thảo luận Xe phổ thông thì có quá quan trong việc thay nhớt gì không các bác

nên thay sớm đi. Mình thay nhớt tổng hợp mà 2k km đã thấy biến màu rồi. Giá nhớt cũng rẻ mà
Biến màu không nói lên gì cả đâu bác. Nhớt biến màu vẫn bảo vệ bình thường. Nhớt ko biến màu mới là căng, vì nhớt ko có phụ gia làm sạch động cơ
 
vậy là 4000 km vẫn bình thường phải ko các thím, nghe xong thấy yên tâm
Tuỳ vào hướng dẫn sử dụng từng loại xe đó nha bác. Xe em HDSD yêu cầu 6000km thay dầu, e thay ở 4k là thấy yên tâm. Căn bản em đi ex có lọc nhớt, chứ bên Honda ko lọc có khi ít hơn. Cứ theo HDSD là đc , nhà SX ng ta làm ra cái xe mà.
 
https://voz.vn/t/em-yeu-khoa-hoc-ve-dau-dong-co-xe-pho-thong.227510/
Bác đọc là hiểu à, bài em viết rõ lắm :D
Chỉ riêng mình Đức là fully bắt buộc là PAO, nhớt lưu hành trên nước đức nhé. Còn lại cả thế giới nhóm III HC là fully rồi :D
Em thì nhớt nào cũng được, nhóm I nhóm II với em cũng oke, miễn là đạt api và JASO như hướng dẫn sử dụng và quan trọng là giá rẻ , :D
Tại vì nhà em nhiều người , nhiều xe , lại đi nhiều nên khá tốn. Xe ô tô nhà em đi 140 000 km rồi toàn 12 000 km thay dầu hãng 68k/lít vẫn chạy ầm ầm như mới. Tính ra giờ 14 vạn mà mới thay nhớt hơn chục lần.
Nhưng nếu cho em chọn thì em sẽ chọn Ester, vì ester rất bền và đặc biệt là làm sạch máy rất tốt. Máy bẩn cho nhớt ester vào chạy khoảng 5 6 lần thay dầu sớm mở ra là sạch bong. Nhiều khi tẩy tốt quá tắc cả lọc dầu.
Còn PAO với III + thì e cũng đánh giá ngang ngang nhau ah
 
PAO nó đắt, với khó hòa tan phụ gia, nhóm III+ bây giờ không thua kém PAO nhiều, nói chung nó nằm giữa PAO và nhóm III thường. Mà thực tế xe cóc thì nhớt méo gì chạy chả được, mua chai nhớt Fully 80-100k chạy vẫn ngon như thường.
Xe phổ thông quan tâm nhiều làm gì :D Em chạy chán hết cả rồi, thấy thất vọng vcl.
View attachment 668716View attachment 668718

Chưa mua tớp mợt tím về sưu tập à :shame::shame:

Gửi bằng vozFApp
 
nhớt nó lại như này cơ các fence, có ông thì đi pkl, có ông thì thích bốc, có ông thích đầm, như mình thì thích mát với máy êm
xe thì có ông đi chợ, ông đi làm, ông đi xa, ông thì tua bạo lực, như mình chạy dưỡng sinh là chính
thế nên nhớt nó cũng nhiều loại, cái nào hợp với mình mà hợp túi tiền thì giã thôi
như mình thì xe chuyên đi quốc lộ đường dài thì nhớt tổng hợp yamalube của hãng 240k 5000 km thay 1 lần, chỉ đổ xăng 95
con bò tót sirius thì bán tổng hợp cái loại gì xanh xanh không để ý lắm 110k, con này chạy phố, khi nào cảm giác máy hơi xuống thì thay nhớt, con này cũng chỉ đổ xăng 95
còn con bò đỏ trung hoa hao nhớt , yếu xìu thì cứ nhớt rẻ mà táng, DM con này 1 tháng 1 bình nhớt mà chạy chưa nổi 900 km
YGfWNig.gif
con này xăng gì cũngđược, miễn là chạyđược
IsF1dJF.gif

kể cả 2 con xe cùng odo, cùng đời mà đổ nhớt giống nhau cũng chưa chắc cảm giác xe giống nhau, thế mới có chuyện ông này khen, ông kia chê. hê hê
thế nên các fence cứ xõa đi, chỉ cần không nhớt giả với xe hao nhớt thì cứ hợp mình hợp xe là được, còn thay nhớt đắt tiền mà 1000km đã thay tiếp thì cái đó gọi là đại gia cmnr
2cB5cqV.gif
,
klq bác cho em xin list mem này với, nhìn con mèo hay vãi
 
Nhà em cung cấp dầu ThaiEco . Hàng bình thường thôi nhưng dùng ok. Em nhập dầu này từ 2012 thay cho khách trước giờ chưa ai chê🤧
 
Chỉ cần biết khí hậu VN không phù hợp với W50, và mùa hè đừng đổ W30, vậy thôi. Nhớt nào cũng tốt hết, đừng xài hàng fake là được.
 
