thảo luận Xe máy Honda không có công tắc bật/tắt đèn: Lợi bất cập hại!

Thôi giản tán, nói mãi vẫn không hiểu. Dẫn chứng từ nguồn chính thống hay tổ chức uy tín chẳng có mà đòi tranh luận, 100% toàn gõ chay. 🤣
 
Tào lao, nó ép người ta mua xe à, với lại Exciter 150 có đèn DRL cũng luôn sáng chứ có tắt dc đâu, mỗi hãng mỗi tiêu chí khác nhau, khi nào có luật cụ thể thì đi theo một hướng

Gửi từ Xiaomi M2007J17G bằng vozFApp
exciter nó sáng mỗi cái đèn demi chứ, cos pha vẫn cho bật tắt bình thường
bọn honda zái khắm là đi đêm với hội ma quỷ bỏ công tắc đèn đi
 
1. Cho em xin cái link nghiên cứu, cộp dấu nghiên cứu ở TL hay ML, indo nha. Nghiên cứu có nhóm chứng đàng hoàng, có cites đàng hoàng nha :). Kiểu 2 thành phố 1 áp dụng 1 ko, so sánh tăng giảm tỷ lệ tngt.
http://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.895.8794&rep=rep1&type=pdf

Nghiên cứu đây nhé, Viện nghiên cứu tai nạn gì đó của Malay kết hợp với đại học Birmingham, số liệu đầy đủ, nghiên cứu số liệu từ 2 thành phố của Malay, trước và sau khi có chiến dịch bật đèn ban ngày năm 1992, con số 29% là từ nghiên cứu này mà ra, đỡ hơn vozer nói mồm chưa?


https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0001457599000780

Còn đây là nghiên cứu của Singapore, lấy data của 14 tháng sau khi luật bật đèn ban ngày được áp dụng, so sánh thì tỉ lệ tai nạn gây chấn thương nhẹ không giảm, nhưng tỉ lệ tai nạn nghiêm trọng giảm rất nhiều vì đèn ban ngày gây chú ý giúp người lái bắt đầu phanh sớm hơn.
 
Last edited:
http://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.895.8794&rep=rep1&type=pdf

Nghiên cứu đây nhé, Viện nghiên cứu tai nạn gì đó của Malay kết hợp với đại học Birmingham, số liệu đầy đủ, nghiên cứu số liệu từ 2 thành phố của Malay, trước và sau khi có chiến dịch bật đèn ban ngày năm 1992, con số 29% là từ nghiên cứu này mà ra, đỡ hơn vozer nói mồm chưa?


https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0001457599000780

Còn đây là nghiên cứu của Singapore, lấy data của 14 tháng sau khi luật bật đèn ban ngày được áp dụng, so sánh thì tỉ lệ tai nạn gây chấn thương nhẹ không giảm, nhưng tỉ lệ tai nạn nghiêm trọng giảm rất nhiều vì đèn ban ngày gây chú ý giúp người lái bắt đầu phanh sớm hơn.
anh bác sĩ bảo ko có dấu má xác nhận gì đó là ko tin đâu nhá :rolleyes:
p/s: bỏ công tắc đèn tiện vãi ra chứ ý kiến gì, tôi ủng hộ nhé
 
http://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.895.8794&rep=rep1&type=pdf

Nghiên cứu đây nhé, Viện nghiên cứu tai nạn gì đó của Malay kết hợp với đại học Birmingham, số liệu đầy đủ, nghiên cứu số liệu từ 2 thành phố của Malay, trước và sau khi có chiến dịch bật đèn ban ngày năm 1992, con số 29% là từ nghiên cứu này mà ra, đỡ hơn vozer nói mồm chưa?


https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0001457599000780

Còn đây là nghiên cứu của Singapore, lấy data của 14 tháng sau khi luật bật đèn ban ngày được áp dụng, so sánh thì tỉ lệ tai nạn gây chấn thương nhẹ không giảm, nhưng tỉ lệ tai nạn nghiêm trọng giảm rất nhiều vì đèn ban ngày gây chú ý giúp người lái bắt đầu phanh sớm hơn.
1. Nghiên cứu cách nay gần 30 năm, khi đó dân số cả nước Malaysia ~18 triệu dân, bằng TP HCM + bình dương + đồng nai hiện nay.
Mật độ dân số Saremban 1992 là 500k người ~ 160 người/ km2 - TP HCM >4300 người/km2, HN >2500 người/km2 + vận tốc tối đa cho đô thị VN chỉ 40km/h -> lết lết giữa đường kẹt xe có cần đèn nhận diện không bác :D
Nghiên cứu muốn áp dụng tại VN sau 30 năm phải phù hợp bác, luật lệ tốc độ tối đa nữa.
2. Mình không hề nói là "đèn ban ngày" không có lợi ích trong việc nhận diện nhé bạn, nhưng cái gì cũng có mặt lợi và hại, lợi hơn hại tại địa phương thì sẽ thành luật. Trích dẫn lại cmt của mình ko lại bảo chối:

