thảo luận Xe ga nữ 125 cc - chọn Honda Lead hay Yamaha Grande?

Lukass2402

Senior Member
Honda Lead chiếm ưu thế về cốp rộng trong khi Yamaha Grande trội hơn về sức mạnh động cơ.

Phân khúc xe ga 125 cc dành cho nữ giới tại Việt Nam có khá ít sự lựa chọn, phần lớn khách hàng nữ khi mua xe đều tìm đến những thương hiệu phổ thông như Yamaha, Honda, Suzuki... Hai cái tên đáng để cân nhắc trong phân khúc này là Honda Lead và Yamaha Grande.
Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 1

Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 2
Yamaha Grande nổi bật với các trang bị và tính năng hiện đại, trong khi Honda Lead lại tự tin về sự thực dụng và đến từ thương hiệu Honda. Vậy 2 mẫu xe ga 125 cc với giá bán dưới 50 triệu đồng này có gì hơn kém nhau?
Yamaha Grande nữ tính, Honda Lead thực dụng
Xét về kiểu dáng thì cả 2 mẫu xe này đều sở hữu những đường nét mềm mại của một chiếc xe ga cho nữ. Thiết kế cụm đèn chiếu sáng hình kim cương cùng tạo hình chữ Y ở yếm trước giúp cho Grande nhìn năng động và sang trọng, Honda Lead lại trông có nét cổ điển và chững chạc hơn với yếm xe tạo hình chữ V.
Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 3

Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 4
Yamaha Grande có kích thước tổng thể 1.820 x 685 x 1.150 mm (dài x rộng x cao), Honda Lead là 1.842 x 680 x 1.130 mm (dài x rộng x cao). Về tổng quan thì Grande trông gọn gàng và cao ráo hơn Lead nhờ chiều dài ngắn hơn 22 mm và cao hơn 20 mm. Mặc dù sở hữu chiều dài ngắn nhưng Grande lại có chiều dài cơ sở lớn hơn Lead 7 mm, chiều dài cơ sở lớn giúp cho xe ổn định hơn khi di chuyển.
Cụm đồng hồ tốc độ trên 2 mẫu xe là dạng cơ truyền thống kết hợp cùng màn hình điện tử nhỏ. Đồng hồ trên Lead trông thể thao và bắt mắt hơn nhờ sự kết hợp của nhiều màu sắc, đồng hồ của Grande tuy đơn giản nhưng thực dụng hơn nhờ có thêm chức năng hiển thị thời gian trên màn hình TFT.
Một trong những tiêu chí hàng đầu khi mua xe của phái nữ là khả năng chứa đồ, Honda Lead chiếm ưu thế hơn hẳn đối thủ về vấn đề này. Honda trang bị cho Lead một hộc chứa đồ nhỏ phía trước và hộc chứa đồ dưới yên rộng 37 lít, trong khi Yamaha Grande chỉ có một hộc chứa đồ dưới yên rộng 27 lít.
Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 5

Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 6
Yamaha Grande sở hữu khối lượng là 100 kg, nhẹ hơn 13 kg so với Honda Lead (113 kg). Khối lượng nhẹ hơn đồng nghĩa với việc Grande linh hoạt hơn khi di chuyển trên phố, nhưng độ ổn định khi chạy nhanh không bằng Lead.
Yamaha Grande trội hơn về công nghệ
Các công nghệ và tính năng cơ bản trên xe ga như khóa thông minh, tắt động cơ tạm thời, gạt chống tắt máy... đều được áp dụng cho Yamaha Grande Hybrid và Honda Lead, Grande phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng chìa khóa cơ và không có chức năng tắt động cơ tạm thời.
Tuy nhiên phiên bản giới hạn của Grande Hybrid có thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, một trang bị đáng giá đối với các dòng xe cho phái nữ.
Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 7
Honda trang bị cho Lead động cơ eSP dung tích 124,8 cc, sản sinh công suất 10,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm tại 5.000 vòng/phút. Yamaha Grande sở hữu động cơ Blue Core dung tích 124,5 cc, sản sinh công suất 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Có thể thấy động cơ eSP của Lead mạnh hơn đôi chút so với động cơ Blue Core của Grande. Bù lại, Yamaha trang bị thêm cho Grande động cơ Hybrid, động cơ này giúp bổ sung thêm 7% mô-men xoắn và hỗ trợ xe tăng tốc 3 giây từ khi đứng yên.
Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố của Honda Lead là 2.02 lít/100 km, cao hơn 0,33 lít/100 km so với Yamaha Grande (1,69 lít/100 km).
Honda Lead ghi điểm bằng giá bán
Honda Việt Nam đang phân phối Lead với 3 phiên bản là tiêu chuẩn, cao cấp và đen mờ, giá bán đề xuất dao động 38,29-41,49 triệu đồng. Thực tế, mẫu xe này thường xuyên bị các cửa hàng kéo giá thêm vài triệu đồng nên khách hàng khó có thể mua xe đúng giá đề xuất.
Tương tự Honda, Yamaha Việt Nam cũng phân phối Grande với 3 phiên bản. Giá bán khởi điểm 41,99-43,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, Grande dùng động cơ hybrid có giá 45,5 triệu đồng cho phiên bản không ABS và 49,5-50 triệu đồng cho phiên bản ABS.
Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 8

