanh trùng không phải tiệt trùng), bóc uống ngay trên đường về thì phát hiện sữa vón cục, chua, quay lại đổi lấy hộp mới, bóc tại quầy cũng bị y chang, đổi thêm hộp nữa mới hết bị, uống hết một hơi tại chỗ rồi về
cVL81H2.gif
 

skynet01

Đã tốn tiền
bữa nghe ông nào nói bên mẽo, âu, mà vớ dc mấy hộp sữa hay đồ ăn bị kiểu này là như trúng dc vàng, kiện auto thắng và dc đấm vào tiền vào mồm, còn ở vn thì đấm lịch vào mồm như vụ thanh ruồi
ZBtnCkk.png
Chị này kiện mà không đủ bằng chứng thì có bị kiện ngược như anh V ko :shame:
 
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.
Cái này thì anh sai rồi.
Bất kể lý do là gì. Sữa đến tay người tiêu dùng mà không đạt chất lượng ---> lỗi của hãng.
Và hãng sẽ phải khắc phục.
Do sản xuất ---> xử lý nhà máy.
Do vận chuyển thì xử lý đại lý
HLnSsLD.png
 

LoG023

Đã tốn tiền
Khách hàng kiểu này khó chiều thật.

Sản phẩm sau khi ra khỏi nhà máy, trải qua một loạt các hoạt động bao gồm vận chuyển, lưu kho, bảo quản, trưng bày... trước khi đến tay người dùng cuối.

Bất cứ khâu nào trong các khâu trên không thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bây giờ muốn biết được chất lượng thế nào thì cũng phải lấy mẫu theo lô sản xuất về kiểm tra để xem là sản phẩm bị lỗ do bảo quản, vận chuyển, trưng bày hay là lỗi theo lô sản xuất.

a. Nếu là lỗi theo lô sản xuất thì là do lỗi của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải thu hồi và đền bù.

b. Nếu là lỗi do bảo quản, vận chuyển thì ko thể blame nhà sản xuất được.
thế nào là khách hàng khó chiều, họ bị thiệt thòi về sức khỏe và tiền bạc, ở đây nạn nhân còn là đứa trẻ, họ bị vậy thì họ phải kêu, kêu lên cơ quan chức năng, xong phân xử thế nào, quy trách nhiệm cho ai thì đó là việc của cơ quan chức năng và các bên liên quan trọng vụ này chứ. Không lẽ cứ thế câm mồm xong hôm sau lại cho con uống sữa này tiếp hả
 

silv3rgun

Đã tốn tiền
Thị trường sữa thật khó lường, nhất là sữa công thức. Ko uống thì ko được, uống thì cũng chỉ biết đặt niềm tin vào cái mác. Ngày xưa thế hệ mình ko có sữa mà uống cũng chỉ thấy ko phát triển thể chất hết tầm thôi chứ cũng ko thấy gì khác bọt quá @@

Sữa hỗ trợ phần nào thôi chứ do gen hết

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
 

Kia Seltos

Senior Member
Hay mua sữa túi 7k của vinamilk uống, mỗi lần uống là xé góc xong rót vô ly rồi uống, cảm thấy an tâm hơn hẳn:too_sad::too_sad:

via theNEXTvoz for iPad
 
Top