tin tức Xe điện TQ tự lái cấp độ 4, đi 1000km mỗi lần sạc, giá từ 58k USD

Vừa to vừa dai

Senior Member

Nio vừa ra mắt mẫu sedan điện ET7 tại Trung Quốc. ET7 có sức mạnh lên đến 643 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

Nio ET7 ra mat anh 1
Hãng xe điện Nio vừa giới thiệu mẫu xe ET7 tại một sự kiện ở Thành Đô, Trung Quốc. Hiện tại, chiếc Nio ET7 chỉ là bản xem trước và hãng xe Trung Quốc đã nhận đặt hàng cho mẫu xe này. Những chiếc ET7 bản thương mại sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2022.
Nio ET7 ra mat anh 2
ET7 là chiếc sedan thuần điện với các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.098 x 1.987 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 3.060 mm. Kích thước của ET7 xấp xỉ chiếc Mercedes-Benz S-Class. Như vậy, ET7 sẽ thuộc phân khúc sedan cỡ lớn.
Nio ET7 ra mat anh 3

Ở phía trước, ET7 có đầu xe kiểu X-bar đặc trưng của Nio, có từ các mẫu xe EP9, EC6, ES6 hay ES8. Xe không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là các lỗ thông gió giả ở cản trước và 2 bên. Bố cục này kết hợp với 2 dải đèn LED daylight mảnh làm liên tưởng đến chữ X. Đèn chiếu sáng chính được đặt ở 2 hốc gió giả 2 bên và cũng là đèn LED.
Nio ET7 ra mat anh 4
Ở bên trong, không gian của ET7 khá đơn giản với 2 màn hình sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải cao. Trong đó, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch trong khi màn hình thông tin giải trí lớn hơn đôi chút - 12,8 inch


Hệ thống thông tin giải trí của xe sử dụng chip Qualcomm Snapdragon thế hệ thứ 3 cho khả năng kết nối 5G, băng thông siêu rộng, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2. Ngoài ra, ET7 còn được trang bị bảng điều khiển Nomi sử dụng trí thông minh nhân tạo. Hệ thống này đi kèm 4 micro và chip xử lý riêng để thực hiện các yêu cầu.
Nio ET7 ra mat anh 6

Các trang bị tiêu chuẩn của ET7 gồm vô-lăng 2 chấu, dàn âm thanh 23 loa 1.000 W, hệ thống lọc không khí, treo khí nén, kính cách âm, cả 2 hàng ghế đều có sưởi, làm mát và massage.
Nio ET7 ra mat anh 7
ET7 sử dụng nền tảng kiểu ván trượt bằng nhôm và thép nhẹ với module năng lượng bằng SiC (hợp chất giữa silic và carbon). Cung cấp sức mạnh cho xe là 2 động cơ điện ở phía trước và sau với công suất lần lượt là 241 mã lực và 402 mã lực.
Các trang bị tiêu chuẩn của ET7 gồm vô-lăng 2 chấu, dàn âm thanh 23 loa 1.000 W, hệ thống lọc không khí, treo khí nén, kính cách âm, cả 2 hàng ghế đều có sưởi, làm mát và massage.

Với tổng công suất lên đến 643 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, Nio ET7 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây - nhanh hơn mẫu sedan hiệu suất cao Mercedes-AMG S 63. Để dừng hẳn từ vận tốc 100 km/h, chiếc xe chỉ cần quãng đường 33,5 m với hệ thống phanh hiệu suất cao do Brembo sản xuất.
Nio ET7 ra mat anh 9
Sự khác biệt giữa các phiên bản của ET7 đến từ gói pin. Bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm gói pin 70 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 500 km. Cao hơn là gói pin 100 kWh cho quãng đường di chuyển hơn 700 km. Bản cao nhất sử dụng pin 150 kWh và cho quãng đường di chuyển hơn 1.000 km.

