tin tức Xe máy điện Honda thăm dò người Việt: Có xe nhập tư, giá 29 triệu

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/xe-may-dien-hond...-xe-nhap-tu-gia-29-trieu-2023010210411384.htm

Honda PCX Electric thiết kế như xe xăng, trong khi hai mẫu xe máy điện Honda U-Be và U-Go có kích thước nhỏ gọn, nhắm đến người dùng trẻ.

Xe máy điện Honda thăm dò người Việt: Có xe nhập tư, giá 29 triệu - Ảnh 1.
Honda PCX Electric trưng bày và lái thử tại sự kiện ở Hà Nội.

Ba mẫu xe máy điện Honda PCX Electric, U-Be và U-go cùng xuất hiện tại sự kiện Thanks Day của Honda trong các ngày từ 30-12-2022 đến 1-1-2023. Ngoài trưng bày, các mẫu xe này đều có thể chạy thử tại sự kiện.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết đây chỉ là hoạt động thăm dò phản ứng của người dùng, chưa có thời gian bán cụ thể xe ra thị trường.

Trong 3 mẫu xe máy điện cho lái thử tại sự kiện, PCX Electric từng được giới thiệu năm 2019 có thiết kế gần như phiên bản dùng động cơ xăng.

Trong khi đó, hai sản phẩm còn lại gồm U-Be và U-Go dường như nhắm đến tập khách hàng trẻ, học sinh, sinh viên và những người dùng có tần suất đi lại không quá nhiều.

Xe máy điện Honda thăm dò người Việt: Có xe nhập tư, giá 29 triệu - Ảnh 2.
Thiết kế cụm đèn sử dụng bóng LED.

Xe máy điện Honda PCX Electric thiết kế như xe xăng​

Honda PCX Electric có thiết kế tương tự mẫu chạy xăng từng bán tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng xe theo phong cách cruiser mang lại sự thoải mái cho người điều khiển và người ngồi phía sau. Khác biệt chính trên mẫu xe này là việc thay đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện.

Mẫu scooter điện này trang bị động cơ điện công suất 5,63 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Theo Honda, tốc độ tối đa mà mẫu tay ga này có thể đạt được là 67km/h. Bộ pin theo xe có thể giúp PCX Electric đi được quãng đường khoảng 60km mỗi lần sạc, ở tốc độ 30-35km/h.

Xe điện của Honda có một số trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED, màn hình thông tin dạng điện tử, hai pin đặt dưới yên xe và còn không gian nhỏ chứa đồ, chìa khóa thông minh. Bánh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi bánh sau dùng phanh tang trống.

Xe máy điện Honda thăm dò người Việt: Có xe nhập tư, giá 29 triệu - Ảnh 3.
Honda U-Go kích thước nhỏ gọn.

Xe máy điện Honda U-Go và U-Be​

Bên cạnh đó, thương hiệu Nhật Bản còn trưng bày mẫu xe máy điện U-Go. Đây là sản phẩm của liên doanh Honda và Wuyang tại thị trường Trung Quốc. Mẫu xe điện này có thiết kế nhỏ gọn và đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

U-Go có hai lựa chọn động cơ tại thị trường Trung Quốc gồm 800W và 1.200W, giúp xe đạt tốc độ tối đa lần lượt 43km/h và 53km/h. Nguồn điện được cung cấp bởi bộ pin Lithium-ion, công suất 1.440kW, có thể di chuyển 65km mỗi lần sạc. Ngoài ra, xe có thể gắn thêm một pin dự trữ.

Mẫu xe điện này có một số trang bị đáng chú ý như đèn LED, phanh đĩa phía trước, cổng sạc cho thiết bị cầm tay chuẩn USB, màn hình điện tử đơn sắc. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ.

Mẫu xe điện U-Be cũng được trưng bày và cho chạy thử tại sự kiện. Tại một số đại lý tư nhân ở Hà Nội, U-Be được chào bán với giá khoảng 29 triệu đồng.

U-Be hướng đến những người dùng trẻ, tìm kiếm một mẫu xe điện nhỏ gọn, linh hoạt khi vận hành trong đô thị. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 1.695 x 650 x 1.035mm. Trục cơ sở đạt 1.220mm.

Xe máy điện Honda thăm dò người Việt: Có xe nhập tư, giá 29 triệu - Ảnh 4.
Honda U-Be có vị trí chờ lắp bàn đạp và có thể lắp thêm nhiều phụ kiện.

Xe trang bị đèn LED, màn hình thông tin màu, khóa thông minh smartkey, cổng sạc điện USB cho thiết bị cầm tay. Bên cạnh đó, U-Be có vị trí chờ lắp bàn đạp để sử dụng trong trường hợp xe hết điện.

