tin tức Xe điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe-dien-hang-khac-khong-duoc-sac-tai-tram-cua-vinfast-post1452891.html
Trong video hướng dẫn người dùng cách sạc xe điện của VinFast, hãng xe Việt Nam nêu quan điểm, chỉ người dùng xe VinFast mới được phép sạc tại trạm sạc của VinFast. Điều này đồng nghĩa với các mẫu xe điện của thương hiệu khác chỉ có thể sạc tại nhà.

Dù đã dần phủ sóng trạm sạc dành cho xe điện VinFast ở nhiều tỉnh, thành phố nhưng xe điện mang thương hiệu khác có được dùng chung trụ sạc với hãng xe Việt hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Xe điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast - ảnh 1
Hiện tại chỉ có xe VinFast mới được sạc được tại trạm sạc của hãng xe Việt

Vì vậy, trong video mới nhất đăng tải có nội dung hướng dẫn người dùng cách sạc xe điện của VinFast, hãng xe Việt đã làm rõ vấn đề này. Theo đó, hãng xe Việt đã nêu ra 9 điều cần lưu ý khi sạc xe tại trạm sạc của VinFast, trong đó có một thông tin đáng chú ý là “Khách hàng sử dụng xe VinFast mới được phép sạc tại trạm sạc của VinFast”. Như vậy, có thể khẳng định trụ sạc xe điện VinFast chỉ phục vụ cho xe điện của hãng này.

Xe điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast - ảnh 2
VinFast nhấn mạnh ở lưu ý số 2, chỉ có xe của hãng mới được sạc tại trạm
VINFAST

Trên thực tế, thị trường xe điện Việt Nam sẽ sôi động trong tương lai khi các đối thủ EV khác nhập và phân phối trong nước. Chẳng hạn như, THACO AUTO đã công bố kế hoạch đưa mẫu xe điện Kia EV6 về Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 hay Mercedes-Benz EQS cũng vừa trình làng và dự kiến giao xe vào cuối năm nay. Đấy là chưa kể đến các dòng xe điện khác của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ nhập về Việt Nam dưới hành thức không chính hãng. Vì vậy, các mẫu xe của VinFast sẽ phải hứng chịu áp lực cạnh tranh từ các đối thủ danh tiếng về thương hiệu kể trên.

Xe điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast - ảnh 3
Thực tế, ít có hãng xe nào cho phép xe điện hãng khác dùng chung trạm sạc

Hiện tại các trạm sạc của VinFast chưa đủ công suất để phục vụ nên họ chỉ ưu tiên cung cấp các tiện ích cho các mẫu xe của mình là hợp lý. Đến một thời điểm nào đó, khi cơ sở vật chất đủ đáp ứng nhu cầu thì hãng xe Việt sẽ mở cho các hãng xe khác sạc, bởi, nếu để xe điện của hãng khác sử dụng thì họ thu tiền phí, gia tăng lợi nhuận kinh tế. VinFast phủ sóng các trụ sạc trên toàn quốc nhằm thể hiện họ sẽ cung cấp các tiện ích cho người dùng, giúp gia tăng doanh số bán xe chứ không phải tập trung vào kinh doanh năng lượng.

Thực tế, tại nhiều thị trường sử dụng xe điện phổ biến ở châu Âu, các hãng xe điện cũng không dùng chung trạm sạc với nhau. Thay vào đó, các trạm sạc công cộng của Chính phủ mọc lên mới là địa điểm mà tất cả xe điện có thể dùng chung nhờ cổng sạc có chuẩn cắm giống nhau. Còn tại Việt Nam, mới có VinFast phát triển hệ thống trạm sạc, chưa có các trạm sạc công cộng như ở thị trường khác.

Xe điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast - ảnh 4
Tại châu Âu đã phát triển nhiều trạm sạc công cộng cho nhiều hãng xe dùng chung

Nếu xe điện ngày càng phổ biến hơn và các thương hiệu xe điện khác có thể mang nhiều dòng xe khác nhau về Việt Nam, lúc đó sẽ có thêm loại hình kinh doanh trạm sạc công cộng, phát triển hơn nữa hệ thống sạc tại các trạm dừng chân hoặc quán cà phê, khai sinh thêm một lĩnh vực kinh doanh mới, nơi mà tất cả các mẫu xe điện, kể cả xe VinFast có thể sử dụng.
 
Mai mốt Toy - Kia - Hyundai - Honda nó bắt tay nhau dùng chung trạm sạc thì liệu vinfast có tụt giảm thị phần ko nhỉ

Fanvist kinh doanh trong nền kinh tế thị trường định hướng xhcn nên mới đầu tư trạm sạc, chứ mấy thằng kia rảnh quá sao mà đầu tư.

Gửi từ Xiaomi 2201116PG bằng vozFApp
 
Quan trọng là mối quan hệ win-win. Muốn nó share thì cũng phải share gì lại cho nó. Ăn ba đồng tiền charge điện chắc nó thèm. Không làm mà muốn có ăn thì chỉ có ăn #)+;₫:₫ thôi, thầy Huấn đã dạy rồi.
 
