thảo luận Xe cuối năm bị tai nạn buồn quá các bác.

Mình dính phát bể kính sau. Gọi bh nó hướng dẫn tận tình, nhanh, rồi nói a chọn gara nào thay báo e biết. Hôm nay bh duyệt thay rồi, hẹn 2 ngày sau lấy xe
 
Đám đi công thì hiếm có tài đi tử tế. Hôm đi bình dương đường 6 lane mà nó đang đi lane ngoài cùng nó đánh lái một phát từ giữa đường vào hẻm mà éo có tín hiệu gì mặc cho xe khác thắng cháy đường, hôm đó thắng nhanh ko là xe mình ủi hông công rồi. Tốt nhất AE đi xa nó ra một chút, có vượt thì dứt khoát đám này vì tiết kiệm tiền xăng dầu cỡ tô phở thôi sẵn sàng tông AE luôn.
Vụ BH AE trước khi ký hỏi thật rõ nếu sảy ra thì quy trình như nào tụi nó tư vấn hết cho và đọc thật kỹ điều khoản hợp đồng rồi nhớ thật kỹ rồi khi sảy ra sự việc thì cứ làm theo đúng quy trình nhỏ thì có thể thương lượng chút chứ lớn thì cứ đúng quy trình cho bên BH làm việc đỡ nhức đầu.
 
vẫn dc 40tr trên 65tr là ngon rồi bác. Xe nhà mình tết tây năm ngoái dính 2 thằng ku chưa đủ tuổi chạy con xe cà tàng húc vào đầu. Gọi người nhà ra giải quyết họ bảo có đi tù thì họ chịu chứ ko có dc đồng nào trong người. Cuối cùng phải chi tiền tự xử hết.
Sao ko cho dsi tù phen
 
2025 mà fen để dắt mũi cái này thì chết rồi. Trên fb có hẳn cái group giúp đỡ nhau về mấy vụ bảo hiểm này nhé, a ko có lỗi thì bh phải đền hết 100% ko có cưa kéo j cả. Đòi thằng kia là nghĩa vụ của bọn BH ko phải là nghĩa vụ của mình nhé.
Xinh group với thím.
 
Chia buồn cùng b nhé, coi như hạn chút vật chất vẫn là may mắn có vài chục nhàm nhò gì!
Tuy nhiên b nên rút kn, ko bh được đi song song hoặc gần xe to quá 5s nhé, quá nhiều điểm mù có đúng luật thì phần thua thiệt vẫn là xe bé.
Thế nên t bây giờ đi xe chỉ thích xe to và chấm cao, xăng thôi, chỉ đi v6-v8 và 3-5 chấm trở lên, ít nhất 7 túi khí :)
 
xe mình mà ra gara ngoài gò hàn thì chắc cũng tầm 80 thôi, nên xem như nó đền thế cũng ko muốn suy nghĩ nhiều nữa, thấy nó kể nhà con nhỏ mẹ già lương tài không được mấy đồng nên cũng thế thôi cho nhanh. Lúc mà giám định xe ở xưởng là đã 8h tối rồi.

Chờ bảo hiểm bên mình đi đòi có khi còn dây dưa lâu nữa bác ơi. Nhà e có mỗi con xe, trời thì vào mùa đông mưa phùn lạnh, đi làm xa không có xe ốm ra mệt nữa.
nếu vậy thì bạn không nên lập thớt than thở.
bạn vừa muốn nhanh, vừa muốn đúng luật không mất tiền thì lấy đâu ra?
 
Trong này đã có anh nào làm thủ tục thế quyền BH bao giờ chưa? Trừ anh Truc- 1 cánh chym đầu đàn, chiến thần phản biện trong group này.
 
rBJ5nTJ.png
2gmI677.png
0sENe6e.png


Phần này trong hợp đồng PJICO của mình

via theNEXTvoz for iPhone
 
Theo tôi biết là xảy ra tai nạn thì thím cứ gọi cho tổng đài (để ghi nhận đã báo sự kiện), chụp ảnh quay film hiện trường sau đó đợi GDV đến. Nếu sau 1 khoảng thời gian GDV k đến thì gọi lên tổng đài báo GDV k đến nên sẽ dọn hiện trường. Trong quá trình làm việc w GDV thì nên quay film ghi âm lại

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao ko cho dsi tù phen
Ai lại làm tới mức đó my fen, họ nghèo thiệt, cả C.A cũng xác nhận với bên mình là họ nghèo. Lúc giải quyết anh trai của thằng ku lái xe ra làm việc với bên mình, nói 1 hồi thôi đành chấp nhận là họ ko có khả năng chi trả thiệt, hoàn cảnh cũng éo le. Mà bên mình có BH 2 chiều. Thôi chấp nhận đen và mất 1 phần tiền đi giải quyết cho xong.
 
thôi cũng là bài học đầu đời. Mình bị 2 vụ, sau lần 1 (sửa 5tr, bài học đầu đời) bị nó chế tài thì cay, cay quá nên lên fb vô group Tư vấn quyền lợi bảo hiểm gì đó mấy bác bên trên có nói, vô đọc thì sáng mắt ra, mở mang đầu óc. Sau đó nghiên cứu rất kỹ hợp đồng bảo hiểm, và cũng được đền đáp ở vụ 2 (~70tr). Vụ 2 nó bồi thường full không vặn được gì mình, chỉ vặn mỗi cái cẩu kéo xe để giảm tiền cẩu xe. Cuối cùng cũng phải nôn ra đủ: sửa xe + tiền kéo xe cho mình.