Nio trang bị cho ET7 hệ thống trợ lái Aquila Super Sensing. Hệ thống này hoạt động dựa vào 33 cảm biến khắp xe, gồm 11 camera, cảm biến LiDAR phạm vi dài, radar bước sóng dài, 12 cảm biến siêu âm, bộ định vị chính xác cao và hệ thống giám sát người lái nâng cao. Các hệ thống này mang đến cho ET7 19 tính năng an toàn và hỗ trợ lái. Chiếc xe có thể tự lái an toàn từ điểm A đến điểm B. Đến năm 2022, ET7 có thể đạt chứng nhận xe tự lái cấp độ 4.
Nio ET7 ra mat anh 11
Nio ET7 có giá khởi điểm từ 58.000 USD đến 81.000 USD. Nio còn cung cấp các gói trợ giá cũng như trả góp cho ET7. Mức giá của Nio ET7 thấp hơn khá nhiều so với Tesla Model S. Tại Trung Quốc, mẫu sedan điện của Mỹ có giá 113.000-181.500 USD.

Nguồn: https://zingnews.vn/xe-dien-cua-trung-quoc-co-kha-nang-tu-lai-gia-tu-58000-usd-post1172562.html

Nhiều anh cứ chê xe Tàu. Xem ngành công nghiệp& công nghệ xe hơi Tàu nó tiến đc đến đâu rồi này
 

Vừa to vừa dai

Senior Member
Tương lai oto sẽ thuộc về xe điện.
Như con này quá khủng, công suất 643 mã, êm, sạch, nhẹ, phí nhiên liệu rẻ, tăng tốc lên 100km trong 4s, bản cao nhất đi 1000km mới phải sạc ,

Còn Vinfast President động cơ V8 6,2lít to vật, ăn xăng như voi+ồn+khí thải nhiều, công suất có 455 mã, tăng tốc lên 100km trong 7s .
Tất nhiên 2 con xe khác nhau về kích thước, trọng lượng nhưng để thấy xe điện quá ngon& nhiều ưu điểm.

Với xu hướng ngày càng tăng các tiêu chuẩn khí thải như hiện nay, thì chỉ 10-15 năm nữa xe điện sẽ thay thế xe xăng tại các nước phát triển.

Khéo khi ấy xe oto điện TQ lại tràn ngập thế giới như điện thoại TQ hiện nay, vì ngon& rẻ
 

Oreki Houtarou

Senior Member
Tương lai oto sẽ thuộc về xe điện.
Như con này quá khủng, công suất 643 mã, êm, sạch, nhẹ, phí nhiên liệu rẻ, tăng tốc lên 100km trong 4s, bản cao nhất đi 1000km mới phải sạc ,

Còn Vinfast President động cơ V8 6,2lít to vật, ăn xăng như voi+ồn+khí thải nhiều, công suất có 455 mã, tăng tốc lên 100km trong 7s .
Tất nhiên 2 con xe khác nhau về kích thước, trọng lượng nhưng để thấy xe điện quá ngon& nhiều ưu điểm.

Với xu hướng ngày càng tăng các tiêu chuẩn khí thải như hiện nay, thì chỉ 10-15 năm nữa xe điện sẽ thay thế xe xăng tại các nước phát triển.

Khéo khi ấy xe oto điện TQ lại tràn ngập thế giới như điện thoại TQ hiện nay, vì ngon& rẻ
Đi so sánh động cơ điện vs đông cơ xăng ?????????????
 

TaiSaoXoaCmtRoiMaVanBiBan

Đã tốn tiền
Tương lai oto sẽ thuộc về xe điện.
Như con này quá khủng, công suất 643 mã, êm, sạch, nhẹ, phí nhiên liệu rẻ, tăng tốc lên 100km trong 4s, bản cao nhất đi 1000km mới phải sạc ,

Còn Vinfast President động cơ V8 6,2lít to vật, ăn xăng như voi+ồn+khí thải nhiều, công suất có 455 mã, tăng tốc lên 100km trong 7s .
Tất nhiên 2 con xe khác nhau về kích thước, trọng lượng nhưng để thấy xe điện quá ngon& nhiều ưu điểm.

Với xu hướng ngày càng tăng các tiêu chuẩn khí thải như hiện nay, thì chỉ 10-15 năm nữa xe điện sẽ thay thế xe xăng tại các nước phát triển.

