Vụ xe tải đè nát xe con: Thông tin bất ngờ từ đăng kiểm

y10d

Đã tốn tiền
1- ko. Xe gắn thêm cản trc cản sau còn bị phạt sml. Chụp hình trong giấy đăng kiểm sao ra đường y chang như vậy.

Như vậy thì việc độ lazang (thay cái cùng kích thước), thậm chí dán quảng cáo lên oto cũng ăn phạt à?
 

Napoleon the pig

Đã tốn tiền
Tôi hỏi cái này, a nào bên vận tải giải đáp hộ.

1. Một chiếc xe (bất kỳ) sau khi đăng kiểm thì có được phép cơi nới trong 1 phạm vi cho phép nào đó không? Hay chỉ được đăng kiểm bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu? Theo tôi hiểu thì đăng kiểm bao nhiêu chạy bấy nhiêu, nhưng luật cho phép như nào thì tôi không rõ.
2. Một chiếc xe xuất xưởng, trước khi đăng kiểm có kích thước cố định theo từng dòng xe, thì có được thay đổi, cơi nới để đem đi đăng kiểm không? Có quy định nào cho phép cơi nới trong phạm vi an toàn cho phép không? (5-10% chẳng hạn)

Nếu cả 2 ý trên đều không được thì tôi nghĩ chỉ cần lắp vài cái camera ở các trạm thu phí là check được hết chứ có gì đâu nhỉ. Hoặc ở cổng ra vào các khu công nghiệp, cảng, bến bãi, etc. AI bây giờ nó check tốc độ, hãng xe, kích thước, etc trong 1s, gửi thẳng về trung tâm dữ liệu. Chả cần phải chạy ra đường mới thấy. Mẹ, đi đường gặp bọn này cũng sợ vcl
FYI:

QUY ĐỊNH VỀ HOÁN CẢI, CẢI TẠO XE CƠ GIỚI
Trước tiên:

Mỗi xe cơ giới chỉ được cải tạo, thay đổi một trong hai tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không quá ba trong sáu hệ thống, tổng thành sau đây: (Trong suốt quá trình sử dụng của xe ô tô)
Hệ thống truyền lực (ly hợp, hộp số, trục các đăng, truyền lực chính).
Hệ thống chuyển động (bánh xe, cầu bị động).
Hệ thống treo.
Hệ thống phanh.
Hệ thống lái.
Buồng lái, thân xe hoặc thùng hàng, thùng tự đổ.
Trọng lượng toàn bộ của ô tô sau cải tạo không được vượt quá trọng lượng toàn bộ cho phép lớn nhất theo quy định của nhà sản xuất.
Không được thay đổi tính năng sử dụng của ô tô đã có thời gian sử dụng hơn 15 năm, trừ trường hợp ô tô khách và ô tô chở người được cải tạo thành ô tô chở hàng (ô tô tải) thông dụng. Cấm cải tạo các xe cơ giới loại khác thành ô tô chở khách. Đối với ô tô chuyên dùng nhập khẩu, không được tiến hành cải tạo trong 5 năm kể từ ngày được cấp biển số, đăng ký.
Giải thích “Cải tạo các hệ thống”:
Cải tạo hệ thống truyền lực: Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc cải tạo thay đổi Hộp số hay Cầu chủ động.
Cải tạo hệ thống chuyển động: Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc cải tạo thay đổi cầu bị động (cầu không chủ động, cầu dẫn hướng).
Cải tạo hệ thống treo:
Đối với hệ thống treo phụ thuộc (hệ thống treo nhíp): Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc thay đổi số lượng là nhíp, kích thước lá nhíp chính.
Đối với Hệ thống treo độc lập (hệ thống treo lò xo): Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc thay các lò xo trụ, lò xo đàn hồi, lò xo túi khí.
Cải tạo hệ thống phanh:
Hệ thống phanh hơi (phanh khí nén): Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc 2 trong các thành phần: Tổng van phanh, Bầu phanh, Cơ cấu phanh, Bộ điều hòa lực phanh, Bộ chống hãm cứng bánh xe.
Hệ thống phanh dầu (phanh thủy lực): Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc 2 trong các thành phần, Xy lanh phanh chính, Xy lanh phanh bánh xe, Cơ cấu phanh: Bộ trợ lực phanh, Bộ điều hòa lực phanh,