1622479236599.png


Nếu chứng minh được mặt lợi tại VN (giảm tai nạn đáng kể) vượt kỳ vọng so với bất lợi (chiếu vào mắt, tăng khí thải carbon 1%) và chính phủ VN hình thành luật giống như Malay hay TL thì ok mình theo ko ý kiến :)
Khi đó Honda sẽ có thể thiết kế lại đèn: ví dụ đèn luôn sáng nhưng công tắc bật thì chỉnh được pha cos, còn công tắc off thì đèn sẽ chỉ bật được cos và giảm độ sáng chẳng hạn -> có giải pháp cho việc đó vừa giảm tai nạn và không gây khó chịu cho người khác chứ không phải bỏ công tắc đèn để giảm chi phí linh kiện và cho đèn luôn sáng như vậy.
3. Bạn nói đèn chiếu vào mắt do ý thức của người dân, mình phải chịu. Nói vậy không đúng vì ý thức người dân là cái bạn không thể thay đổi được, bị 1 thằng phóng vụt qua trước mặt rọi pha vào mắt bạn có làm gì nó được không ? Có luật cấm bật pha trong thành phố đó nhưng bao năm có thay đổi được không ?
Nếu Honda thực sự muốn tốt cho người VN họ sẽ lắp kiểu công tắc như mình nói trên hoặc 1 giải pháp nào đó dung hòa được cả 2 và không phụ thuộc vào ý thức người lái.
Chứ không phải quăng 1 thứ khác lạ vào nói như kiểu "t thấy thế tốt cho dân mày, còn mặt nào không tốt dân mày tự dạy nhau đi" được :)
 
Nghiên cứu cách đây 30 năm vì từ 30 năm trước nó đã bắt đầu áp dụng luật bật đèn rồi, giờ cả nước bật đèn chạy quanh năm thì lấy đâu data để so sánh hả anh??

Đòi nghiên cứu, cung cấp nghiên cứu thì lại so mật độ số dân. Singapore mật độ dân số cao hơn SG HN đó anh kìa. Hay phải lấy thằng nào to bằng VN, dân số mật độ bằng VN anh mới chịu?? Vậy thì lên sao hoả mà đòi nghiên cứu.

Tốc độ tối đa xe máy trong thành thị là 60km/h, 40 là xưa rồi.

SG HN lết kẹt xe không có nghĩa là mấy chục tỉnh thành còn lại cũng kẹt xe. SG HN đi chậm không có nghĩa là cả nước đi chậm

Ông nói chuyện cảm tính vãi lúa.
 
Ông trên chiều các bạn anti phải có giới hạn thôi vì kiểu đéo gì cũng lươn lẹo ngay thôi. Mấy bạn ý tranh luận không bao giờ đưa ra nổi 1 cái dẫn chứng chính thống thì tranh luận làm cái đb gì. Lần sau biết mà tránh.
 
1. Nghiên cứu cách nay gần 30 năm, khi đó dân số cả nước Malaysia ~18 triệu dân, bằng TP HCM + bình dương + đồng nai hiện nay.
Mật độ dân số Saremban 1992 là 500k người ~ 160 người/ km2 - TP HCM >4300 người/km2, HN >2500 người/km2 + vận tốc tối đa cho đô thị VN chỉ 40km/h -> lết lết giữa đường kẹt xe có cần đèn nhận diện không bác :D
Nghiên cứu muốn áp dụng tại VN sau 30 năm phải phù hợp bác, luật lệ tốc độ tối đa nữa.
2. Mình không hề nói là "đèn ban ngày" không có lợi ích trong việc nhận diện nhé bạn, nhưng cái gì cũng có mặt lợi và hại, lợi hơn hại tại địa phương thì sẽ thành luật. Trích dẫn lại cmt của mình ko lại bảo chối:

