thắc mắc Xe honđa dần yếu

Tùy là biểu hiện của bí, 3 vạn ít nhiều gì nồi cũng mòn rồi, thằng nào hay ép ga nó mòn còn lẹ hơn.
xe số thì 4 vạn thay cũng dc, chứ xe ga thì nhanh hơn
Tui đi xe ga tầm 1 vạn là phải thay bi rồi, 2 vạn là đi xước hết chuông, mòn má trước phải thay :shame:
 
xe số thì 4 vạn thay cũng dc, chứ xe ga thì nhanh hơn
Tui đi xe ga tầm 1 vạn là phải thay bi rồi, 2 vạn là đi xước hết chuông, mòn má trước phải thay :shame:

Có xạo không? 1 vạn = 10.000 km, 1 vạn mà thay bi nồi thì phí quá

Gửi từ Xiaomi MI 8 SE bằng vozFApp
 
KLQ lắm nhưng thay phụ tùng định kì, bảo dưỡng thường xuyên thì lúc nào cũng được cảm giác lái xe tốt. Chứ gặp mấy ông thờ chữ zin zin, chạm vào con ốc nào cũng sót thì suốt đời chỉ có đi xe ì ạch thui. 😜
 
Hic em hỏi với, con có con wave 2007, trc đã đi bảo dưỡng ở head, thay cả bộ côn, thay nhông xích, được khoảng 1 tgian đầu đi kahs ok, k đc quá bốc nhma k ỳ như trc, nhma dạo gần đây đi lại có dấu hiệu khá ì, máy kêu khá lớn nhma cảm giác k lên tốc tốt đc @@ gần như là nhjư cũ, không biết là tại sao các bác nhỉ và có cách nào khắc phục không ạ
 
Làm nồi lại là hết nhé, tầm 500k, xe nào đi tầm 3 vạn trở lên phải làm nồi lại chạy mới ngon. Mòn nồi thôi chứ máy còn ngon.
Bạn cứ đùa. Xe chạy 3 vạn mà đã phải làm lại nồi thì vừa đi vừa phá mới phải làm lại nha. Trung bình là tầm 7 vạn trở nên bạn ơi. Tầm 7 vạn là tổng thể bộ nồi + bộ hơi + sên cam tăng cam mới cần kiểm tra thay thế.
-và làm nồi mà hết 500k thì ra thợ chỉ tiện lại chuông và 3 búa thôi. Làm nồi tốt ít là phải thay 3 lá bố + 3 búa côn + tiện lại chuông nếu chuông ko quá mỏng hết ít cũng 7 800k rồi.
 
Hic em hỏi với, con có con wave 2007, trc đã đi bảo dưỡng ở head, thay cả bộ côn, thay nhông xích, được khoảng 1 tgian đầu đi kahs ok, k đc quá bốc nhma k ỳ như trc, nhma dạo gần đây đi lại có dấu hiệu khá ì, máy kêu khá lớn nhma cảm giác k lên tốc tốt đc @@ gần như là nhjư cũ, không biết là tại sao các bác nhỉ và có cách nào khắc phục không ạ
Nếu đã thay cả bộ côn ( bao gồm lá bố và búa 3 càng ) mà vẫn ỳ thì phải cần phải tháo ra kiếm tra lại xem có gì sai sai ở đây không. Rồi kiểm tra cả bộ hơi của xe nữa. Vì xe đến mức làm côn nồi thì bộ hơi cũng kém kha khá rồi.
 
Mình chạy wave fi 40000km rồi mà máy dần yếu. Kéo ga 1s mới bốc. Cứ ì máy á.
Để số 4 thì chạy mà lên ga thường đều tay mới ổn
Đã thay lọc gió, sên nhông dĩa, chưa thay bugi
Cho hỏi có khi nào do ecu bị sai thông số nên đánh lửa không đều hoặc bugi vó vấn đề không.
Ra thợ nó bảo phải rã máy . nhưng xe đi chỏ có mỗi vấn đề đó, rất tiết kiệm xăng, không phả khói xanh trắng gì cả. Sợ thợ nó thuốc thôi, xưa 1 lần bị thuốc ở nguyễn chí thanh q5 rồi
Bộ nồi.
 
xe số thì 4 vạn thay cũng dc, chứ xe ga thì nhanh hơn
Tui đi xe ga tầm 1 vạn là phải thay bi rồi, 2 vạn là đi xước hết chuông, mòn má trước phải thay :shame:
Bạn ơi. Cái chuông nó phải xước. Nó xước theo rãnh của cái 3 búa . khi xước đều thì chuông và 3 búa sẽ ăn khớp với nhau 100%. Tạo ra độ bám lớn nhất khi vận hành.
Bạn đi xe như phá hay sao mình ko biết chứ xe vợ mình. Tự mình tháo vệ sinh kiểm tra thì 3 vạn bi vẫn tốt như mới, chuông mòn theo rãnh của 3 búa , độ bám tốt ko hề rung đầu.
 
Bạn ơi. Cái chuông nó phải xước. Nó xước theo rãnh của cái 3 búa . khi xước đều thì chuông và 3 búa sẽ ăn khớp với nhau 100%. Tạo ra độ bám lớn nhất khi vận hành.
Bạn đi xe như phá hay sao mình ko biết chứ xe vợ mình. Tự mình tháo vệ sinh kiểm tra thì 3 vạn bi vẫn tốt như mới, chuông mòn theo rãnh của 3 búa , độ bám tốt ko hề rung đầu.
Tào lao, ông thử đi cái dép mòn trên khu vực trơn ướt xem có trượt vỡ mặt không, cái rãnh đó để nhớt nó dồn tạm vào đấy khi búa bung ra , có như thế bố mới bám vào thành chuông được ông ạ. Vãi kiến thức.
Tóm lại cái rãnh đó để thoát nhớt, nếu nồi ướt không có sẽ bị trượt.
 
Last edited:
Thanks các thím. Xe mình đã thay lọc gió vài tháng trc. Nay theo lời ra thay bugi. Vs đầu phun thì máy móc êm hơn xíu. Mà vẫn không cái thiện được. Kỹ thuật nó có vẻ trượt bố nồi. Thay mới chứ không dán thì 1.5tr
Thôi để từ từ tính.
4 vạn thì cần gì thay bố nồi, chỉnh lại thôi, chỉnh ko được mới thay. chỉnh con ốc côn bên lốc nồi ấy
 
Nếu đã thay cả bộ côn ( bao gồm lá bố và búa 3 càng ) mà vẫn ỳ thì phải cần phải tháo ra kiếm tra lại xem có gì sai sai ở đây không. Rồi kiểm tra cả bộ hơi của xe nữa. Vì xe đến mức làm côn nồi thì bộ hơi cũng kém kha khá rồi.
hơn 5 vạn bác ạ. xe bố e đi, từ 2007-2008 j đó. thì e thấy đi n hơi ì ạch, nên tham khảo chút thì ra thay luôn bộ côn, đc 1 tgian đầu nhma sau 2 tháng e thấy n lại như cũ @@
 
Back
Top