tin tức Xe tay ga Honda ‘Made in Vietnam’ khan hàng, nguy cơ tiếp tục đội giá bán?

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe-tay-ga-hond...nguy-co-tiep-tuc-doi-gia-ban-post1454098.html
Tình trạng xe máy Honda tại Việt Nam bị đại lý đẩy giá bán đang có nguy cơ tiếp diễn, khi mới đây Honda cho biết hãng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nguồn cung đối với một số dòng xe tay ga sản xuất tại Việt Nam.

Như Thanh Niên đã phản ánh trong một số bài viết gần đây, nhiều dòng xe máy Honda, đặc biệt là các mẫu xe tay ga như Honda Vision, Lead, SH Mode, Air Blade 125/150... đang bị đại lý đẩy giá bán tăng thêm vài triệu đến cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xe tay ga Honda ‘Made in Vietnam’ khan hàng, nguy cơ tiếp tục đội giá bán? - ảnh 1
Nhiều dòng xe tay ga Honda đang bị các đại lý đẩy giá bán để kiếm lời

Trong đó, khách hàng muốn mua Honda Lead 125 thời điểm hiện tại phải chi thêm từ 4,2 - 8 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Vision cũng đội giá gần 10 triệu đồng, một số phiên bản Air Blade 125/150... đang được đại lý báo giá cao hơn giá niêm yết từ 1 - 7,5 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu SH Mode bị “hét giá” chênh tới gần 20 triệu đồng so với giá Honda Việt Nam (HVN) đưa ra.

Thực tế này khiến không ít người tiêu dùng xe máy của Honda tại Việt Nam bức xúc, khi phải chấp nhận chịu thiệt nếu muốn mua một chiếc xe tay ga của Honda ở thời điểm này. Thậm chí, một số khách hàng còn kêu gọi “tẩy chay” xe máy Honda tại Việt Nam trước thực trạng hãng công bố giá niêm yết, nhưng hiếm khi khách hàng lại mua được xe đúng giá mà luôn phải theo cái gọi là “giá thị trường” được các đại lý đưa ra.

Xe tay ga Honda ‘Made in Vietnam’ khan hàng, nguy cơ tiếp tục đội giá bán? - ảnh 2
Khách hàng muốn mua Honda Lead 125 thời điểm hiện tại phải chi thêm từ 4,2 - 8 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất

Tuy nhiên, tình trạng xe tay ga Honda tại Việt Nam đội giá đến nay vẫn chưa được giải quyết mà đang đứng trước nguy cơ ngày càng trầm trọng, khi mới đây Honda cho biết hãng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nguồn cung đối với một số dòng xe tay ga sản xuất tại Việt Nam.

Cụ thể, trong thông báo mới nhất vừa đưa ra, Honda Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động, bao gồm các chính sách kiểm soát Covid-19 chặt chẽ ở các thị trường xuất khẩu… Chuỗi cung ứng trên toàn cầu đang bị gián đoạn, dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành ô tô, xe máy. Tại Việt Nam, Honda cũng không phải một trường hợp ngoại lệ”. Bên cạnh đó, HVN cũng thông báo khả năng cung cấp hạn chế đối với một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa.

Honda không công bố chi tiết việc cung cấp hạn chế đối với mẫu xe nào và sẽ kéo dài đến khi nào nhưng hãng xe Nhật cho biết đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Xe tay ga Honda ‘Made in Vietnam’ khan hàng, nguy cơ tiếp tục đội giá bán? - ảnh 3
Cung không đủ để đáp ứng cầu, nhiều đại lý bỏ qua cái gọi là đạo đức kinh doanh, tranh thủ cơ hội đẩy giá bán một số mẫu xe vốn hút khách nhằm kiếm lợi nhuận

Thực tế, việc khan hàng là một trong những lý do dẫn đến tình trạng xe đội giá bán. Cung không đủ để đáp ứng cầu, khiến nhiều đại lý bỏ qua cái gọi là đạo đức kinh doanh, tranh thủ cơ hội đẩy giá bán một số mẫu xe vốn hút khách nhằm kiếm lợi nhuận. Khi đó, những người tiêu dùng "cuồng xe máy Honda" và không ngại chi tiền trở thành những miếng mồi ngon cho các đại lý phân phối xe máy Honda.
 
tôi cổ hủ nên có tiền cỡ mấy cũng đi xe máy bình thường thôi, để tiền mua xe hơi chứ khổ dâm xe máy. Mà xe hơi cũng đắt bỏ bố ra, junk car bên xứ giãy chết cũng rẻ hơn cả xe máy xứ thiên đường
 
Back
Top