tin tức 'Xe Trung Quốc Beijing X7 có đáng được tung hô?'

Cryolite.

Senior Member
BAIC Beijing X7 là mẫu xe Trung Quốc được quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua. Mẫu xe này có xứng đáng với sự tung hô của cộng đồng?

Thời gian gần đây, tôi thấy cộng đồng ôtô tại Việt Nam xôn xao về BAIC Beijing X7 - mẫu SUV xuất xứ Trung Quốc. Trước đây, một số mẫu xe Trung Quốc cũng từng được quan tâm nhưng chưa mẫu xe nào làm cộng đồng dậy sóng như Beijing X7.

Thậm chí, "chiếc SUV màu trắng" này còn phủ khắp các mặt báo, trang tin điện tử những ngày gần đây. Phần lớn đều khen lấy khen để Beijing X7 với những mỹ từ như "mẫu xe hàng đầu Trung Quốc", "xe Trung Quốc sang như Range Rover"...



Không thể phủ nhận Beijing X7 có thiết kế bắt mắt đi kèm các trang bị, công nghệ hiện đại. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV này sở hữu đèn LED projector, tay nắm cửa dạng ẩn như Range Rover Velar, mâm 19 inch, kính hậu chỉnh điện tích hợp tự động chống chói...

Xe còn được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động. Các trang bị bên trong Beijing X7 được đánh giá là sang trọng ngang ngửa các mẫu xe từ Đức. Beijing X7 có đáng được tung hô chỉ với những yếu tố này?

Các ý kiến này đều đúng ở thời điểm hiện tại, tức là khi xe còn mới. Giá trị của một mẫu xe còn nằm ở độ bền, chi phí sử dụng. Ngoài công nghệ, các mẫu xe Nhật, Đức có độ bền cao. Tôi đang sở hữu chiếc Honda CR-V đời 2010 và chiếc SUV 10 năm tuổi của tôi vẫn còn vận hành tốt. Chi tiết ngoại, nội thất chưa xuống cấp nhiều.

Trong khi đó, các mẫu xe Trung Quốc có thật sự bền bỉ theo thời gian như xe Nhật, Đức? Đầu năm 2019, Zotye Z8 cũng nổi đình nổi đám vì kiểu dáng tương tự thương hiệu Maserati và nội thất hiện đại. Sau hơn một năm, Z8 dần mất hút.

BAIC Beijing X7 tai Viet Nam anh 2

Ngoài ra, yếu tố hậu mãi cũng là vấn đề đáng quan tâm đối với Beijing X7. Tương tự Zotye Z8, Beijing X7 không có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe này được phân phối thông qua đại lý tư nhân. Nếu vài năm sau, Beijing X7 bị ngừng phân phối thì nhà nhập khẩu này có đảm bảo nguồn cung ứng phụ tùng, linh kiện thay thế không, hay đem con bỏ chợ, mặc cho khách hàng tự tìm phụ tùng?

Những vấn đề này cần thời gian để có câu trả lời. Do đó, hãy khoan tung hô Beijing X7 như cách mọi người từng làm với Zotye Z8. Nếu Beijing X7 vẫn còn tồn tại ở Việt Nam trong vài năm nữa, khi ấy tung hô vẫn chưa muộn!
https://zingnews.vn/xe-trung-quoc-beijing-x7-co-dang-duoc-tung-ho-post1146142.html
 
Kylin nhận cọc đợt 2 con x7 rồi. Và giá đã chuyển thành 6xx triệu cho bản cao nhất. Khả năng cao là 699 vì đợt 1 đã 688 cmnr. Hê hê thấy ngon là đào luôn
 
Giá tăng 10 triệu. Thực ra tệ tầm này cũng tăng khá mạnh nên việc điều chỉnh giá cũng hiểu được. Con số 10 triệu này chắc cũng là muốn bình ổn thị trường 1 tí, nhô cao thằng bán chạy lên 1 tí để bà con đỡ tranh nhau hơn chứ bán nhiều 1 con quá, lấy hết khách của các con khác thành ra ế cũng dở.

Tiếp theo nữa là trước bạ sẽ tăng vì trước đây sale tính theo giá trước bạ 48x. Giờ X7 hot rồi, Kylin sẽ bị soi, làm ăn mà có sơ hở là ăn đập ngay, nên cứ đúng luật mà làm. Mà đúng luật là bán giá nào trước bạ giá ấy, kêu ca cờ lờ keke.

