thắc mắc Xe cũ, nhỏ, đời sâu: nên hay không?

Mua rồi chạy tầm 2 năm là ra nghề sửa xe rồi. Quá ngon :)) . Nói chứ thật ra mua xe cũ hỏng hóc cũng vặt văt,ba cái vớ vẫn,máy móc thì xui lắm đứt dây curoa máy coi như dc thay nguyên cái lốc mới cmnr. Ông già vợ xe forrd 2007 nằm đường mấy lần. Sửa tính ra ko bao nhiêu từ nặng tới nhẹ.nhưng nhở hết việc,hoặc hỏng vặt ko sửa dc gây khó chịu ức chế. Còn xe mới thì bể cái đèn thôi đi ngay con SH. ^^. Có bảo hiểm thì bao hiểm cũng trị giá con sirius .
 
Xe mình chỉ mang ra quán độ đẽo mỗi cặp đèn lúc mới mua còn ba cái linh tinh như lắp cam lùi, cam360, màn android... sơn bả hay mấy lỗi vặt mình tự xử hết. Đc cái nhà ở quê nên rộng rãi tha hồ bày. Máy scan động cơ mình cũng có.
Cerato thím đời bao nhiêu? Ông anh họ mình chạy đời 2017 đi thấy ồn hốc bánh nhiều hơn cruze, nhất là đi đường betong với đá dăm. Đc cái option ngon nghẻ, đèn đóm hịn hơn. Với cruze vẫn trợ lực dầu. Chị em phụ nữ đi hơi mệt.
mình đời 2019, thấy mấy ông bảo cách âm tốt hơn đời trước mà chưa đi đời trước nên ko rõ. nói chung là nhu cầu che mưa nắng, cần xe rộng 1 tý nên múc con sedan c giá rẻ này thui. mua xong đi đc mấy tháng thấy hối hận wá, biết thế thêm $ lên 7 chỗ như crv hay outlander các kiểu do nhà cũng nhiều người. $ thì thừa để mua đất chứ ko fải ko có :big_smile:
mà nghe fen kể có vẻ chuyên nghiệp nhỉ, máy scan động cơ cũng có thì bá đạo rùi, khác gì gara chuyên nghiệp đâu :D
 
1. lắp cam lùi, hành trình....: cái này fải biết tháo mấy chi tiết nhựa của xe, mình ghê tay ko fám tháo sợ gẫy lẫy
2. lắp android: cái này fải có cái que tháo chọc vào khe mặt dưỡng, với cả biết dây mà đấu, mình cũng ghê ghê ko dám làm
3. sơn bả....: cái này bó tay luôn, bảo sơn nhà, sơn sắt thép thì biết chứ sơn xe thì chịu, thấy nhiều công đoạn chứ ko như sơn nhà
4. máy scan động cơ::surrender: cái này thì bó tay với fen luôn, giỏi vãi chưởng luôn:surrender:
 
Mua rồi chạy tầm 2 năm là ra nghề sửa xe rồi. Quá ngon :)) . Nói chứ thật ra mua xe cũ hỏng hóc cũng vặt văt,ba cái vớ vẫn,máy móc thì xui lắm đứt dây curoa máy coi như dc thay nguyên cái lốc mới cmnr. Ông già vợ xe forrd 2007 nằm đường mấy lần. Sửa tính ra ko bao nhiêu từ nặng tới nhẹ.nhưng nhở hết việc,hoặc hỏng vặt ko sửa dc gây khó chịu ức chế. Còn xe mới thì bể cái đèn thôi đi ngay con SH. ^^. Có bảo hiểm thì bao hiểm cũng trị giá con sirius .
đó là dòng mer... xe đức thôi fen. nhật hàn rẻ hơn nhiều :still_dreaming:
 
1. lắp cam lùi, hành trình....: cái này fải biết tháo mấy chi tiết nhựa của xe, mình ghê tay ko fám tháo sợ gẫy lẫy
2. lắp android: cái này fải có cái que tháo chọc vào khe mặt dưỡng, với cả biết dây mà đấu, mình cũng ghê ghê ko dám làm
3. sơn bả....: cái này bó tay luôn, bảo sơn nhà, sơn sắt thép thì biết chứ sơn xe thì chịu, thấy nhiều công đoạn chứ ko như sơn nhà
4. máy scan động cơ::surrender: cái này thì bó tay với fen luôn, giỏi vãi chưởng luôn:surrender:
Nghe thì khiếp nhưng cái máy đấy rẻ bèo ấy mà thím. Có 200k cắm cổng obd2. Cắm vào rồi kết nối với điện thoại, scan nếu có lỗi nó sẽ báo mã lỗi, bấm vào nó tự tra google ý nghĩa mã lỗi đấy là gì rồi tìm cách xử lý thôi.
Xe mới h dùng đc hết.

Tháo nhựa trong xe cũng đơn giản, các chi tiết trong xe họ thiết kế rất khoa học, tháo lắp như chơi lego. Quan trọng là biết giật cái nào trước cái nào sau thôi. Cái đấy thì youtube có hết. Con xe đời 2013 mình từng tháo trần như nhộng để dán cách âm rồi.

Sơn xe thì ngại nhất là phần bả để cho nó liền mạch với sơn zin thôi. Còn pha mầu thì mình hay lấy chỗ chuyên pha sơn oto, họ pha theo mầu hiện tại xe mình chứ ko theo mã trên xe nên ko bị lệch màu.
 
CRV 2010, 10 vạn, xe nhìn rất mới, của người quen nên an tâm ko va đập, ngập nước gì. 400 củ có nên quất không các thím.
 
Back
Top