View attachment 575728

Nếu chứng minh được mặt lợi tại VN (giảm tai nạn đáng kể) vượt kỳ vọng so với bất lợi (chiếu vào mắt, tăng khí thải carbon 1%) và chính phủ VN hình thành luật giống như Malay hay TL thì ok mình theo ko ý kiến :)
Khi đó Honda sẽ có thể thiết kế lại đèn: ví dụ đèn luôn sáng nhưng công tắc bật thì chỉnh được pha cos, còn công tắc off thì đèn sẽ chỉ bật được cos và giảm độ sáng chẳng hạn -> có giải pháp cho việc đó vừa giảm tai nạn và không gây khó chịu cho người khác chứ không phải bỏ công tắc đèn để giảm chi phí linh kiện và cho đèn luôn sáng như vậy.
3. Bạn nói đèn chiếu vào mắt do ý thức của người dân, mình phải chịu. Nói vậy không đúng vì ý thức người dân là cái bạn không thể thay đổi được, bị 1 thằng phóng vụt qua trước mặt rọi pha vào mắt bạn có làm gì nó được không ? Có luật cấm bật pha trong thành phố đó nhưng bao năm có thay đổi được không ?
Nếu Honda thực sự muốn tốt cho người VN họ sẽ lắp kiểu công tắc như mình nói trên hoặc 1 giải pháp nào đó dung hòa được cả 2 và không phụ thuộc vào ý thức người lái.
Chứ không phải quăng 1 thứ khác lạ vào nói như kiểu "t thấy thế tốt cho dân mày, còn mặt nào không tốt dân mày tự dạy nhau đi" được :)
Người ta đưa nghiên cứu ở các nước ĐNA, có điều kiện môi trường, mật độ dân số gần giống thì anh ko chịu.
Anh đòi phải có nghiên cứu số liệu thống kê tại VN. Vậy sao anh không ý kiến kêu gọi các cơ quan chức năng hay tổ chức thực hiện?

Về luật HDVN ko sai, xe đáp ứng TCVN về công suất đèn & ko bắt buộc có công tắc. Anh muốn hãng xe tùy chỉnh như anh thì chỉ có ra luật, chứ hãng nó ko rảnh mà làm vậy, tốn kém chi phí nghiên cứu và tăng chi phí sản xuất. Vd: tiêu chuẩn khí thải euro. Đáp ứng tiêu chuẩn đăng kiểm mới được bán.

Ý thức người dân kém thì đã có luật và chế tài xử phạt, tuyên truyền nâng cao ý thức. Nhà nước thực thi ko nghiêm để dân lờn thì liên quan gì hãng xe.

Honda là cty kinh doanh, chứ ko phải từ thiện mà đòi nó tốt cho dân VN. Cái xe chừng nào người còn điều khiển thì nó còn phụ thuộc vào người lái.

Qua nhiều thread tôi thấy anh rất gay gắt với honda vụ công tắc đèn này. Nên nếu anh thấy tự tin thì khởi kiện. Chứ tranh luận mãi cũng chả giải quyết được vấn đề.
 
Nghiên cứu cách đây 30 năm vì từ 30 năm trước nó đã bắt đầu áp dụng luật bật đèn rồi, giờ cả nước bật đèn chạy quanh năm thì lấy đâu data để so sánh hả anh??

Đòi nghiên cứu, cung cấp nghiên cứu thì lại so mật độ số dân. Singapore mật độ dân số cao hơn SG HN đó anh kìa. Hay phải lấy thằng nào to bằng VN, dân số mật độ bằng VN anh mới chịu?? Vậy thì lên sao hoả mà đòi nghiên cứu.

Tốc độ tối đa xe máy trong thành thị là 60km/h, 40 là xưa rồi.

SG HN lết kẹt xe không có nghĩa là mấy chục tỉnh thành còn lại cũng kẹt xe. SG HN đi chậm không có nghĩa là cả nước đi chậm

