thắc mắc Xe Ford Focus đi bảo dưỡng về chết 2 cái giảm xóc sau.

cuongtn

Đã tốn tiền
Update: Xin phép mọi người từ topic thắc mắc mình xin chuyển topic chửi. Mình là người có học nhưng dính phải trường hợp này mình không thể chịu nổi nữa rồi.
Hôm nay mình chạy ra lấy xe sau khi thống nhất với FORD LONG BIÊN là thay 2 giảm xóc, phát sinh thêm 5 triệu (cả thuế). Chiều 4h mình bắt taxi ra lấy, tất nhiên xe đã sẵn sàng ở cửa ra. Mình test lại rửa kính đầu tiên và nó y xì như cũ, chả khác gì. Hỏi chuyên viên tư vấn (CVTV) thì đồ cũ để ở ghế sau, ra kiểm tra thì có 1 chiếc pump, 1 rôtuyn, 2 giảm sóc. Mình thắc mắc với CVTV thì bạn ý gọi thợ kiểm tra lại, lần này là thợ khác với bạn hôm nọ làm xe cho mình.

Sau khi mở capo ra kiểm tra lại thì cái đường nước rửa kính của mình thủng 1 lỗ to tổ bố, làm giảm áp suất nước và vòi xịt yếu (có thể do mình về quê dính chuột cắn chứ ở hầm Times không có chuột). Sau đo mình mới yêu cầu CVTV ra làm rõ xem sao bơm không hỏng bắt thay, và bác thợ kia vẫn tiếp tục sửa bằng cách cắt đoạn bị chuột cắn và nối lại bằng dây cao su :(.

Mình tiếp tục yêu cầu làm rõ, thì lúc này CVTV liên tục đi tìm bạn thợ cũ (không hiểu bạn ý đi đâu? gọi mãi không thấy đâu). Sau đó mình yêu cầu test lại bơm cũ có hỏng và yêu cầu làm rõ. Lúc này bạn thợ cũ mang bơm vào trong bảo là đấu nguồn để test (trên bơm ghi rõ 12v).

Và khi mang ra cho mình test thì tất nhiên là không chạy, bạn ý 1 mực cam đoan với mình là hôm 24 mang xe vào check thì bơm đã hỏng. Mình gọi bạn CVTV ra xác nhận lại hôm mang xe vào mình đã phun lên cho bạn CVTV xem là bơm hoạt động, nước phụt yếu. Và trên bơm hiện tại có hiện tượng cậy, mở ra.

Mình tiếp tục yêu cầu bạn CVTV làm rõ thì chỉ nhận được câu xin lỗi và nói là nó chả đáng là bao và 1 loạt các câu trả lời quanh co. Mình nói thẳng với bạn ý là mình quá bực rồi, và mất tiền ngu rồi thì phải chịu. Nhưng vẫn phải lấy xe về, tất nhiên là thanh toán đầy đủ.


Đấy là mỗi chuyện cái pump rửa kính thôi, còn chưa thèm nói đến 2 cái giảm xóc phát sinh thêm hẳn 5 củ. Các bác nói xem thế này có chán không, nốt con xe này có lẽ mình chả bao giờ dám mua FORD nữa. Không phải FORD không tốt nhưng dịch vụ hậu mãi quá chán. Đến chính hãng còn thế này nữa thì người dùng biết tin vào cái gì?????
 

ByPrO

Senior Member
Có 1 hiệu giảm xóc đúng chất ngon bổ rẻ là M0NR0E ship taobao lại rất sẵn, AE nào có ý định thay thì ngâm cứu nhé. Nó cũng là thương hiệu lâu năm và uy tín, nó rẻ là vì các sp dùng cho xe sx tại TQ thì giảm xóc cũng được sx trong nước nên giá hợp lý. Khéo mua + đúng đợt giá tốt thì thay cho Focus cũng chỉ khoảng 4-5tr/ 4 cái,
http://www.monroe.com/en-US/

Ngoài ra nó sx cả ti cốp, rotuyn.....
 

cuongtn

Đã tốn tiền
đang me con này mà sao lắm lỗi thế
Xe chả có lỗi gì to tát, có cái cảm biến va chạm radar nó là bệnh kinh niên rồi, dùng xe mãi cũng quen. Mình đi 5 năm nay cứ đổ xăng mà phóng thôi, nay vác vào hãng thì lợn lành thành lợn què.
 

seotopgoole

Đã tốn tiền
Xe chả có lỗi gì to tát, có cái cảm biến va chạm radar nó là bệnh kinh niên rồi, dùng xe mãi cũng quen. Mình đi 5 năm nay cứ đổ xăng mà phóng thôi, nay vác vào hãng thì lợn lành thành lợn què.
Focus thì thím chịu khó sang Tây Mỗ Ford, anh em ở đây dc cái cầu thị, chứ mình đi chỗ khác như loằn!
 

