tin tức Xe Trung Quốc BEIJING X7 về Việt Nam 'đấu' Honda CR-V với giá rẻ

Xe nào ngon nhất?

  • Beijing X7

    Votes: 443 69.2%
  • Honda CR_V

    Votes: 197 30.8%

  • Total voters
    640
Thực ra thì chả có ai chơi xe mà đi so thông số dung tích xong luận ra cái nào nó mạnh hơn cả :'( cùng là xe turbo, 1 con boost 30psi, 1 con 10 psi thì so thế nào đc :'(


Anh có so thế đâu nhỉ. Chú đọc lại xem. Thông số nó rõ rành rành nsx công bố về công suất, momen xoắn đàng hoàng.

Anh đang nói giữa con X7 với con Tucson đều là xe phổ thông, chẳng phải hiệu suất cao siêu gì. Động cơ turbo đều 1.5 1.6 cỡ cỡ vậy. Anh nói ít nhiều thì ở nước khởi đầu từ trạng thái nghỉ con 1.6 cũng có lợi hơn vì dung tích nó lớn hơn, rất có khả năng nó mang lại momen xoắn từ trạng thái nghỉ lớn hơn. Chứ chưa nói đến công suất tối đa và vòng tua để đạt công suất tối đa.

Còn ai chả biết cùng động cơ 2.0 Merc nó làm con thì 174 có con thì hơn 400 mã.

Ngay chính ở xe phổ thông như Hyundai hay Honda, 1.6 turbo trên Con Elantra hơn 200 mã nhưng trên con tucson hay Kona lại chỉ đạt 17x 18x mã. Honda cùng 1.5 turbo nhưng công suất trên CRV khác, trên accord khác trên civic khác, dù chỉ chênh vài mã lực.

Gạt bỏ cái turbo ra, với động cơ phổ biến hiện nay thì nhìn chung dung tích xi lanh tỉ lệ với công suất. 1.5 thì ra tầm 11x mã, 1.6 ra tầm 12x mã, 2.0 ra tầm 15x mã, 2.5 ra tầm 18x mã. Đó là cái nhìn chung. Vẫn có những thằng làm ngon hơn mức này nhưng là số ít và đều là new date, hay những thằng kém mức này là những mã động cơ cũ, trường hợp không phải đại trà không nói tới.

Cho nên với động cơ non turbo và đại trà thì nhìn dung tích xy lanh hơn kém nhau để đánh giá công suât và sức kéo là đủ chính xác.

Khác biệt ở đây là có turbo. Tuy nhiên bọn đại trà này lắp turbo đơn thì cũng không hẳn đạp cái là động cơ được turbo ngay mà rpm cũng phải ở 1 mức cụ thể thì mới gây đủ áp suất thiết kế để đạt torque max. Có nghĩa là kể cả khi đề pa hay lúc ban đầu của giai đoạn chuyển số. Ví dụ cứ cho là tua sẽ tăng từ 1000 lên 3000 rồi chuyển số nó lại về 1000 rồi tăng lên 3000 rồi sang số tiếp theo lại 1000 đi lên chẳng hạn, thì những giai đoạn khi tua máy còn thấp, turbo chưa đóng vai trò lớn thì cái dung tích xy lanh nó đóng vai trò quyết định. Cho nên anh mới đưa ra 1 phân tích như thế. Nói chung không tuyên bố chắc nịch là nó phải vậy và trái ngược với nó là sai mà anh Kacee phải sôn sồn nhảy vào bắt lỗi rồi lôi F1 với A45 merc ra như thể việc động cơ cùng dung tích cho ra công suất rất khác nhau là điều cực kì ít người biết vậy.
 
Cái vấn đề là kể cả máy NA đi chăng nữa thì cũng có quá nhiều yếu tố dẫn đến việc máy bé hơn depart tốt hơn máy to. 1 cái máy bé nhưng tỉ số nén cực cao hoặc 1 cái máy bé nhưng bore to như cái bát thì depart nó đã khác rồi, chưa kể tuning thế nào nữa, cùng 1 cái động cơ nhưng chiều dài pô với intake runner khác nhau, thể tích hộp gió khác nhau, resonate ở tần số khác nhau nó đã khác rồi....thế nên e mới bảo nhìn vào cái dung tích động cơ khá là vô nghĩa @@
 
Cái vấn đề là kể cả máy NA đi chăng nữa thì cũng có quá nhiều yếu tố dẫn đến việc máy bé hơn depart tốt hơn máy to. 1 cái máy bé nhưng tỉ số nén cực cao hoặc 1 cái máy bé nhưng bore to như cái bát thì depart nó đã khác rồi, chưa kể tuning thế nào nữa, cùng 1 cái động cơ nhưng chiều dài pô với intake runner khác nhau, thể tích hộp gió khác nhau, resonate ở tần số khác nhau nó đã khác rồi....thế nên e mới bảo nhìn vào cái dung tích động cơ khá là vô nghĩa @@


CÁi đó anh cũng không lạ gì, anh còn đi thay côn độ búa, thay bi bao nhiêu lần để thử nghiệm trên con xe máy của anh anh không hiểu được vấn đề depart có nhiều yếu tố quyết định hay sao. CÁi côn còn quyết định được huống chi mấy cái bore stroke hay tỉ số nén. Vấn đề anh nói dựa trên đại trà, còn những cái đặc biệt không nói tới. Anh cũng không nói chắc nịch.