Bộ chống hãm cứng bánh xe.
Hệ thống phanh khí nén – thủy lực : Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc 2 trong các thành phần: Tổng van phanh, Bầu phanh, Xy lanh tác động khi nén, Xy lanh phanh chính thủy lực, Xy lanh phanh bánh xe, Cơ cấu phanh, Bộ điều hòa lực phanh, Bộ chống hãm cứng bánh xe.
Hệ thống phanh đỗ: Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc thay đổi nguyên lý làm việc của hệ thống phanh đỗ.
Cải tạo Hệ thống lái: Là cải tạo, thay đổi toàn bộ hệ thống hoặc cải tạo, thay đổi cơ cấu lái, hình thái lái, bộ trợ lực lái.
Cải tạo Hệ thống nhiên liệu: Là cải tạo, thay đổi loại nhiên liệu sử dụng.
Thay đổi cầu (cầu chủ động – cụm cầu chủ động hoặc cầu bị động): Chỉ cho phép thay đổi một cầu hoặc cụm cầu.
Thay đổi buồng lái, thân xe hoặc thùng hàng, thùng tự đổ: Được hiểu là không làm thay đổi tính năng sử dụng nguyên thủy của phương tiện (không thay đổi loại ô tô)
Về lốp ô tô:Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, xe cơ giới được phép tham gia giao thông phải đảm bảo “có bánh lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe” được hiểu là không được cải tạo bánh lốp khác với tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe.
Về chu kỳ kiểm định: Ô tô sau cải tạo phải áp dụng chu kỳ kiểm định theo phụ lục Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT
Về đăng ký xe ô tô: Các bác phải đến PC67 để đổi đăng ký xe mới sau cải tạo. Đưa các bác công an Liên 2 Giấy chứng nhận chất lượng cải tạo
Về Sổ chứng nhận KĐ: Các bác phải đưa xe đến Trung tâm Đăng kiểm quản lý Sổ để kiểm định và ghi nhận các thông số cải tạo vào Sổ chứng nhận KĐ, các bác đưa Liên 3 Giấy chứng nhận cải tạo cho các anh Đăng kiểm. Nếu xe của các bác đạt thì mới được ghi nhận vào Sổ (Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 22/2009/TT-BGTVT)
Nếu các bác không đổi đăng ký xe hoặc không ghi nhận cải tạo trong Sổ, đi trên đường sẽ bị các anh CSGT phạt theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP, Cụ thể là Thông tư 27/2009/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT: Tại điểm 4 mục V “Khi kiểm soát phải đối chiếu giữa các giấy tờ với nhau và thực tế phương tiện về biển số, nhãn hiệu, loại phương tiện, trọng tải, màu sơn“.
 

Gachcafe

Senior Member
Như vậy thì việc độ lazang (thay cái cùng kích thước), thậm chí dán quảng cáo lên oto cũng ăn phạt à?

Thì cứ hình dk sao ra đường giống vậy, có vụ trên otf bị bới lỗi rồi . Mà hình dk thì ngoại trừ bị bới ra chứ nhìn dc mâm xe là cả vấn đề đấy.
Dán quảng cáo cũng có quy định dc dán bao nhiêu % diện tích mà. Lúc trc dán bừa giờ chỉ dán 1 nửa đó.

Gửi từ Asus ASUS_I005DA bằng vozFApp
 

traicododilamnail

Senior Member
Liên quan gì đăng kiểm mà trên này mỉa mai quá vậy.

Nhiệm vụ đăng kiểm là kiểm tra thời điểm đo có thay đổi so với thiết kế ban đầu ko

Có ảnh hiện trạng làm chứng

Chứ sau khi đăng kiểm xong thì nó mang ra ngoài thay đổi kết cấu thì sao nó giám sát được hay trên này muốn nó làm nhiệm vụ của giao thông luôn
Tại công an với thanh tra thì phản động quá

Bác sĩ có thể thành thợ mổ
Giáo viên có thể thành thợ dạy
Thế Conan là thợ gì nhể?
 

s1mple-

Senior Member
thấy có clip CSGT trả lời vụ cơi nới thùng xe này ko vi phạm nếu tính theo tải trọng :beat_brick:, đoạn 4:50, anh nào rành vào xem đúng ko chứ chả lẽ để bọn này lộng hành vậy à :ops:
 

Milf fan

Senior Member
xe này bọn nó mới mua.
Mang đi đăng kiểm thì theo đúng mẫu xuất xưởng. Thời hạn cho đăng kiểm là 2 năm (đối với xe tải mới)

Sau đấy thì thằng chủ xe mang về cải tạo lại thùng xe, thêm nhíp, gia cố để chạy quá tải,

CSGT kiểm tra xe lưu thông thấy hình ảnh xe không đúng so với đăng kiểm và không xử lý thì lỗi này không nằm ở cơ quan đăng kiểm mà nằm ở phía cảnh sát giao thông.
 
Top