ByPrO

Senior Member
đang me con này mà sao lắm lỗi thế
Nó nhiều công nghệ nên về lâu dài phát sinh lỗi ấy mà, một lỗi nữa cũng tạm gọi là phổ biến là lỗi cảm biến ABS, cái này vào hãng đâu như gần 1tr 1 con :)) Lỗi này lỗi nọ nhưng đổi lại ở sự cứng cáp, đầm chắc, cách âm tốt, ổn định trong vận hành. :D Thím cứ thử ngồi Focus lên cao tốc đạp lên >100Mph và so với các con khác trong cùng phân khúc mà xem. :doubt:
 

cuongtn

Đã tốn tiền
Nó nhiều công nghệ nên về lâu dài phát sinh lỗi ấy mà, một lỗi nữa cũng tạm gọi là phổ biến là lỗi cảm biến ABS, cái này vào hãng đâu như gần 1tr 1 con :)) Lỗi này lỗi nọ nhưng đổi lại ở sự cứng cáp, đầm chắc, cách âm tốt, ổn định trong vận hành. :D Thím cứ thử ngồi Focus lên cao tốc đạp lên >100Mph và so với các con khác trong cùng phân khúc mà xem. :doubt:
Vì ford vỏ nó dày, lót lủng cực kì đầy đặn chắc chắn => Khoang lái bé, người ngồi ghé dưới cũng khó chịu => xe cũng nặng hơn => lái đầm.
Xe của mình là bản Titanium cũng đi ngang con C300 ở nhà luôn :D
 

alicubeo

Senior Member
Đang nhắm con Everest mà vào topic đọc thấy hoang mai vãi :sweat:, hay chuyển qua Pajero sport nhỉ.
 

whocast

Junior Member
Mình cũng chạy focus, từ sau lần bảo dưỡng 10k quyết định bỏ bảo dưỡng hãng, kệ mẹ bảo hành luôn. Bọn hãng đổ nhớt trên vạch max 1 khúc to, xả ra hết thấy dư hơn 1 lít. Cảm giác bọn hãng như cố tình phá cho xe hư, vẽ chuyện để chém.
 

None

Senior Member
Update: Xin phép mọi người từ topic thắc mắc mình xin chuyển topic chửi. Mình là người có học nhưng dính phải trường hợp này mình không thể chịu nổi nữa rồi.
Hôm nay mình chạy ra lấy xe sau khi thống nhất với FORD LONG BIÊN là thay 2 giảm xóc, phát sinh thêm 5 triệu (cả thuế). Chiều 4h mình bắt taxi ra lấy, tất nhiên xe đã sẵn sàng ở cửa ra. Mình test lại rửa kính đầu tiên và nó y xì như cũ, chả khác gì. Hỏi chuyên viên tư vấn (CVTV) thì đồ cũ để ở ghế sau, ra kiểm tra thì có 1 chiếc pump, 1 rôtuyn, 2 giảm sóc. Mình thắc mắc với CVTV thì bạn ý gọi thợ kiểm tra lại, lần này là thợ khác với bạn hôm nọ làm xe cho mình.

Sau khi mở capo ra kiểm tra lại thì cái đường nước rửa kính của mình thủng 1 lỗ to tổ bố, làm giảm áp suất nước và vòi xịt yếu (có thể do mình về quê dính chuột cắn chứ ở hầm Times không có chuột). Sau đo mình mới yêu cầu CVTV ra làm rõ xem sao bơm không hỏng bắt thay, và bác thợ kia vẫn tiếp tục sửa bằng cách cắt đoạn bị chuột cắn và nối lại bằng dây cao su :(.

Mình tiếp tục yêu cầu làm rõ, thì lúc này CVTV liên tục đi tìm bạn thợ cũ (không hiểu bạn ý đi đâu? gọi mãi không thấy đâu). Sau đó mình yêu cầu test lại bơm cũ có hỏng và yêu cầu làm rõ. Lúc này bạn thợ cũ mang bơm vào trong bảo là đấu nguồn để test (trên bơm ghi rõ 12v).

