Vụ xe tải đè nát xe con: Thông tin bất ngờ từ đăng kiểm

newbyte

Senior Member
Tôi hỏi cái này, a nào bên vận tải giải đáp hộ.

1. Một chiếc xe (bất kỳ) sau khi đăng kiểm thì có được phép cơi nới trong 1 phạm vi cho phép nào đó không? Hay chỉ được đăng kiểm bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu? Theo tôi hiểu thì đăng kiểm bao nhiêu chạy bấy nhiêu, nhưng luật cho phép như nào thì tôi không rõ.
2. Một chiếc xe xuất xưởng, trước khi đăng kiểm có kích thước cố định theo từng dòng xe, thì có được thay đổi, cơi nới để đem đi đăng kiểm không? Có quy định nào cho phép cơi nới trong phạm vi an toàn cho phép không? (5-10% chẳng hạn)

Nếu cả 2 ý trên đều không được thì tôi nghĩ chỉ cần lắp vài cái camera ở các trạm thu phí là check được hết chứ có gì đâu nhỉ. Hoặc ở cổng ra vào các khu công nghiệp, cảng, bến bãi, etc. AI bây giờ nó check tốc độ, hãng xe, kích thước, etc trong 1s, gửi thẳng về trung tâm dữ liệu. Chả cần phải chạy ra đường mới thấy. Mẹ, đi đường gặp bọn này cũng sợ vcl
 
Last edited:

zinnhucucpin

Senior Member
Tôi hỏi cái này, a nào bên vận tải giải đáp hộ.

1. Một chiếc xe (bất kỳ) sau khi đăng kiểm thì có được phép cơi nới trong 1 phạm vi cho phép nào đó không? Hay chỉ được đăng kiểm bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu? Theo tôi hiểu thì đăng kiểm bao nhiêu chạy bấy nhiêu, nhưng luật cho phép như nào thì tôi không rõ.
2. Một chiếc xe xuất xưởng, trước khi đăng kiểm có kích thước cố định theo từng dòng xe, thì có được thay đổi, cơi nới để đem đi đăng kiểm không? Có quy định nào cho phép cơi nới trong phạm vi an toàn cho phép không? (5-10% chẳng hạn)

Nếu cả 2 ý trên đều không được thì tôi nghĩ chỉ cần lắp vài cái camera ở các trạm thu phí là check được hết chứ có gì đâu nhỉ. Hoặc ở cổng ra vào các khu công nghiệp, cảng, bến bãi, etc

Chả cần thế đâu thím. Vấn đề không hề là do không có chế tài, hay phương tiện để giám sát mà bản chất là do cán bộ csgt, thanh tra giao thông vì lý do nào đó mà không giám sát gắt gao, để chuyện này xảy ra ngang nhiên.

Gửi từ Chứng chỉ Yêu nước bằng vozFApp
 

severav

Senior Member
đưa vào đăng kiểm thì cái thùng ngắn ngủn như nguyên bản thì chửi bọn đăng kiểm thế nào được, nó vô tội phải rồi, chửi là chửi bọn conan , ttgt ấy 🤣
 

caidaulau

Đã tốn tiền
chửi thằng csgt v thanh tra gt đéo chửi đi chửi thằng đăng kiểm. Dốt mà còn hung hăng nữa.
Ơ thế câu nào của tôi chửi bọn đăng kiểm. Ông kia nói tại sao chửi thì tôi chửi bọn ăn tiền ko bắt xe, là bọn gt đứng đường chứ có động gì tới bọn đăng kiểm đâu. Ông đọc hiểu ngu mà húng thế :)
 

janesjunioray4556

Đã tốn tiền
Đăng kiểm thì nó lắp cái thùng khác vô đi thôi có gì lạ
Mấy xe độ của dân chơi cũng vậy cả
trên thùng xe có số khung đó bạn,phải trùng mới qua được,rất ít trường hợp đảo thùng,thường đa số sẽ đi đăng kiểm lúc mới mua và độ lại sau khi đăng kiểm.
 

tonghuuhiep8

Senior Member
Tôi hỏi cái này, a nào bên vận tải giải đáp hộ.

