bittet
Member
Có ai bảo xe đua chỉ cần map lại đâu bác? Bác quote xem nàoThật tuyệt vời, vậy là xe đua chỉ cần đem map lại là đua thôi, thật là lợi hại!
Vậy mà thông tin từ các hãng lại không giống. Chắc họ giấu bớt.
Có ai bảo xe đua chỉ cần map lại đâu bác? Bác quote xem nàoThật tuyệt vời, vậy là xe đua chỉ cần đem map lại là đua thôi, thật là lợi hại!
Vậy mà thông tin từ các hãng lại không giống. Chắc họ giấu bớt.
Quan trọng là thông số kỹ thuật từ các hãng sản xuất xe: rpm của các xe được nêu trên không phải là như vậy, khác nhiều.Xe s1000rr zin mắt lé vòng tua max là 16000 RPM rồi đấy. Còn map lại xong vòng tua tăng, vận tốc tăng nhưng đồng hồ ko chỉ thêm được nữa. Còn r6 từ 20 năm trước vòng tua nó đã 20.000 RPM zin rồi. con zx25r mới ra vòng tua max cũng 18000 RPM. Chả qua xe 1000cc người ta không cần làm vòng tua cao thôi chứ ko phải người ta ko làm được.
View attachment 693319
Thì đồng hồ nó như vậy mà bác, còn thông số là bao nhiêu e cũng chưa update. Con số trên đồng hồ chỉ là con số nhà sản xuất lock ở vòng tua đó thôi. Còn xe vẫn có thể đạt vòng tua lớn hơn vậy . Ví dụ đang ở redline số 3, downshift về số 1 chả hạn, thì vòng tua nó còn nhảy cao hơn vòng tua max của đồng hồ nhưng đồng hồ vẫn chỉ redline thôi. Reflash xe nó bỏ cái rev limiter ở ECU đi thì có thể đạt vòng tua cao hơn.Quan trọng là thông số kỹ thuật từ các hãng sản xuất xe: rpm của các xe được nêu trên không phải là như vậy, khác nhiều.
Vậy rpm được nói ở trên kia là số lớn nhất trên mặt đồng hồ?Thì đồng hồ nó như vậy mà bác, còn thông số là bao nhiêu e cũng chưa update. Con số trên đồng hồ chỉ là con số nhà sản xuất lock ở vòng tua đó thôi. Còn xe vẫn có thể đạt vòng tua lớn hơn vậy . Ví dụ đang ở redline số 3, downshift về số 1 chả hạn, thì vòng tua nó còn nhảy cao hơn vòng tua max của đồng hồ nhưng đồng hồ vẫn chỉ redline thôi. Reflash xe nó bỏ cái rev limiter ở ECU đi thì có thể đạt vòng tua cao hơn.
S1000rr cũ
View attachment 693562
zx25r
View attachment 693564
Là rpm cao nhất xe đạt được khi tăng tốc với xe zin, cũng = rpm cao nhất trên mặt đồng hồ.Vậy rpm được nói ở trên kia là số lớn nhất trên mặt đồng hồ?
Vậy là hãng sản xuất khiêm tốn nên cung cấp thông số kỹ thuật nhỏ hơn nhiều.Là rpm cao nhất xe đạt được khi tăng tốc với xe zin, cũng = rpm cao nhất trên mặt đồng hồ.
Vậy 2 xe như nào thì được so công suất? Chắc cùng máy, bore giống hệt, stroke giống, ... mới đc đo công suất.lmao thấy đem 2 con xe 2 cấu hình khác nhau (inline vs. V), không đề cập đến bore/stroke/valves lift timing, tuning mà đã lo bàn công suất là biết thôi rồi.
Hiệu suất tính bằng công có ích với công toàn phần, nôm na dễ hiểu là công suất nó tạo ra thực tế với công suất lí thuyết trên giấy chia nhau sẽ ra hiệu suất, cụ thể trong trường hợp này là cái động cơ đó đốt bao nhiêu hỗn hợp nhiên liệu và sinh ra bao nhiêu công từ số nhiên liệu đó, con số càng cao là hiệu suất càng tốt.
Ông thớt đọc được tiếng Anh thì chắc cũng biết chữ efficiency với chữ power/capacity nó khác nghĩa nhau chứ nhỉ?
Ủa đây là chrome ah bác