Và khi mang ra cho mình test thì tất nhiên là không chạy, bạn ý 1 mực cam đoan với mình là hôm 24 mang xe vào check thì bơm đã hỏng. Mình gọi bạn CVTV ra xác nhận lại hôm mang xe vào mình đã phun lên cho bạn CVTV xem là bơm hoạt động, nước phụt yếu. Và trên bơm hiện tại có hiện tượng cậy, mở ra.

Mình tiếp tục yêu cầu bạn CVTV làm rõ thì chỉ nhận được câu xin lỗi và nói là nó chả đáng là bao và 1 loạt các câu trả lời quanh co. Mình nói thẳng với bạn ý là mình quá bực rồi, và mất tiền ngu rồi thì phải chịu. Nhưng vẫn phải lấy xe về, tất nhiên là thanh toán đầy đủ.


Đấy là mỗi chuyện cái pump rửa kính thôi, còn chưa thèm nói đến 2 cái giảm xóc phát sinh thêm hẳn 5 củ. Các bác nói xem thế này có chán không, nốt con xe này có lẽ mình chả bao giờ dám mua FORD nữa. Không phải FORD không tốt nhưng dịch vụ hậu mãi quá chán. Đến chính hãng còn thế này nữa thì người dùng biết tin vào cái gì?????
Recommend thím lần sau sang ford tây mỗ nhé.
E đến vứt xe đấy, ae làm chuản chỉ luôn. E tụt cái dây mà alo phát ae bên đấy còn phi cả 40km lên ktra lại, trong đấy có cả thợ cả làm cho mình htrc ✊

Còn gia hạn 2 năm bảo hành thì là 13-14tr gì đấy ý, 1 năm thì ~7tr. E nghèo nên cũng đang tính gia hạn thêm 1 năm đây ;))
 
Last edited:

tc04th

Senior Member
Toyota đa phần bền bỉ hơn Ford cái này là đúng. Nhưng ngoài ra E thấy cũng tùy điều kiện và cách vận hành mà, các bác Toy thường đi từ tốn khác với Ford chạy hổ báo :p ( E suy từ bản thân E và AE trong hội Ford mà ra :smile: ) Bản thân có bác cũng không biết là giảm xóc sống hay chết nữa (cái này E đã gặp chứng kiến tận mắt rồi, E chơi cùng ông anh làm gara chuyên Ford, có lần E qua gặp bác khách mà 2 bên giảm xóc trước khi nhấn xuống mà nó gần như không có khả năng đàn hồi, vậy mà bác ấy vẫn cứ đi bình thường coi như không có gì ) :burn_joss_stick:.
Cách dễ nhận biết giảm xóc chết nhất là các bác đi chậm qua các gờ giảm tốc trên đường, nếu 2 bên không đều là ta có thể cảm nhận được ngay.
thụt kém rất ít người để ý vì nó kém từ từ, người lái sẽ quen với độ đàn hồi của nó luôn, nên tới lúc nó cứng ngắc mới đi thay, mấy ông chân to chạy qua mố cầu, ổ gà không giảm tốc thì thụt còn nhanh hư nữa
 

soc104

Senior Member
thụt kém rất ít người để ý vì nó kém từ từ, người lái sẽ quen với độ đàn hồi của nó luôn, nên tới lúc nó cứng ngắc mới đi thay, mấy ông chân to chạy qua mố cầu, ổ gà không giảm tốc thì thụt còn nhanh hư nữa

Cái thụt giảm chấn nó hỏng thì xe đi vào chỗ sóc nó cứ bồng bềnh lắc lư nhiều hơn thôi chứ liên quan gì đến cứng mềm đâu nhỉ, cái thụt này ấn xuống thì nó nhẹ phèo kéo lên nó mới bị dầu cản lại

