Xe máy Alpha Volantis Horizon 'Made in Thailand' cạnh tranh Honda SH

Cryolite.3

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe-may-alpha-v...thailand-canh-tranh-honda-sh-post1522698.html
Alpha Volantis - thương hiệu xe máy mới của Thái Lan trình làng bộ đôi xe tay ga Alpha Volantis Horizon 150 và Horizon 300 mang phong cách thiết kế thời trang, hiện đại… đi kèm 2 lựa chọn động cơ, tham vọng cạnh tranh với Honda SH.

Sau VinFast, thị trường xe máy Đông Nam Á vừa có thêm một thương hiệu mới đến từ Thái Lan. Theo đó, mới đây nhà sản xuất xe máy của Thái Lan - Trillion Motors vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước thương hiệu xe máy mới - Alpha Volantis.

Xe máy Alpha Volantis Horizon 'Made in Thailand' cạnh tranh Honda SH - ảnh 1
Alpha Volantis trình làng hai mẫu xe tay ga Alpha Volantis Horizon 150 và Horizon 300

Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, Trillion Motors đã đầu tư 600 triệu baht (khoảng 415 tỉ đồng) để xây dựng nhà máy, dây chuyền sản xuất xe máy ở Chachoengsao. Thái Lan nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu. Đây là lần đầu tiên Trillion Motors lấn sân sang lĩnh vực sản xuất, phân phối xe máy. Trước đó, công ty này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tấm lợp sợi thủy tinh, phụ kiện xe hơi và những sản phẩm liên quan đến xe bán tải.

Trillion Motors cho biết thương hiệu Alpha Volantis được lấy cảm hứng từ các vì sao, Alpha là ngôi sao đầu tiên được sinh ra và là ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Volantis. Bước đầu gia nhập thị trường xe máy Thái Lan, Alpha Volantis trình làng hai mẫu xe tay ga Alpha Volantis Horizon 150 và Horizon 300.

Xe máy Alpha Volantis Horizon 'Made in Thailand' cạnh tranh Honda SH - ảnh 2
Volantis Horizon 150 chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc, trong khi Volantis Horizon 300 chỉ có 600 chiếc

Cả hai đều sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang mang phong cách châu Âu. Trong đó, Alpha Volantis Horizon 150 định vị ở phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ, trang bị đèn LED, đuôi xe hình giọt nước, tích hợp 2 cổng USB, hộc đựng đồ được mở bằng khóa phía trước, có thể chứa được 1 mũ bảo cỡ lớn.

Volantis Horizon 150 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, làm mát bằng gió, công suất cực đại 9,9 mã lực tại 6.500 vòng/phút. Dung tích bình xăng 6,8 lít, trọng lượng xe 118 kg. Mẫu xe này sử dụng hệ thống phanh SBS kết hợp.

Xe máy Alpha Volantis Horizon 'Made in Thailand' cạnh tranh Honda SH - ảnh 3
Horizon 150 có giá 72.500 baht (khoảng 50,1 triệu đồng), trong khi Volantis Horizon 300 có giá 129.900 baht (khoảng 89,9 triệu đồng)

Trong khi đó, Volantis Horizon 300 định vị ở phân khúc xe tay ga cao cấp, được trang bị hệ thống đèn LED toàn phần, đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Đặc biệt, yên xe Horizon 300 có thể tùy chỉnh để có tư thế ngồi phù hợp với người lái. Mẫu xe này dùng động cơ dung tích 276 phân khối, cung cấp nhiên liệu bằng bộ chế hòa khí, sản sinh công suất 18,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút. Dung tích bình xăng 9 lít, trọng lượng xe 138 kg. Giảm xóc trước dạng telescopic, giảm xóc sau dạng lò xo trụ có thể điều chỉnh 5 chế độ khác nhau.

...
 
150cc 9.9 mã lực làm mát bằng gió? Xe thì nhìn nhôm nhựa như mấy con xe điện tàu mà đòi cạnh tranh SH
 
150cc mà 9.9 mã hơn con visio. 110 cc có tí xác thì nặng hơn, khéo đua đếch lại con vision, mang tiếng cạnh tranh với sh mà so còn không bằng lead
 
cứ tưởng wave alpha nhập thái bản giới hạn, mơ ước của các anh em miền tây sông nước :(
 
Mau con này để mua Wave nhập thái dễ cưa gái hơn,biết giá trị xe gái sẽ nghĩ thầm "con xe cả trăm triệu mà thằng khùng này còn dám mua,quen nó mình dễ bào"
WwmHxcC.gif
 
Back
Top