Xe điện bị ‘kỳ thị’: Vào bãi đậu xe liền bị mời ra ngoài

PJOYvai.png


via theNEXTvoz for iPhone

Nhà tôi toàn chạy xe tải Thaco, xe bus Thaco...còn chưa vỗ ngực tự hào...

Thaco làm xe vậy so với VF thì ntn nhỉ?
 
Nhà tôi toàn chạy xe tải Thaco, xe bus Thaco...còn chưa vỗ ngực tự hào...

Thaco làm xe vậy so với VF thì ntn nhỉ?
Nguồn gốc rõ ràng rành mạch, cái nào làm cái nào nhập có đủ danh sách. Nó tỷ lệ nội địa khéo còn cao hơn nhưng nó không bán lòng yêu nước nên nó không chơi trò này. Hàng nó càng nhập khẩu cao càng dễ chấp nhận mà :smile:
 
nào có mức giá hấp dẫn hả fen, đc vậy dân đã đc nhờ. Lắp con VF3 nhôm nhựa 350 củ, xong bên Thái lại có bản VF5 full pin 350 củ. Nó nghĩ dân Thái nghèo, dân Việt giàu quá đây mà. :)

Con Vf3 hơn con wulling đc vài cái option mà giá độn lên hơn 100tr ( 230 so với 340tr). Mà đấy là wulling chịu nhiều thuế phí hơn. Còn VF3 thì đc trợ giá do tự chủ sản xuất trong nước ( đéo biết tự chủ cái gì, đấy là theo lời vinno ) mà vẫn bán giá cắt cổ :eek:
Con wulling bên TQ mà bỏ khoản tiền chính phủ hỗi trợ xe điện thì cũng chỉ tầm 150tr.
Ông làm con vf3 tương tự trong nội địa mà giá x2 nó. Chắc tự chủ được cái vỏ, đồ nhựa, còn lại vì nhập tàu nên vẫn bị thuế phí nhiều. :sneaky:
wuling bán trong asean thì làm gì có con nào 150tr?
  • Macaron bản thấp nhất ở Philiphines 278tr
  • Bingo ở Indo 585tr, Air EV 377tr
  • Air EV ở Thái từ 265tr đến 312tr
Chỉ có ở VN mới có giá < 200tr
 
Tôi đi xe xăng, toàn đổ ở cây xăng dọc đường đi.
Nhưng tôi vẫn ủng hộ phát triển xe điện, cjo nó đa dạng.
Tất nhiên cái gì cũng có tính 2 mặt. Và mâu thuẫn xăng - điện, sạc - đổ xăng...cũng là tất yếu thôi. Xã hội tự bó sẽ tìm được điểm cân bằng.
 
sau vụ cháy xe EQE nướng cả hầm xe bên Hàn, bây giờ tôi đỗ xe đã bắt đầu quan sát xem có gần mấy con xe Sing hay không, nhất là trong hầm.
Đỗ cách xa ra chút có gì còn nổ máy chạy kịp, đỗ cạnh nó khò cho 30s thì xe mình thành đống sắt vụn :(
có clip ko thím
 
150tr chắc bán ở tàu vì có chú phỉnh trợ giá. Chứ sang vịt là chuẩn giá rồi.
trợ giá là chắc chắn rồi, vì con Wuling sản xuất ở Indo đắt gấp 2 3 lần TQ, đắt hơn cả VF3 dù có kích thước nhỏ hơn
Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này có 2 phiên bản Long Range và Standard Range đi kèm giá bán từ 243 - 299,5 triệu rupiah (khoảng 381 - 470 triệu đồng). 150 chiếc Wuling Air EV phục vụ Hội nghị Cấp cao ASEAN 2023 thuộc phiên bản Long Range, trang bị nhiều tính năng và đều sơn màu trắng kết hợp với bộ tem trang trí theo chủ đề của Hội nghị Cấp cao ASEAN 2023.
edit-wuling-air-ev-3-16937126783431773135129.png
 
Xe xăng đang tắt máy yên đang lành tự nhiên điện đâu ra mà chập cháy
Theo báo cáo của các anh PCCC thì "tia lửa xuất phát từ ắc quy 1 chiếc xe ga, sau đó cháy lan sang các xe khác".
Tôi thấy tranh cãi vụ ưu - nhược của xe điện thì nên xét trong cùng 1 phân khúc và mục đích sử dụng mới hợp lý. Dù tôi chẳng ưa gì hãng xe-mà-ai-cũng-biết-là-xe-gì đấy, nhưng công nhận là trời mùa hè đi cạnh con xe bus điện nó không ồn, nóng và bốc mùi xăng khó chịu như các xe bus truyền thống. CP hỗ trợ chuyển đổi hết xe bus sang xe điện thì hoan nghênh luôn.
 
