VMC
Đã tốn tiền
Tùy vào chiến lược của hãng đó với thị trường mới có ưu đãi thế nào.Nói đi cũng phải nói lại. Nếu không phải Kylin phân phối sẽ không có giá 688tr đâu. Quy luật cung cầu quá rõ ràng, anh muốn một thằng đại lý to, đảm bảo uy tín thì phải chấp nhận lợi nhuận cho đại lý nhiều.
Đơn cử con MGHS bản cao bên đó ~ 600tr về VN qua một đơn vị phân phối được ủy quyền thành 999tr. Con X7 bên đó 51xtr về VN qua một đại lý nhỏ lẻ thành 688tr. Tôi đã bảo rồi, nó là một món hời với cái giá đó nên nó sẽ có xu hướng tăng lên đến mức người tiêu dùng đủ chấp nhận.
Xe từ TQ (1 số thị trường khác) về VN chịu thuế đến 70% Thuế nhập khẩu (nặng nhất)
Tiếp Thuế giá trị gia tăng
Tiếp Thuế tiêu thụ đặc biệt
Tiếp Thuế đi kèm khi lăn bánh
trong khối DNA thì thấp hơn 30-40%