tin tức Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng

Sau nhiều lần "úp mở", Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt mẫu xe điện hạng sang EQS, với cả thiết kế và thông số vận hành đều rất ấn tượng.
Năm 2016, Mercedes-Benz giới thiệu dòng xe chạy điện EQ và cho biết đến năm 2022, sẽ cho ra mắt 10 mẫu xe khác nhau của dòng xe điện này. Trong đó, EQS sẽ là dòng sản phẩm nhắm đến phân khúc siêu sang trong dòng sản phẩm chạy điện của Mercedes-Benz.

Sau nhiều thông tin và hình ảnh "nhá hàng", mới đây, hãng xe sang nước Đức đã chính thức trình làng EQS 2022.
1618615186801.png

EQS 2022 có ngoại thất sơn 2 màu tương tự dòng Maybach.

Hình thức của EQS 2022 giống với những hình ảnh concept về mẫu xe này mà Mercedes-Benz đã từng công bố trước đây, với kiểu thiết kế "lai" giữa sedan, hatchback và crossover.

EQS 2022 được sơn 2 tông màu, tương tự phong cách của dòng Maybach. Hai đèn pha phía trước được nối với nhau bằng một dải đèn LED. Đặc biệt, EQS vẫn giữ thiết kế tản nhiệt dạng lưới, thay vì kiểu bít kín như hầu hết các mẫu xe điện khác.

EQS 2022 sẽ có 2 phiên bản; EQS 450+ được trang bị một động cơ, dẫn động cầu sau, cho công suất 329 mã lực; và EQS 580 4MATIC được trang bị hai động cơ, dẫn động bốn bánh, với công suất đạt được 516 mã lực. Cả hai sẽ sử dụng bộ pin 107,8 kWh, cho phép xe đi được quãng đường 770 km cho mỗi lần sạc. Ngoài ra, Mercedes-Benz dự định sẽ cung cấp tùy chọn pin 90 kWh với giá rẻ hơn, cho phép xe chạy 640 km cho một lần sạc.

EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Xe cũng được trang bị công nghệ sạc pin nhanh, cho phép đi được 300 km chỉ sau 15 phút cắm sạc.

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 2


Nhấn để phóng to ảnh

Điểm nhấn đáng chú ý trong phần nội thất của EQS 2022 đó là màn hình cảm ứng kích cỡ 55 inch, trải hết chiều dài táp-lô. Ngoài ra, Mercedes-Benz đã loại bỏ các nút bấm vật lý và thay bằng màn hình cảm ứng trên EQS để giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ, hiện đại hơn cho người dùng.

Hệ thống giải trí của EQS 2022 sử dụng chip xử lý 8 lõi với bộ nhớ RAM lên đến 24GB, mạnh mẽ hơn tất cả các mẫu smartphone hiện có trên thị trường, giúp xử lý mượt mà nhất mọi tác vụ của người dùng, hầu như không hề có độ trễ.

Hiện Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán chính thức của EQS, nhưng chắc chắn không rẻ.

Một số hình ảnh mẫu Mercedes-Benz EQS:

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 3


Nhấn để phóng to ảnh

Dải đèn LED nối liền 2 đèn pha phía trước. Mercedes-Benz vẫn giữ lại hốc thông gió 2 bên lưới tản nhiệt, vốn không còn cần thiết trên xe điện.

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 4


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 5


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 6


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 7


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 8


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 9


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 10


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 11


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 12


Nhấn để phóng to ảnh

Xe chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS trình làng với thiết kế ấn tượng - 13


Nhấn để phóng to ảnh

1.00
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/x...source=Home&dt_campaign=MainList&dt_medium=11
 
Nội thất đẹp quá, hôm trước tàu cũng có con xe điện làm cái màn dài ra hẳn ghế phụ vozer chê ghế phụ có màn làm gì quá trời, thôi rip mer :doubt:
 
Xe đi được 640km vậy mỗi lần sạc chỉ tầm 40p :waaaht:
Sạc ai tính kiểu nhân chia đơn giản v anh.
Nhìn nội thất thì con tesla cửa nào so. Đẹp với nuột quá.
Đem xuống dòng cấp thấp nữa thì.
 
chia % pin thì không tính vậy được chứ quy ra km rồi thì tính hợp lí mà
từ 0 lên 50% thì rất nhanh, từ 50-> 60 là cả vấn đề, rồi từ 60-> 100 nữa. Sạc nhanh quá pin nóng các kiểu, lúc gần đầy phải giảm dòng để tránh nổ pin nên từ 60-> 100 lâu hơn hẳn từ 0 lên 50 mà. Tính kiểu đó sao được
 
Back
Top