đánh giá Wrath of Man – Guy Ritchie đưa cơn cuồng nộ của Jason Statham chạm nóc ấn tượng

DaiGiaLauXanh

Senior Member
Đạo diễn Guy Ritchie và Jason Statham một lần nữa làm cặp bài trùng trong một bộ phim về tội phạm. Dù có phần cốt truyền vô cùng đơn giản nhưng lần này họ đã mang đến cho người xem một trải nghiệm mới lạ, kích thích được sự tò mò.
Wrath of Man thuộc thể loại hành động tội phạm dựa trên bộ phim Cash Truck (Le Convoyeur) năm 2004 của Pháp do Nicolas Boukhrief thực hiện. Phim xoay quanh nhân vật Patrick Hill, ngoài mặt là một người nghiêm khắc, lạnh lùng và có trách nhiệm với công việc của mình. Hill đến xin việc tại công ty mới, nơi đây chịu trách nhiệm vận chuyển hàng trăm triệu đô la đi khắp Los Angeles. Mọi người cứ ngỡ Hill là một người bình thường và gọi anh là H. Trong một chuyến vận chuyển, H gặp phải bọn cướp tiền nhưng điều ngạc nhiên là H khiến mọi người một phen “bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa” bởi kỹ năng chiến đấu điêu luyện. Điều này làm dấy lên câu hỏi về H, rằng anh là ai và đến từ đâu. Theo dõi phim, khán giả dần tìm ra được mục đích thật sự của anh và nhiệm vụ sống còn mà anh phải thực hiện.
2IhZzN4.png
Nội dung của phim thật sự rất đơn giản, nó không khác gì những bộ phim hành động của thập niên trước. Ở thời điểm hiện tại với một câu chuyện thế này thì nó chỉ đáng để xem xong rồi quên. Tuy nhiên với cách kể chuyện mới lạ và đầy sáng tạo của đạo diễn Guy Ritchie cùng phần kịch bản chắc tay, Wrath of Man trở thành một câu chuyện thú vị đa góc nhìn.
RUHr4T7.png
Phim được kể theo kiểu chương hồi, thông qua góc nhìn của nhiều nhân vật và rồi dần dần mở ra mấu chốt chính. Cách kể và xâu chuỗi câu chuyện từ nhiều nhân vật khác nhau không còn là điều gì mới trong phim của Guy Ritchie nữa. Hẳn là bạn đã từng quen với nó và thậm chí bị choáng ngợp với rất nhiều nhân vật trong bộ phim gần đây nhất của anh là The Gentlemen (Quý Ông Thế Giới Ngầm). Nhưng ở Wrath of Man người xem sẽ dễ thở và dễ theo dõi câu chuyện hơn vì nó được chia rõ ràng với ba câu chuyện: Công việc của người làm nhân viên vận chuyển tiền và H là ai?, ông trùm giang hồ, phi vụ cướp tiền của bọn tội phạm. Cả 3 câu chuyện này cuối cùng được quy vào một sự kiện chính và đó cũng là nơi kết thúc, giải quyết tất cả.
5K5ERMj.png

Rp2dtLJ.png
Cái hay của phim chính là việc ở ba câu chuyện đều thể hiện rõ được tính chất mà thể loại phim hướng đến. Câu chuyện đầu tiên, bạn cảm nhận được đây là một bộ phim hành động cổ điển với nhân vật chính mang trách nhiệm nặng nề. Câu chuyện thứ hai đậm đặc chất giang hồ, xã hội đen, đại ca giải quyết công việc. Và câu chuyện thứ ba đưa bạn đến cảm giác của một bộ phim đạo chích, lên kế hoạch trộm cắp dù không quá cao siêu nhưng được phim thể hiện khá bài bản và thu hút.
aFJVkgJ.png
Phim tuy vẫn đậm đà chất Guy Ritchie nhưng với việc giảm thiểu góc nhìn, giảm tải nhân vật, giảm bớt sự rối rắm và có câu chuyện đơn giản, Wrath of Man không khiến cho người xem cảm thấy dài dòng, nói quá nhiều hay bị loạn suy nghĩ, không kịp theo dõi như The Gentlemen.
PLIcXGu.png
Qua cách kể chuyện, sự tò mò của khán giả càng được kích thích hơn khi được dẫn dắt đến điểm chốt. Người xem cảm nhận rõ được sự phẫn nộ cùng cực trong nhân vật H của Jason Statham đúng như tiêu đề của phim. Chất phim thổi vào người khán giả một thứ rất đen tối, nham hiểm nhưng đầy quyến rũ. Thậm chí bạn còn không thể nhận định được rằng nhân vật chính có phải là ác quỷ hay không. Jason Statham đã có màn trở lại thật sự đúng vai, đúng phim và đúng tính chất. Đã qua rồi cái thời cho những người hùng siêu ngầu và cơ bắp, đã qua rồi cái thời của một Người Vận Chuyển với giọng điệu lạnh lùng. Nhưng với cách kể chuyện và cách xây dựng nhân vật H, Jason Statham hoàn toàn hợp vai khi sử dụng những lối mòn cũ quen thuộc đó. Từ ánh mắt sắc lẹm, hành động, cử chỉ, đến thần thái luôn tỏ ra hừng hực sự giận dữ kìm nén, khán giả nhìn thấy rõ được bên trong của nhân vật, một sự đau đớn tột cùng mà anh ta sẽ không bao giờ xoa dịu được. Dù anh ấy có thể giết người, phải chịu đau đớn hay giải quyết xong việc mình cần phải làm nhưng mãi mãi vẫn sẽ không hạnh phúc.
00qaNS3.png
Theo tôi, điểm trừ của phim nằm ở việc sau mọi cố gắng của H nhưng cuối cùng anh vẫn không tự giải quyết được chuyện của mình mà lại phụ thuộc vào việc may mắn, ngẫu nhiên. Chi tiết này vừa là điểm trừ nhưng cũng vừa là điều gì đó làm cho phim thực tế hơn, thú vị hơn nếu bạn nhìn nhận nó ở một góc độ khác.
TdkgKaK.png
Trận chiến cuối phim được diễn ra tuy có đơn giản nhưng với những bộ giáp dày cợm, những cảnh bắn súng vô cùng sướng tai đã mắt kèm theo độ bạo lực và đẫm máu chắc chắn cuốn người xem tập trung theo dõi từng nhịp phim, từng hành động của các nhân vật.
j6yvffM.png

