“Xe dù bến cóc” bức tử xe tuyến Đà Nẵng - Huế - Đà Nẵng

kojin

Senior Member
Các chủ xe, tài xế tuyến xe buýt Đà Nẵng –Huế và ngược lại, vừa xin phép đình công vì cơ quan chức năng hai địa phương buông lỏng quản lý, để "xe dù, bến cóc" hoành hành, bức tử xe tuyến.

Chủ phương tiện và các xã viên HTX vận tải đang đứng trước nguy cơ phá sản vì hưởng ứng chủ trương mở tuyến xe buýt của cơ quan chức năng Đà Nẵng, Huế, vay vốn mua sắm phương tiện (ảnh T.V).

Cách đây một năm (tháng 1.2020), ngành Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế đã rầm rộ khai trương tuyến xe buýt vận chuyển hành khách, nối liền hai tỉnh với gần 60 phương tiện, loại 29 chỗ ngồi lịch sự, giá cả hợp lý.

Lý do để mở tuyến vận tải này, theo cơ quan chức năng hai địa phương là nhằm hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình, gây rối loạn tình hình trật tự an toàn giao thông tại hai địa bàn Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế.


Xe dù đón, đưa khách ở bất kỳ vị trí nào theo yêu cầu. Ảnh: VT

Giờ cao điểm, các xe buýt tuyến xuất phát cách nhau 14 phút, giờ thấp điểm là 15 phút/chuyến, với giá vé cho mỗi hành khách đi toàn tuyến Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng - Bến xe phía Nam TP Huế là 70.000 đồng/người.

Thâm chí Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với Sở GTVT và Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng TP Đà Nẵng, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh… hai địa phương thống nhất sử dụng một ứng dụng (app) dùng chung cho xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng, nhằm giúp hành khách thuận lợi đặt chỗ cho chuyến đi của mình.

Thế nhưng sau một năm hoạt động, tình hình không như mong muốn, khi nạn “xe dù, bến cóc” không những không bị hạn chế, mà còn phát triển mạnh mẽ, đẩy các chủ phương tiện xe tuyến Đà Nẵng - Huế - Đà Nẵng đến chỗ gần như phá sản.

Đơn xin phép đình công của 80 chủ xe tuyến xe buýt Đà Nẵng-Huế gửi đến các cơ quan chức năng Đà Nẵng, TT-Huế (ảnh TL)

 
Top