tin tức Windows 7 vẫn đang được sử dụng trên một phần tư lượng PC toàn cầu!

quanglestar

Đã tốn tiền
Đã gần năm tháng kể từ khi Windows 7 kết thúc thời gian hỗ trợ kéo dài, nghĩa là chỉ còn những người dùng nhận được các bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) là các khách hàng doanh nghiệp hay giáo dục sẵn sàng trả tiền cho họ. Mặc dù vậy, HĐH đáng kính này vẫn là hệ điều hành phổ biến thứ hai sau Windows 10, chiếm gần 25% thị phần PC trên toàn cầu.

Thật khó tin khi Windows 7 đã chính thức phát hành vào năm 2009, cách đây 11 năm. Nó đã hết được Microsoft hỗ trợ chính thức và bước vào giai đoạn hỗ trợ mở rộng từ tháng 1 năm 2015, cho phép người dùng vẫn nhận được các bản vá bảo mật quan trọng miễn phí, sửa lỗi và hỗ trợ kỹ thuật trong năm năm tiếp theo, cho đến bây giờ.

Vào ngày 14 tháng 1 năm nay, thời gian hỗ trợ mở rộng đã kết thúc. ESU vẫn có sẵn cho tất cả khách hàng Windows 7 Professional và Windows 7 Enterprise, nhưng Microsoft tính phí 25 USD với bản Enterprise hoặc 50 USD với bản Pro cho mỗi máy và giá đó sẽ tăng lên hằng năm.

1871663.jpg

Giao diện đơn giản nhưng gần gũi của Windows 7​

Với việc Windows 7 không còn nhận được các bản vá cho các lỗ hổng mới được phát hiện, nó ngày càng có nguy cơ bị tấn công mạng. Trung tâm an ninh mạng quốc gia Vương quốc Anh đã cảnh báo mọi người không sử dụng Windows 7 cho giao dịch ngân hàng trên internet hoặc thậm chí là email. Nhưng số lượng người dùng của nó hầu như không thay đổi kể từ tháng 1, và hệ điều hành vẫn đang vận hành trên gần một phần tư (24,28%) lượng PC toàn cầu, theo NetMarketShare.

2020-06-03-image-13.jpg

Biểu đồ về thị phần hệ điều hành PC trên toàn cầu​


Mười hai tháng trước, Windows 7 vẫn chiếm 35% thị phần, do đó việc giảm 10% cho một hệ điều hành đã tồn tại hơn một thập kỷ mà không còn hỗ trợ nữa là dấu hiệu đáng ngại. Nhưng tại sao nhiều người muốn tránh nâng cấp lên Windows 10? Rất nhiều trong số đó là do những lo ngại về quyền riêng tư xung quanh hệ điều hành mới này, mặc dù Microsoft đã làm rất nhiều để giải quyết vấn đề này trong thời gian gần đây. Ngoài ra còn có rất nhiều vấn đề gây ra bởi các bản cập nhật Windows 10, và thực tế một số doanh nghiệp chỉ đơn giản không muốn cập nhật và nhiều người chỉ thích dùng Windows 7 (trong đó có người dịch bài này).

Ở những nơi khác, Windows 10 tiếp tục củng cố vị trí của mình ở vị trí cao nhất sau khi tăng thị phần lên 57,83%. Vào tháng 3, Microsoft cuối cùng đã đạt được mục tiêu là một tỷ thiết bị chạy hệ điều hành mới nhất của họ, dù rằng sai dự đoán ban đầu sau 20 tháng. Và Linux cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 3,17%.

Dịch từ TechSpot
 
cố chấp thì vẫn cài dc nhưng driver thì ếu có chỉnh chủ
mà skylake cpu 6xxx vẫn còn xài dc mà driver intel còn support w7 mà sao lại bảo k cho cài

Chắc có sự thông đồng giữa mic và các hãng bo mạch chủ, ếu support driver nữa chứ sao. Bà mẹ nó đhs Win 10 buộc phải chạy bằng SSD chứ HDD thì như bà rùa
Fan97KZ.png
 
Chắc có sự thông đồng giữa mic và các hãng bo mạch chủ, ếu support driver nữa chứ sao. Bà mẹ nó đhs Win 10 buộc phải chạy bằng SSD chứ HDD thì như bà rùa
Fan97KZ.png
Tư bản năm bay h nó bik làm tiền hơn hồi lúc ra win 7 chứ sao :rap:
 
Mấy ông ngồi ca ngợi Win7 đã ông nào xài Win10 chưa? Thời còn xài Win7 tôi đã từng nghĩ rằng Win7 là best nhất rồi, đến khi nâng lên Win10 thì thấy Win7 chả là cái đinh gì nữa.
 
mình thấy thằng nào cũng ngon. win 7 từ từ lỗi thời. mấy máy đời cũ đang cài vẫn cứ ổn định thôi. win 10 thì ghét cái auto update, mả cụ nó, up hoài.
 
Back
Top