thảo luận Xả hai trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Cryolite.1

Senior Member
https://tuoitre.vn/xa-hai-tram-thu-phi-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-dau-giay-202202021236517.htm

TTO - Lượng xe tăng đột biến kết hợp với một số sự cố va chạm khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc. Đơn vị quản lý cao tốc tiến hành xả trạm thu phí Long Phước và Dầu Giây.

Xả hai trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh 1.

Một xe ôtô chết máy trên cầu Long Thành trưa nay - Ảnh: VEC-E

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E), trưa 2-2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần) lượng xe quá đông kèm theo một số phương tiện gặp sự cố trên cầu Long Thành khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc.

Đại diện VEC-E cho biết cùng với các giải pháp phân luồng từ xa, hiện đơn vị đã tiến hành xả trạm thu phí Long Phước (xả 3 làn) và trạm Dầu Giây để đảm bảo lưu thông.



"Riêng ở trạm thu phí Dầu Giây, hiện các xe vào cao tốc đang giữ thẻ thu phí, do đó khi xe qua trạm vẫn phải dừng lại để trả thẻ và không mất tiền. Việc trả thẻ chỉ mất 2 giây cho mỗi lượt xe" - đại diện VEC-E cho biết.



Theo VEC-E, ngay từ sáng cùng ngày, công ty cùng với lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp theo phương án thống nhất trước đó để phân luồng, điều tiết giao thông khi lượng xe tăng đột biến hoặc gặp sự cố giao thông.

Trong khi đó, một cán bộ Cục Cảnh sát giao thông cho hay đơn vị đang phối hợp với các đơn vị của Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM thực hiện phân luồng từ xa, điều tiết phương tiện theo các lộ trình khác thông thoáng hơn để giảm áp lực cho tuyến cao tốc.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km đã đầu tư giai đoạn 1, với quy mô 4 làn xe. Sau 7 năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào các dịp lễ Tết. Do vậy, Bộ Giao thông vận tải đang triển khai nghiên cứu báo cáo tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc này đoạn từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến vị trí giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Đồng Nai).

Đoạn cao tốc dài 24km nêu trên sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Riêng cầu Sông Tắc đầu tư lên 10 làn xe, cầu Long Thành lên 9 làn xe (5 làn chiều TP.HCM đi Long Thành và 4 làn chiều ngược lại).

Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 12.969 tỉ đồng (566,8 triệu USD). Trong đó, vốn vay ODA của JICA dự kiến 10.217,5 tỉ đồng (tương đương 446,6 triệu USD), vốn đối ứng trong nước gần 2.752 tỉ đồng.
 
Sáng đi qua nút đầu cao tốc quận 2 nó kẹt cho đến nút cầu vượt cát lái, vãi hồn dân tình đi chơi khiếp thật.
Phà cát lái cũng kéo 2 km🤣
 
Mấy fen có thấy nó đặt cái trạm thu phí ngu học ko vậy?

Chiều về SG, qua cái cầu rất cao thì chặn luôn trạm thu phí ở đó

Cái cầu đã gây tắc còn thêm cái trạm thu phí chạy bằng cơm nữa thì double tắc, đỉnh cow IQ
 
tôi đi VT gần đây toàn né ct LT-DG nếu đi ngày lễ/cuối tuần (hoặc tùy theo tình hình GMaps), đi QL51 qua trạm T1, T2 xong rẽ trái vào chỗ chùa Đại Tòng Lâm -> đi đường Phú Mỹ-Suối Nghệ tới Đồi Cừu -> vòng xoay Mỹ Đức -> QL56 xuông thẳng Bà Rịa.

Cung đường này thì chênh 30p-1h so với đi cao tốc, nhưng hiếm khi kẹt, đường lại mới thoáng, chỉ mua vé trạm T1 20k. Sướng hơn nhiều đi tắm nắng CT hoặc so vai cùng các anh Cont QL51.

Mai định chở cả nhà đi thăm họ hàng dưới BR, có gì sẽ review thời gian đi về cho ae xem.
 
tôi đi VT gần đây toàn né ct LT-DG nếu đi ngày lễ/cuối tuần (hoặc tùy theo tình hình GMaps), đi QL51 qua trạm T1, T2 xong rẽ trái vào chỗ chùa Đại Tòng Lâm -> đi đường Phú Mỹ-Suối Nghệ tới Đồi Cừu -> vòng xoay Mỹ Đức -> QL56 xuông thẳng Bà Rịa.

Cung đường này thì chênh 30p-1h so với đi cao tốc, nhưng hiếm khi kẹt, đường lại mới thoáng, chỉ mua vé trạm T1 20k. Sướng hơn nhiều đi tắm nắng CT hoặc so vai cùng các anh Cont QL51.

Mai định chở cả nhà đi thăm họ hàng dưới BR, có gì sẽ review thời gian đi về cho ae xem.
đường vòng hả thím, tổng bao nhiu cây vậy :oops:
 
Bất cứ đường nào từ QL51 nối QL56 cũng ok hết. Đi QL51 thấy đoạn nào kẹt thì chặt qua liền, tới QL56 thì quẹo xuống Bà Rịa. Đường đẹp nhất là từ Mỹ Xuân - Ngãi Giao quẹo qua.

Bác cho xin cái hình lộ trình trên gmaps đc không? Thanks bác nhiều, từ trạm T2 đến Suối Nghệ, Đồi Cừu gì đó

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Bác cho xin cái hình lộ trình trên gmaps đc không? Thanks bác nhiều, từ trạm T2 đến Suối Nghệ, Đồi Cừu gì đó

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
Đây nhé bác, mai mình đi cung này. Vì có con nít nên ghé đồi cừu cho chụp hình, và cũng cho tụi nhỏ tỉnh giấc. Từ đó về BR đầy quán ăn ngon và cf dọc đường. https://goo.gl/maps/62LHwm6gUXTS54hu6

Mai mốt cái đường xuyên KCN Châu Đức mà xong thì còn nhanh nữa, hôm đầu t1 mình đi còn mỗi một đoạn cuối đường đất.
 
Bác cho xin cái hình lộ trình trên gmaps đc không? Thanks bác nhiều, từ trạm T2 đến Suối Nghệ, Đồi Cừu gì đó

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp

Từ DT769 trở xuống, bất cứ đường nào quẹo vào được các đường tô đỏ để ra tới QL56 đều ok nhé.

Phóng to trên Google Map bạn sẽ thấy còn nhiều đường con quẹo vào nữa.

Địa phận Đồng Nai thì đường hơi nhỏ chút, nhưng ra tới địa phận Bà Rịa Vũng Tàu thì đường đa phần đẹp, có thể chạy tới 80 Km/h. BRVT công nhận lãnh đạo tốt, làm đường rất nhanh và ngon.
 

Attachments

  • screenshot-www.google.com-2022.02.03-00_30_35.png
    screenshot-www.google.com-2022.02.03-00_30_35.png
    913.3 KB · Views: 19
Back
Top