thảo luận Xe điện NIO ES8- Cuối cùng cũng có xe đạt cấp độ Tesla (cùng phân khúc VF9)

Divupokemon

Member
Đây là 1 bài review chi tiết+ rất dài của CleanTechnica. Link full bên dưới.

Tôi tóm tắt 1 số thông tin chính về xe điện NIO ES8, 1 vài thông số có so sánh với VF9 vì nằm cùng phân khúc.

-Nio ES8 là xe SUV điện cỡ lớn, 6 hoặc 7 chỗ tùy phiên bản. Cùng phân khúc với VF9. Dưới nó còn có Es6 có 5 chỗ, cùng phân khúc với VF8.

- Xe đã được bán+ giao cho khách ở châu Âu từ 9/2021. Trước tiên là ở Na Uy, sau đó đến Đức, Hà Lan, Thụy Điển...

- Đạt 5 sao chứng nhận an toàn Euro Ncap, là 1 trong 22 xe an toàn nhất Châu Âu năm 2021.
VF9: chưa test an toàn ở bất cứ đâu nên chưa rõ

- Giá bán từ 68.000 USD đã bao gồm pin. Nếu không mua pin từ 59k $
VF9 từ 56k $ chưa pin

- Kích thước xe: dài 5.022 mm- rộng 1.961 mm- cao 1.755 mm- trục cơ sở 3.010 mm
VF9: dài 5.120 mm - rộng 2.000 mm -cao 1.721 mm- chưa rõ trục cơ sở

- Có 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tự lái cấp độ 3+

- Công suất cực đại 400kW- 536HP- 725Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h mất 4.9 giây. Trong bài test mất 4.2 giây
VF9: 300kW-402HP- 640Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây

- Quãng đường tối đa khi full pin: 500km với pin dung lượng 100kwh
VF9: 485km-690km, chưa rõ dung lượng pin

- tương tự 2 mẫu xe cao cấp của Tesla là Model X và Model S, toàn bộ thân vỏ+ khung gầm của ES8 đều là hợp kim nhôm. ES8 có tỷ lệ hợp kim nhôm là 96.4%, cao nhất trong tất cả các xe oto trên thế giới hiện nay.

- Xe điện Nio có thể thay bộ pin mới trong chưa đầy 5 phút- nhanh hơn cả thời gian đổ xăng, tại các trạm đổi pin tự động của Nio. Các trạm này đã& đang được làm tại Châu Âu.

- ES8 sử dụng hệ thống treo khí nén, có thể nâng-hạ gầm tùy chế độ lái

- 1 số thông tin khác :
Ghế da nappa, có sấy+sưởi+mát xa, ghế trước có thể ngả ra 160 độ để nằm như ghế đi-văng

Tay nắm cửa thò thụt ẩn vào thân xe

Sử dụng công nghệ tự lái của Intel Mobileye- 1 công ty con của Intel chuyên nghiên cứu về xe tự lái
Có con robot AI khá thú vị trên xe, có thể giao tiếp với con người, tên robot này là Nomi

Ngoài sử dụng các trạm sạc có sẵn dùng chung cho các loại xe điện, sạc tại nhà, hoặc các trạm thay pin tự động độc quyền của Nio, còn có dịch vụ trạm sạc di động Nio Power. Đại để là Nio điều 1 chiếc xe tải chứa pin dự phòng đến để cho khách sạc- ở bất cứ đâu.

Nio là công ty xe điện TQ, thành lập từ 2014, đã niêm yết tại sàn chứng khoán New York. Giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại: 46 tỉ USD.

Năm nay (2022) Nio sẽ tiếp tục đưa con sedan cực khủng là ET7 sang bán ở châu Âu. Xe điện ET7 có công suất 653HP, moment xoắn 850 Nm, tăng tốc 0 lên 100km/h trong 3.9 giây, pin chạy đc 1000km mỗi lần sạc, tự lái cấp độ 4.

Nio đang lên kế hoạch vào thị trường Mỹ, đã có các tin tuyển dụng nhân sự tại Mỹ để mở văn phòng tại đây

Chốt chấm điểm của bài review:
Tuy nhiên, tôi rất vui khi nói rằng trong hệ thống mà chúng tôi đã ghi được Tesla Model 3 SR + (835 điểm), Mach-E AWD LR (652 điểm) và Fiat 500 điện mới (516 điểm), NIO ES8 có nhận được số điểm cao nhất trong số tất cả (863 điểm).