Điểm vô lý duy nhất là bắt cọc 200 triệu với anh em trong nam nhưng bắt chờ xe tận đầu năm sau, nghe đâu tận tháng 3. Cái này thì mình không lý giải được, chắc cũng muốn anh em nản bớt đi, bớt sốt con X7 lại, vì kylin họ có phải chỉ bán mỗi X7 không thôi đâu. 2 nữa là có thể nhiều khách đặt quá mà dòng tiền họ có hạn, họ không muốn bỏ tất trứng vào 1 giỏ cho nên phải dùng chính số cọc của khách làm 1 phần vốn đặt hàng, giảm bớt gánh nặng tài chính do mua đứt bán đoạn thì phải trả tiền rồi mới có xe chẳng hạn.


Trên là 1 vài tình hình mình update và suy luận được. Cũng không phải tuyên bố chính thức của ai.
 
Nói chung khoan bàn tới chất lượng xe tàu. Nhưng nhìn cách công ty nhập xe tàu này làm màu tôi cảm thấy khó mà chấp nhận được. Tung hê loạn xạ không căn cứ, rồi chem gió bán hết 1000 xuất cọc, rồi tung seeder đi rêu rao mua cọc, tạo cảm giác hỏa mù cho người đi mua xe bối rối.
Rốt cục hóa ra có 10 xe nhập về và liệu có bán hết 10 xe này hay không vẫn là một câu hỏi.
Chiêu trò tạo khan hiếm giả trong khi bên tàu xe thừa mứa người mua chỉ xuống tiền là 2 ngày nhận xe.
Liệu một công ty như vậy có đáng tin? Liệu bọn review ngậm tiền lơ đi những gì quan trọng nhất của một chiếc xe và chỉ tập trung tung hê mấy option linh tinh đa số không sử dụng được ở Việt Nam với cái màn hình LCD có đáng bị lên án?
Liệu người mua xe nếu xe gặp trục trặc thì sự cố được xử lý thế nào ?
800triệu không phải là số tiền nhỏ.
 
Giá tăng 10 triệu. Thực ra tệ tầm này cũng tăng khá mạnh nên việc điều chỉnh giá cũng hiểu được. Con số 10 triệu này chắc cũng là muốn bình ổn thị trường 1 tí, nhô cao thằng bán chạy lên 1 tí để bà con đỡ tranh nhau hơn chứ bán nhiều 1 con quá, lấy hết khách của các con khác thành ra ế cũng dở.

Tiếp theo nữa là trước bạ sẽ tăng vì trước đây sale tính theo giá trước bạ 48x. Giờ X7 hot rồi, Kylin sẽ bị soi, làm ăn mà có sơ hở là ăn đập ngay, nên cứ đúng luật mà làm. Mà đúng luật là bán giá nào trước bạ giá ấy, kêu ca cờ lờ keke.

Điểm vô lý duy nhất là bắt cọc 200 triệu với anh em trong nam nhưng bắt chờ xe tận đầu năm sau, nghe đâu tận tháng 3. Cái này thì mình không lý giải được, chắc cũng muốn anh em nản bớt đi, bớt sốt con X7 lại, vì kylin họ có phải chỉ bán mỗi X7 không thôi đâu. 2 nữa là có thể nhiều khách đặt quá mà dòng tiền họ có hạn, họ không muốn bỏ tất trứng vào 1 giỏ cho nên phải dùng chính số cọc của khách làm 1 phần vốn đặt hàng, giảm bớt gánh nặng tài chính do mua đứt bán đoạn thì phải trả tiền rồi mới có xe chẳng hạn.