1. Một chiếc xe (bất kỳ) sau khi đăng kiểm thì có được phép cơi nới trong 1 phạm vi cho phép nào đó không? Hay chỉ được đăng kiểm bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu? Theo tôi hiểu thì đăng kiểm bao nhiêu chạy bấy nhiêu, nhưng luật cho phép như nào thì tôi không rõ.
2. Một chiếc xe xuất xưởng, trước khi đăng kiểm có kích thước cố định theo từng dòng xe, thì có được thay đổi, cơi nới để đem đi đăng kiểm không? Có quy định nào cho phép cơi nới trong phạm vi an toàn cho phép không? (5-10% chẳng hạn)

Nếu cả 2 ý trên đều không được thì tôi nghĩ chỉ cần lắp vài cái camera ở các trạm thu phí là check được hết chứ có gì đâu nhỉ. Hoặc ở cổng ra vào các khu công nghiệp, cảng, bến bãi, etc. AI bây giờ nó check tốc độ, hãng xe, kích thước, etc trong 1s, gửi thẳng về trung tâm dữ liệu. Chả cần phải chạy ra đường mới thấy. Mẹ, đi đường gặp bọn này cũng sợ vcl
Ý 1 và 2 đều Không được phép, đăng kiểm sao thì ra chạy y như vậy, thậm chí hãng đã công bố tiêu chuẩn và đăng kiểm rồi, người mua mua xong vẫn phải đăng kiểm lại.

Kể cả có hình ảnh anh cũng ko đủ bằng chứng khép tội, ít nhất phải bắt quả tang, kéo thước dây đo và lập biên bản.
 

Gachcafe

Senior Member
Tôi hỏi cái này, a nào bên vận tải giải đáp hộ.

1. Một chiếc xe (bất kỳ) sau khi đăng kiểm thì có được phép cơi nới trong 1 phạm vi cho phép nào đó không? Hay chỉ được đăng kiểm bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu? Theo tôi hiểu thì đăng kiểm bao nhiêu chạy bấy nhiêu, nhưng luật cho phép như nào thì tôi không rõ.
2. Một chiếc xe xuất xưởng, trước khi đăng kiểm có kích thước cố định theo từng dòng xe, thì có được thay đổi, cơi nới để đem đi đăng kiểm không? Có quy định nào cho phép cơi nới trong phạm vi an toàn cho phép không? (5-10% chẳng hạn)

Nếu cả 2 ý trên đều không được thì tôi nghĩ chỉ cần lắp vài cái camera ở các trạm thu phí là check được hết chứ có gì đâu nhỉ. Hoặc ở cổng ra vào các khu công nghiệp, cảng, bến bãi, etc. AI bây giờ nó check tốc độ, hãng xe, kích thước, etc trong 1s, gửi thẳng về trung tâm dữ liệu. Chả cần phải chạy ra đường mới thấy. Mẹ, đi đường gặp bọn này cũng sợ vcl

1- ko. Xe gắn thêm cản trc cản sau còn bị phạt sml. Chụp hình trong giấy đăng kiểm sao ra đường y chang như vậy.
2- có thể thay đổi 1 số thứ khác với nguyên bản và làm hoán cải để đăng kiểm lại. Ví dụ xe bán tải lắp thêm nóc thùng cao -> tăng thể tích chuyên chở vẫn làm dc hoán cải. Còn cụ thể ở đây là cơi nới thêm thùng thì t nghĩ k dc, nếu dc cha con nhà nó làm hết rồi. Đấm tiền 1 lần cho đăng kiểm chắc chắn rẻ hơn mua vé tháng.

Gửi từ Asus ASUS_I005DA bằng vozFApp
 

newbyte

Senior Member
Ý 1 và 2 đều Không được phép, đăng kiểm sao thì ra chạy y như vậy, thậm chí hãng đã công bố tiêu chuẩn và đăng kiểm rồi, người mua mua xong vẫn phải đăng kiểm lại.

Kể cả có hình ảnh anh cũng ko đủ bằng chứng khép tội, ít nhất phải bắt quả tang, kéo thước dây đo và lập biên bản.
Cái này cũng như bắn tốc độ phạt nguội thôi a, sao lại không đủ bằng chứng. Camera tốc độ và camera này đều của công an lắp đặt
 

tonghuuhiep8

Senior Member
Cái này cũng như bắn tốc độ phạt nguội thôi a, sao lại không đủ bằng chứng. Camera tốc độ và camera này đều của công an lắp đặt
Bắn tốc độ người ta dùng công nghệ, dùng thiết bị nghiệp vụ tiêu chuẩn thế giới