Dù vậy nhưng để tránh cái bọn nhây, cũng chỉ nên mua BH của 3-4 cty BH top đầu thôi. Còn bọn khác dù có rẻ cũng không mua
Bác kể chi tiết vụ 2 cho mình học hỏi với

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác kể chi tiết vụ 2 cho mình học hỏi với

via theNEXTvoz for iPhone

Nếu vụ lớn thì điều kiện tiên quyết: GIỮ NGUYÊN HIỆN TRƯỜNG + BÁO NGAY TỔNG ĐÀI BH + KHÔNG THƯƠNG LƯỢNG/THỎA THUẬN

  • Chụp hình/quay phim hiện trường/trích xuất camera hành trình
  • Gọi CSGT/CA phường/cơ quan chức năng: gọi báo thôi, họ đến hay không là việc của họ, đừng để GĐV hù phải có hồ sơ CA này nọ. Việc của mình là thông báo, CSGT đến hay không, có hồ sơ hay không không phải việc của mình
  • Yêu cầu GĐV đến hiện trường, trong vòng bao nhiêu tiếng mà không đến thì là lỗi của mày không đến ghi nhận hiện trường
  • Xe bên kia: quay video yêu cầu họ ở lại hiện trường chờ CSGT/Bảo hiểm đến giải quyết, nếu họ chạy thì mình có thể hô to trong video yêu cầu họ ở lại, nhưng nếu họ nhất quyết đi/bỏ chạy mình không được phép giữ (trái pháp luật), ảnh hưởng tới tính mạng. Việc nó chạy đi đâu, bắt lại đền như thế nào không phải việc của mình và mình không có thẩm quyền làm việc đó. Việc của bảo hiểm là sửa xe của mình, còn đòi ai hay nó chạy mất thì bảo hiểm có thể yêu cầu công an vào cuộc.

Trường hợp của mình thì GĐV không đến hiện trường, chỉ có CA phường đến và cũng chẳng có biên bản nào. Tất cả hiện trường và video nói chuyện với CA phường mình đều quay lại và gửi cho bảo hiểm (làm việc với tổng đài chứ không phải GĐV). Sau khoảng 2-2.5 tiếng đứng đợi, BH đồng ý cho di chuyển xe thì mới gọi cứu hộ và di chuyển xe ra khỏi hiện trường. Ngày hôm sau có GĐV đến hãng ghi nhận sự việc, chụp hình. Khoảng 7-10 ngày duyệt bồi thường chứ không bị chế tài gì. Có thể mình đã làm đúng, đủ và họ thấy mình không phải dạng trục lợi bảo hiểm (mình đã mua và tái tục 3 năm, không phát sinh bồi thường nào) nên có thể vì vậy họ không làm khó.

À có một việc nữa là BH yêu cầu xét nghiệm cồn. Do CSGT không đến nên không thổi được, nên mình phải vào BV xét nghiệm cồn. Kết quả là trong máu mình có cồn > 0, cay vcl. Không tin được, 20 tiếng sau mình xét nghiệm lần nữa cồn vẫn > 0. Tự mình tìm hiểu ra mới biết BV làm sai quy trình xét nghiệm cồn. Khi lấy máu, nhân viên y tế không được sát trùng bằng bông tẩm cồn mà phải dùng nước cất (quy chuẩn XXX gì đó, các bạn tự tìm). Lúc đó mình rất lo lắng vì cồn > 0. Tuy nhiên BH không chế tài mình vụ này, chắc họ hiểu nồng độ cồn của mình tuy > 0 nhưng cực kì thấp. Vậy mới nói nên mua BH của 3-4 cty top đầu để họ bớt hoạch họe, hành, gài khách hàng. Theo mình nhớ có bảo việt có quy định rõ mức nồng độ trên bao nhiêu đó mới bị chế tài. Các công ty BH khác ghi chung chung theo pháp luật thôi (nghĩa là > 0 là vi phạm).
 
Tuần trước đọc mấy thread tai nạn, cuối tuần dính ngay ông già tạt đầu xe mình, lăn ra. Thôi may cho ông ấy éo sao. Cho 1 củ là xong :V Hơi buồn mà thôi đỡ rách việc, may người ko sao. :V
 
Nó thay cho kính hãng xịn à thím
Mình liên hệ hãng thì báo 20 ngày sau mới có hàng vậy kg kịp ăn tết. Nên m chọn gara ngoài, nó nói kính xịn có sấy kính đầy đủ, nó nói vậy nghe vậy, chả biết xịn ntn. Kính sau nên m kg quan tâm lắm, kịp lấy xe trước tết là đc. Mình mai mới lấy, có gì phản hồi sau
 

Thread statistics

Created
Solar11,
Last reply from
Meowwwwwww,
Replies
102
Views
9,226
Back
Top