Ông nói chuyện cảm tính vãi lúa.
Cảm tính điều gì bác ? Họ nghiên cứu bên nước họ, áp dụng trên nước họ thì mình sẽ phải nghiên cứu trên nước mình ? Chính phủ sẽ cân nhắc cho 1 cái luật :)
Chính phủ các nước họ làm luật và hãng xe phải làm theo luật dân họ theo luật ?
Từ khi nào Honda tự đặt ra luật của họ và dân VN mình phải theo luật 1 doanh nghiệp ?
Tự hạ thấp dân mình à ?
-- Như mình đã nói nhiều lần, cái bất lợi diễn ra hằng ngày với nhiều người trong đó có mình (mình méo phải fan cuồng hãng nào nhé - SH150, PCX 150 - 125 ít nhất là 3 xe Honda) thì mình cần thấy một động thái "tôn trọng" từ Hònda để giải quyết nó -- công tắc kiểu như mình nói trên quá tiện lợi không hại ai, dung hòa --> chứ không phải kiểu "đó t thảy cho m đó tự mà giải quyết với nhau" :D
Rồi dân tình bay vào "ồ nó có lợi quá, bất lợi là do dân mình thôi, chói mắt m ráng chịu đi, sao ko liếc mắt đi chỗ khác "
Người Việt mình là người dùng, tiền nó ôm về Nhật, đám người dùng bịt miệng nhau thì thằng nào fix mấy cái bất lợi đó cho đồ nó tốt hơn ? Như con Wave thái 125 giá hơn con Fu 125 mấy đâu mà chất lượng nó hơn nhiều thế ? Dân mình méo bằng dân Thái à, nó quay như dế con vẫn sướng à ?
Rồi như con Click Thái tuy là nhiều lỗi nhưng thế méo nào lại ngon hơn Vario bán tại VN ?
Giống y như isheep xưa khen cái màn hình 4" iphone 4 là tuyệt vời, nhỏ gọn đồ màn hình 5" Samsung là vứt đi. Giờ ipone nó 6.5" luôn rồi kìa :D
 
Người ta đưa nghiên cứu ở các nước ĐNA, có điều kiện môi trường, mật độ dân số gần giống thì anh ko chịu.
Anh đòi phải có nghiên cứu số liệu thống kê tại VN. Vậy sao anh không ý kiến kêu gọi các cơ quan chức năng hay tổ chức thực hiện?

Về luật HDVN ko sai, xe đáp ứng TCVN về công suất đèn & ko bắt buộc có công tắc. Anh muốn hãng xe tùy chỉnh như anh thì chỉ có ra luật, chứ hãng nó ko rảnh mà làm vậy, tốn kém chi phí nghiên cứu và tăng chi phí sản xuất. Vd: tiêu chuẩn khí thải euro. Đáp ứng tiêu chuẩn đăng kiểm mới được bán.

Ý thức người dân kém thì đã có luật và chế tài xử phạt, tuyên truyền nâng cao ý thức. Nhà nước thực thi ko nghiêm để dân lờn thì liên quan gì hãng xe.

Honda là cty kinh doanh, chứ ko phải từ thiện mà đòi nó tốt cho dân VN. Cái xe chừng nào người còn điều khiển thì nó còn phụ thuộc vào người lái.

Qua nhiều thread tôi thấy anh rất gay gắt với honda vụ công tắc đèn này. Nên nếu anh thấy tự tin thì khởi kiện. Chứ tranh luận mãi cũng chả giải quyết được vấn đề.
Đúng ko sai, như em nói từ đầu, đây là dân sự, người dân thấy không hợp lý có quyền không mua, hãng nó có quyền làm bất kỳ cái gì mà pháp luật không cấm.
Chả có quái gì tranh luận cả, chỉ là thấy ở đây là dân mình nhiều người thích bị quay và chấp nhận buồn cười. Có nhiều cách để khiến cho nó tiện lợi mà không ảnh hường đến ai: như công tắc on thì chỉnh được pha, off thì giảm độ sáng chỉ sáng cos --> quá đơn giản mà hạn chết khó chịu.
Còn dân mình tự bịt miệng dân mình thì nó quăng cho thứ gì ăn thứ ấy buồn cười, như thế mãi bị quay.
Như Tesla chỉ gặp chút phốt bên TQ mà đái mẹ ra máu, chứ như dân mình chắc tự dìm nhau cho chìm phốt rồi :D Hãng đứng trên cao mỉm cười "mấy con dế con" :D
Còn chả phải tự nhiên em gay gắt: bác lái ô tô cũng bị, đi xe máy cũng bị đèn pha nó rọi vào mắt bác khó chịu không ? Em làm BV gửi xe, đi chơi gửi xe mỗi lần phải quẹo cái đầu xe qua 1 bên để ko làm lóa cái biển số xe người trước ? Khó chịu ko ? Vào quét cái đèn xe 1 lượt vào mặt mấy người ngồi chơi ngoài đường (bình thường sẽ tắt 1 đoạn 20m) khó chịu ko ?
==> cùng là người dùng với nhau ko cùng nhau ý kiến cho Honda nó thay đổi kiểu hợp lý hơn tốt hơn mà bu vào dìm nhau xuống để thành bầy dế hả ?
Giờ đi xe xăng còn đỡ, mai mốt chuyển sang xe điện phải tiết kiệm từng chút điện 1 cho hành trình xem còn thím nào tung hô việc luôn mở đèn ban ngày nữa ko :D
 