Còn anh dựa vào hình ảnh camera tính chiều cao, chiều dài, khối lượng tải thì e rằng hơi khiên cưỡng, ai chấp nhận cho quy chuẩn tính toán đó của anh. Đương nhiên có nhiều thứ nhìn bằng mắt được đấy, rốt lại vẫn cần có bằng chứng hợp lý, bắt trực tiếp vẫn còn phải kéo dây đo nhé.
 

phuongthuckhuong

Senior Member
Cái này cũng như bắn tốc độ phạt nguội thôi a, sao lại không đủ bằng chứng. Camera tốc độ và camera này đều của công an lắp đặt
gớm sao phải khổ thế anh
csgt nó biết hết. xe chạy liên tỉnh thì chịu chứ mấy xe tải trên địa bàn nội tỉnh ngày nào chả vác mặt ra đường đi qua bốt chúng nó.
đến mông thằng lái xe có mấy nốt ruồi csgt nó còn biết nữa là sao phải camera cho mất công
chủ yếu là có muốn làm hay k thôi
 

sousukesolid

Senior Member
Mấy con ford ranger bọn nó gắn thêm cái lều cắm trại ở trên thì có được phép không? Rồi còn gắn thêm hệ thống điện, nước, tủ kéo, vv..
 

s1mple-

Senior Member
Đoạn bình tân-bình chánh đây hả,thấy nó mấy lần,conan thì đứng cả đám 3 4 chốt
eCgR6dm.png
eCgR6dm.png


Gửi từ Samsung SM-G991B bằng vozFApp
khúc này XLHN mà, thấy có đường metro kìa, mà đi XLHN cả chục chốt mà CSGT ko thấy đc thì kinh rồi :doubt:
 

leisured8577

Đã tốn tiền
Tôi hỏi cái này, a nào bên vận tải giải đáp hộ.

1. Một chiếc xe (bất kỳ) sau khi đăng kiểm thì có được phép cơi nới trong 1 phạm vi cho phép nào đó không? Hay chỉ được đăng kiểm bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu? Theo tôi hiểu thì đăng kiểm bao nhiêu chạy bấy nhiêu, nhưng luật cho phép như nào thì tôi không rõ.
2. Một chiếc xe xuất xưởng, trước khi đăng kiểm có kích thước cố định theo từng dòng xe, thì có được thay đổi, cơi nới để đem đi đăng kiểm không? Có quy định nào cho phép cơi nới trong phạm vi an toàn cho phép không? (5-10% chẳng hạn)

Nếu cả 2 ý trên đều không được thì tôi nghĩ chỉ cần lắp vài cái camera ở các trạm thu phí là check được hết chứ có gì đâu nhỉ. Hoặc ở cổng ra vào các khu công nghiệp, cảng, bến bãi, etc. AI bây giờ nó check tốc độ, hãng xe, kích thước, etc trong 1s, gửi thẳng về trung tâm dữ liệu. Chả cần phải chạy ra đường mới thấy. Mẹ, đi đường gặp bọn này cũng sợ vcl
Trong sổ đăng kiểm nó ghi rõ kích thước xe, thùng xe, TTBT, TTCP chở, TTTB, (đối chiếu với thông số kỹ thuật của hãng cung cấp), kèm theo hình chụp lúc đăng kiểm. Ra ngoài mà pikachu hay TTGT kiểm tra kích thước thực k đúng với sổ đăng kiểm nó phạt cho sml liền

Vào đây tôi chỉ bất ngờ với lều bạn đọc đi chửi bên đăng kiểm thôi
 

SogoKu_vn

Đã tốn tiền
Hy vọng đợt này chú phỉnh làm căng vào... Đm mấy chú hổ vồ! :mad::mad:
//Cơ mà chắc nước đổ đầu vịt...chắc là sẽ có bài báo ko nên đi sát xe ben, công:D. Lạ gì ở cái xứ này :adore::adore:

Gửi bằng vozFApp
Tuộc làm ở trái bắp nhà nước hèn j có niềm tin chính phủ làm căn. Chứ tui là tui éo có xí niềm tin j cả. Uống cho sướng say cho đã lái xe tông chết người rồi ù ù cạc cạc chìm xuồng, giờ vụ ni 2 năm trước cũng y vậy giờ cũng y vậy. Éo có niềm tin cmnr khỉ j
 
Top