thắc mắc Xe Đức sau 5 năm

nhà mình thực tế luôn đây, merc glk 250 đời 2015 2014 gì ấy, vẫn đi tới h, bảo dưỡng định kì đều đặn ở hãng, bill mắc nhất trong 8 năm qua cũng chỉ tầm 20 30tr thì phải, chỉ là mỗi lần bảo dưỡng nó cắn cho 5tr 8tr thôi. Thay 1 cục thì nhiều tiền phết còn mình thấy như nhà mình cứ đâm vào hãng đều đặn mỗi lần <10tr thì oke ko vấn đề gì lắm :D 8000km mới vô 1 lần mà :D được cái lái sướng hehe
 
Nhiều fen trong này bị nhầm lẫn về độ bền cơ khí, vật liệu nhỉ. Về cơ bản thì độ bền cơ khí, vật liệu giữa xe Nhật và xe Đức là không khác biệt quá nhiều, nên cơ bản là cùng là 1 chi tiết sẽ có thời gian/quãng đường yêu cầu người sử dụng phải bảo dưỡng hoặc thay thế. Cái cần trao đổi ở đây là chi phí bảo dưỡng, đặc biệt là thay thế linh kiện thì xe Đức cao hơn xe Nhật, mức chênh lệch từ thấp cho đến mức rất cao.
 
Vozer lúc nào cũng thần thánh cơ khí đức nhưng lại bảo xe đức sau 5 năm tã như kave hết đát, logic phết
vì xe ngoài cơ khí còn nhiều thứ như điện đóm, xe mấy thằng đức có hỏng cơ khí quái đâu, sờ vào đồ điện là ngọng hết, điện BMW từ F30 về trước ám ảnh vl, hay việc thằng BMW thay vì làm VVT cơ như honda toyota đi 1 tỉ năm ko hỏng nó phải chế ra cái giải pháp quái dị nửa điện nửa cơ VANOS, suốt ngày hỏng từ tây sang ta
 
Tôi post ở thớt khác rồi nhưng post lại sang đây.
Thực ra các anh để ý cái xe bền và ít ốm vặt hay không thì phụ thuộc vào... nhựa và cao su. Một số bệnh hay gặp của xe Đức cũ và khiến nó nằm đường là gì:
  • Hao nhớt động cơ, chảy dầu hộp số, xì nhớt thước lái? Liên quan roăng phớt các thứ - cao su
  • Điện đóm có vấn đề, dẫn đến luôn 1 số vấn đề như đánh lửa linh tinh, hỏng valve hộp số? Chủ yếu là do nhựa bọc dây dẫn có vấn đề, lâu ngày bị mủn ra gây chập chạm - nhựa
  • Hao nước làm mát, đường nước sida dẫn đến thổi gioăng các thứ? - cao su và nhựa
  • Điều hòa không mát? Chủ yếu là do rò ga do gioăng lỏng hoặc chập chạm điện - Cũng là cao su
  • Gầm bệ hết êm ái? - Cũng là cao su nốt, thay rotuyn là thay cái nối cao su chứ cái thanh kim loại méo bị làm sao cả.

Toyota đỉnh cao tôi cho là vì nhựa+cao su của nó đỉnh vãi loz và còn rất dễ thay, không ảnh hưởng chồng chéo đau đầu như xe Đức.
 
Nghe đâu Đức nó nhiều cảm biến, bị hỏng 1 cái dù là lỗi nhẹ nó cũng k cho chạy
Ko phải ko cho chạy mà nó sẽ ting ting suốt rất đau tim. Gần hết xăng dưới 100km nghe ting 1 cái giật hết cả mình
 