Ủa, mình gà nên không rõ nhưng anhem cứ bảo xe VF3 là Wulin đội vỏ khác là sao vậy? Tức là vẫn cái máy đó nhưng pin to hơn và vỏ khác á? :censored:
Máy Wuling mà, có anh ở trên post đăng ký xe đó. Phiên bản khác thôi.
Cùng dòng này nó có con Baojun công suất mạnh gấp rưỡi VF3 (và dáng con VF3 y hệt con này) :byebye:
Đối thủ khó nhằn nhất và cũng là duy nhất hiện tại của Baojun Yep là VinFast VF 3. Hai mẫu xe có nhiều điểm tương đồng về phân khúc và thiết kế.
May VF3.png


 
trợ giá là chắc chắn rồi, vì con Wuling sản xuất ở Indo đắt gấp 2 3 lần TQ, đắt hơn cả VF3 dù có kích thước nhỏ hơn

edit-wuling-air-ev-3-16937126783431773135129.png
Con Air này ở thái chỉ có 265-312tr thôi. Ko rõ sao ở Indo đắt thế.
PS: Máy con này cũng là 4x mã ~ VF3 (chỉ là dáng khác thôi, dáng VF3 giống con Baojun Yep hơn) :byebye:
Wuling Air EV tại Thái Lan có 2 phiên bản Standard Range (tiêu chuẩn) và Long Range (tầm xa), tương ứng pin 17,3 kWh và 26,7 kWh đi kèm mức giá lần lượt 395.000 baht (khoảng 265 triệu đồng) và 465.000 baht (khoảng 312 triệu đồng)
Tôi thấy tranh cãi vụ ưu - nhược của xe điện thì nên xét trong cùng 1 phân khúc và mục đích sử dụng mới hợp lý. Dù tôi chẳng ưa gì hãng xe-mà-ai-cũng-biết-là-xe-gì đấy, nhưng công nhận là trời mùa hè đi cạnh con xe bus điện nó không ồn, nóng và bốc mùi xăng khó chịu như các xe bus truyền thống. CP hỗ trợ chuyển đổi hết xe bus sang xe điện thì hoan nghênh luôn.
CHi phí Bus điện gấp 5 lần Bus thường. Tức là nếu đổi hết sang Bus điện thì mức trợ giá Bus phải gấp 5 hiện tại.
Tính riêng HN, những năm gần đây trợ giá Bus là gần 3000 tỷ. Gấp 5 lên là 15k tỷ đó.
Đấy ko phải là con số nhỏ đâu. :embarrassed:

PS: Xe Bus điện hiện tại đi sướng 1 phần là có ưu điểm xe điện nó ít ồn và ko có mùi xăng. Nhưng 1 phần cũng ko kém phần quan trọng là xe nó mới và Vin nó đang quảng bá nên các tuyến đều khá vắng khách (ko quá bon chen) đồng thời thái độ phục vụ của phụ nó cũng ok hơn (tất nhiên đi kèm là lương cao) :go:
 
Last edited:
Con Air này ở thái chỉ có 265-312tr thôi. Ko rõ sao ở Indo đắt thế.
trợ cấp của CP + miễn thuế nhập khẩu + tỉ lệ nội địa hóa cao
 
trợ cấp của CP + miễn thuế nhập khẩu + tỉ lệ nội địa hóa cao
Bên Indo cũng trợ giá CP đó và TQ là 1 trong 2 thằng đc trợ giá.
Hồi trc có thông tin Vin sang Indo đầu tư thì hồi đấy cũng đã bàn cái này. Vin hiện tại ko thuộc danh mục đc trợ giá. (còn tương lai đc hay ko thì ko biết)

Đây Vin xây Nm đây :byebye:
 
xe xăng cháy to hay nhỏ chưa nói nhưng xăng cháy chắc chắn dập được, cát hoặc co2 cắt nguồn oxi là nó ngừng, phần xăng còn lại không cháy nữa.
Còn xe điện cháy pin li-ion thì chỉ có... ngồi đợi nó cháy hết.
cháy thì gọi chủ xe đánh ra ngoài :embarrassed:
 
nhà bên vin tây mỗ mỗi lần đi về là phải đi qua chỗ mấy th xe Sing sạc, hôm nào mưa ngập thì vừa đi vừa niệm kinh
 
Back
Top