Khéo khi ấy xe oto điện TQ lại tràn ngập thế giới như điện thoại TQ hiện nay, vì ngon& rẻ
Có nhiều người con yêu mấy cái xe với cái động cơ hút khí tự nhiên, nhiều chấm, và nhiều xi lanh lắm. Không phải khi không mà rất nhiều xe giờ còn V8, V12 hút khí tự nhiên đâu @@.
Nhưng công nhận xe điện đúng là xu hướng của tương lai :D
 

VietKutoe

Senior Member
Chắc là code Autopilot, công ty này bị cả Apple và Tesla kiện luôn :LOL:

Apple thì thắng rồi, Tesla chưa thấy có kết quả.

Code autopilot đổi liên tục. Và phải có phần cứng tương xứng của Tesla mới ok.

Sent from Xiaomi Redmi K30 Pro using vozFApp
 

Vừa to vừa dai

Senior Member
Đi so sánh động cơ điện vs đông cơ xăng ?????????????
Ơ sao lại ko đc so ah?
So mới thấy động cơ điện ưu việt, để thấy nó sẽ là tương lai của công nghiệp oto. Chứ cứ thủ dâm với mấy con động cơ đời cổ hết date, ko đạt tiêu chuẩn khí thải mới như con xe V..thì tương lai tăm tối quá
 

Storm Is Coming

Senior Member
Tương lai oto sẽ thuộc về xe điện.
Như con này quá khủng, công suất 643 mã, êm, sạch, nhẹ, phí nhiên liệu rẻ, tăng tốc lên 100km trong 4s, bản cao nhất đi 1000km mới phải sạc
tương lai là xe điện nhưng mà là tương lai của thế giới, chứ tương lai của vn là = vs thế giới hiện tại :D

via theNEXTvoz for iPhone
 

Vừa to vừa dai

Senior Member
tương lai là xe điện nhưng mà là tương lai của thế giới, chứ tương lai của vn là = vs thế giới hiện tại :D

via theNEXTvoz for iPhone
Độ trễ thị trường& luật pháp của ngành oto VN cách các nước top đầu thế giới tầm 15-20 năm. Bằng chứng là Vin mang quả động cơ cũ hết date ko còn đc sử dụng tại Mỹ EU của BMW về VN, xong chế cháo lại mà vẫn hot.

Giờ ở VN xe phế thải đồng nát, từ xe máy-ba gác- oto vẫn chạy đầy đường, khói mù mịt, giá xăng thì vẫn chưa quá đắt, trong khi giá điện tại VN ngày càng tăng, đã thế VN lại là bãi thải công nghệ của thế giới-như trường hợp xe Vin ở trên...

Nên đúng là tương lai xe điện ở VN vẫn còn xa vời. Đợi các nước nó chuyển sang xe bay chắc VN mới trend xe điện
 

Mr.Keung

Member
Tương lai oto sẽ thuộc về xe điện.
Như con này quá khủng, công suất 643 mã, êm, sạch, nhẹ, phí nhiên liệu rẻ, tăng tốc lên 100km trong 4s, bản cao nhất đi 1000km mới phải sạc ,

Còn Vinfast President động cơ V8 6,2lít to vật, ăn xăng như voi+ồn+khí thải nhiều, công suất có 455 mã, tăng tốc lên 100km trong 7s .
Tất nhiên 2 con xe khác nhau về kích thước, trọng lượng nhưng để thấy xe điện quá ngon& nhiều ưu điểm.

Với xu hướng ngày càng tăng các tiêu chuẩn khí thải như hiện nay, thì chỉ 10-15 năm nữa xe điện sẽ thay thế xe xăng tại các nước phát triển.

Khéo khi ấy xe oto điện TQ lại tràn ngập thế giới như điện thoại TQ hiện nay, vì ngon& rẻ

Nói đúng thì tương lại oto phải là pin nhiên liệu hiđro nhé cứ tin tui đi. Vừa rẻ vừa an toàn cho môi trường.

Gửi từ Samsung SM-N770F bằng vozFApp
 

Elon Mark Ma

Junior Member
Nói đúng thì tương lại oto phải là pin nhiên liệu hiđro nhé cứ tin tui đi. Vừa rẻ vừa an toàn cho môi trường.

Gửi từ Samsung SM-N770F bằng vozFApp
Vậy pin nhiên liệu gì đó sản sinh ra điện hay ra gì mà tương lai oto ko phải là xe điện 🤣
 
Top