tin tức Xe ô tô động cơ đốt trong "khó lòng sống sót" ở châu Âu vì Euro 7

Mr.Y

Team vòi xịt
Tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sắp có hiệu lực, nhiều khả năng sẽ "triệt đường sống" của đa phần các mẫu ô tô sử dụng động cơ đốt trong thông thường.


1625837404339.png


Hiện nay, phát triển xe điện hoá nhằm giảm thiểu lượng phát thải ra môi trường đang là hướng đi chung của cả ngành công nghiệp ô tô thế giới. Các nước cũng đang siết chặt luật pháp, nhằm hạn chế các phương tiện phát thải, mà đi đầu là Anh - quốc gia đã thông qua luật cấm xe sử dụng động cơ đốt trong và sẽ sớm có hiệu lực. Tiếp theo, liên minh châu Âu EU cũng đang có những động thái tương tự, chuẩn bị đưa tiêu chuẩn khí thải Euro 7 vào luật, áp dụng từ năm 2026.

Tuy nhiên theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi châu Âu ACEA, trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn Euro 7, các nhà chức trách EU đang tiến hành tham vấn từ Hội đồng kỹ thuật của Tổ chức nghiên cứu phương tiện phát thải thấp CLOVE và rất có thể tiêu chuẩn Euro 7 sẽ được đưa vào thực thi sớm, từ năm 2025.

xehay-Euro7-02062021-2.jpg


Cụ thể, bản dự thảo về tiêu chuẩn Euro 7 nêu rõ: các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ phải được trang bị bộ xúc tác nhiệt catalyst, đi kèm 2 bộ lọc catalyst ba chiều dung tích 1.0 L, một bộ lọc hạt bụi mịn dung tích 2.0 L và một bộ lọc amoni-catalyst.

Ngoài ra, CLOVE còn đề nghị phải lắp cả cảm biến giám sát khí thải động cơ để đảm bảo các phương tiện này không vượt quá ngưỡng phát thải trong niên hạn lăn bánh tiêu chuẩn của châu Âu - tương đương 150.000 dặm.

Nếu theo đúng bản dự thảo của CLOVE trình lên EU, thì đại diện ACEA lo ngại tiêu chuẩn Euro 7 sẽ là dấu chấm hết cho các loại phương tiện sử dụng động cơ đốt trong; bao gồm cả các loại xe hybrid lai điện như hiện nay.

Bởi lẽ cấu tạo của hàng loạt hệ thống các bộ lọc catalyst kể trên là rất phức tạp. Giá thành của chúng rất lớn và khả năng để trang bị chúng lên những chiếc xe thương mại phổ thông hiện nay trên thị trường - xét trong bài toán kinh doanh là hoàn toàn bất khả thi.

Vị đại diện ACEA nhấn mạnh: "Việc thúc đẩy các hãng lắp đặt bộ "siêu lọc catalyst" để tuân thủ đặc tính kỹ thuật theo dự thảo tiêu chuẩn khí thải Euro7 sẽ có thể góp phần làm giảm một lượng lớn CO2 và giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên nó cũng đi đôi với việc ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ bền của xe cũng như chi phí vận hành trong suốt đời xe."

Phan Anh (Tuoitrethudo)
Theo XeHay
 
Thế nên đừng nghĩ động cơ mới mà hay hơn cũ. Vì bị áp lực chuẩn khí thải nên động cơ mới càng kém bền và đắt đỏ.

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Thế nên đừng nghĩ động cơ mới mà hay hơn cũ. Vì bị áp lực chuẩn khí thải nên động cơ mới càng kém bền và đắt đỏ.

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
một phần nó phải làm phức tạp lên để tăng hiệu suất.
phần nữa là do dầu máy ngày càng lỏng như nước... trước 5w30... sau đấy 0w20.. giờ đang 0w16.. sắp tới nghe bảo 0w8.
 
Vậy thì xe đang chạy chuẩn uero 4 có được chạy nữa ko thím? Mình mới lấy cross, xem ghì nó chuẩn uero 4.
Nâng với các xe sản xuất và nhập khẩu từ 2022 thôi còn xe đã nhập hoặc mua từ trước đó thì dùng bình thường chứ thím. :D
 
Ồ vậy là mấy cái xe của Nhật, Hàn, Việt công nghệ động cơ không bằng cái xe Tàu "dỏm" ạ :D
Đúng r đấy. Sự thật đắng cay nhỉ
Tàu nó áp dụng Euro 6 bắt đầu từ 2018 rồi.

Còn động cơ Nhật, Hàn, Việt lắp ráp ở VN toàn từ thời Napoleon, cho 1 thị trường hạ cấp bét đĩa.

Các động cơ mới, xịn, hiệu suất cao, thân thiện với môi trường thì nó đem lắp cho xe bán ở EU, Mỹ, TQ, Nhật, Hàn... ấy. Ko đến lượt thị trường VN

Bởi thế nên mới có chuyện BMW bán cho Vanfit đám động cơ đồng nát, đã bị thải loại, ko còn đc sử dụng cho các xe lắp mới ở Âu Mỹ

Chứ động cơ mới, ngon, xịn, sạch, đời nào nó cho Vanfit sờ vào

Chính ra đi xe tàu là yêu nước đấy, vì nó bảo vệ môi trường hơn so với xe Nhật Hàn Việt lắp ráp trong nước.haha

IMG_20210710_233940.jpg
 
Back
Top