exciter nó sáng mỗi cái đèn demi chứ, cos pha vẫn cho bật tắt bình thườngTào lao, nó ép người ta mua xe à, với lại Exciter 150 có đèn DRL cũng luôn sáng chứ có tắt dc đâu, mỗi hãng mỗi tiêu chí khác nhau, khi nào có luật cụ thể thì đi theo một hướng
Gửi từ Xiaomi M2007J17G bằng vozFApp
http://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.895.8794&rep=rep1&type=pdf1. Cho em xin cái link nghiên cứu, cộp dấu nghiên cứu ở TL hay ML, indo nha. Nghiên cứu có nhóm chứng đàng hoàng, có cites đàng hoàng nha . Kiểu 2 thành phố 1 áp dụng 1 ko, so sánh tăng giảm tỷ lệ tngt.
anh bác sĩ bảo ko có dấu má xác nhận gì đó là ko tin đâu nháhttp://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.895.8794&rep=rep1&type=pdf
Nghiên cứu đây nhé, Viện nghiên cứu tai nạn gì đó của Malay kết hợp với đại học Birmingham, số liệu đầy đủ, nghiên cứu số liệu từ 2 thành phố của Malay, trước và sau khi có chiến dịch bật đèn ban ngày năm 1992, con số 29% là từ nghiên cứu này mà ra, đỡ hơn vozer nói mồm chưa?
https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0001457599000780
Còn đây là nghiên cứu của Singapore, lấy data của 14 tháng sau khi luật bật đèn ban ngày được áp dụng, so sánh thì tỉ lệ tai nạn gây chấn thương nhẹ không giảm, nhưng tỉ lệ tai nạn nghiêm trọng giảm rất nhiều vì đèn ban ngày gây chú ý giúp người lái bắt đầu phanh sớm hơn.
1. Nghiên cứu cách nay gần 30 năm, khi đó dân số cả nước Malaysia ~18 triệu dân, bằng TP HCM + bình dương + đồng nai hiện nay.http://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.895.8794&rep=rep1&type=pdf
Nghiên cứu đây nhé, Viện nghiên cứu tai nạn gì đó của Malay kết hợp với đại học Birmingham, số liệu đầy đủ, nghiên cứu số liệu từ 2 thành phố của Malay, trước và sau khi có chiến dịch bật đèn ban ngày năm 1992, con số 29% là từ nghiên cứu này mà ra, đỡ hơn vozer nói mồm chưa?
https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0001457599000780
Còn đây là nghiên cứu của Singapore, lấy data của 14 tháng sau khi luật bật đèn ban ngày được áp dụng, so sánh thì tỉ lệ tai nạn gây chấn thương nhẹ không giảm, nhưng tỉ lệ tai nạn nghiêm trọng giảm rất nhiều vì đèn ban ngày gây chú ý giúp người lái bắt đầu phanh sớm hơn.
Người ta đưa nghiên cứu ở các nước ĐNA, có điều kiện môi trường, mật độ dân số gần giống thì anh ko chịu.1. Nghiên cứu cách nay gần 30 năm, khi đó dân số cả nước Malaysia ~18 triệu dân, bằng TP HCM + bình dương + đồng nai hiện nay.
Mật độ dân số Saremban 1992 là 500k người ~ 160 người/ km2 - TP HCM >4300 người/km2, HN >2500 người/km2 + vận tốc tối đa cho đô thị VN chỉ 40km/h -> lết lết giữa đường kẹt xe có cần đèn nhận diện không bác
Nghiên cứu muốn áp dụng tại VN sau 30 năm phải phù hợp bác, luật lệ tốc độ tối đa nữa.
2. Mình không hề nói là "đèn ban ngày" không có lợi ích trong việc nhận diện nhé bạn, nhưng cái gì cũng có mặt lợi và hại, lợi hơn hại tại địa phương thì sẽ thành luật. Trích dẫn lại cmt của mình ko lại bảo chối:
View attachment 575728
Nếu chứng minh được mặt lợi tại VN (giảm tai nạn đáng kể) vượt kỳ vọng so với bất lợi (chiếu vào mắt, tăng khí thải carbon 1%) và chính phủ VN hình thành luật giống như Malay hay TL thì ok mình theo ko ý kiến
Khi đó Honda sẽ có thể thiết kế lại đèn: ví dụ đèn luôn sáng nhưng công tắc bật thì chỉnh được pha cos, còn công tắc off thì đèn sẽ chỉ bật được cos và giảm độ sáng chẳng hạn -> có giải pháp cho việc đó vừa giảm tai nạn và không gây khó chịu cho người khác chứ không phải bỏ công tắc đèn để giảm chi phí linh kiện và cho đèn luôn sáng như vậy.
3. Bạn nói đèn chiếu vào mắt do ý thức của người dân, mình phải chịu. Nói vậy không đúng vì ý thức người dân là cái bạn không thể thay đổi được, bị 1 thằng phóng vụt qua trước mặt rọi pha vào mắt bạn có làm gì nó được không ? Có luật cấm bật pha trong thành phố đó nhưng bao năm có thay đổi được không ?