CSc5Vq7.png
Cũng như The Gentlemen, Wrath of Man sở hữu dàn diễn viên phụ ấn tượng nên tất cả đều đảm bảo tròn trịa nhiệm vụ của mình. Thêm một điểm cộng lớn cho phim chính là phần âm nhạc siêu hay do nhà soạn nhạc Christopher Benstead thể hiện. Với phần nhạc nền của phim, có thể bạn cảm thấy đôi nét gì đó giống với nhạc của Hans Zimmer trong một số bộ phim: âm thầm, lầm lũi và truyền cảm xúc đến người xem từ từ rồi lại vỡ òa. Phần nhạc của phim mang nét tự tin như nhân vật H, nó dứt khoát, hiệu quả và khiến cho bộ phim trở nên chuyên nghiệp, dễ thâm nhập vào cảm xúc của người xem hơn.
Đây là lần hợp tác thứ tư giữa đạo diễn Guy RitchieJason Statham. Sự tái xuất trong Wrath of Man không hào nhoáng như Snatch (2000) hay lộn xộn, quay cuồng như Revolver (2005) mà nó lại rất đơn giản nhưng đầy thú vị. Trong khi Jason Statham thể hiện tính cách cứng rắn, trầm tính và nghiêm khắc như phong cách quen thuộc thì Guy Ritchie lại tiết chế sự rối rắm trong tình tiết và cách kể chuyện, mang đến cho khán giả một trải nghiệm căng thẳng nhưng dễ thưởng thức.
 
Phim này không khí và nhạc nền khá ấn tượng, xem rất cuốn.

Ngứa mắt mỗi cái anh main bất tử quá, ăn bao nhiêu đạn cũng éo chết được :after_boom:
 
cái phim phố tàu với bọn digan hử? phim một thì đúng như vừa miêu tả,phim thứ hai có gọi là nhân vật chính không ta.Vậy quan điểm sao thưa ngài? :doubt:
Tôi chỉ thấy là lạ khi Hummingbird là 1 trong những bộ phim nâng tầm diễn xuất của Jason, dc các nhà phê bình đánh giá cao về diễn xuất( Kịch bản mà ko tệ thì còn tốt hơn), vào miệng Vozer là anh thì thành diễn xuất robot thôi.:misdoubt:
Còn phim thứ 2 Jason ko nhân vật chính thì theo anh là ai?:feel_good:
 
Tôi chỉ thấy là lạ khi Hummingbird là 1 trong những bộ phim nâng tầm diễn xuất của Jason, dc các nhà phê bình đánh giá cao về diễn xuất( Kịch bản mà ko tệ thì còn tốt hơn), vào miệng Vozer là anh thì thành diễn xuất robot thôi.:misdoubt:
Còn phim thứ 2 Jason ko nhân vật chính thì theo anh là ai?:feel_good:
anh thông cảm vozer cũng là con người thôi,thời nay thằng nào cũng đòi coi mình như nhà phê bình có chuyên môn thì có những con người tiếp tục chấp nhận hi sinh là khán giả bình thường. :doubt:
 
anh thông cảm vozer cũng là con người thôi,thời nay thằng nào cũng đòi coi mình như nhà phê bình có chuyên môn thì có những con người tiếp tục chấp nhận hi sinh là khán giả bình thường. :doubt:
Khán giả bình thường thì chỉ nên nhận xét 1 cách bình thường thôi, đao to búa lớn tỏ vẻ hiểu biết để làm gì?:haha:
1 vai diễn nội tâm, trần trụi, miêu tả người lính hậu san chấn tâm lý, được các nhà phê bình và khán giả đại chúng đánh giá cao. Vào miệng của anh lại thành diễn xuất Robot, cứng đơ. :waaaht: Phủi sạch.
 
Khán giả bình thường thì chỉ nên nhận xét 1 cách bình thường thôi, đao to búa lớn tỏ vẻ hiểu biết để làm gì?:haha:
1 vai diễn nội tâm, trần trụi, miêu tả người lính hậu san chấn tâm lý, được các nhà phê bình và khán giả đại chúng đánh giá cao. Vào miệng của anh lại thành diễn xuất Robot, cứng đơ. :waaaht: Phủi sạch.
:doubt:
 
Back
Top