Mình đi AB thay Shell 175k chạy mượt lắm, 2k-3k km thay cũng được :sexy_girl:
Mình đi AB 8,6 vạn rồi, toàn thay Castrol giá rẻ. Lúc xe mới, đi ít thì 3000km, xe cũ rồi thì 2000km :big_smile:
Giờ toàn sửa xe, bảo dưỡng chỗ ông anh quen, cũng đỡ phải tranh luận với mấy ông thợ fake chuyên lừa gà moi tiền :spiderman:
 
Mình đi AB 8,6 vạn rồi, toàn thay Castrol giá rẻ. Lúc xe mới, đi ít thì 3000km, xe cũ rồi thì 2000km :big_smile:
Giờ toàn sửa xe, bảo dưỡng chỗ ông anh quen, cũng đỡ phải tranh luận với mấy ông thợ fake chuyên lừa gà moi tiền :spiderman:
Em không có thợ quen, qua dịch chắc kiếm chỗ vệ sinh nồi và kim phun buồng đốt, chạy shell được cái mát thôi chứ ì máy, kéo lên 80 không mượt lắm
 
Last edited:
Nhớt nào thì cũng đi được thôi bro, theo cảm nhận của mình, đi cả PKL lẫn xe phổ thông thì kể cả phổ thông cũng nên đi nhớt xịn một xíu, đi mấy cái nhớt của phổ thông tầm 1k-2k (tùy theo loại) là nghe máy gào (tiếng nghe lạo xạo) phát khiếp.
Nói chung tùy, mình theo bố học sửa xe từ hồi nhỏ, sau này đi làm IT không theo nghiệp cơ khí, nhưng mà theo cảm nhận của dân "thợ" thì nhớt xịn vẫn có cái giá của nó. Tất nhiên phải về mặt lâu dài, xe chạy 5-10 năm trở lên mới thấy rõ sự khác biệt của "nhớt xịn" với "nhớt không xịn" rõ rệt, nên cũng tùy budget, nếu ai tính toán chuyện đi 3-4 năm rồi đổi xe mới thì nhớt nào cũng được, lỗi lầm thằng chủ sau chịu, còn nếu ai muốn giữ xe đi dài lâu thì đừng tính toán vài chục k bảo trì.
 
Nhớt nào thì cũng đi được thôi bro, theo cảm nhận của mình, đi cả PKL lẫn xe phổ thông thì kể cả phổ thông cũng nên đi nhớt xịn một xíu, đi mấy cái nhớt của phổ thông tầm 1k-2k (tùy theo loại) là nghe máy gào (tiếng nghe lạo xạo) phát khiếp.
Nói chung tùy, mình theo bố học sửa xe từ hồi nhỏ, sau này đi làm IT không theo nghiệp cơ khí, nhưng mà theo cảm nhận của dân "thợ" thì nhớt xịn vẫn có cái giá của nó. Tất nhiên phải về mặt lâu dài, xe chạy 5-10 năm trở lên mới thấy rõ sự khác biệt của "nhớt xịn" với "nhớt không xịn" rõ rệt, nên cũng tùy budget, nếu ai tính toán chuyện đi 3-4 năm rồi đổi xe mới thì nhớt nào cũng được, lỗi lầm thằng chủ sau chịu, còn nếu ai muốn giữ xe đi dài lâu thì đừng tính toán vài chục k bảo trì.
Cái đó chỉ là cảm tính của bác, 5-10 năm có chắc bác dùng 1 loại nhớt ? Có chắc bác ko quên thay nhớt vài lần, có lần để cạn nhớt, thay phải nhớt giả, bị nước vào máy, xăng giả...xyz ....thứ nên chả có thằng nào nói "tao đi 10 năm nhớt xịn nên sẽ ngon hơn xe thằng kia 10 năm dùng nhớt hãng được cả". Tâm lý vậy nên gian thương bán nhớt họ mới thuốc được bác :)
Còn nhớt có những loại đi tua gắt tua bạo lực thì rõ ràng máy nó êm và đảm bảo công suất lâu trong tua, ko bị hụt ga còn những loại khác ko được như vậy (nhưng chưa chắc đã hao mòn xe nhiều hơn). Đó là lý do duy nhất cần nhớt "xịn", còn đi làm đi thành phố thường ngày cần quái gì nhớt "xịn". Mà chưa chắc nó đã xịn, có khi nó chỉ "đắt" chứ méo xịn :)
Em thấy em hay đi tua, cứ nhớt w40 fully quất, có khi lên w50. Mấy loại phượt hay dùng là Fuchs 10w40 và 7100 10w50, Kixx pao và Shell advance.
Nói chung nhớt nào cũng y nhau 😂 Phượt tầm 500 600km/ngày như em mới thấy được tác dụng của mấy loại ester PAO đồ, xe cóc chạy phố phí tiền.
 
Back
Top