thảo luận Xe hiệu suất cao, xe pkl nên sử dụng dầu nhớt như thế nào

Thật tuyệt vời, vậy là xe đua chỉ cần đem map lại là đua thôi, thật là lợi hại!
Vậy mà thông tin từ các hãng lại không giống. Chắc họ giấu bớt.
Có ai bảo xe đua chỉ cần map lại đâu bác? Bác quote xem nào
 
Xe s1000rr zin mắt lé vòng tua max là 16000 RPM rồi đấy. Còn map lại xong vòng tua tăng, vận tốc tăng nhưng đồng hồ ko chỉ thêm được nữa. Còn r6 từ 20 năm trước vòng tua nó đã 20.000 RPM zin rồi. con zx25r mới ra vòng tua max cũng 18000 RPM. Chả qua xe 1000cc người ta không cần làm vòng tua cao thôi chứ ko phải người ta ko làm được.
View attachment 693319
Quan trọng là thông số kỹ thuật từ các hãng sản xuất xe: rpm của các xe được nêu trên không phải là như vậy, khác nhiều.
 
Quan trọng là thông số kỹ thuật từ các hãng sản xuất xe: rpm của các xe được nêu trên không phải là như vậy, khác nhiều.
Thì đồng hồ nó như vậy mà bác, còn thông số là bao nhiêu e cũng chưa update. Con số trên đồng hồ chỉ là con số nhà sản xuất lock ở vòng tua đó thôi. Còn xe vẫn có thể đạt vòng tua lớn hơn vậy . Ví dụ đang ở redline số 3, downshift về số 1 chả hạn, thì vòng tua nó còn nhảy cao hơn vòng tua max của đồng hồ nhưng đồng hồ vẫn chỉ redline thôi. Reflash xe nó bỏ cái rev limiter ở ECU đi thì có thể đạt vòng tua cao hơn.
S1000rr cũ
1628135289351.png


zx25r
1628135327001.png
 
Thì đồng hồ nó như vậy mà bác, còn thông số là bao nhiêu e cũng chưa update. Con số trên đồng hồ chỉ là con số nhà sản xuất lock ở vòng tua đó thôi. Còn xe vẫn có thể đạt vòng tua lớn hơn vậy . Ví dụ đang ở redline số 3, downshift về số 1 chả hạn, thì vòng tua nó còn nhảy cao hơn vòng tua max của đồng hồ nhưng đồng hồ vẫn chỉ redline thôi. Reflash xe nó bỏ cái rev limiter ở ECU đi thì có thể đạt vòng tua cao hơn.
S1000rr cũ
View attachment 693562

zx25r
View attachment 693564
Vậy rpm được nói ở trên kia là số lớn nhất trên mặt đồng hồ?
 
lmao thấy đem 2 con xe 2 cấu hình khác nhau (inline vs. V), không đề cập đến bore/stroke/valves lift timing, tuning mà đã lo bàn công suất là biết thôi rồi.

Hiệu suất tính bằng công có ích với công toàn phần, nôm na dễ hiểu là công suất nó tạo ra thực tế với công suất lí thuyết trên giấy chia nhau sẽ ra hiệu suất, cụ thể trong trường hợp này là cái động cơ đó đốt bao nhiêu hỗn hợp nhiên liệu và sinh ra bao nhiêu công từ số nhiên liệu đó, con số càng cao là hiệu suất càng tốt.

Ông thớt đọc được tiếng Anh thì chắc cũng biết chữ efficiency với chữ power/capacity nó khác nghĩa nhau chứ nhỉ?
 
Hiệu suất là tỉ số giữa công có ích và công toàn phần mà, mà cái này thì đa số nsx đâu có đưa ra, nói như ông thớt thì cũng có phần đúng.
Đa số xe sport đặc biệt những con đầu bảng đều tối ưu cho hiệu suất, qua mỗi đời cải thiện vài HP, gain vài đơn vị moment xoắn => công suất cao. Vậy nôm na có thể hiểu cùng 1 dung tích xi động cơ, cùng 1 cách bố trí máy thì có thể xem xe có công suất cao là xe hiệu suất cao rồi. Còn hiệu suất cao đến đâu thì cứ đem lên dyno engine mà test, tất nhiên cái kết quả dyno nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố, nhưng đạt được cs đời sau cao hơn đời trước nghĩa là hiệu suất được cải thiện rồi.
Theo quan điểm cá nhân, để biết 1 chiếc xe có phải là xe hiệu suất cao hay không có thể tham khảo 1 thông số mà nsx lúc nào cũng cung cấp là tỉ số nén của động cơ. Tỉ số nén trên 12,5:1 theo mình đã là xe hiệu suất cao rồi. :)
 
Các thím thể hiện cái đ.éo gì ở đây mà công suất với hiệu suất, túm lại đi phân khối lớn bị lừa đủ loại dầu lên đến cả triệu động/lít, cảm ơn thằng thớt kiến thức này, lâu nay đi xe 50cc mà không biết nó là loại phải đầu tư dầu xịn Repsol Moto Racing 4T 10w40.
 
Công suất, hiệu suất là 2 thứ khác nhau. Nhưng theo em xe công suất cao thì cũng sẽ có hiệu suất tốt và ngược lại. Nên theo em có thể coi xe công suất cao và xe hiệu suất cao là 1, bọn Tây nó hay gọi chung là high performance. Xe không có hiệu suất tốt thì cũng sẽ ko thể có công suất cao.
 
Last edited:
lmao thấy đem 2 con xe 2 cấu hình khác nhau (inline vs. V), không đề cập đến bore/stroke/valves lift timing, tuning mà đã lo bàn công suất là biết thôi rồi.

Hiệu suất tính bằng công có ích với công toàn phần, nôm na dễ hiểu là công suất nó tạo ra thực tế với công suất lí thuyết trên giấy chia nhau sẽ ra hiệu suất, cụ thể trong trường hợp này là cái động cơ đó đốt bao nhiêu hỗn hợp nhiên liệu sinh ra bao nhiêu công từ số nhiên liệu đó, con số càng cao là hiệu suất càng tốt.

Ông thớt đọc được tiếng Anh thì chắc cũng biết chữ efficiency với chữ power/capacity nó khác nghĩa nhau chứ nhỉ?
Vậy 2 xe như nào thì được so công suất? Chắc cùng máy, bore giống hệt, stroke giống, ... mới đc đo công suất.

Công suất nó là kết quả của cục máy, vậy so công suất thì biết chất lượng cục máy chứ ko lẽ đi so bore, so stroke? Bác so du 1299 với zx10r chả hạn chắc bác cũng đi so bore, stroke? So xong chắc dẹp luôn WSBK, moto GP gì gì luôn, ngồi so chỉ số là biết xe nào vô đich?

Bác cho link "công suất lý thuyết trên giấy" vài xe xem tính thế nào? Chỉ biết có 2 loại công suất do máy tạo ra vs công suất ở bánh. Và mất mát ở đây là do hệ thống truyền động (xích, hộp số ...) chứ ko liên quan gì đến hiệu suất xe. Không liên quan tới "động cơ đó đốt bao nhiêu hỗn hợp nhiên liệu".

con số càng cao hiệu suất càng tốt là con số gì?

Theo bác thì như nào gọi là xe hiệu suất cao, vài ví dụ. Mỗi xe đó đốt bao nhiêu nhiên liệu, sinh công bn? Tính kiểu này chắc mấy con cub 50 chạy trăm cây hết nửa lít xăng là xe hiệu suất cao quá.
 
Back
Top