tin tức Xe điện Hyundai Ioniq 5 hao ắc quy: Nhiều ứng dụng chạy ngầm

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/xe-dien-hyundai-ioniq-5-hao-ac-quy-nhieu-ung-dung-chay-ngam-2023032715181396.htm

Nguyên nhân hao ắc quy 12V chủ yếu do các ứng dụng của bên thứ ba trên hệ điều hành Bluelink đang chạy ngầm quá thường xuyên trên Hyundai Ioniq 5.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 hao ắc quy: Nhiều ứng dụng chạy ngầm - Ảnh 1.
Bình điện 12V trên bị hao hụt ngay cả khi không sử dụng - Ảnh: InsideEVs

Một số chủ xe Hyundai Ioniq 5 phàn nàn ắc quy 12V trên ô tô điện bị cạn kiệt sớm mà không rõ lý do. Theo InsideEVs, những lời phàn nàn sớm nhất xuất hiện từ tháng 7-2022.

Về cơ bản, các chủ xe phàn nàn bình điện 12V (cung cấp năng lượng cho tất cả thiết bị điện tử, màn hình, cửa sổ, khóa cửa…) bị cạn kiệt đến mức họ không thể vào bên trong xe, thậm chí không nổ máy được.

Hyundai đã tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục. YouTuber The Ioniq Guy, cũng là một chủ xe Hyundai Ioniq 5, đã tiết lộ điều này trong một video được đăng tải gần đây. The Ioniq Guy khẳng định đại diện của Hyundai đã liên hệ để cung cấp thông tin cập nhật từ bộ phận kỹ thuật.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 hao ắc quy: Nhiều ứng dụng chạy ngầm - Ảnh 2.
Bình điện 12V bên dưới nắp ca pô Hyundai Ioniq 5 - Ảnh: InsideEVs

Theo đó, nhà sản xuất cho biết nguyên nhân tiêu hao ắc quy 12V chủ yếu là do ứng dụng hoạt động trên Bluelink (hệ điều hành của Ioniq 5) quá mức dẫn tới hiện tượng “đánh thức” chiếc xe quá thường xuyên. Hay nói cách khác, các ứng dụng trên Bluelink (như giao thông, thời tiết, tình trạng pin, tình trạng lốp, cảnh báo nhiệt độ, email) của bên thứ ba đang ngốn quá nhiều pin.

Mặc dù pin chính có đủ năng lượng để sạc lại ắc quy 12V nhiều lần, nhưng chế độ tiết kiệm pin không thể đáp ứng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn, truy vấn mỗi ngày. Người đại diện Hyundai đã nói với The Ioniq Guy một số chiếc xe hãng đã kiểm tra phải nhận tới 5.000 truy vấn chỉ trong một ngày.


Xe điện Hyundai Ioniq 5 hao ắc quy: Nhiều ứng dụng chạy ngầm - Ảnh 3.
Những gì xảy ra với Hyundai Ioniq 5 cũng tương tự với smartphone, ứng dụng chạy ngầm khiến pin tụt dần ngay cả khi không sử dụng - Ảnh: InsideEVs

Sau khi bắt được bệnh, vấn đề hao pin 12V đã được giải quyết từ ngày 31-1 bằng cách giới hạn lưu lượng máy chủ Bluelink ở mức 20 truy vấn mỗi ngày. Ngoài ra, một số ứng dụng có vấn đề đã bị chặn lại, nhưng hãng không tiết lộ tên. Khách hàng cũng được thông báo để thay đổi mật khẩu Bluelink.

Dù vậy, một số chủ xe Hyundai Ioniq 5 khác cũng phải yêu cầu thay ắc quy 12V do không sạc được sau khi “chết” quá nhiều lần.

Một nguyên nhân hao pin khác không được tiết lộ trong video của The Ioniq Guy, nhưng hãng xe Hàn Quốc đã thông báo với InsideEVs vấn đề liên quan tới “EV Light On with DTC P1A9096 ICCU”. Để giải quyết vấn đề này, bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), cầu chì ICCU và cụm rơ le nguồn trong pin xe điện phải được thay thế đối với các xe sản xuất trước ngày 23-4-2021.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 hao ắc quy: Nhiều ứng dụng chạy ngầm - Ảnh 4.
Ngoài ứng dụng, còn có lỗi khác buộc chủ xe Hyundai Ioniq 5 phải mang xe đi thay thế một số bộ phận - Ảnh minh họa: I am Ekka/YouTube

Nhà sản xuất ô tô cũng khẳng định với InsideEVs thông tin về việc rò rỉ chất làm mát đã gây ra hiện tượng hao ắc quy 12V đang được lan truyền trên Internet là sai sự thật.
 
Bữa trước thấy có 1 con hay đậu ở bãi xe dưới nhà mình, giờ thì ko thấy đâu..

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
Tại sao tui thấy đại đa số xe điện trông hình thức nó cứ dị hợm như kiểu đĩa bay, xe dành cho người ngoài hành tinh chứ nó ko bình thường như xe xăng mọi người nhỉ ? Hay là vì chúng là thiết kế của tuơng lai vài chục năm sau còn mình đang ở năm 2023 nên thấy chưa quen ?
 
Tại sao tui thấy đại đa số xe điện trông hình thức nó cứ dị hợm như kiểu đĩa bay, xe dành cho người ngoài hành tinh chứ nó ko bình thường như xe xăng mọi người nhỉ ? Hay là vì chúng là thiết kế của tuơng lai vài chục năm sau còn mình đang ở năm 2023 nên thấy chưa quen ?
Có mấy con xe hàn làm thiết kế chán đời thôi chứ mấy xe kia có vậy đâu anh .
 
Tại sao tui thấy đại đa số xe điện trông hình thức nó cứ dị hợm như kiểu đĩa bay, xe dành cho người ngoài hành tinh chứ nó ko bình thường như xe xăng mọi người nhỉ ? Hay là vì chúng là thiết kế của tuơng lai vài chục năm sau còn mình đang ở năm 2023 nên thấy chưa quen ?

Chủ yếu do mặt ca lăng khác biệt lại đập vào mắt người nhìn đầu tiên nên cảm giác thiết kế khác hẳn thôi bác, như mặt ca lăng truyền thống hay thiết kế kiểu có khe lấy gió còn xe điện lại làm thành tấm lớn nên trông không quen mắt dẫn tới cảm giác cả cái xe cứ lạ lạ đó mà
big_smile.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đúng là cái gì theo trend thì ko bền, cái đầu con ioniq lúc mới ra thấy cool ngầu, giờ nhìn lâu lại thấy đần đần.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Bố mấy thánh vozer
Cả cái voz này chắc ko có 1 chủ xe ioniq nào
Nhưng vẫn chém như thần :LOL:
bình thường mà fen. Nhiều ông chưa ngồi lên xe Vin bao giờ nhưng vẫn chửi hay như hát đấy thôi, hay nhiều ông đi xe hàng xong chửi xe nhật, đi xe nhật chửi xe hàn dù cả đời đi đúng 1 chiếc xe. Cảm quan cá nhân dựa trên tin tức, báo chí là chuyện hết sức bình thường mà.
 
Back
Top