thảo luận Xe bún riêu, canh bún bán hơn 10 năm

Tui nấu bún riêu mà mấy nhà hàng xóm ăn ghiền luôn, lần nào thèm cũng réo tôi nấu. Tui không hấp riêu riêng như quán trên, mà tui trộn riêu với thịt xay, tôm khô giã nhuyễn, trứng gà, chả cua, các gia vị...rồi múc riêu đó bỏ vô nồi nấu tạo thành các cục riêu to, cắn 1 phát ngập miệng, vị ngọt từ riêu cua, tôm khô tứa ra ta nói nó đã.
View attachment 197857
nhà fen có cần rể không :ah:
 
Tôi nhớ hồi đó ra hồ hoàn kiếm chơi xong thì tôi đi quanh quanh đấy, thấy có gánh bún ngồi vỉa hè cái ghế nhỏ nhỏ, ông già tôi là dân gốc bắc đấy mà nó còn chém 200k 4 tô, mà chắc là tụi tôi gọi tô chứ ko phải bát.
Chắc chém 2k5 toàn 5-7k bát phở 4 bát 200k ăn cả nồi à má , mà ăn cái loại k tên tuổi gánh vớ vẩn k ngon còn bị chém r
 
Bún riêu trong Nam kiểu cố nhét càng nhiều thứ vào càng tốt vậy. Mà kể cả phở cũng vậy
Mỗi vùng miền có kiểu ăn khác nhau,thím nói thế khác nào chê luôn món mì quảng của miền Trung,bún thang của miền Bắc
 
Ở SG có quán bún riêu nào ngon, chất lượng ko mấy thím :haha:
Quán vỉa hè đường quốc hương bác - 18h bán, gọi tô đầy đủ không giò, không ốc nha, e nhớ là 20-25k/tô
hnecfgz.gif
1.png
 
Cái này tui làm theo cách của tui, chứ cũng không có vùng miền gì hết, nhưng cách nấu bún riêu này là kiểu miền nam vị nước đậm đà (khác với ngoài bắc là nước chua). Tui cũng có tham khảo trên mạng, ví dụ người ta trộn riêu cua với thịt xay rồi đem trưng, tui thì ngoài 2 cái đó ra tui trộn thêm tôm khô giã, chả cua rồi đem nấu trực tiếp trong nồi luôn, mốt tui trộn thêm tôm tươi như thím nói xem thế nào. Muốn nấu ăn ngon thì phải nấu nhiều lần mới nghiêm ra được, chứ tui cũng không phải tài giỏi gì mà nấu lần đầu thành công, coi trên mạng thì dễ đó bắt tay vào nấu nêm nếm mới khó. Món ăn mình làm ra mà người khác ăn thấy ngon là vui lắm
View attachment 198426
Giống mẹ tui nấu, riêu sống chia từng cục thả vào nồi khi chín nó nổi lên. Cắn cục riêu to mới đã :beauty: mẹ tui còn bỏ thêm xương heo với giò heo vào, chấm nước mắm ớt ăn phê:sexy_girl:
 
Chắc chém 2k5 toàn 5-7k bát phở 4 bát 200k ăn cả nồi à má , mà ăn cái loại k tên tuổi gánh vớ vẩn k ngon còn bị chém r
Tôi chém làm đéo gì, tôi là người trả tiền mà, đéo tin được luôn. Xăng hồi đó chưa tới 10k, tôi nhớ tôi còn vào lăng bác chơi xong mua quà lưu niệm bánh trái trong đó mà còn chưa tới 200k
 
Mấy anh vozer bắc chê đồ ăn người ta là cơm chó, cám lợn, bãi ói v.v... nói chung dùng mọi tự ngữ hạ tiện nhứt để chê người khác. Còn tô phở các anh người ta nhẹ nhàng chê không rau nhiều hành, ăn dở thì các anh củng lại dùng những từ ngữ đê hèn để thóa mạ người chê. Vậy tính chung lại là giáo dục của các anh vozer xứ bắc đa số là thấp thậm chí một số hoàn toàn là vô văn hóa thất học, lúc nhỏ là bần nông sống chung với bần nông nên quen thóa mạ chửi bới người khác khó mà thay đổi.
 
Tôi chưa thấy chỗ nào bán ngữ thứ anh nói đâu ạ.. Chỉ thấy xôi thêm thịt xíu+ nước sốt.
ui giời cái xôi hà lội mấy anh bỏ pate thịt kho trứng ruốc thì đầy ra mà cứ chối :feel_good: ra phố cổ toàn bán kiểu vậy ko mà láo :confuse: đi vài chục quán ở long biên rồi thấy bán y như nhau khác gì đâu :smile:
 
Ở đây có ai uống nước mía Bà Gù trên đường Đặng Tất ở Nha Trang ko? Chắc cũng gần 2 chục năm nay rồi đấy nhỉ
 
Ngày xưa trên voz này có thằng hutieubunrieu, nhớ lại hài
Nhắc lại mấy post khoe cơ bụng, 6 muối, khoe body thế là vozer nhau nhau đòi đút đít. Rồi cãi nhau ở topic gì đó, ổng nhẹ nhàng inbox cái card 500k, 200k cho mấy nick, tụi nó nhảy vô chửi giùm luôn kakaka cười đau bụng :D
 
Kinh nghiệm ăn là các quán bún riêu nào mà ngoài lớp dầu màu điều phía trên mặt, mà phần nước lèo phía dưới nó đỏ cam như gạch tôm thì khuyên là đừng ăn nữa. Họ xài phẩm màu “Gạch tôm” để cho nước lên màu đó, độc lắm, nhà nội tui bán tạp hoá tui biết, màu đó đụng tay vô nó dính rửa ko ra luôn. Chứ bún riêu mà nấu thì chỉ nước đục đục của riêu cua, chứ không có nước trong hay nước màu đỏ cam được.
Update thêm cái hình
View attachment 197920

Nhưng mà màu này nó đẹp lắm bạn. :( Mẹ mỗi lần làm làm xíu mại là sai tui chạy ra chợ mua, rẻ rề.

Sent from Samsung SM-N900L using vozFApp
 
ui giời cái xôi hà lội mấy anh bỏ pate thịt kho trứng ruốc thì đầy ra mà cứ chối :feel_good: ra phố cổ toàn bán kiểu vậy ko mà láo :confuse: đi vài chục quán ở long biên rồi thấy bán y như nhau khác gì đâu :smile:
Tôi không ở xứ thanh lịch nha bạn.. Đừng đánh đồng cái gì ở đấy thì cả cái miền ngoài nay như vậy.
 
Back
Top