tin tức Xe Hybrid rẻ nhất Việt Nam ra mắt, giá từ 539-678 triệu đồng, tiêu hao từ 5,1L/100km

Mr.Solo

Fake mod
Suzuki Hybrid Ertiga cũng là dòng xe MPV đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ Suzuki Smart Hybrid thân thiện với môi trường. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-2.jpg


Giá bán chính thức của 3 phiên bản được niêm yết như sau:
  • Suzuki Hybrid Ertiga MT – 539 triệu đồng
  • Suzuki Hybrid Ertiga AT – 609 triệu đồng
  • Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited – 678 triệu đồng
Công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS) cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2, từ đó giúp Suzuki Hybrid Ertiga là mẫu xe thân thiện hơn với môi trường.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-3.jpg



Bộ ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-Ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.

Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-Ion có ưu điểm là khả năng sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-4.jpg



Đặc biệt khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện trong xe, tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.

Với việc nâng cấp Công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS), Suzuki Hybrid Ertiga MT đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,05 L/100km khi thử nghiệm chu trình ngoài đô thị. Với phiên bản Ertiga AT, mức tiêu thụ nhiên liệu cùng chu trình ngoài đô thị chỉ 5,27 L/100km. Đồng thời, một số thống kê đã chứng minh rằng lượng khí thải CO2 từ Hybrid Ertiga ít hơn đến 6 tấn so với một số mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki Hybrid Ertiga có đến 32 điểm cái tiến, chú trọng vào nâng cao sự an toàn, thoải mái, cải thiện từ nội thất đến ngoại thất, mang lại giá trị kinh tế tối ưu cho người sử dụng.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-7.jpg



Một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-1.jpg


Suzuki Việt Nam cung cấp cho khách hàng 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Rêu, Đen, Bạc, Xám, Trắng áp dụng cho cả 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited. Chính sách bảo hành cho pin Lithium-Ion và Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) là 5 năm hoặc 100,000km (Tùy điều kiện đến trước).

Một số hình ảnh Suzuki Hybrid Ertiga vừa ra mắt tại Việt Nam
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-2.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-3.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-4.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-6.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-5.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-13.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-7.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-8.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-9.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-10.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-11.jpg

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-12.jpg
https://www.otosaigon.com/threads/x...78-trieu-dong-tieu-hao-tu-5-1l-100km.9052295/
 
Tốn thêm tiền cho cục pin mà chỉ 5l/100km đường trường thì cũng ko phải đặc sắc lắm nhỉ.
Chưa kể xấu lại ko có PTĐT và auto hold.
XK7YfuS.gif
 
Tôi Swift nô mà còn thấy ko đỡ nổi mấy cái thiết kế dành cho thị trường Châu Á của Suzuki trừ con Swift ra. Đang mong năm nay Su bán khá khẩm thì nhập con Vitara Ấn độ mới hoặc con S-cross về Việt Nam mà chắc không có hi vọng :smile:
 
Sao chửi quá vậy mấy a? Cải tiến điểm mạnh mà. :waaaht:
Chưa hiểu mạnh ở cái gì?
  • Tiền chênh dư ra đổ xăng chạy 3 năm, vậy tiết kiệm hơn vài % để làm gì?
  • Thêm quả pin với đống ISG gì gì đó rồi tiền bảo dưỡng đội lên bao nhiêu nữa?
  • Động cơ điện hỗ trợ lúc tăng tốc? Đảm bảo mấy xe cỏ này đi 10 vạn cũng chưa đến 2-3 lần phải đạp lút ga. Chả giải quyết cái mẹ gì.
 
Chưa hiểu mạnh ở cái gì?
  • Tiền chênh dư ra đổ xăng chạy 3 năm, vậy tiết kiệm hơn vài % để làm gì?
  • Thêm quả pin với đống ISG gì gì đó rồi tiền bảo dưỡng đội lên bao nhiêu nữa?
  • Động cơ điện hỗ trợ lúc tăng tốc? Đảm bảo mấy xe cỏ này đi 10 vạn cũng chưa đến 2-3 lần phải đạp lút ga. Chả giải quyết cái mẹ gì.
  • Tiết kiệm 1-2l/100km, >=1x% tuỳ cách chạy. Vô đối trong phân khúc. Bác chạy ít thì không rõ chứ chạy nhiều cũng kha khá tiền đó. Bác chạy thực tế sẽ không nói câu đó đâu.
  • Xe hỏng pin chưa hỏng bác yên tâm. Hybrid nhỏ, tận dụng máy xăng với máy phát điện, phí pin thay thế rẻ, 8-10 năm chưa lo hỏng.
  • Tăng cảm giác chân ga, xe mượt, êm, tua máy giảm. Đạp lút ga vẫn êm.
  • Hỗ trợ phanh một tý.
  • Có cục pin nhỏ dễ độ chế.
  • Còn các tính năng, nâng cấp nhỏ nhỏ khác coi như hãng tặng.:sure:
 
Last edited:
hybrid mà tốn xăng vậy , mấy con hạng B cũng loanh quanh tầm này r .
này là cái tem của đăng kiểm dán trên kính ấy thím, chứ nếu test thực tế thì trong hội ertiga fb thiếu gì ông chạy 4l/100km, có thêm mild hybrid này có khi còn 3l cũng nên
ah đây là tem của con attrage nhé, 1 con xe tiêu thụ ít xăng nhất nhưng engine 1.2 và nhẹ hơn ertiga khoảng 150kg
1664347003972.png
 
  • Tiết kiệm 1-2l/100km, >=1x% tuỳ cách chạy. Vô đối trong phân khúc. Bác chạy ít thì không rõ chứ chạy nhiều cũng kha khá tiền đó. Bác chạy thực tế sẽ không nói câu đó đâu.
  • Xe hỏng pin chưa hỏng bác yên tâm. Hybrid nhỏ, tận dụng máy xăng với máy phát điện, phí pin thay thế rẻ, 8-10 năm chưa lo hỏng.
  • Tăng cảm giác chân ga, xe mượt, êm, tua máy giảm. Đạp lút ga vẫn êm.
  • Hỗ trợ phanh một tý.
  • Có cục pin nhỏ dễ độ chế.
  • Còn các tính năng, nâng cấp nhỏ nhỏ khác coi như hãng tặng.:sure:
Tôi ủng hộ anh 1 ưng.
Dạo này đại lý Mitsu bắt đầu đỏng đảnh rồi. Cần người vả cho tỉnh ra.
 
này là cái tem của đăng kiểm dán trên kính ấy thím, chứ nếu test thực tế thì trong hội ertiga fb thiếu gì ông chạy 4l/100km, có thêm mild hybrid này có khi còn 3l cũng nên
ah đây là tem của con attrage nhé, 1 con xe tiêu thụ ít xăng nhất nhưng engine 1.2 và nhẹ hơn ertiga khoảng 150kg
View attachment 1407928
thì cả 2 cùng dựa vào tem đăng kiểm để so sánh thôi . Như đường trường con hybrid này còn tốn hơn attrage thì ảo. quá .
 
Back
Top