Với giá chênh nhau tầm 3k-4k đô, liệu khách hàng sẽ chọn mua VF9 hay Nio ES8?

Giá trị của Nio trên thị trường chứng khoán Mỹ đang là 46 tỉ đô. Giá trị của VinFast sẽ là bao nhiêu sau khi IPO? Liệu có đạt đc kỳ vọng 60 tỉ đô?
Ah quên tag cả anh @BBearQ vào cho ý kiến+ ném gạch

Link bài gốc: https://cleantechnica.com/2021/09/06/nio-es8-eu-edition-review-finally-someone-is-on-teslas-level/

Clip review


clip test 5 sao Euro Ncap 2021


clip thay pin tại trạm pin tự động của Nio trong 5 phút


Clip Hùng Lâm review 2 con Nio Es6+ Es8 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019

tmp-cam-1994825691095421709.jpg



tmp-cam-8666462950654804529.jpg



es8-hero-cluster-mobile-bg.jpg


es8-6-seats-space-config-vehicle-310-mobile.png



NIO-Front-Passenger-Super-Seat-CleanTechnica-review-watermark-4-1024x576.jpeg



es8-seats-space-mobile.jpg


Con robot AI tên Nomi
NIO-ES8-Numi-Faces-Watermarked-CleanTechnica.jpeg

Xe sạc di động Nio Power
nio-power-services-power-mobile-van.jpg



NIO-Sunroof-CleanTechnica-Review-8-1024x576.jpeg
 

Attachments

  • NIO-ES8-Numi-Faces-Watermarked-CleanTechnica.jpeg
    NIO-ES8-Numi-Faces-Watermarked-CleanTechnica.jpeg
    128 KB · Views: 223
Last edited:
Bản thường 58k và không có opt dưới đâu.

According to NIO’s presentation, the NIO ES8 will start at 51,344 euros ($59,463), with a monthly subscription of 138 euros ($160) per month for the 75 kWh battery or 198 euros ($229) per month for the 100 kWh battery. However, upgrading or downgrading — for, let’s say, a long road trip — is possible at any time.

If you choose to purchase the ES8 with a battery, then it will cost 60,230 euros ($69,791) for the 75 kWh version or 91,305 euros ($77,630) for the 100 kWh version. NIO is also launching a signature edition with a cool badge and additional services we will list in a moment. The cost of the signature edition without a battery is 59,243 euros ($68,664), with the same BaaS subscription service prices as the regular ES8. With a battery, the signature edition costs 68,147 euros ($78,959) for the 75 kWh version and 75,071 euros ($86,981) for the 100 kWh version.

EXCLUSIVE: Signature Edition Functions

So, what does the NIO signature edition have that the regular ES8 doesn’t? The signature edition has: Nomi mate 2.0 (the robot head that turns to people), Nappa leather (instead of regular leather), active lane change and navigate on pilot, 21 inch aluminum wheels (instead of 20 inch), auto-dimming exterior side mirrors, microfiber ceiling (rather than regular fiber), an enhanced HUD that shows navigation information, an improved audio system with more speakers (more information to follow in future article), and finally, but very importantly, the signature edition has the front seat massage function.
 
Last edited:
Đây là 1 bài review chi tiết+ rất dài của CleanTechnica. Link full bên dưới.

Tôi tóm tắt 1 số thông tin chính về xe điện NIO ES8, 1 vài thông số có so sánh với VF9 vì nằm cùng phân khúc.

-Nio ES8 à xe SUV điện cỡ lớn, 6 hoặc 7 chỗ tùy phiên bản. Cùng phân khúc với VF9

- Xe đã được bán+ giao cho khách ở châu Âu từ 9/2021. Trước tiên là ở Na Uy, sau đó đến Đức, Hà Lan, Thụy Điển...