Còn đã đại trà với nhau máy NA ở tầm này công suất tỉ lệ khá đều đặn với dung tích như 1 đoạn anh mô tả bên trên đấy. Cứ 1.5 thì tầm 11x, 1.6 thì 12x, 2.0 thì 15x, 2.5 18x... kèm với chú thích thêm là vẫn có thằng làm kém hơn và ngon hơn mức này nhưng là rất thiểu số.

Cũng như đã nói, cái hộp số cũng đóng vai trò quan trọng, rõ ràng cái ly hợp kép nó sang số nhanh hơn ly hợp ướt thông thường, cho nên anh cũng nói nó đóng góp 1 lợi thế đáng kể rồi chứ đâu phải chỉ có dựa vào dung tích xy lanh. VẤn đề là cứ sồn sôn lên quy chụp như thể anh tuyên bố xe đề pa ngon hơn hay không thì phải nhìn vào dung tích xy lanh chú hiểu không.
 
Mà đấy, thằng Mazda tỉ số nén rất cao trên các động cơ skyactive-G nhưng công suất cực đại ra vẫn thấy same same bọn đại trà thôi, không thấy vượt trội gì đáng kể. 2.0 của Mazda thông số cũng như 2.0NU của bọn KIA Hyundai. Chỉ có cái tiết kiệm xăng thì chắc chắn là hơn.
 
CÁi đó anh cũng không lạ gì, anh còn đi thay côn độ búa, thay bi bao nhiêu lần để thử nghiệm trên con xe máy của anh anh không hiểu được vấn đề depart có nhiều yếu tố quyết định hay sao. CÁi côn còn quyết định được huống chi mấy cái bore stroke hay tỉ số nén. Vấn đề anh nói dựa trên đại trà, còn những cái đặc biệt không nói tới. Anh cũng không nói chắc nịch.

Còn đã đại trà với nhau máy NA ở tầm này công suất tỉ lệ khá đều đặn với dung tích như 1 đoạn anh mô tả bên trên đấy. Cứ 1.5 thì tầm 11x, 1.6 thì 12x, 2.0 thì 15x, 2.5 18x... kèm với chú thích thêm là vẫn có thằng làm kém hơn và ngon hơn mức này nhưng là rất thiểu số.

Cũng như đã nói, cái hộp số cũng đóng vai trò quan trọng, rõ ràng cái ly hợp kép nó sang số nhanh hơn ly hợp ướt thông thường, cho nên anh cũng nói nó đóng góp 1 lợi thế đáng kể rồi chứ đâu phải chỉ có dựa vào dung tích xy lanh. VẤn đề là cứ sồn sôn lên quy chụp như thể anh tuyên bố xe đề pa ngon hơn hay không thì phải nhìn vào dung tích xy lanh chú hiểu không.
Cái này thực ra là vấn đề góc nhìn giữa hai người thôi, đối với a Tủ thì do quá lâu r k ai nhắc đến cái dung tích xi-lanh nữa nên phản ứng. A thì đánh giá theo góc nhìn của người dùng bình thường nên có thể thấy nó tương đồng. Tuy nhiên em nghĩ chuyển sang so bằng lực kéo với công suất thì nó tường minh hơn :v
 
Mà đấy, thằng Mazda tỉ số nén rất cao trên các động cơ skyactive-G nhưng công suất cực đại ra vẫn thấy same same bọn đại trà thôi, không thấy vượt trội gì đáng kể. 2.0 của Mazda thông số cũng như 2.0NU của bọn KIA Hyundai. Chỉ có cái tiết kiệm xăng thì chắc chắn là hơn.
Thì nó làm tỉ số nén cao đốt cho sạch thôi chứ k phải cứ cao là phải khoẻ :v mà mấycon máy to bây h sinh ra chủ yếu cruise cho lợi xăng chứ mấy ai làm để khoẻ nữa :3
 
Cái này thực ra là vấn đề góc nhìn giữa hai người thôi, đối với a Tủ thì do quá lâu r k ai nhắc đến cái dung tích xi-lanh nữa nên phản ứng. A thì đánh giá theo góc nhìn của người dùng bình thường nên có thể thấy nó tương đồng. Tuy nhiên em nghĩ chuyển sang so bằng lực kéo với công suất thì nó tường minh hơn :v

Lực kéo với công suất thì nsx nó công bố rồi có gì đâu mà bàn. Kể cả là công bố như thế cũng không định đoạt được vấn đề acceleration bởi anh cũng vừa nói đấy, xe máy của anh thay con bi côn nhẹ hơn depart đã khác rồi.