Last edited:
Rồi sẽ chẳng ai xài Honda, cũng như các đồ điện tử của Nhật Bản tại Việt Nam. Các hãng của Nhật Bản có thể chiếm lĩnh được thị trường ở Châu Á chủ yếu là nhờ vào công nghệ từ Mỹ. Nhưng họ đang đánh mất dần khách hàng do cách làm bảo thủ của họ. Trong khi Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam đang dần làm chủ được công nghệ. Như nhà tôi 3 đời đi Honda nhưng sắp tới chiếc xe mới sẽ không phải là Honda.
 
exciter nó sáng mỗi cái đèn demi chứ, cos pha vẫn cho bật tắt bình thường
bọn honda zái khắm là đi đêm với hội ma quỷ bỏ công tắc đèn đi
Công nhận. Vd chạy buổi tối lỡ quên bật đèn thì vẫn còn cái đèn demi + đèn hậu cho xe khác thấy.
Không chỉ Exciter mà Grande, Janus, Latte đời sau này đều như vậy.
 
tôi thấy bình thường chả có gì , mua xe cả năm trời rồi chả ai nhắc hay thấy phiền gì
tiện cái đỡ mất công để ý bật / tắt đen
 
cơ bàn là xe nhỏ đéo thằng nào làm daillight cả kể cả mấy xe pkl tầm trung. H đám daylight rõ chỉ có đám adventure trên 900cc thôi. (Honda twin affrica, bmw gs1250, triump tiger, ducati multistrada....). Tranh cãi làm đéo gì chuyện xe k dc trang bị.
 
Tôi nhà quê méo cần nghiên cứu ở tận đâu, chỉ biết mấy thằng Su Ya nó bán cả DNA nhưng xe bán ở VN nó vẫn tk cái đèn demi riêng, đèn rọi- gọi là vậy đi vì cơ bản từ xưa đến giờ nó là cái đèn đầu xe có chức năng rọi :LOL: nó làm công tắc riêng. Cái này là tôn trọng và đứng trên góc độ người sử dụng- chính là thằng mua sp và nuôi nó

HDVN nó ăn bao nhiêu tiền từ dân VN rồi nhờ cái tiếng từ thế kỉ trước và thái độ của nó mãi là đi ban phát, DM HD

Châu âu khỏi bàn, khí hậu khác quá xa, thằng nghiên cứu nào ở Ăng lê thì mày là xứ sương mù, lo cho giao thông xứ mù nhà mày đi, nhà tao nắng vỡ đầu quanh năm, xe máy cá nhân ngập đường rồi ko cần thêm phát thải nhiệt & ô nhiễm đèn
Để nhận diện thì 3 cái bóng demi là quá đủ
Đi đường nắng đã váng đầu bcm rồi, thêm led rọi vào có khi hoa cmn nó mắt mà gây thêm tai nạn :LOL:
 
Tôi nhà quê méo cần nghiên cứu ở tận đâu, chỉ biết mấy thằng Su Ya nó bán cả DNA nhưng xe bán ở VN nó vẫn tk cái đèn demi riêng, đèn rọi- gọi là vậy đi vì cơ bản từ xưa đến giờ nó là cái đèn đầu xe có chức năng rọi :LOL: nó làm công tắc riêng. Cái này là tôn trọng và đứng trên góc độ người sử dụng- chính là thằng mua sp và nuôi nó

HDVN nó ăn bao nhiêu tiền từ dân VN rồi nhờ cái tiếng từ thế kỉ trước và thái độ của nó mãi là đi ban phát, DM HD

Châu âu khỏi bàn, khí hậu khác quá xa, thằng nghiên cứu nào ở Ăng lê thì mày là xứ sương mù, lo cho giao thông xứ mù nhà mày đi, nhà tao nắng vỡ đầu quanh năm, xe máy cá nhân ngập đường rồi ko cần thêm phát thải nhiệt & ô nhiễm đèn
Để nhận diện thì 3 cái bóng demi là quá đủ
Đi đường nắng đã váng đầu bcm rồi, thêm led rọi vào có khi hoa cmn nó mắt mà gây thêm tai nạn :LOL:
Mùa này dừng đèn đỏ mà bị 5-10 cái đèn phía sau rọi chắc gây sự có đó
 
Back
Top