- Đạt 5 sao chứng nhận an toàn Euro Ncap, là 1 trong 22 xe an toàn nhất Châu Âu năm 2021.
VF9: chưa test an toàn ở bất cứ đâu nên chưa rõ

- Giá bán từ 68.000 USD đã bao gồm pin. Nếu không mua pin từ 59k $
VF9 từ 56k $ chưa pin

- Kích thước xe: dài 5.022 mm- rộng 1.961 mm- cao 1.755 mm- trục cơ sở 3.010 mm
VF9: dài 5.120 mm - rộng 2.000 mm -cao 1.721 mm- chưa rõ trục cơ sở

- Có 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tự lái cấp độ 3+

- Công suất cực đại 400kW- 536HP- 725Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h mất 4.9 giây. Trong bài test mất 4.2 giây
VF9: 300kW-402HP- 640Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây

- Quãng đường tối đa khi full pin: 500km với pin dung lượng 100kwh
VF9: 485km-690km, chưa rõ dung lượng pin

- tương tự 2 mẫu xe cao cấp của Tesla là Model X và Model S, toàn bộ thân vỏ+ khung gầm của ES8 đều là hợp kim nhôm. ES8 có tỷ lệ hợp kim nhôm là 96.4%, cao nhất trong tất cả các xe oto trên thế giới hiện nay.

- Xe điện Nio có thể thay bộ pin mới trong chưa đầy 5 phút- nhanh hơn cả thời gian đổ xăng, tại các trạm đổi pin tự động của Nio. Các trạm này đã& đang được làm tại Châu Âu.

- ES8 xử dụng hệ thống treo khí nén, có thể nâng-hạ gầm tùy chế độ lái

- 1 số thông tin khác :
Ghế da nappa, có sấy+sưởi+mát xa, ghế trước có thể ngả ra 160 độ để nằm như ghế đi-văng

Tay nắm cửa thò thụt ẩn vào thân xe

Sử dụng công nghệ tự lái của Intel Mobileye- 1 công ty con của Intel chuyên nghiên cứu về xe tự lái
Có con robot AI khá thú vị trên xe, có thể giao tiếp với con người, tên robot này là Nomi

Ngoài sử dụng các trạm sạc có sẵn dùng chung cho các loại xe điện, sạc tại nhà, hoặc các trạm thay pin tự động độc quyền của Nio, còn có dịch vụ trạm sạc di động Nio Power. Đại để là Nio điều 1 chiếc xe tải chứa pin dự phòng đến để cho khách sạc- ở bất cứ đâu.

Nio là công ty xe điện TQ, thành lập từ 2014, đã niêm yết tại sàn chứng khoán New York. Giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại: 46 tỉ USD.

Năm nay (2022) Nio sẽ tiếp tục đưa con sedan cực khủng là ET7 sang bán ở châu Âu. Xe điện ET7 có công suất 653HP, moment xoắn 850 Nm, tăng tốc 0 lên 100km/h trong 3.9 giây, pin chạy đc 1000km mỗi lần sạc, tự lái cấp độ 4.

Nio đang lên kế hoạch vào thị trường Mỹ, đã có các tin tuyển dụng nhân sự tại Mỹ để mở văn phòng tại đây

Chốt chấm điểm của bài review:
Tuy nhiên, tôi rất vui khi nói rằng trong hệ thống mà chúng tôi đã ghi được Tesla Model 3 SR + (835 điểm), Mach-E AWD LR (652 điểm) và Fiat 500 điện mới (516 điểm), NIO ES8 có nhận được số điểm cao nhất trong số tất cả (863 điểm).

Với giá chênh nhau tầm 3k-4k đô, liệu khách hàng sẽ chọn mua VF9 hay Nio ES8?

Giá trị của Nio trên thị trường chứng khoán Mỹ đang là 46 tỉ đô. Giá trị của VinFast sẽ là bao nhiêu sau khi IPO? Liệu có đạt đc kỳ vọng 60 tỉ đô?
Ah quên tag cả anh @BBearQ vào cho ý kiến+ ném gạch

Link bài gốc: https://cleantechnica.com/2021/09/06/nio-es8-eu-edition-review-finally-someone-is-on-teslas-level/

Clip review


clip test 5 sao Euro Ncap 2021


clip thay pin tại trạm pin tự động của Nio trong 5 phút

View attachment 965799


View attachment 965801


View attachment 965803

View attachment 965804


View attachment 965806


View attachment 965807

Con robot AI tên Nomi
View attachment 965810
Xe sạc di động Nio Power
View attachment 965954


