[wlog#1] Loser - hội chứng “phế vật”, “kẻ thất bại” trong giới trẻ.

Dst0606

Senior Member
Xin chào các bác lại là e đây ! Điều đầu tiên em xin chân thành xin lỗi vì cái top phản ánh Sup viettel, do quá nóng nảy nên e ko kiềm chế được và xảy ra sự việc ngoài tầm kiểm soát nên e viết tiếp top này coi như xin lỗi các bác trừ (thằng sup vt) cũng như đóng góp chút ít cho voz.:too_sad: Không dài dòng nữa e xin vào chủ đề chính luôn cho nó máu. :big_smile:

Loser là gì ?
Jesus-Loves-You-Wichita-Church.jpg


Là cụm từ chỉ những kẻ thất bại, những kẻ thua cuộc trong những vấn cuộc sống đó có thể là tiền bạc, công việc, sức khỏe, tình yêu, hôn nhân… nhưng đa phần là vấn đề tài chính. Loser có nhiều loại và vấn đề hôm nay e chỉ bàn luận khái niệm loser trong giới trẻ mà thôi !






Loser có ảnh hưởng gì không ?
500_F_110718905_EPTvXi4Xw3f1R4BZvenPlvAteoxfeiYi.jpg

Rõ ràng là có, chí ít nó sẽ khiến con người ta nản chí, tự ti, luôn cảm thấy áp lực và stress nặng nề, trầm trọng hơn nó còn khiến người ta trầm cảm, tự kỷ và nguy hiểm nhất là có ý định muốn từ bỏ cuộc sống,…





Tại sao loser ? nguyên nhân loser ?

images.png

Áp lực cuộc sống và kinh tế là một trong những điều khiến giới trẻ bí bách, mệt mỏi nhất và nó cũng là nguyên nhân khiến người ta dễ trở thành loser nhất.

Khi nhìn vào bạn bè đồng trang lứa đều có những thành tựu nhất định rồi quay lại nhìn mình nhiều người trong số chúng ta không khỏi có cảm giác tự ti, xấu hỗ và chán nản,… Như bác đại biểu cấp cao thì XH chúng ta đang trong giai đoạn quá độ của CNXH ( E không biết khi nào hết và khi nào thì ngừng lạm phát giá các mặt hàng vì năm sau đều tăng hơn năm trước :sad:)

  • kỳ vọng quá lớn vào bản thân của chính chúng ta hoặc gia đình chúng ta : Việc tự mình đặt cho mình những những ước mơ quá xa xôi thiếu thực tế hoặc không phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích cá nhân để rồi nhận lấy thất bại. Các bác đã từng biết đoạn trích “chiếc thuyền và biển cả” trong tập SGK ngữ văn 12. Ông lão trong câu chuyện đã đặt ước mơ của mình quá lớn để cuối cùng dẫu đánh được một con cá kiếm hạng khủng nhưng chỉ nhận về một bộ xương cá. Rõ ràng, việc xác định, định hướng nghề nghiệp cho bản thân phải phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện kinh tế gia đình, sức khỏe cũng như đam mê và trách nhiệm bản thân. Ngoài khoảng cách kinh tế giữa các thập niên thì chúng ta còn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn và nông thôn với miền núi vùng sâu, vùng xa. Càng lớn thì ước mơ chúng ta càng bé lại và thực tế hơn, thiết thực hơn. Tất cả ước mơ đều không nhất thiết phải đạt được nhưng không có nghĩa là không cần cố gắng. vd các bác muốn làm siêu nhân thì không thể nhưng phấn đấu thành một kỹ sư, giáo viên, cảnh sát,… thì hoàn toàn …có thể.
  • Loser vì trào lưu : nhắc đến cái này chắc nhiều người nhột nhưng không khó gặp những câu : “e là loser 2k3, 2k5,…” với giọng điệu có vẻ tự hào.:haha: Việc suốt ngày lên mạng xã hội ảo, các diễn đàn hằng ngày thấy mọi người nhan nhản nhận ra mình loser giống như một hiệu ứng đám đông và khiến một số bộ phận thế hệ trẻ xem đó như là một “hot trend”. Điều này, thực sự đã và đang diễn ra.
  • Loser vì bị khinh thường, lời nhác và thiếu chí tiến thủ:
  • Đôi khi một lời nói mỉa mai cũng khiến người ta tự ti thu mình vào vỏ ốc rồi trở thành con người trong bao và an phận thủ thường với số phận của mình. Lười nhác cũng là một lý do khiến người ta trở thành loser và hai thành phần này sẽ song hành với người thiếu chí tiến thủ, thiếu ý thức vươn lên, vượt khó để thành công.
  • …..
Loser not over !
tải xuống.png


Tạm kết, trước ta được sinh ra thì tất cả chúng ta từng là một winner thực thụ chí ít cũng là chiến binh mạnh mẽ và may mắn nhất trong cuộc chiến sinh tồn bên trong cổ tử cung của người mẹ. :big_smile: Chúng ta có thể đã từng loser trong một cuộc thi chạy nhưng có thể winner một kỳ thi… Ai trong chúng ta cũng từng có những lần loser cả. Nhưng ở đây là một cuộc đua đường dài, là cả một cuộc đời phía trước. Trong voz này không ít những người thành công nhưng cũng ko ít người được gd hậu thuẫn nhưng cũng có những số phận thiệt thòi khi bố mẹ các bạn chính là loser chính hiệu : nghiện rượu, đánh đập vợ con, tù tội,…