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

laptopbaria

Junior Member
Toyota đa phần bền bỉ hơn Ford cái này là đúng. Nhưng ngoài ra E thấy cũng tùy điều kiện và cách vận hành mà, các bác Toy thường đi từ tốn khác với Ford chạy hổ báo :p ( E suy từ bản thân E và AE trong hội Ford mà ra :smile: ) Bản thân có bác cũng không biết là giảm xóc sống hay chết nữa (cái này E đã gặp chứng kiến tận mắt rồi, E chơi cùng ông anh làm gara chuyên Ford, có lần E qua gặp bác khách mà 2 bên giảm xóc trước khi nhấn xuống mà nó gần như không có khả năng đàn hồi, vậy mà bác ấy vẫn cứ đi bình thường coi như không có gì ) :burn_joss_stick:.
Cách dễ nhận biết giảm xóc chết nhất là các bác đi chậm qua các gờ giảm tốc trên đường, nếu 2 bên không đều là ta có thể cảm nhận được ngay.
Giảm xóc nhấn xuống thì nó lấy cái gì để đàn hồi, nó làm gì có lò xo mà đàn hồi, thường giảm xóc còn tốt thì khi nhấn mạnh đột ngột nó sẽ thụt xuống rất chậm, khi kéo giãn ra cũng tương tự, xác định giảm xóc chết không hề đơn giản và đa phần chỉ khi nó bị chảy dầu thì mới phải thay.
 

cuongtn

Đã tốn tiền
Giảm xóc nhấn xuống thì nó lấy cái gì để đàn hồi, nó làm gì có lò xo mà đàn hồi, thường giảm xóc còn tốt thì khi nhấn mạnh đột ngột nó sẽ thụt xuống rất chậm, khi kéo giãn ra cũng tương tự, xác định giảm xóc chết không hề đơn giản và đa phần chỉ khi nó bị chảy dầu thì mới phải thay.
Của mình ko bị chảy dầu, nhưng giờ thì chết ngắc ngoải cả 2 cái, cứng đơ. Thấy có người nói là 2 cái giảm xóc này có con ốc, quên lắp vào đi cái là nó tèo luôn. Không biết thế nào? :(
 

soc104

Senior Member
Của mình ko bị chảy dầu, nhưng giờ thì chết ngắc ngoải cả 2 cái, cứng đơ. Thấy có người nói là 2 cái giảm xóc này có con ốc, quên lắp vào đi cái là nó tèo luôn. Không biết thế nào? :(

Giảm soc này bác lấy tay kéo dãn ra nó nặng, ép vào nó nhẹ thì nó vẫn sống, còn noa cứng đơ thì hơi khó hiểu.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

cuongtn

Đã tốn tiền
Giảm soc này bác lấy tay kéo dãn ra nó nặng, ép vào nó nhẹ thì nó vẫn sống, còn noa cứng đơ thì hơi khó hiểu.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Mình vừa chạy ra test lại. Kéo ra thì nặng, ấn vào nhẹ thì đúng, nhưng mà ấn vào nó ko đàn hồi ra được nữa. Nghĩa là khi nhún vào thì nó kẹt luôn trong đó, mất khả năng đàn hồi rồi.
 

soc104

Senior Member
Mình vừa chạy ra test lại. Kéo ra thì nặng, ấn vào nhẹ thì đúng, nhưng mà ấn vào nó ko đàn hồi ra được nữa. Nghĩa là khi nhún vào thì nó kẹt luôn trong đó, mất khả năng đàn hồi rồi.

Thế thì nó vẫn sống bác ơi. Bác hiểu đơn giản là muốn xe chạy êm qua chỗ đường xấu thì bánh xe phải dao động được với khung xe, cái để tạo ra được cái dao động này thì dùng cái lò xo, nhưng mà chỉ nguyên cái lò xo thì xe đi qua chỗ xóc lâu rồi mà bánh xe và khung vẫn dao động với nhau chứ không dập tắt dao động được gây khó chịu xe lúc nào cũng bồng bềnh. Để dập tắt cái dao động này thì sẽ dùng thêm cái giảm sóc/giảm chấn thủy lực. Cái giảm sóc này thường nó chỉ cản trở chuyển động khi bị kéo dãn ra chứ không cản trở chuyển động khi bị nén vào.
Còn bác nhấn vào mà muốn nó đàn hồi thì phải để cả cụm bao gồm cả lò xo nhé, giờ bác tháo cái mới thay ra nhấn nó cũng thế thôi.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Mấy nay con xe mình qua gờ giảm tốc thì dao động kinh lắm, đường mấp mô cũng thế.
Còn vào cua cảm giác không tự tin.
Vừa chạm mốc 40k km.
Theo các thím nên nghi ngờ con phuộc không
 

vietrung

Senior Member
Mấy nay con xe mình qua gờ giảm tốc thì dao động kinh lắm, đường mấp mô cũng thế.
Còn vào cua cảm giác không tự tin.
Vừa chạm mốc 40k km.
Theo các thím nên nghi ngờ con phuộc không

mới có 40k mà nghi gì bác, trừ khi bác chạy đâm đụng... :D
 
Top