Về cơ bản nếu bảo dưỡng đầy đủ thì xe vẫn ngon, có điều chi phí bảo dưỡng cao - đồ đạc có thể không có sẵn nếu hỏng những option dị dị như kiểu bóng hơi. Cao su tiêu chuẩn châu âu tầm 5-6 năm bắt đầu lão quá, ngoài 5 năm mà xe cứ phơi nắng là các chi tiết cao su tiếp xúc trực tiếp với thời tiết sẽ bị lão hoá, vữa vữa, mủn mủn. Không như mấy ông xe Nhật - dùng lâu nó chỉ chai lỳ, cứng đơ ra :byebye: Ngoài ra hệ thống điện bao gồm cả dây dợ cũng xuống cấp nhanh hơn xe Nhật do thời tiết khắc ngiệt hơn nữa :sure:
 
Vozer lúc nào cũng thần thánh cơ khí đức nhưng lại bảo xe đức sau 5 năm tã như kave hết đát, logic phết
Nó tã vì điều kiện ở VN ko hợp với nó chứ sao.
Đơn cử như xăng nó yêu cầu tối thiểu là a95 và trung bình là a98 . Nhưng thực tế xăng " A95" được bán ở đa số đại lý làm đíu gì đạt chuẩn. Với chiếc xe được thiết kế với tỷ số nén cao như xe Đức mà gặp xăng kiểu VN thì lại chả nhanh tã.
 
Tôi post ở thớt khác rồi nhưng post lại sang đây.
Thực ra các anh để ý cái xe bền và ít ốm vặt hay không thì phụ thuộc vào... nhựa và cao su. Một số bệnh hay gặp của xe Đức cũ và khiến nó nằm đường là gì:
  • Hao nhớt động cơ, chảy dầu hộp số, xì nhớt thước lái? Liên quan roăng phớt các thứ - cao su
  • Điện đóm có vấn đề, dẫn đến luôn 1 số vấn đề như đánh lửa linh tinh, hỏng valve hộp số? Chủ yếu là do nhựa bọc dây dẫn có vấn đề, lâu ngày bị mủn ra gây chập chạm - nhựa
  • Hao nước làm mát, đường nước sida dẫn đến thổi gioăng các thứ? - cao su và nhựa
  • Điều hòa không mát? Chủ yếu là do rò ga do gioăng lỏng hoặc chập chạm điện - Cũng là cao su
  • Gầm bệ hết êm ái? - Cũng là cao su nốt, thay rotuyn là thay cái nối cao su chứ cái thanh kim loại méo bị làm sao cả.

Toyota đỉnh cao tôi cho là vì nhựa+cao su của nó đỉnh vãi loz và còn rất dễ thay, không ảnh hưởng chồng chéo đau đầu như xe Đức.
Xe Toy nếu thay thì thay lẻ tẻ được, còn xe Đức thì phải thay nguyên cả cụm :D
 
Mua xe về để đi hay mua xe về để tối ngày mang nó qua CCMFAST?

Đấy là những anh chưa có xe nghĩ đơn giản thế, chứ mấy thằng chủ xe Đức sau 5 năm đầu nó đều bán vội, bán gấp, vừa bán vừa cho :D
bán để lên đời là chính, ng đi mẹc toàn là nhà giàu nứt vách, à trừ mấy ng mua C180.
 
Ko phải ko cho chạy mà nó sẽ ting ting suốt rất đau tim. Gần hết xăng dưới 100km nghe ting 1 cái giật hết cả mình
điên nhất thay cái bóng đèn or cái má phanh hơi mòn tí là nó báo đỏ màn hình rồi. Đúng là xe sang thì tiền phải nhiều. chứ ít tiềnd đừng đú làm gì.
 
Nghe đồn là nếu còn bh nó tháo ra thay mỗi chi tiết bị hỏng, nếu hết bh rồi nó bắt mình thay nguyên cụm à cụ
Bảo hành cho có thôi chứ vô hãng Toy nó đè ra đổ thừa lỗi người dùng hết. Và bắt thay cả cụm như thường.
 
Bạn đã dùng xe Đức hay làm nghề liên quan tới chưa hay nghe review lại bạn
1669303150503.png


cũng hơi liên quan
 
Back
Top