thảo luận Xe cuối năm bị tai nạn buồn quá các bác.

Mấy cái xe to thì tránh được thì tránh, tránh đi trước nó, tránh đi ngang nó và tránh đi sau nó.
Đi trước nó và đê nó dí sát đít mình phanh gấp nó phanh chậm hơn sẽ đâm nát đít mình.
Đi ngang nó quá nó có nhiều điểm mù không thấy mình khi nó chuyển làn dễ húc mình.
Dí sát đít nó quá có vấn đề dồn toa mà thằng sau cũng là xe lớn thì mình sẽ thành bánh mỳ kẹp chả.
Xe to là tránh không lại gần, tránh bằng cách vượt qua nó hoặc lùi xa nó còn mon men lại gần thì lợi không có nhưng hoạ thì sẽ có nếu có tình huống bất ngờ.
Đi đường chỉ khi trong phố đường kẹt thì mới dám đi ngang song song với nó chứ đường lớn và to thì cứ tránh xa nó ra cho an toàn. Lỗi là đa phần là nó gây ra nhưng mình bé tự nhiên đâm đầu vào cái lỗi của nó làm gì và chả ai sung sướng gì việc lấy tiền đền bù của nó nên chả có lý do gì mà gần nó.
 
thôi coi như của đi thay người. MỌi thứ gần tết mà mình vẫn bình an coi như cũng hên rồi bác ơi.
Cơ mà bác cho Em thắc mắc cái như vầy: Khi mình bị tai nạn, làm sao bác biết số công an phường ở đó bao nhiêu mà bác gọi, và số công an giao thông hả bác ? Nếu ở đó đông dân thì hỏi người dân nhưng lỡ nơi heo hút thì sao ta ?
 
2025 mà fen để dắt mũi cái này thì chết rồi. Trên fb có hẳn cái group giúp đỡ nhau về mấy vụ bảo hiểm này nhé, a ko có lỗi thì bh phải đền hết 100% ko có cưa kéo j cả. Đòi thằng kia là nghĩa vụ của bọn BH ko phải là nghĩa vụ của mình nhé.
cho xin link FB group đó bác ơi
 
Bọn sale nó tặng Bảo Long, dùng ổn ko mấy bro để năm sau gia hạn ko đổi bọn khác. Mua xe đến giờ trộm vía chưa làm bảo hiểm nên ko đánh giá được
 
Đồng cảm với fen cái đoạn dân 2 bên đường chạy ra phán xét gê :D Đợt mình đi tỉnh cũng bị thằng xe máy say rượu tông vào xe. Dân chạy ra cứ kêu mình chạy sai tông người ta =))) Mình cũng chả care, thích nói gì nói, cứ giữ nguyên hiện trường cho conan đến.
 
bác thớt cho tên cty bảo hiểm đó đi để AE biết có kinh nghiệm xử lý với tụi nó, bác kể để mọi người chia sẻ mà giâu cái tên bảo hiểm chi không hỉu ? bác sợ cái gì ?
 
Theo tôi hiểu thì gọi bọn bảo hiểm của mình đến rồi làm thế quyền xong nó ứng tiền cho mình sửa trước đúng ko fency. Còn sau đó bọn bảo hiểm đòi được thằng kia hay không thì kệ chúng nó :nosebleed:
xịn quá. Đáng học hỏi thím ơi
 
Mấy cái xe to thì tránh được thì tránh, tránh đi trước nó, tránh đi ngang nó và tránh đi sau nó.
Đi trước nó và đê nó dí sát đít mình phanh gấp nó phanh chậm hơn sẽ đâm nát đít mình.
Đi ngang nó quá nó có nhiều điểm mù không thấy mình khi nó chuyển làn dễ húc mình.
Dí sát đít nó quá có vấn đề dồn toa mà thằng sau cũng là xe lớn thì mình sẽ thành bánh mỳ kẹp chả.
Xe to là tránh không lại gần, tránh bằng cách vượt qua nó hoặc lùi xa nó còn mon men lại gần thì lợi không có nhưng hoạ thì sẽ có nếu có tình huống bất ngờ.
Đi đường chỉ khi trong phố đường kẹt thì mới dám đi ngang song song với nó chứ đường lớn và to thì cứ tránh xa nó ra cho an toàn. Lỗi là đa phần là nó gây ra nhưng mình bé tự nhiên đâm đầu vào cái lỗi của nó làm gì và chả ai sung sướng gì việc lấy tiền đền bù của nó nên chả có lý do gì mà gần nó.
Ngoài chuyện bảo hiểm nói nhiều rồi thì anh thớt mắc những sai lầm kinh điển về cách lái như sau:
  • Đi song song với xe khác trong thời gian quá dài. Hoặc là vượt luôn, hoặc đi so le, hoặc gỉam tốc bám đuôi đủ kc an toàn.
  • Vượt/đi ngang xe khác ở khúc cua. Này tuyệt đối cấm, đặc biệt khi gặp xe công xe đầu kéo, đi trên quốc lộ đồi núi đường đèo. Chú ý: Phải đối xử với đỉnh dốc như 1 khúc cua gấp.
  • Không tránh xa xe to, xe càng to càng nhiều điểm mù nên né xa đc là né, nhường, hoặc vượt nhanh.

