thảo luận Xe phổ thông thì có quá quan trong việc thay nhớt gì không các bác

Cái đó chỉ là cảm tính của bác, 5-10 năm có chắc bác dùng 1 loại nhớt ? Có chắc bác ko quên thay nhớt vài lần, có lần để cạn nhớt, thay phải nhớt giả, bị nước vào máy, xăng giả...xyz ....thứ nên chả có thằng nào nói "tao đi 10 năm nhớt xịn nên sẽ ngon hơn xe thằng kia 10 năm dùng nhớt hãng được cả". Tâm lý vậy nên gian thương bán nhớt họ mới thuốc được bác :)
Còn nhớt có những loại đi tua gắt tua bạo lực thì rõ ràng máy nó êm và đảm bảo công suất lâu trong tua, ko bị hụt ga còn những loại khác ko được như vậy (nhưng chưa chắc đã hao mòn xe nhiều hơn). Đó là lý do duy nhất cần nhớt "xịn", còn đi làm đi thành phố thường ngày cần quái gì nhớt "xịn". Mà chưa chắc nó đã xịn, có khi nó chỉ "đắt" chứ méo xịn :)
Em thấy em hay đi tua, cứ nhớt w40 fully quất, có khi lên w50. Mấy loại phượt hay dùng là Fuchs 10w40 và 7100 10w50, Kixx pao và Shell advance.
Nói chung nhớt nào cũng y nhau 😂 Phượt tầm 500 600km/ngày như em mới thấy được tác dụng của mấy loại ester PAO đồ, xe cóc chạy phố phí tiền.
Tôi đi sh ghẻ đổ bình nhớt có 80k 2k km thay, các a xe cóc mà sài sang quá, toàn nhớt 150 đến 200k :sure:
 
Nhớt nào chả được: 10W-40 cũng được; chạy nhiều, hay đi xa 20W-50 êm hơn.
Mua nhớt đắt tiền chứng tỏ chủ xe sang hơn.
cũng ko hẳn, tôi ko rành lắm về nhớt, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì đồ mắc ko phải ko có lý do: tôi xài nhớt hãng, theo khuyến nghị là khoảng 1000-1500 km thì thay 1 lần, mà đúng là chạy tới 1500 km thì máy nó nóng, chạy hơi kêu, ko được mướt thật, vậy là tới ngưỡng thì dắt xe đi thay nhớt; về sau đổi sang motul, chạy tầm 2500-3000km thay nhớt vẫn thấy khá ổn áp; giá mắc hơn nhưng chạy được lâu hơn; bù qua bù lại thôi
 
cũng ko hẳn, tôi ko rành lắm về nhớt, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì đồ mắc ko phải ko có lý do: tôi xài nhớt hãng, theo khuyến nghị là khoảng 1000-1500 km thì thay 1 lần, mà đúng là chạy tới 1500 km thì máy nó nóng, chạy hơi kêu, ko được mướt thật, vậy là tới ngưỡng thì dắt xe đi thay nhớt; về sau đổi sang motul, chạy tầm 2500-3000km thay nhớt vẫn thấy khá ổn áp; giá mắc hơn nhưng chạy được lâu hơn; bù qua bù lại thôi
So phải so cùng loại dầu gốc bác, ví dụ nhớt rẻ Fully Synthetic so với nhớt đắt Fully Synthetic chứ bác so nhớt khoáng hãng với nhớt Fully Synthetic Motul thì sao ổn bác :)
 
cũng ko hẳn, tôi ko rành lắm về nhớt, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì đồ mắc ko phải ko có lý do: tôi xài nhớt hãng, theo khuyến nghị là khoảng 1000-1500 km thì thay 1 lần, mà đúng là chạy tới 1500 km thì máy nó nóng, chạy hơi kêu, ko được mướt thật, vậy là tới ngưỡng thì dắt xe đi thay nhớt; về sau đổi sang motul, chạy tầm 2500-3000km thay nhớt vẫn thấy khá ổn áp; giá mắc hơn nhưng chạy được lâu hơn; bù qua bù lại thôi
So theo giá hợp lý hơn: thí dụ tầm 100000vnđ/1l, 150000vnđ/1l, ...
Mức giá 100000vnđ/l cũng có loại chạy được 2500-3000Km.
 
Xe phổ thông, nhớt thật là được
Hay đi đường dài thì thay sớm hơn chút, 1.500km chẳng hạn, xe mình toàn thay lúc 1.200, nói chung thay dầu ko nên tiếc & đi cố, hại động cơ xe. Hại 1 lần r thì nó sẽ rất khó trở về như xưa, cố giữ mất đừng tìm :LOL:
Giờ chúng làm giả nhái nhiều hãng dầu lắm!
 
Nhớ nào dưới 200k cũng được cho xe phổ thông, miễn thay định kỳ và đừng để thiếu nhớt thôi fen.
 
Theo em nếu ko độ chế gì thì cứ cho vào trum tâm chăm sóc chính hãng để thay. Độ nhớt đã tính chuẩn theo dòng xe rồi.
 
Back
Top