thảo luận Xe máy SYM, một thời hoàng kim, định hướng phát triển vớ vẩn, giờ giãy chết.

Thời mà Việt Nam đang tràn ngập xe tàu giá rẻ chất lượng như bòi, xe honda yamaha suzuki thì quá mắc mà mẫu mã xấu. Thì thằng SYM vụt lên như một ngôi sao sáng thời bấy giờ :p
Xe máy giá chỉ nhỉnh hơn xe Tàu nhập lậu một tí, mà gia công tốt hơn rất nhiều, độ bền cao hơn và kiểu dáng đẹp hợp mắt. Với lí do đó nên xe của SYM rất được người dân tin dùng. :sleep:
Một số xe tiêu biểu của SYM hồi đó.
Sym Start :
wt4pYN1.jpg

4U1SXrr.jpg

Con này dáng rất cứng, đẹp hơn wave honda VN rất nhiều. Hồi đó cũng mắc. Hình như 22 chai. Ông cậu có mua 1 con. Hồi đó nhìn đẹp vãi, giờ vẫn thấy đẹp :still_dreaming:

Sym Magic :
AzrLGqf.jpg

lNMzBRo.jpg

Con xe này là ước mơ của rất nhiều thanh niên trẻ trâu hồi đó (có cả mình ). Thời đó toàn xe wave với dream với wave Tàu mà SYM nó ra con xe dáng sport mâm đúc thì ai chịu nổi. Nhìn cái giảm xóc có bình dầu sơn đỏ thôi cũng đã phụt ướt quần

Sym wolf :
9wvmcpt.jpg

Đang bán ngon lành tự dưng mấy bố SYM cắt, đéo bán nữa ? Méo hiểu :surrender:

Đỉnh cao là atila Elizaberth
CXHH2uq.jpg

Con này thiết kế nhái nhái theo vespa, nhưng giá rẻ và tổng thể nhìn hài hòa, nên nhanh chóng trở thành Quốc xe của các chị em :sexy_girl: Cũng nhờ con xe này mà Sym vươn lên chiếm ngôi đầu bảng về xe tay ga hồi đó. Ra đường xe này chạy nhiều vô kể. Đến giờ tôi vẫn thấy nó là con xe ga đẹp nhất của SYM. Máy nó thì trâu bò vãi đái. Nhiều người giờ vẫn dùng nó để chở hàng ở mấy vùng đồi núi.

Đang thời kỳ sung sức, sẵn thị phần và sự ủng hộ của người Việt. Dàn lãnh đạo của SYM đã có những định hướng, sự thay đổi đáng kinh ngạc, đưa cty vào cơn dãy chết đi vào lòng đất như hiện nay.
Ra liên tục các mẫu xe quái dị siêu nhân,lai tạp không giống ai, vòng đời chỉ tầm một hai năm là biến mất khỏi showrom (vì đéo ai mua).
Rất nhiều nhưng mình chỉ nhớ mấy xe dưới đây :
Atila passing :
ECKdhrr.jpg

Nhái honda click i. Từ lúc ra mắt đến lúc nhập kho không thấy một ai ở thành phố tui chạy
ZBtnCkk.png


Joyride
lz9dIq8.jpg

Nhái honda Airblade. Được mỗi cái đầu đẹp và có phun xăng. Lỗi vặt tùm lum. Dàn nhựa rẻ tiền. Hồi nó mới ra tui cũng quất 1 con vì thời đó chỉ có nó với AB là có phun xăng cốp to, AB thì tận 42 tr ko đủ xèng. Xong xuôi 31 củ, giờ bán 5 tr sợ đéo ai mua. :canny:

Sym angela :
6aCjGfB.jpg

uFFEwiO.jpg

Rác. Xe số có quả đuôi bê nguyên atila Elizaberth phun xăng. Doanh số chắc ko đến 10 xe/ thành phố.

Sym Amigo :
xdG4hXX.jpg

Rác của rác. Con xe số xấu nhất trên thế giới. Lấy nguyên quả đầu xe và đuôi xe Joyride nhét vào. Chắc xe kia tồn kho ghê quá tháo ra làm xe này
ZBtnCkk.png

Từ lúc ra đến lúc biến mất không ai hay biết.

Sym shark mini :
2KQnfjK.jpg

Định hướng đối thủ của honda vision. Nhìn cũng tạm đc. Nhưng méo ai mua.