Trên là 1 vài tình hình mình update và suy luận được. Cũng không phải tuyên bố chính thức của ai.
1. Tăng giá 10tr để bình ổn thị trường giúp cho bà con đỡ tranh nhau và bán con khác: 10tr không là j cả với con xe 6-700tr mà bình ổn cái gì. Xe đang hot thì phải tranh thủ bán được càng nhiều càng tốt, để còn thu được tiền bảo trì, bảo dưỡng sau này nữa chứ. Kylun chê tiền ah? Bán con khác là con xe nào???
2. Đăng ký giá niêm yết chênh lệch quá thấp so với giá bán: Kylin kinh doanh xe lâu năm rồi, biết rõ điều này khi đăng ký giá niêm yết quá thấp so với giá bán( tính phí trước bạ lăn bánh) để rồi bị reject rồi lu loa đổ thừa do Nhà Nước không chịu chứ không phải do Đại Lý. >>> thể hiện sự lươn lẹo, tráo trở.
3. Đòi khách hàng đặt cọc 200tr do lượng tiền có hạn: thể hiện tài chính kém và lo sợ khách hàng bỏ cọc phải ôm xe không biết bán cho ai.
Nói thật, TThach nên bàn về ảnh, máy ảnh hay hơn bàn những chuyện anh không rành lại mang cảm giác ra nói như thế này.
 
1. Tăng giá 10tr để bình ổn thị trường giúp cho bà con đỡ tranh nhau và bán con khác: 10tr không là j cả với con xe 6-700tr mà bình ổn cái gì. Xe đang hot thì phải tranh thủ bán được càng nhiều càng tốt, để còn thu được tiền bảo trì, bảo dưỡng sau này nữa chứ. Kylun chê tiền ah? Bán con khác là con xe nào???
2. Đăng ký giá niêm yết chênh lệch quá thấp so với giá bán: Kylin kinh doanh xe lâu năm rồi, biết rõ điều này khi đăng ký giá niêm yết quá thấp so với giá bán( tính phí trước bạ lăn bánh) để rồi bị reject rồi lu loa đổ thừa do Nhà Nước không chịu chứ không phải do Đại Lý. >>> thể hiện sự lươn lẹo, tráo trở.
3. Đòi khách hàng đặt cọc 200tr do lượng tiền có hạn: thể hiện tài chính kém và lo sợ khách hàng bỏ cọc phải ôm xe không biết bán cho ai.
Nói thật, TThach nên bàn về ảnh, máy ảnh hay hơn bàn những chuyện anh không rành lại mang cảm giác ra nói như thế này.
1. Giá tăng 10 triệu là do chênh lệch tỷ giá giữa VND và NDT, chả lẽ NDT n tăng thì giá xe n nằm im à?
2. ko biết lươn lẹo, tráo trở là như thế nào, chỉ biết mới đầu khai giá thấp, thuế áp giảm thì xe đến tay người tiêu dùng giá sẽ tốt => người dùng được lợi. Khi xe n hot quá, cục thuế n để ý, thì ko khai giảm được nữa mà phải khai giá thật thì giá sẽ đội lên về đúng giá trị thật => bất lợi cho người dùng.
Đéo hiểu đầu óc ông có cái gì mà 2 cái lý do này cũng ko tiêu được
 
1. Giá tăng 10 triệu là do chênh lệch tỷ giá giữa VND và NDT, chả lẽ NDT n tăng thì giá xe n nằm im à?
2. ko biết lươn lẹo, tráo trở là như thế nào, chỉ biết mới đầu khai giá thấp, thuế áp giảm thì xe đến tay người tiêu dùng giá sẽ tốt => người dùng được lợi. Khi xe n hot quá, cục thuế n để ý, thì ko khai giảm được nữa mà phải khai giá thật thì giá sẽ đội lên về đúng giá trị thật => bất lợi cho người dùng.
Đéo hiểu đầu óc ông có cái gì mà 2 cái lý do này cũng ko tiêu được
1.Nếu đại lý đàng hoàng, uy tín thường giữ nguyên giá bán cho đợt đặt cọc lô đầu này.
2. Giá bán niêm yết là cơ sở để tính phí trước bạ >>> đại lý xe biết rõ khai thấp sẽ bị Bộ Tài Chính tuýt còi. ;)
 
1.Nếu đại lý đàng hoàng, uy tín thường giữ nguyên giá bán cho đợt đặt cọc lô đầu này.
2. Giá bán niêm yết là cơ sở để tính phí trước bạ >>> đại lý xe biết rõ khai thấp sẽ bị Bộ Tài Chính tuýt còi. ;)
1. Cái đó tùy thuộc trong hợp đồng mua bán có ghi rõ giá có thể thay do chênh lệch tỷ giá hay ko
2. ko phải lần đầu Kylin khai thấp, các xe khác đều khai thấp để ng dùng được lợi rồi, còn X7 n hot quá đâm ra bị soi thôi.
CÒn ý b là cứ phải để người mua bị thiệt thì mới vừa ý phỏng?
 