View attachment 965957
Đỉnh vkl

via theNEXTvoz for iPhone
 
Con này bán chạy được mỗi hồi tháng 6. Giờ doanh số lèo tèo.
TQ thì số 1 là con Hồng Quang Mini EV
Thứ 2 là Telsa .
Nio vs thằng Xpeng thì mới hơn NIO thì ko lọt top thằng Xpeng thì lọt top 10 vs 20 cho 2 con xe :LOL:
Bọn Xpeng ra con Xpeng P5 đang được đặt đơn nhiều quá làm ko kịp giá loanh quang 25k$ nên bọn TQ đặt đơn nhiều quá sx ko kịp :LOL:
 
Con này bán chạy được mỗi hồi tháng 6. Giờ doanh số lèo tèo.
TQ thì số 1 là con Hồng Quang Mini EV
Thứ 2 là Telsa .
Nio vs thằng Xpeng thì mới hơn NIO thì ko lọt top thằng Xpeng thì lọt top 10 vs 20 cho 2 con xe :LOL:
Bọn Xpeng ra con Xpeng P5 đang được đặt đơn nhiều quá làm ko kịp giá loanh quang 25k$ nên bọn TQ đặt đơn nhiều quá sx ko kịp :LOL:
Nio định vị là xe điện cao cấp, cạnh tranh với Tesla và các hãng oto truyền thống cao cấp, nên giá cao nhất trong đám xe điện ở TQ. Vì định vị phân khúc cao nên doanh số ko ăn đc mấy thằng giá rẻ hơn cũng dễ hiểu.

Xpeng chưa chính thức vào Châu Âu thì phải. Vì chưa thấy đc test Euro Ncap, cũng chưa có giá bán.
Nhưng Xpeng vào đc châu Âu, Bắc Mỹ thì sẽ rất cạnh tranh, do giá bán+ công nghệ+ tiềm lực.
Giá trị của Xpeng trên thị trường chứng khoán New York đang là 38.5 tỷ đô. Còn Nio hơn chút ở mức 46.6 tỷ đô

Thời gian tới khi các cty xe điện TQ đổ bộ vào EU, Bắc Mỹ thì sẽ rất thú vị.

VF chắc cũng ko còn nhiều thời gian, khi bây giờ mới vừa học vừa làm từ con số 0.

Trong khi các hãng xe điện TQ đều đã R&D trong thời gian dài, có nhiều mẫu sản phẩm, bán đc số lượng lớn trong nước suốt mấy năm nay.
Nên họ đủ thời gian + đủ độ lớn sản phẩm để thử nghiệm +hoàn thiện.
Giờ chỉ cần tiếng Anh hóa rồi đem ra nước ngoài bán
 
Bản thường 58k và không có opt dưới đâu.

According to NIO’s presentation, the NIO ES8 will start at 51,344 euros ($59,463), with a monthly subscription of 138 euros ($160) per month for the 75 kWh battery or 198 euros ($229) per month for the 100 kWh battery. However, upgrading or downgrading — for, let’s say, a long road trip — is possible at any time.

If you choose to purchase the ES8 with a battery, then it will cost 60,230 euros ($69,791) for the 75 kWh version or 91,305 euros ($77,630) for the 100 kWh version. NIO is also launching a signature edition with a cool badge and additional services we will list in a moment. The cost of the signature edition without a battery is 59,243 euros ($68,664), with the same BaaS subscription service prices as the regular ES8. With a battery, the signature edition costs 68,147 euros ($78,959) for the 75 kWh version and 75,071 euros ($86,981) for the 100 kWh version.

EXCLUSIVE: Signature Edition Functions

So, what does the NIO signature edition have that the regular ES8 doesn’t? The signature edition has: Nomi mate 2.0 (the robot head that turns to people), Nappa leather (instead of regular leather), active lane change and navigate on pilot, 21 inch aluminum wheels (instead of 20 inch), auto-dimming exterior side mirrors, microfiber ceiling (rather than regular fiber), an enhanced HUD that shows navigation information, an improved audio system with more speakers (more information to follow in future article), and finally, but very importantly, the signature edition has the front seat massage function.
Tôi cũng nói giá bán từ 68k$ có pin, và từ 59k$ nếu ko pin.