Sym Start Sr 170
mkDcJmT.jpg

Xấu vãi chưởng, dàn nhựa xẻ dọc ngang gân nổi dập tung tóe không theo một định hướng gì. Màu sắc nhựa nhựa. Định giá 50 triệu để đấu vơi ex, winner
Przb5Yt.gif


Nhiều nhiều nữa ko nhớ ra. May gần đây có con Husky (tiền thân Wolf 125) nhập nguyên con về doanh số mới sáng sủa đc hơn tí. Thằng SYM có đọc được bài này thì đưa mấy con xe bán ở thị trường Global về VN nha. Còn không dẹp tiệm đi cho đỡ nhục. Xe mới ra mắt không ai thèm mua
z7TcWyP.gif


Gửi từ Ly Trà Gừng Có Ô Mai bằng vozFApp
Nhìn lại thì tầm nhìn của thằng Kymco nó hơn SYM 1 bậc.

Nó bỏ phân khúc 100 110 125 để tránh đối đầu với mấy ông kẹ trong phân khúc như Honda Vision, Honda Airblade, Honda Wave, Yamaha Sirius. Tập trung vào phân khúc 50cc và cao cấp như Honda SH và Piagio.

Kết quả nó đang làm trùm phân khúc 50cc bởi sự ủng hộ của các bậc phụ huynh nhà giàu thương con, chỉ cần mua xe cho con chạy từ năm 16 đến khi ra trường (với lời hứa mồi chài như vào ĐH đi, mua Vario cho hoặc ra trườngđi mua SH cho)

Còn con Kymco Like 125 trang bị full led, 2 thắng ABS Bosh, kết nối smartphone, nhắm đến đối tượng khách thích Honda SH hay Piagio mà không đủ tiền đú
 
Last edited:
Nhìn lại thì tầm nhìn của thằng Kymco nó hơn SYM 1 bậc.

Nó bỏ phân khúc 110 125 để tránh đối đầu với mấy ông kẹ trong phân khúc như Honda Vision, Honda Airblade, Honda Wave, Yamaha Sirius. Tập trung vào phân khúc 50cc và cao cấp như Honda SH và Piagio.

Kết quả nó đang làm trùm phân khúc 50cc bởi sự ủng hộ của các bậc phụ huynh nhà giàu thương con, chỉ cần mua xe cho con chạy từ năm 16 đến khi ra trường (với lời hứa mồi chài như vào ĐH đi, mua Vario cho hoặc ra trườngđi mua SH cho)

Còn con Kymco Like 125 trang bị full led, 2 thắng ABS Bosh, kết nối smartphone, nhắm đến đối tượng khách thích Honda SH hay Piagio mà không đủ tiền đú

Kymco giờ có mấy con tay ga 50cc cũng đẹp. Nhưng giá chát quá.

Gửi từ Ly Trà Gừng Có Ô Mai bằng vozFApp
 
Nhìn lại thì tầm nhìn của thằng Kymco nó hơn SYM 1 bậc.

Nó bỏ phân khúc 110 125 để tránh đối đầu với mấy ông kẹ trong phân khúc như Honda Vision, Honda Airblade, Honda Wave, Yamaha Sirius. Tập trung vào phân khúc 50cc và cao cấp như Honda SH và Piagio.

Kết quả nó đang làm trùm phân khúc 50cc bởi sự ủng hộ của các bậc phụ huynh nhà giàu thương con, chỉ cần mua xe cho con chạy từ năm 16 đến khi ra trường (với lời hứa mồi chài như vào ĐH đi, mua Vario cho hoặc ra trườngđi mua SH cho)

Còn con Kymco Like 125 trang bị full led, 2 thắng ABS Bosh, kết nối smartphone, nhắm đến đối tượng khách thích Honda SH hay Piagio mà không đủ tiền đú

Kymco giờ có mấy con tay ga 50cc cũng đẹp. Nhưng giá chát quá.

Gửi từ Ly Trà Gừng Có Ô Mai bằng vozFApp
 
Có thấy mấy con SYM Elegant 100cc ổn không nhỉ ? Ai có chạy qua rồi tư vấn mình với , mình chỉ quan tâm đến hiệu năng của xe .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có thấy mấy con SYM Elegant 100cc ổn không nhỉ ? Ai có chạy qua rồi tư vấn mình với , mình chỉ quan tâm đến hiệu năng của xe .

via theNEXTvoz for iPhone
1. rất ít người trẻ chạy sym hiện giờ, nên ko có ai trả lời cho fen vừa lòng đâu
2. máy sym cá nhân mình thấy rất nhanh tã, ko bền đc như honda. đó là tầm 10 năm trước chứ jờ có ai chạy sym nữa đâu mà biết. có thể do họ ko bảo dưỡng bảo trì kỹ, kiểu mua con xe rẻ bảo dưỡng làm quái j chẳng hạn
3. mua xe tùy theo nhu cầu và túi tiền, thấy hợp thì múc :baffle:
 