Bài học này hơi đắt, nhưng chấp nhận được, thân thể an toàn là may mắn rồi. Đầy xe vượt ẩu khúc cua bị công nó huých cho bay xuống vực hoặc ép vào sườn núi cơ.
 
Thế này nhé. Trong mọi trường hợp, tôi và mọi người đều khuyến cáo KHÔNG THỎA THUẬN.

Nhưng với 1 số hoàn cảnh cụ thể, vì lý do cá nhân, anh đồng ý thỏa thuận, bao nhiêu tiền thì tự phán đoán, nhờ cố vấn dịch vụ các thứ, hỏi FB... Thì nó phải chuyển tiền luôn tại hiện trường, ko thì thôi. NHẬN TIỀN XONG mới ký biên bản 2 bên đồng ý tự hòa giải.
nhưng lúc đó vừa tai nạn hút chết xong mất hồn lắm, với cả sao biết giá mà ngã được hả bạn?
 
Chuyện xảy ra từ cuối năm dương lịch 2024 nhưng giờ mới lên tâm sự với các bác được. Buồn chủ yếu vì xe hư hỏng sửa chữa tốn kém thôi chứ thực ra là vẫn cảm thấy may mắn nhiều hơn vì không có tổn hại gì về người.
Tình huống là xe mình đang di chuyển trên QL1A chiều Nam-Bắc, đường khá đông nên cũng tốc độ tầm 50-60KM/h, đoạn này là khúc đường cong, mình đi làn trái phía trong. Lúc này thì đi song song có 1 xe đầu kéo, đi song song được tầm 30s, đoạn này tốc độ tối đa 90 nên mình dự định phía trước thoáng là sẽ tăng tốc vượt đầu kéo. Lúc vừa qua đoạn cong tầm 10m thì bất ngờ có con xe tải ở làn ngược chiều bên kia quay đầu đi vào phía trước đầu xe đầu kéo, thằng đầu kéo ngay lập tức chuyển vào làn trong để né xe tải và vô tình ủi luôn xe mình, đoạn này thì nó chuyển làn nhanh quá nên mình phanh gấp, nhưng vẫn bị xe đầu kéo móc vào rồi kéo theo tầm 20 mét, xe mình theo quán tính bị quay vòng lên trước xe đầu kéo và văng đuôi lên dải phân cách.
Tình huống xảy ra chỉ trong tầm 30s, rất may là xe không bị lật, tốc độ di chuyển không quá cao, xe mình chỉ 2 người nên chỉ gọi là sang chấn tâm lý thôi chứ không bị va chạm gì. Lúc đó thấy xe dừng lại, còn sống là hú hồn rồi.
Xuống xe thì tài xe đầu kéo cũng dừng xe, 2 bên cũng ko có đôi co gì nhiều, bình tĩnh xử lý. Mình cũng nói xe mình có bảo hiểm nên cứ chờ xem xử lý thế nào. Bước đầu tiên là giữ nguyên hiện trường , gọi công an địa phương tới. Không hiểu sao nhưng lúc đó dân bên đường đến xuất cam nhà dân coi cứ hùa vào nói mình vượt trái là sai, thôi kêu bảo hiểm đến làm việc cho xe đầu kéo họ đi. Mình không cãi chỉ nói là đúng sai có công an đến giải quyết, đợi tầm 30p thì cũng có công an, khá nhanh. Xe mình dùng cam hành trình Vietmap KC01, rất khó hiểu là đúng 1 phút xảy ra cái va chạm thì nó không lưu video lại, quá vô lý, đúng bị quả này mình phải xem xét thay quả cam hành trình khác, lỡ trong tình huống mà không có camera bên đường thì ko biết bảo vệ mình thế nào.
Công an đến thì sau khi xem hiện trường và nhận định là xe đầu kéo sai, và tài xe kia cũng nhận sai và xin hoà giải với bên mình.
Bên bảo hiểm của mình thì nhất quyết đòi bảo hiểm dân sự bên kia chịu trách nhiệm, bảo hiểm dân sự bên kia thì xúi mình nhận sai rồi chịu hết tiền phạt và chi phí phát sinh gì đó để bảo hiểm thân vỏ xe mình xử lý 100% nhưng mình nhất quyết không chịu. Nhưng thật sự là trường hợp này mà chờ bảo hiểm dân sự xe kia làm thì xe mình xác định phải mất cả vài tháng để giám định và đưa vào các gara cỏ để sửa thì cũng chịu.
Sau đó thì bên công an cũng khuyên là thôi hoà giải đi cho nhanh, chứ giờ a bắt thằng kia sai để bảo hiểm bên nó đền thì xe mình có chờ đến tết sang năm sợ chưa xong. Bảo hiểm thân vỏ bên mình cũng hỗ trợ nên họ cho hoà giải nhưng chỉ chịu 50% chi phí sửa chữa, giờ mình bắt đền cái xe kia thanh toán 50% còn lại. Thế là xong phần xử lý hiện trường.
Sang phần xử lý tổn thất, xe mình bị vỡ phần ốp nhựa đèn trước, bóng sáng bt nhưng hãng vẫn bắt phải thay (30tr), sứt mẻ 2 cái lazang ( mỗi cái 10tr), vỡ 2 quả lốp, lệch bánh, móp 2 cửa bên tài... nói chung mình đưa vào hãng giám định và phương án gần như là thay mới, hãng lúc đó báo giá 150tr. Mình đòi thằng cha tài xê bên kia 65tr, nhưng nó không chịu, chỉ trả 40tr, còn không thì nó để bằng lái và đăng kiểm xe lại đó cho mình thích làm gì thì làm. :D
Quả này đuối lý thật luôn, vì có cầm mấy cái giấy tờ cũng chẳng để làm gì, hơn nữa mình giữ giấy tờ của nó cũng sai vì xe nó xe công ty, bằng lái thì về nó cấp lại.
Nên khuyên các bác là nếu về sau có vấn đề gì thì nên xử lý ngay khi đang có công an tại hiện trường, chốt giá ngay ở đó luôn, chứ đừng để hoà gỉai xong thì bên kia nó có thể giở bài lật lọng, mất thời gian mình đi kiện thôi, thứ hai nữa là đặc biệt né mấy con xe to, mình cũng ko rõ lúc đó mình có ở trong điểm mù của xe hay không nhưng rõ ràng ko vượt được thì nên lùi lại hoặc bóp còi to cho nó nghe, mình thấy mình ngu chỗ này nhất, lúc đó quá chủ quan.
Bữa nay 3 tuần rồi mà xe mình vẫn chưa xong, do 1 số phụ kiện thay thế phải đặt hàng về nên lâu, thay thế nhiều nên chi phí tiền túi tầm 40tr, nói chung cũng là 1 bài học, xin chia sẻ cũng các bác.
oạch sao lại đi song song xe công dc 30s vậy.
nhìn con xe công là rén rồi, 1 là đi sau hẳn, 2 là canh me đường thoáng rồi vượt luôn.
 