Một con kiến có thể nâng một hạt gạo gấp đôi khối lượng cơ thể chúng nhưng một con voi thì không thể làm được điều đó. Tuy nhiên khối lượng sản phẩm mà con kiến nâng được chẳng bõ bèn gì khối lượng của con voi. Chúng ta không thể áp đặt cs người khác vào cs của mình hay đỗ lỗi cho gia đình mình. Cái thất bại đôi khi là một may mắn – thất bại là mẹ thành công với người có chí tiến thủ, biết vươn lên và bằng lòng với mình có. Bố mẹ là một người nghiện rượu tan nhà, nát cửa thì các bạn hãy biết đó là điều xấu mà tránh xa. Bạn mình một tháng 30 củ nhưng mình có 9 củ thì mình phải làm thế nào ? làm thêm ? cố gắng hơn hay đơn giản là luôn nỗ lực hơn và biết hài lòng và cân bằng cuộc sống. Như một bà cụ trên vtv từng nói : “Đồng tiền của người nghèo luôn có mệnh giá riêng của nó”. Hay một câu khác : “SH mẹ mua ko bằng Dream tự sắm”. Rõ ràng chúng ta không thể quy chụp cuộc sống này bằng vật chất hiện tại rồi cho mình là loser, là kẻ thất bại điều đó chỉ khiến bạn over cuộc sống mà thôi. Mỗi người trong chúng ta có một xuất phát điểm riêng nhưng quan trọng là chúng ta cần biết cân bằng cuộc sống lại. Trên cùng một đường đua việc bạn dừng lại rồi thụt lùi là lỗi chính bạn nhưng từ đầu là 2 con đường riêng thì so sánh là luôn khập khiễng. Có những người chỉ là winner tạm thời cũng có người winner trên tài chính nhưng lại là loser trong cuộc sống gia đình. Ngay cả những người khuyết tật họ vẫn sống và làm việc với phương châm : “Tàn nhưng không Phế” thì một người có một cơ thể lành lặn không dị tật, dị dạng, đang độ phát triển thì tại sao, việc gì phải nhận mình là một Loser ? :shame:
winners-and-losers-1200x900.jpeg

Vẫn biết một số người lên voz để sống được theo bản năng “hoang dại” của mình. Riêng với e, trên thế giới ảo cũng như thế giới thực và một trong việc không biến mình thành “loser” trong nhân cách có lẽ là điều đầu tiên ngay chính e cũng cần phải thực hiện lúc này trong giao tiếp với mọi người trên voz. Việc chọn lựa trở thành một loser tạm thời hay biến nó thành "người tình" vĩnh viễn trong cuộc sống vẫn do chính chúng ta quyết định mà thôi. Xin chân thành cảm ơn quý bạn và các vị đã theo dõi wlog của e ! Mọi gạch đá xin vui lòng gửi về số tài khoản “ nickname” này và pm riêng box chat, xin nhắc lại e chỉ nhận card mobifone thôi ạ ! :ah:
 
Last edited:
Ừ tự nhận là loẻ cũng là thành thật với chính mình, chỉ khi thành thật đối diện mới có phương án đúng đắn để thật sự vượt qua.

Mà những ranh giới cũng mong manh lắm.
 
Ừ thì bạn có thể tự lừa dối bản thân trong phút chốc để vượt qua trở ngại, lâu dần bạn giỏi đến mức đánh lừa chính mình.

Đến một lúc bạn sẽ nhận thấy một thứ kinh khủng hơn : Bạn đi lệch khỏi quỹ đạo của thực tế.
 
Lúc nào cũng tự nhận mình là loser, đó là do các bạn chọn chứ chẳng có ai, chả có xã hội nào bắt ép.

Đã loser còn lên voz tự hào mình là loser, làm như cứ nhận loser sẽ đc cư dân voz công nhận thượng đẳng hay sao. Cả lũ loser quan hệ với nhau, thì đời đã lún trong vũng bùn rồi lại càng lún sâu hơn. Nói chung là...mạt vận.
 
Còn trào lưu loser fake nữa chứ, thực chất để khoe ngầm, "em năm nay xx tuổi, em làm tháng xx củ( xx thường trên 30-350, có khi hơn), e cảm thấy loser so với các bạn đồng trang lứa, hoặc e có loser quá k vv....
Cái này là do tầng lớp họ tiếp xúc thôi fen, bình thường.
 
Ừ thì bạn có thể tự lừa dối bản thân trong phút chốc để vượt qua trở ngại, lâu dần bạn giỏi đến mức đánh lừa chính mình.

Đến một lúc bạn sẽ nhận thấy một thứ kinh khủng hơn : Bạn đi lệch khỏi quỹ đạo của thực tế.
Ý là tự lừa dối m là loser hay là tự lừa dối m k phải loser vậy phen:sure:
 
Back
Top