thắc mắc Xe honđa dần yếu

Cắt côn thả trôi xe cũng hại nồi ấy bác. Nhanh mòn hơn đi bình thường

Gửi từ Realme RMX2117 bằng vozFApp
ủa ? em nghe ai nói là đi lâu nên cắt côn một tí cho nhớt nó bơm vào nuôi các lá bố để tản nhiệt + bôi trơn chi tiết. Nên mỗi khi đi đường xa thì em hay âm côn khi xuống dốc lắm bác à. như vậy là hại hả bác ?
 
ủa ? em nghe ai nói là đi lâu nên cắt côn một tí cho nhớt nó bơm vào nuôi các lá bố để tản nhiệt + bôi trơn chi tiết. Nên mỗi khi đi đường xa thì em hay âm côn khi xuống dốc lắm bác à. như vậy là hại hả bác ?

Cắt ko hết mới hại, hơi đâu nghe giang hồ đồn đại :rolleyes:

Gửi từ Sony D6603 bằng vozFApp
 
Bác nào biết head honda lấy giá vệ sinh buồng đốt bao nhiêu không nhỉ?

Gửi từ Xiaomi galaxy bằng vozFApp
 
Nếu đã thay cả bộ côn ( bao gồm lá bố và búa 3 càng ) mà vẫn ỳ thì phải cần phải tháo ra kiếm tra lại xem có gì sai sai ở đây không. Rồi kiểm tra cả bộ hơi của xe nữa. Vì xe đến mức làm côn nồi thì bộ hơi cũng kém kha khá rồi.
Bác ơi nếu mà bộ hơi bị sao đó, thì mình xử lý ntn nhỉ, e cx định đem ra quán xem ntn nhma sợ bị thuốc hay ntn đó :>
 
Cắt côn thả trôi xe cũng hại nồi ấy bác. Nhanh mòn hơn đi bình thường

Gửi từ Realme RMX2117 bằng vozFApp

Đó là lý thuyết thôi :LOL: còn thực tế nhanh hơn là nhanh hơn bnhiu ? 20%?
Cái lá bố sinh ra là để mòn fen ạ
 
Bác ơi nếu mà bộ hơi bị sao đó, thì mình xử lý ntn nhỉ, e cx định đem ra quán xem ntn nhma sợ bị thuốc hay ntn đó :>
Bạn nên youtube tìn video làm lại hơi xe wave sẽ rõ họ làm ntn. Thường nếu làm sẽ hết 6 700k tùy mức độ nặng nhẹ.
 
Đúng rồi con wave của mình 80k rồi, đem ra ông thợ nổ máy kiểm tra
-> sên cam ko kêu ko cần thay
-> chưa ra khói, ko có tiếng lạ, cứ đi tiếp ko cần rớt đầu
-> nồi cũng ok muốn thì thay lá bố, bố 3 càng, chuông cũng ko mòn nhìu nên ko cần vớt

Tóm lại đi ko phá, thay nhớt đều đặn thì nó ít có hư lắm
Mình mang xe ga của vợ đi ông thợ cũng bảo hư chỗ nào sửa chỗ đó, thay nhớt, lọc gió, bugi đúng định kỳ là được.
 
Nếu chạy đà xuống dốc ở nhà vài chục vài trăm mét thì không sao. Mà nếu đi đường đèo thì em khuyên bác TUYỆT ĐỐI không giữ thói quen này:

1. đè số bất kì
2. về mo nổ máy thả trôi
3. về mo tắt máy

Lí do:
  • bác nên tận dụng việc động cơ tự hãm tốc xe lại, hạn chế rà phanh nhiều, đỡ mòn phanh, đỡ nóng phanh, phanh nóng dễ gây bó phanh (ô tô cũng bị) => mất phanh luôn và xe trôi tự do
  • đôi khi đổ đèo nhưng gặp tình huống khẩn cấp, bác vẫn phải tránh, né, bóp phanh, ga thêm... khi đó với cách 1 và cách 2, bác dễ gây hại/vỡ hộp số vì đang lao dốc mà bác đè mo, rồi nhả ra cho nó nhảy lên số 1, xe giật 1 cái thật mạnh rồi sao nữa thì em chưa thử nên chưa biết, dự là máy sẽ rú lên rồi kêu cạch cạch cạch
  • với cách 3 thì gặp ông bà còn nhanh hơn :burn_joss_stick:
đi âm kôn để tới đèn đỏ, với sắp về nhà thôi fen. thật chứ có mấy ai ở miền cao có dốc wái đâu mà fải lo fen:big_smile:
 
Chào các bác. Em đang chạy xe wave đỏ xám đen 100cc hay 110 cc gì đó em cũng hông rõ :((
Em đang muốn thay bugi, lọc gió, bộ nhông sên dĩa mà không biết loại nào dùng tốt. Mong các bác tư vấn cho em với ạ. Em cảm ơn các bác ^^
 
Back
Top