Last edited:
Quan trọng là mối quan hệ win-win. Muốn nó share thì cũng phải share gì lại cho nó. Ăn ba đồng tiền charge điện chắc nó thèm. Không làm mà muốn có ăn thì chỉ có ăn thôi, thầy Huấn đã dạy rồi.
Anh sửa comment đi ko thằng đàn bà 50k biden lại vào report giờ. Gì chứ Vin là nó nhạy lắm
 
Last edited:
bọn này chờ nó làm trạm sạc chắc tới mùa quýt :tire:
tôi thấy tất cả những thằng khác tìm cách hợp tác để đẻ ra một thằng làm trạm sạc độc lập là cửa sáng nhất luôn ấy, không thì toi luôn...

không có gì đối trọng thì thằng vin nó độc chiếm thị trường, cũng chẳng phải hay ho gì...
 
tôi thấy tất cả những thằng khác tìm cách hợp tác để đẻ ra một thằng làm trạm sạc độc lập là cửa sáng nhất luôn ấy, không thì toi luôn...

không có gì đối trọng thì thằng vin nó độc chiếm thị trường, cũng chẳng phải hay ho gì...

Vin đầu tư mạnh tay vậy là để hướng thành phần trung lưu có tiền sang dùng xe điện, vừa bán 1 đc 2, lại còn giảm ô nhiễm. Hại đâu chưa thấy chứ nếu dân đi xe điện nhiều thì tốt chứ sao

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vin đầu tư mạnh tay vậy là để hướng thành phần trung lưu có tiền sang dùng xe điện, vừa bán 1 đc 2, lại còn giảm ô nhiễm. Hại đâu chưa thấy chứ nếu dân đi xe điện nhiều thì tốt chứ sao

via theNEXTvoz for iPhone
Mùa hè cắt điện luân phiên :D
 
tôi thấy tất cả những thằng khác tìm cách hợp tác để đẻ ra một thằng làm trạm sạc độc lập là cửa sáng nhất luôn ấy, không thì toi luôn...

không có gì đối trọng thì thằng vin nó độc chiếm thị trường, cũng chẳng phải hay ho gì...
tất nhiên nhiều thằng làm trạm sạc càng tốt, nhưng mấy thằng pp toy hd kia giống con buôn lắm, chả hy vọng gì :doubt: chắc chỉ hi vọng khi xe điện nhiều, có 1 bên thứ 3 chuyên phát triển trạm sạc như bên nước ngoài
 
Bọn nó mở / đầu tư vào các công ty con chuyên làm trạm sạc thu phí thôi. Không nhất thiết phải là hợp tác với nhau vì sạc theo chuẩn chung rồi mà :D
 
Vin đầu tư mạnh tay vậy là để hướng thành phần trung lưu có tiền sang dùng xe điện, vừa bán 1 đc 2, lại còn giảm ô nhiễm. Hại đâu chưa thấy chứ nếu dân đi xe điện nhiều thì tốt chứ sao

via theNEXTvoz for iPhone
vin mà nó độc chiếm thị phần xe điện thì nó lại đè người dùng ra vặt lông ngay chứ anh nghĩ nó hiền à :LOL:

chưa kể tới việc hãng khác mất động lực vào VN thì lấy đâu ra nhiều lựa chọn, chả lẽ cả đời đi xe vin?
 
tất nhiên nhiều thằng làm trạm sạc càng tốt, nhưng mấy thằng pp toy hd kia giống con buôn lắm, chả hy vọng gì :doubt: chắc chỉ hi vọng khi xe điện nhiều, có 1 bên thứ 3 chuyên phát triển trạm sạc như bên nước ngoài
có mấy thằng tuesday rồi đó, nhưng đang nằm chờ thời...
 
Vin đầu tư mạnh tay vậy là để hướng thành phần trung lưu có tiền sang dùng xe điện, vừa bán 1 đc 2, lại còn giảm ô nhiễm. Hại đâu chưa thấy chứ nếu dân đi xe điện nhiều thì tốt chứ sao

via theNEXTvoz for iPhone
Cạnh tranh là cái giúp xã hội phát triển anh ạ
 
Nó mà bán thì mấy anh Toy, Huyn lại mừng vcl ra :LOL: nhảy vào ăn ké ngay chứ đợi gì. GIờ còn ngồi ước nó bán ấy chứ.
 
vin mà nó độc chiếm thị phần xe điện thì nó lại đè người dùng ra vặt lông ngay chứ anh nghĩ nó hiền à :LOL:

chưa kể tới việc hãng khác mất động lực vào VN thì lấy đâu ra nhiều lựa chọn, chả lẽ cả đời đi xe vin?

Dân mình chịu khổ giỏi lắm anh. Toy nó đè ra móc tiền mấy chục năm vẫn cống đều đó thôi. Tôi sợ Vin nó làm đểu thôi chứ nó làm tốt thì cho nó đè tý cũng ok mà.

Tôi chỉ thấy chính sách kinh doanh ko nhất quán thôi, đầu tư cả đống cho xe xăng rồi quay ngoắt 1 phát sang xe điện. Ko giàu chắc sụm rồi. Cỡ Toy bên Mỹ còn phải sản xuất xe hybrid nữa mà.

Xe điện ở đô thị là miếng ngon, còn lâu mới nhả. Cái này anh yên tâm. Chú phỉnh lại focus on xe điện nữa.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top