Nếu Honda thực sự muốn tốt cho người VN họ sẽ lắp kiểu công tắc như mình nói trên hoặc 1 giải pháp nào đó dung hòa được cả 2 và không phụ thuộc vào ý thức người lái.
Chứ không phải quăng 1 thứ khác lạ vào nói như kiểu "t thấy thế tốt cho dân mày, còn mặt nào không tốt dân mày tự dạy nhau đi" được
Cảm tính điều gì bác ? Họ nghiên cứu bên nước họ, áp dụng trên nước họ thì mình sẽ phải nghiên cứu trên nước mình ? Chính phủ sẽ cân nhắc cho 1 cái luậtNghiên cứu cách đây 30 năm vì từ 30 năm trước nó đã bắt đầu áp dụng luật bật đèn rồi, giờ cả nước bật đèn chạy quanh năm thì lấy đâu data để so sánh hả anh??
Đòi nghiên cứu, cung cấp nghiên cứu thì lại so mật độ số dân. Singapore mật độ dân số cao hơn SG HN đó anh kìa. Hay phải lấy thằng nào to bằng VN, dân số mật độ bằng VN anh mới chịu?? Vậy thì lên sao hoả mà đòi nghiên cứu.
Tốc độ tối đa xe máy trong thành thị là 60km/h, 40 là xưa rồi.
SG HN lết kẹt xe không có nghĩa là mấy chục tỉnh thành còn lại cũng kẹt xe. SG HN đi chậm không có nghĩa là cả nước đi chậm
Ông nói chuyện cảm tính vãi lúa.
Đúng ko sai, như em nói từ đầu, đây là dân sự, người dân thấy không hợp lý có quyền không mua, hãng nó có quyền làm bất kỳ cái gì mà pháp luật không cấm.Người ta đưa nghiên cứu ở các nước ĐNA, có điều kiện môi trường, mật độ dân số gần giống thì anh ko chịu.
Anh đòi phải có nghiên cứu số liệu thống kê tại VN. Vậy sao anh không ý kiến kêu gọi các cơ quan chức năng hay tổ chức thực hiện?
Về luật HDVN ko sai, xe đáp ứng TCVN về công suất đèn & ko bắt buộc có công tắc. Anh muốn hãng xe tùy chỉnh như anh thì chỉ có ra luật, chứ hãng nó ko rảnh mà làm vậy, tốn kém chi phí nghiên cứu và tăng chi phí sản xuất. Vd: tiêu chuẩn khí thải euro. Đáp ứng tiêu chuẩn đăng kiểm mới được bán.
Ý thức người dân kém thì đã có luật và chế tài xử phạt, tuyên truyền nâng cao ý thức. Nhà nước thực thi ko nghiêm để dân lờn thì liên quan gì hãng xe.
Honda là cty kinh doanh, chứ ko phải từ thiện mà đòi nó tốt cho dân VN. Cái xe chừng nào người còn điều khiển thì nó còn phụ thuộc vào người lái.
Qua nhiều thread tôi thấy anh rất gay gắt với honda vụ công tắc đèn này. Nên nếu anh thấy tự tin thì khởi kiện. Chứ tranh luận mãi cũng chả giải quyết được vấn đề.
Công nhận. Vd chạy buổi tối lỡ quên bật đèn thì vẫn còn cái đèn demi + đèn hậu cho xe khác thấy.exciter nó sáng mỗi cái đèn demi chứ, cos pha vẫn cho bật tắt bình thường
bọn honda zái khắm là đi đêm với hội ma quỷ bỏ công tắc đèn đi
Ủa có gì mâu thuẫn đâu bạn ? Một cái nói chung tất cả, còn 2 con xe kia nó ngon hơn hẳn thì có gì sai à ?View attachment 575853
Trí nhớ mình vẫn tốt quá
Mùa này dừng đèn đỏ mà bị 5-10 cái đèn phía sau rọi chắc gây sự có đóTôi nhà quê méo cần nghiên cứu ở tận đâu, chỉ biết mấy thằng Su Ya nó bán cả DNA nhưng xe bán ở VN nó vẫn tk cái đèn demi riêng, đèn rọi- gọi là vậy đi vì cơ bản từ xưa đến giờ nó là cái đèn đầu xe có chức năng rọi nó làm công tắc riêng. Cái này là tôn trọng và đứng trên góc độ người sử dụng- chính là thằng mua sp và nuôi nó
HDVN nó ăn bao nhiêu tiền từ dân VN rồi nhờ cái tiếng từ thế kỉ trước và thái độ của nó mãi là đi ban phát, DM HD
Châu âu khỏi bàn, khí hậu khác quá xa, thằng nghiên cứu nào ở Ăng lê thì mày là xứ sương mù, lo cho giao thông xứ mù nhà mày đi, nhà tao nắng vỡ đầu quanh năm, xe máy cá nhân ngập đường rồi ko cần thêm phát thải nhiệt & ô nhiễm đèn
Để nhận diện thì 3 cái bóng demi là quá đủ
Đi đường nắng đã váng đầu bcm rồi, thêm led rọi vào có khi hoa cmn nó mắt mà gây thêm tai nạn