Bộ pin Lithium-ion 48V, 24Ah đặt dưới yên xe có thể giúp xe di chuyển quãng đường 80km mỗi lần sạc đầy. Theo công bố từ nhà sản xuất, thời gian sạc điện khoảng 2 tiếng. Ngoài ra, tại thị trường Trung Quốc, xe có các lựa chọn pin 18Ah và 20Ah.

U-Be sử dụng động cơ điện 350W, có thể đạt tốc độ tối đa 25km/h. Xe được trang bị phanh đĩa phía trước. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, U-Be tại thị trường Trung Quốc còn có lựa chọn U-Be Cross, với khả năng di chuyển đường địa hình.

 
Cười ỉa, tương đương mỗi lần đi xe đổ có lít rưỡi xăng và phải chạy với tốc độ rùa bò

Vít nhanh thì nhanh dắt bộ thôi, 30 35km/h chắc là dải tốc tối ưu cho pin
8DLv7yk.png
 
Theo Honda, tốc độ tối đa mà mẫu tay ga này có thể đạt được là 67km/h. Bộ pin theo xe có thể giúp PCX Electric đi được quãng đường khoảng 60km mỗi lần sạc, ở tốc độ 30-35km/h.
U-Go có hai lựa chọn động cơ tại thị trường Trung Quốc gồm 800W và 1.200W, giúp xe đạt tốc độ tối đa lần lượt 43km/h và 53km/h. Nguồn điện được cung cấp bởi bộ pin Lithium-ion, công suất 1.440kW, có thể di chuyển 65km mỗi lần sạc.
Bộ pin Lithium-ion 48V, 24Ah đặt dưới yên xe có thể giúp xe di chuyển quãng đường 80km mỗi lần sạc đầy. Theo công bố từ nhà sản xuất, thời gian sạc điện khoảng 2 tiếng. Ngoài ra, tại thị trường Trung Quốc, xe có các lựa chọn pin 18Ah và 20Ah.
U-Be sử dụng động cơ điện 350W, có thể đạt tốc độ tối đa 25km/h
Chẳng phải nâng bi hay bợ đít gì nhưng nhìn thông số tốc độ, pin, quãng đường di chuyển ntn thì xe máy điện Vinfast nó còn ngon hơn nhiều, vả sml xe máy điện của Honda.
 
Chẳng phải nâng bi hay bợ đít gì nhưng nhìn thông số tốc độ, pin, quãng đường di chuyển ntn thì xe máy điện Vinfast nó còn ngon hơn nhiều, vả sml xe máy điện của Honda.
Thì vin ngon hơn rõ luôn mà. Tầm hoạt động toàn trên 100km không.
 
Thế hệ mới xài pin LFP test thực tế đi đc toàn khoảng 150-160km, quá ngon.
Thì mấy con này so với vin khác gì rác, tốc độ thua, tầm hoạt động thua, giá thành thì ngang. Mà con này con đỡ dù gì giá cũng không hoang tưởng mấy. Con xe lol què gì bên ya giá hơn 80 củ mà tốc độ tầm 50, tầm hoạt động 60, so với con Theon S nó đấm cho vỡ mồm.
 
Spec con U be thua cái xe đạp điện nữa.
Mấy con xe đạp điện chạy pin lithium như fiido còn unlock chạy đc 40km/h pin 12ah 48v chạy đc trên 80km toàn điện, nếu đạp trợ lực thì đi trên 100km/lần sạc (Tốc chỉ tầm 20km/h)

Sent from Samsung SM-F721B using vozFApp
 
Spec con U be thua cái xe đạp điện nữa.
Mấy con xe đạp điện chạy pin lithium như fiido còn unlock chạy đc 40km/h pin 12ah 48v chạy đc trên 80km toàn điện, nếu đạp trợ lực thì đi trên 100km/lần sạc (Tốc chỉ tầm 20km/h)

Sent from Samsung SM-F721B using vozFApp
Tôi đéo phải vinno nhưng mà nhìn những gì vin làm được so với tụi tôi yêu vnd và yam thì thấy tụi lol nhật bản ăn dày vl ra. Nếu không có vin tham gia mảng xe điện từ trước chắc bọn hondano với bọn yamahano giờ này đang tâng bốc mấy con xe rác rưởi như thế này lên trời
 
qua mục 2 bánh thấy đội vin nô đông thặc :censored:
Mẫu scooter điện này trang bị động cơ điện công suất 5,63 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Theo Honda, tốc độ tối đa mà mẫu tay ga này có thể đạt được là 67km/h. Bộ pin theo xe có thể giúp PCX Electric đi được quãng đường khoảng 60km mỗi lần sạc, ở tốc độ 30-35km/h.
Nhìn thông số chán ặt nhở, pcx nhà tôi chạy dưới 2 lít/100km (đường trường), bình đâu đó 6-8 lít chạy 400km không phải nghĩ. max speed tầm >110km/h,
qua điện thấy chán ặt :(
 
Back
Top