Cũng như VF9 giá từ 56k$, chưa pin và ko bao gồm các gói nâng cao ADAS, hay dịch vụ thông minh. Nếu thêm các gói này sẽ phải thêm tiền

tmp-cam-4364645703752916688.jpg


Vừa vào trang của Nio Na Uy để đặt thử xe. Thấy hay+ trực quan phết. Cho khách tùy biến mọi thứ, từ màu sắc, kiểu la zang, màu sắc nội thất, màu chìa khóa, loại lốp, các options thêm tùy chọn...xong sẽ ra giá cuối cùng
Thí dụ đây là con giá rẻ nhất với pin 75Kw đi thuê. Tầm 59k$

tmp-cam-6329147289312773215.jpg
 
Bớt giỡn đi a ?
MjYRtE1.png

Chiếc nio kia là chiếc gì ?

via theNEXTvoz for iPhone
Riêng cái khoản VF8 có an toàn 5 sao Euro Ncap, 5 sao Asean Ncap, 5 sao NHTSA là bốc phét rồi.

Xe thương mại còn chưa có, chưa test bất cứ cái nào mà chém như thật. Link công nhận đâu? video test 5 sao đâu anh @BBearQ ?

Cũng giống kiểu chém gió kit Việt Á đc WHO công nhận. Hay là Bamboo Airways vẫn quảng cáo là hãng hàng ko 5 sao dù thực tế còn chưa đc cấp bất cứ sao nào

VN rất hay có kiểu lùa gà phét lác này. Lúc nào đạt rồi, đc ngta cấp chứng chỉ công nhận rồi thì hãy quảng cáo
 
Last edited:
Riêng cái khoản VF8 có an toàn 5 sao Euro Ncap, 5 sao Asean Ncap, 5 sao NHTSA là bốc phét rồi.

Xe thương mại còn chưa có, chưa test bất cứ cái nào mà chém như thật. Link công nhận đâu? video test 5 sao đâu anh @BBearQ ?

Cũng giống kiểu chém gió kit Việt Á đc WHO công nhận. Hay là Bamboo Airways vẫn quảng cáo là hãng hàng ko 5 sao dù thực tế còn chưa đc cấp bất cứ sao nào

VN rất hay có kiểu lùa gà phét lác này. Lúc nào đạt rồi, đc ngta cấp chứng chỉ công nhận rồi thì hãy quảng cáo
thằng này lại khoe ngu nữa, nó quảng cáo thế thì tức là khi có bản xe thương mại nó sẽ có, tới chừng đó mà không có thì ý kiến sau...

sao không bảo nó phịa ra cái túi khí hay phịa ra cái motor luôn đi? xe mẫu có nhìn thấy hai cái ấy chó đâu...

thông số của xe chưa có bản thương mại thì làm chó gì có ai kiểm chứng, hãng xe nào chả thế...

đần độn cũng nên có giới hạn...
e hèm :shame:
 
Nio định vị là xe điện cao cấp, cạnh tranh với Tesla và các hãng oto truyền thống cao cấp, nên giá cao nhất trong đám xe điện ở TQ. Vì định vị phân khúc cao nên doanh số ko ăn đc mấy thằng giá rẻ hơn cũng dễ hiểu.

Xpeng chưa chính thức vào Châu Âu thì phải. Vì chưa thấy đc test Euro Ncap, cũng chưa có giá bán.
Nhưng Xpeng vào đc châu Âu, Bắc Mỹ thì sẽ rất cạnh tranh, do giá bán+ công nghệ+ tiềm lực.
Giá trị của Xpeng trên thị trường chứng khoán New York đang là 38.5 tỷ đô. Còn Nio hơn chút ở mức 46.6 tỷ đô

Thời gian tới khi các cty xe điện TQ đổ bộ vào EU, Bắc Mỹ thì sẽ rất thú vị.

VF chắc cũng ko còn nhiều thời gian, khi bây giờ mới vừa học vừa làm từ con số 0.

Trong khi các hãng xe điện TQ đều đã R&D trong thời gian dài, có nhiều mẫu sản phẩm, bán đc số lượng lớn trong nước suốt mấy năm nay.
Nên họ đủ thời gian + đủ độ lớn sản phẩm để thử nghiệm +hoàn thiện.
Giờ chỉ cần tiếng Anh hóa rồi đem ra nước ngoài bán
Năm ngoái rầm rộ tin VinFast IPO định giá 50 tỷ đô cơ, công nghệ lõi là phân lô bán nền và mãnh liệt tinh thần Việt Nam :shame:
 
Back
Top