Xe nhỏ rước khách khắp phố: Khi cái sai đang nắm lợi thế

Cryolite.12

Senior Member
https://tuoitre.vn/xe-nho-ruoc-khach-khap-pho-khi-cai-sai-dang-nam-loi-the-2022110108285178.htm

TTO - Những ngày này, trên các ngả đường TP.HCM có thêm rất nhiều ô tô 9 chỗ, 16 chỗ biển số Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... đón đưa khách bất cứ nơi nào khách yêu cầu.

Xe nhỏ rước khách khắp phố: Khi cái sai đang nắm lợi thế - Ảnh 1.

Xe đón khách góc đường Phó Đức Chính - Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Trên các xe này in cả số tổng đài nhà xe để khách liên hệ.

Hầu hết những xe này không phải là xe trung chuyển chở khách ra bến xe Miền Đông mới, mà là xe đón khách đi tỉnh với danh nghĩa xe hợp đồng.

Người thân của tôi có việc từ Phan Thiết, Bình Thuận đến TP.HCM bằng xe Limousine cỡ nhỏ. Xe đón tận nhà ở quê, và đưa đến bất cứ nơi nào tại TP.HCM theo yêu cầu của khách.

Nếu không tiện đường, nhà xe sẽ hỗ trợ đặt xe công nghệ (tại TP.HCM) để khách đến điểm hẹn hoặc bớt tiền vé để khách tự đi xe về nhà.

Trên đường đi, xe còn có thể đón trả khách ở Đồng Nai.

Chuyện này không mới, loại xe này hoạt động lâu nay. Mới ở chỗ mấy tuần qua, những xe chở khách cỡ nhỏ kiểu này chạy nhiều hơn trong nội thành. Nhiều đến mức lực lượng chức năng khó mà xử lý nổi? Vì sao?

Các xe này được phép lưu thông trong nội thành. Ở đâu có khách thì ghé đón. Nhà xe và khách liên hệ nhau qua điện thoại, Zalo. Khách đi các tuyến gần chọn xe này vì tiện lợi, được phục vụ tận nơi vì xe nhỏ có thể luồn lách khắp nơi rước khách.

Ngược lại là tình cảnh các xe đò chấp hành đúng quy định, họ vào bến xe mới chờ khách và thất thu không ít khi bến mới quá vắng khách.

Không ít xe khách đáng lẽ phải vào bến nhưng họ không vào, chạy vòng vòng đón khách ở các cung đường giữa hai bến cũ - mới, ở những đường lớn. Và thực tế cũng có nhiều xe lớn chạy trên đường phố nội thành.

Xe khách lớn nhỏ dừng đậu vô chừng trên đường. Hầu hết đường nội thành đông người xe, một chiếc xe cỡ 16 chỗ hoặc nhỏ tấp vô lề đón khách, xếp hàng hóa cũng choán mất tầm nhìn xe đi phía sau. Và giao thông nội thành có vẻ lộn xộn hơn hẳn.

Điều này cơ quan chức năng hẳn đã thấy và hiểu hơn chúng tôi. Rất nhiều hành khách đang chuộng dịch vụ đón tận nhà của các xe nhỏ này.

Từ khi hàng trăm tuyến xe dời ra bến mới, xe nhỏ càng có lợi thế.

Nói gì thì nói, cách đi khắp nơi đón khách là không đúng quy định, cùng với đó là những bất ổn về giao thông sẽ còn tiếp nối ít nhất vài tháng nữa và ảnh hưởng xấu đến hoạt động của bến xe mới, làm teo tóp nguồn thu của các nhà xe vào bến đàng hoàng.

...
 
Sai cái gì nhỉ?

Xe hợp đồng, xe đã kinh doanh chở khách, thì được phép chở khách, còn vấn đề khách đi đâu là thỏa thuận của khách với nhà xe mà.
 
nói gì thì nói chứ 10 năm hơn ở sg mỗi lần về quê có bao giờ ra bến xe méo đâu, toàn ra nhà xe hoặc xe tới đón ko mà.
 
Dịch vụ sinh ra theo nhu cầu, cái sai chắc là sai ở điểm dừng đỗ.