Nói chung khoan bàn tới chất lượng xe tàu. Nhưng nhìn cách công ty nhập xe tàu này làm màu tôi cảm thấy khó mà chấp nhận được. Tung hê loạn xạ không căn cứ, rồi chem gió bán hết 1000 xuất cọc, rồi tung seeder đi rêu rao mua cọc, tạo cảm giác hỏa mù cho người đi mua xe bối rối.
Rốt cục hóa ra có 10 xe nhập về và liệu có bán hết 10 xe này hay không vẫn là một câu hỏi.
Chiêu trò tạo khan hiếm giả trong khi bên tàu xe thừa mứa người mua chỉ xuống tiền là 2 ngày nhận xe.
Liệu một công ty như vậy có đáng tin? Liệu bọn review ngậm tiền lơ đi những gì quan trọng nhất của một chiếc xe và chỉ tập trung tung hê mấy option linh tinh đa số không sử dụng được ở Việt Nam với cái màn hình LCD có đáng bị lên án?
Liệu người mua xe nếu xe gặp trục trặc thì sự cố được xử lý thế nào ?
800triệu không phải là số tiền nhỏ.
Trò diễn như bạn nói thì hãng nào chả có dạng tương tự. Tôi vừa làm con xe Nhật mà soi ra cũng nhiều đồ tàu lắm
 
1. Cái đó tùy thuộc trong hợp đồng mua bán có ghi rõ giá có thể thay do chênh lệch tỷ giá hay ko
2. ko phải lần đầu Kylin khai thấp, các xe khác đều khai thấp để ng dùng được lợi rồi, còn X7 n hot quá đâm ra bị soi thôi.
CÒn ý b là cứ phải để người mua bị thiệt thì mới vừa ý phỏng?
Khai giá niêm yết thấp hơn giá bán đã xuất VAT không qua mặt được Bộ Tài Chính , chắc chắn sẽ bị tuýt còi làm thất thu thuế.
Tăng 10tr không đáng với giá bán con xe >>> nếu làm ăn lâu dài thì thông báo sẽ tăng giá 10tr cho đợt 2.
Hợp đồng thanh toán ghi theo biến động tỷ giá hả? Mắc cười ;)
 
Khai giá niêm yết thấp hơn giá bán đã xuất VAT không qua mặt được Bộ Tài Chính , chắc chắn sẽ bị tuýt còi làm thất thu thuế.
Tăng 10tr không đáng với giá bán con xe >>> nếu làm ăn lâu dài thì thông báo sẽ tăng giá 10tr cho đợt 2.
Hợp đồng thanh toán ghi theo biến động tỷ giá hả? Mắc cười ;)
1. b cứ lo cho nhà nước đi, còn t chủ nghĩa cá nhân, ko phải trốn thuế mà tôi được lợi thì t ok.
2. Hợp đồng là thỏa thuận giữa 2 bên, mắc mớ gì đến nhà b mà mắc cười vậy?
 
1. b cứ lo cho nhà nước đi, còn t chủ nghĩa cá nhân, ko phải trốn thuế mà tôi được lợi thì t ok.
2. Hợp đồng là thỏa thuận giữa 2 bên, mắc mớ gì đến nhà b mà mắc cười vậy?
1. Ờ, thử nhập 1 con xe rồi biết chạy thuế như thế nào.
2. Dân sự nhưng vẫn phải theo luật.
 
Nói đi cũng phải nói lại. Nếu không phải Kylin phân phối sẽ không có giá 688tr đâu. Quy luật cung cầu quá rõ ràng, anh muốn một thằng đại lý to, đảm bảo uy tín thì phải chấp nhận lợi nhuận cho đại lý nhiều.
Đơn cử con MGHS bản cao bên đó ~ 600tr về VN qua một đơn vị phân phối được ủy quyền thành 999tr. Con X7 bên đó 51xtr về VN qua một đại lý nhỏ lẻ thành 688tr. Tôi đã bảo rồi, nó là một món hời với cái giá đó nên nó sẽ có xu hướng tăng lên đến mức người tiêu dùng đủ chấp nhận.
 
Back
Top