1. rất ít người trẻ chạy sym hiện giờ, nên ko có ai trả lời cho fen vừa lòng đâu
2. máy sym cá nhân mình thấy rất nhanh tã, ko bền đc như honda. đó là tầm 10 năm trước chứ jờ có ai chạy sym nữa đâu mà biết. có thể do họ ko bảo dưỡng bảo trì kỹ, kiểu mua con xe rẻ bảo dưỡng làm quái j chẳng hạn
3. mua xe tùy theo nhu cầu và túi tiền, thấy hợp thì múc :baffle:
Lắm ông đi xe lười bảo dưỡng vkl ấy bác. Mà xe ai lười bảo dưỡng biết liền. Xe mà đi đến nỗi nhớt quánh đặc sệt lại thì có hòn đá cũng quỳ xuống thôi. Như nhà e trước có con Alpha đi giữ gìn, mua từ 2007 đến tận hồi 2012 vẫn đẹp, tha đi chơi mấy thằng nhìn thấy cứ gạ bán, thế mà lên HN đưa ông a đi được 1 năm thề quay lại nhìn xe đéo ra hồn cái xe nữa luôn. Chán vl.
EHVoibS.png
 
Lắm ông đi xe lười bảo dưỡng vkl ấy bác. Mà xe ai lười bảo dưỡng biết liền. Xe mà đi đến nỗi nhớt quánh đặc sệt lại thì có hòn đá cũng quỳ xuống thôi. Như nhà e trước có con Alpha đi giữ gìn, mua từ 2007 đến tận hồi 2012 vẫn đẹp, tha đi chơi mấy thằng nhìn thấy cứ gạ bán, thế mà lên HN đưa ông a đi được 1 năm thề quay lại nhìn xe đéo ra hồn cái xe nữa luôn. Chán vl.
EHVoibS.png
xe mà kiểu hay cho mượn hay kiểu sinh viên hay lấy xe tùy tiện của nhau thì nhanh tã lắm. fóng bạt mạng, leo vỉa, ổ gà, ngập nước..... mà ko để ý xử lý luôn là xuống thôi fen :baffle:

xe đang ngon do bd kỹ mà 1 năm tã thì xót fết nhỉ
 
xe mà kiểu hay cho mượn hay kiểu sinh viên hay lấy xe tùy tiện của nhau thì nhanh tã lắm. fóng bạt mạng, leo vỉa, ổ gà, ngập nước..... mà ko để ý xử lý luôn là xuống thôi fen :baffle:

xe đang ngon do bd kỹ mà 1 năm tã thì xót fết nhỉ
1 năm sau ngó lại xe thì méo càng sau ( chắc đổ xe nặng lắm), cong cần số, xe đi ra khói đen sì, nhớt đặc quánh lại, bugi bám muội, xe chết máy khi hạ ga dù chỉnh garanti cao lên rồi, phanh méo ăn, ắc quy gần hết cmn điện... Xót vl bác à.
G1uz9HC.png
 
1. rất ít người trẻ chạy sym hiện giờ, nên ko có ai trả lời cho fen vừa lòng đâu
2. máy sym cá nhân mình thấy rất nhanh tã, ko bền đc như honda. đó là tầm 10 năm trước chứ jờ có ai chạy sym nữa đâu mà biết. có thể do họ ko bảo dưỡng bảo trì kỹ, kiểu mua con xe rẻ bảo dưỡng làm quái j chẳng hạn
3. mua xe tùy theo nhu cầu và túi tiền, thấy hợp thì múc :baffle:
Cảm ơn fen đã cho vài lời khuyên , thôi giờ đi xe buyt đi học tầm 1 năm 2 năm nữa rồi tính tiếp .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Còn dòng dream Boss nữa nhé.
Cục máy khỏe nhưng hỗn ga, chất lượng phuộc-chén cổ như shit, toàn phải thay đồ Honda vô fix lại. Giá ngày xưa tầm đầu những năm 2k5 cũng 4 cây vàng, rẻ bằng nửa dream thái cũ ngày xưa
 
tính ra xe của hai hãng sym với kymco rất ổn. nhưng cách họ kinh doanh theo kiểu ko điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam gì cả
 
Attila thì phải gọi là đỉnh của đỉnh luôn, doanh số xe ga bằng thời của nó chắc là cao hơn những đối thủ cùng phân khúc

btw, mới rước con Husky về ủng hộ SYM :ah:
 
Back
Top