Mua xe ga nu 125 cc chon Honda Lead hay Yamaha Grande? anh 9
Nếu tìm kiếm một chiếc xe ga cơ bản, thực dụng, không có quá nhiều công nghệ thì Honda Lead là lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe ga 125 cc. Tuy nhiên nếu là người yêu thích công nghệ, kiểu dáng thời trang thì Yamaha Grande là cái tên đáng để cân nhắc.

https://zingnews.vn/xe-ga-nu-125-cc-chon-honda-lead-hay-yamaha-grande-post1122779.html
 
Honda Lead ghi điểm bằng giá bán
Honda Việt Nam đang phân phối Lead với 3 phiên bản là tiêu chuẩn, cao cấp và đen mờ, giá bán đề xuất dao động 38,29-41,49 triệu đồng. Thực tế, mẫu xe này thường xuyên bị các cửa hàng kéo giá thêm vài triệu đồng nên khách hàng khó có thể mua xe đúng giá đề xuất.
Ghi điểm? :amazed:
 
Chạy 1 thời gian sẽ thấy thằng nào máy kêu như xe tăng (phiên bản mới nhá, tank cũ không chơi) thôi :sexy_girl:

Mà tôi thích lead vàng gương zin hơn (chym to và dài - ý nói cốp to và dài) ... cốp thuộc nhóm to nhất quả đất trong cùng loại xe ... để được mấy cái laptop loại 18,4 inch và cả mớ đồ khác kèm nữa đấy :sexy_girl:
 
"Yamaha Grande trội hơn về sức mạnh động cơ" Grande nào vượt trội, 125cc mà công suất như xe vision 110cc mà kêu vượt. Loài báo chán quá.
Sao con Grande mà thằng Yamaha ko làm tản nhiệt nước nhỉ, vẫn tản khí.
Thêm nữa mãi ko chịu fix cái phuộc trước, chửi ko cũng fix.
Vì vậy mà mình chọn Lead.
 
Con Grande chỉ ngon được 1 thời gian đầu thôi, chứ sau nói chung thua xa con Lead từ nhựa xuống, máy cũng kém hơn. con Lead từ đời 2019 trở đi nó cũng lởm như trước đâu. Còn kêu thì xe cũ nào cũng xác định kêu hết. Ra đường thì 10 con xe ga nữ thì tới 8 con là Lead+vision, Grande + Ranus tuổi tý mà đú nổi.
 
Lead chạy đầm vãi cức, lên tốc cao ko bay bay, đảo xe, ai như grande, phuộc êm nữa . Bù lại con kia có abs an toàn, xe nhẹ dễ dắt, thời thượng hơn. Ai thích con nào thì quất con đó
gWcgpD2.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
lead chạy đầm với cảm giác máy mạnh hơn, nhà có cả 2, đi con grande tống 2 cảm thấy máy móc hơi đuối, grande kiểu dáng đẹp, gái trẻ ngồi lên nhìn thấy sang hơn hẳn đi lead :D
 
Lead chạy đầm vãi cức, lên tốc cao ko bay bay, đảo xe, ai như grande, phuộc êm nữa . Bù lại con kia có abs an toàn, xe nhẹ dễ dắt, thời thượng hơn. Ai thích con nào thì quất con đó
gWcgpD2.gif


via theNEXTvoz for iPhone
xe nó nặng xác hơn mà a chạy tốc độ nhanh nó lại chả đầm xe
Cơ mà mua 2 con này chủ yếu đi gần, nội đô, thị trấn chứ chả ai đi phượt nên cái vụ test tốc độ a bỏ qua đc rồi
 
Honda càng về sau build càng tệ nhỉ. Có con click 2010 tới nay dàn áo vẫn không kêu xíu nào, còn con vision mua 2018 màu đen nhám chạy vô ổ gà muốn rớt cái đầu xe luôn.
 
Back
Top