xui rủi thật. T đi đường đông ko dám vượt xe nào luôn.. Người còn là tốt rồi. Thêm bài học về bảo hiểm cho anh em..
 
Bọn sale nó tặng Bảo Long, dùng ổn ko mấy bro để năm sau gia hạn ko đổi bọn khác. Mua xe đến giờ trộm vía chưa làm bảo hiểm nên ko đánh giá được
Nào gần hết hạn fen coi xe có xước dăm gì không mang đi sơn lại xem nó tính số vụ như nào là biết nó ổn hay không liền.
 
nhưng lúc đó vừa tai nạn hút chết xong mất hồn lắm, với cả sao biết giá mà ngã được hả bạn?
Khi đang hoảng loạn thì lại càng ko nên làm gì cả, ko ký tá gì cả, thì cớm vẫn phải làm theo trình tự thôi. Giá cả thì chụp ảnh up lên các group FB mà hỏi chứ sao. Thợ nó nhìn cái báo giá phát 1.
 
Nào gần hết hạn fen coi xe có xước dăm gì không mang đi sơn lại xem nó tính số vụ như nào là biết nó ổn hay không liền.
Xước dăm sơn quây thì tôi thấy thằng nào cũng dễ chịu thôi anh, ăn thua lúc va chạm ngoài đường tầm 10 củ đổ lên bọn nó làm ăn như nào thôi
 
Cứ thế quyền cho bảo hiểm, bảo hiểm sẽ sửa xe cho mình, còn bảo hiểm thích đòi thích cưa gì với bên kia thì tùy, mình éo liên quan.
Kinh nghiệm nữa là ko xài gì của vietnam ngoại trừ cái app bản đồ.
 
thôi coi như của đi thay người. MỌi thứ gần tết mà mình vẫn bình an coi như cũng hên rồi bác ơi.
Cơ mà bác cho Em thắc mắc cái như vầy: Khi mình bị tai nạn, làm sao bác biết số công an phường ở đó bao nhiêu mà bác gọi, và số công an giao thông hả bác ? Nếu ở đó đông dân thì hỏi người dân nhưng lỡ nơi heo hút thì sao ta ?
Gọi 113 bác ơi
 

Thread statistics

Created
Solar11,
Last reply from
Meowwwwwww,
Replies
102
Views
9,485
Back
Top