Sent from ★ ☆ ☆ ☆ ☆ using vozFApp
 
Dời cái bến Miền Đông rồi không ma nào đi thì bắt đầu lên bài moi những thứ nó làm cả chục năm nay ra bài lên án. Mà cái bến Miền Đông cũ xưa giờ cũng mò ra đó đi được 2 lần còn đâu toàn đi xe quận cho gần :beat_brick:
 
Hệ quả khi phương tiện công cộng cùi bắp chứ sao.

Giờ đi bộ 500m ra trạm metro chạy thẳng bến xe đông/tây xem.

Hay mạng lưới metro như nước ngta xem.

Giao thông vn như hạch. Giờ đụng đâu cũng lòi ra vde thôi chứ sao
 
xe trung chuyển trả khách thì sai chỗ nào. Do mấy anh quá ngủ thôi. Cái metro kết nối trực tiếp với cái Bến xe MD hơn 1 thập kỷ không làm xong giờ trách dân à ?!. sao không trách mình trước đi.
 
Sai cái gì nhỉ?

Xe hợp đồng, xe đã kinh doanh chở khách, thì được phép chở khách, còn vấn đề khách đi đâu là thỏa thuận của khách với nhà xe mà.
Nhầm đó bạn. Xe hợp đồng thì chỉ được chở người có trong hợp đồng thôi, những cái xe này đón khách chưa chắc gì có đc cái vé chứ nói gì đến 2 bên ký hợp đồng. Còn xe chỏ khách khác thì chở theo tuyến cố định, ngoài cái tuyến đăng ký ra thì không được chở khách di chuyển trên tuyến khác. Không phải cứ xe choẻ khách là chở khách sao cũng được đâu
 
xe trung chuyển trả khách thì sai chỗ nào. Do mấy anh quá ngủ thôi. Cái metro kết nối trực tiếp với cái Bến xe MD hơn 1 thập kỷ không làm xong giờ trách dân à ?!. sao không trách mình trước đi.
Về quy định thì xe trung chuyển là sai đó. Vì chẳng có quy định cụ thể nên nó vẫn là chở khách.
 
Nhầm đó bạn. Xe hợp đồng thì chỉ được chở người có trong hợp đồng thôi, những cái xe này đón khách chưa chắc gì có đc cái vé chứ nói gì đến 2 bên ký hợp đồng. Còn xe chỏ khách khác thì chở theo tuyến cố định, ngoài cái tuyến đăng ký ra thì không được chở khách di chuyển trên tuyến khác. Không phải cứ xe choẻ khách là chở khách sao cũng được đâu
cũng hợp lý nhỉ, thế có khi là chế cái hợp đồng cũng dễ.
 
Hệ quả khi phương tiện công cộng cùi bắp chứ sao.

Giờ đi bộ 500m ra trạm metro chạy thẳng bến xe đông/tây xem.

Hay mạng lưới metro như nước ngta xem.

Giao thông vn như hạch. Giờ đụng đâu cũng lòi ra vde thôi chứ sao
nói đi nói lại dân việt nam cũng 300m vác xe máy ra rồi :ah::ah: đi bộ 500m chúng nó có thèm đi
 
cũng hợp lý nhỉ, thế
cũng hợp lý nhỉ, thế có khi là chế cái hợp đồng cũng dễ.
Cũng ko dễ lắm đâu. Vì thuê xe hợp đồng thì phải là 1 nhóm khách đi cùng nhau, trong hợp đồng ghi rõ nơi đi nơi đến cùng toàn bộ tên của thành viên. Xe này đi đón khách khắp nơi, lên xuống mỗi nơi mỗi khác thì ra không biết ghi hợp đồng ra sao. Lại còn người lên trước lên sau biết tên gì mà ghi
 
Nhầm đó bạn. Xe hợp đồng thì chỉ được chở người có trong hợp đồng thôi, những cái xe này đón khách chưa chắc gì có đc cái vé chứ nói gì đến 2 bên ký hợp đồng. Còn xe chỏ khách khác thì chở theo tuyến cố định, ngoài cái tuyến đăng ký ra thì không được chở khách di chuyển trên tuyến khác. Không phải cứ xe choẻ khách là chở khách sao cũng được đâu

Thì cũng do hệ thống giao thông công cộng nó kém nên nó đẻ ra cái này . Giờ đi tỉnh toàn nhớ nhà xe như này để đi chứ có nghĩ ra bến xe đâu
 
Back
Top