travata18
Junior Member
chắc phải đi bảo dưỡng toàn bộ, xe đi quá lâu thì lỗi có thể do tổng thể nhiều nguyên nhânà với cả nếu xe n cũng bị rung nữa thì có khắc phục đc k các bác nhỉ?
chắc phải đi bảo dưỡng toàn bộ, xe đi quá lâu thì lỗi có thể do tổng thể nhiều nguyên nhânà với cả nếu xe n cũng bị rung nữa thì có khắc phục đc k các bác nhỉ?
ủa ? em nghe ai nói là đi lâu nên cắt côn một tí cho nhớt nó bơm vào nuôi các lá bố để tản nhiệt + bôi trơn chi tiết. Nên mỗi khi đi đường xa thì em hay âm côn khi xuống dốc lắm bác à. như vậy là hại hả bác ?Cắt côn thả trôi xe cũng hại nồi ấy bác. Nhanh mòn hơn đi bình thường
Gửi từ Realme RMX2117 bằng vozFApp
ủa ? em nghe ai nói là đi lâu nên cắt côn một tí cho nhớt nó bơm vào nuôi các lá bố để tản nhiệt + bôi trơn chi tiết. Nên mỗi khi đi đường xa thì em hay âm côn khi xuống dốc lắm bác à. như vậy là hại hả bác ?
Bác ơi nếu mà bộ hơi bị sao đó, thì mình xử lý ntn nhỉ, e cx định đem ra quán xem ntn nhma sợ bị thuốc hay ntn đó :>Nếu đã thay cả bộ côn ( bao gồm lá bố và búa 3 càng ) mà vẫn ỳ thì phải cần phải tháo ra kiếm tra lại xem có gì sai sai ở đây không. Rồi kiểm tra cả bộ hơi của xe nữa. Vì xe đến mức làm côn nồi thì bộ hơi cũng kém kha khá rồi.
Cắt côn thả trôi xe cũng hại nồi ấy bác. Nhanh mòn hơn đi bình thường
Gửi từ Realme RMX2117 bằng vozFApp
Bạn nên youtube tìn video làm lại hơi xe wave sẽ rõ họ làm ntn. Thường nếu làm sẽ hết 6 700k tùy mức độ nặng nhẹ.Bác ơi nếu mà bộ hơi bị sao đó, thì mình xử lý ntn nhỉ, e cx định đem ra quán xem ntn nhma sợ bị thuốc hay ntn đó :>
Mình mang xe ga của vợ đi ông thợ cũng bảo hư chỗ nào sửa chỗ đó, thay nhớt, lọc gió, bugi đúng định kỳ là được.Đúng rồi con wave của mình 80k rồi, đem ra ông thợ nổ máy kiểm tra
-> sên cam ko kêu ko cần thay
-> chưa ra khói, ko có tiếng lạ, cứ đi tiếp ko cần rớt đầu
-> nồi cũng ok muốn thì thay lá bố, bố 3 càng, chuông cũng ko mòn nhìu nên ko cần vớt
Tóm lại đi ko phá, thay nhớt đều đặn thì nó ít có hư lắm
đi âm kôn để tới đèn đỏ, với sắp về nhà thôi fen. thật chứ có mấy ai ở miền cao có dốc wái đâu mà fải lo fenNếu chạy đà xuống dốc ở nhà vài chục vài trăm mét thì không sao. Mà nếu đi đường đèo thì em khuyên bác TUYỆT ĐỐI không giữ thói quen này:
1. đè số bất kì
2. về mo nổ máy thả trôi
3. về mo tắt máy
Lí do:
- bác nên tận dụng việc động cơ tự hãm tốc xe lại, hạn chế rà phanh nhiều, đỡ mòn phanh, đỡ nóng phanh, phanh nóng dễ gây bó phanh (ô tô cũng bị) => mất phanh luôn và xe trôi tự do
- đôi khi đổ đèo nhưng gặp tình huống khẩn cấp, bác vẫn phải tránh, né, bóp phanh, ga thêm... khi đó với cách 1 và cách 2, bác dễ gây hại/vỡ hộp số vì đang lao dốc mà bác đè mo, rồi nhả ra cho nó nhảy lên số 1, xe giật 1 cái thật mạnh rồi sao nữa thì em chưa thử nên chưa biết, dự là máy sẽ rú lên rồi kêu cạch cạch cạch
- với cách 3 thì gặp ông bà còn nhanh hơn
80k nha bạn.Bác nào biết head honda lấy giá vệ sinh buồng đốt bao nhiêu không nhỉ?
Gửi từ Xiaomi galaxy bằng vozFApp