Còn anh chú với anh thì khác nhau, khác ở chỗ anh chưa bao giờ đi châm chọc hay công kích anh ta hay bất kì ai, nó không phải kiểu của anh. Còn anh chú thì từ thớt đầu tiên của box này đã thích đi đấu võ để thể hiện mình rồi, anh chú đợt này không hiểu sao rảnh vlin cả nghĩa đen lẫn bóng, đi đâu cũng thấy war mà vẫn kéo đều tay được. Cả ngày ngồi trực war hết bà thời gian rồi còn làm ăn gì.
 
2 anh trên cãi nhau về cái máy đọc oải quá làm loãn nhiều thứ khác hay ho .
Người dùng phổ thông cũng ít ai để ý mấy cái thông số đó miễn máy móc ngon ít hỏng là người dùng phổ thông ưng rồi , còn chuyện nhanh hơn hay chậm hơn 1 2 giây người dùng phổ thông chả ai để tâm đâu . Cái lưu tâm của người dùng phổ thông là p/p của cái xe .
Cái xe Honda Odyssey và Kia Sedona cùng phân khúc bên Mỹ , Odyssey bán khá tốt nhưng ở VN lại là câu truyện khác Sedona chiếm trọn hết phân khúc này bỏ Odyssey mất tâm . So sánh hơi khập khiển vì 2 xe khác kênh phân phối nhưng dân Việt mình xe nào cứ p/p tốt là khả năng bán rất ngon , Xplander cũng vậy , Mitshubishi các dòng xe phổ thông khác bị chê tơi tả giá chát nên đội sổ , riêng Xplander lại trùm phân khúc vì giá lợp lý , đẹp mặc dù cái máy nó bị chê tơi tả .
 
Last edited:
2 anh trên cãi nhau về cái máy đọc oải quá làm loãn nhiều thứ khác hay ho .
Người dùng phổ thông cũng ít ai để ý mấy cái thông số đó miễn máy móc ngon ít hỏng là người dùng phổ thông ưng rồi , còn chuyện nhanh hơn hay chậm hơn 1 2 giây người dùng phổ thông chả ai để tâm đâu . Cái lưu tâm của người dùng phổ thông là p/p của cái xe .
Cái xe Honda Odyssey và Kia Sedona cùng phân khúc bên Mỹ , Odyssey bán khá tốt nhưng ở VN lại là câu truyện khác Sedona chiếm trọn hết phân khúc này bỏ Odyssey mất tâm . So sánh hơi khập khiển vì 2 xe khác kênh phân phối nhưng dân Việt mình xe nào cứ p/p tốt là khả năng bán rất ngon , Xplander cũng vậy , Mitshubishi các dòng xe phổ thông khác bị chê tơi tả giá chát nên đội sổ , riêng Xplander lại trùm phân khúc vì giá lợp lý , đẹp mặc dù cái máy nó bị chê tơi tả .
Vốn dĩ xe phổ thông giá phổ cập thì cứ tèn tèn là được. chủ yếu nhất là nó phải rẻ.
Nhưng con X7 này vốn chẳng rẻ so với những xe khác.
Riêng về cái máy, người dùng phổ thông ít quan tâm NHƯNG riêng cái X7 này tôi thấy nhiều người dùng bên tàu comments về máy nó bị thọt. Điều đó thể hiện máy nó phải thọt khá rõ ràng chứ không đơn giản.
 
Lực kéo với công suất thì nsx nó công bố rồi có gì đâu mà bàn. Kể cả là công bố như thế cũng không định đoạt được vấn đề acceleration bởi anh cũng vừa nói đấy, xe máy của anh thay con bi côn nhẹ hơn depart đã khác rồi.

Còn anh chú với anh thì khác nhau, khác ở chỗ anh chưa bao giờ đi châm chọc hay công kích anh ta hay bất kì ai, nó không phải kiểu của anh. Còn anh chú thì từ thớt đầu tiên của box này đã thích đi đấu võ để thể hiện mình rồi, anh chú đợt này không hiểu sao rảnh vlin cả nghĩa đen lẫn bóng, đi đâu cũng thấy war mà vẫn kéo đều tay được. Cả ngày ngồi trực war hết bà thời gian rồi còn làm ăn gì.
thôi anh nghỉ mẹ đi, anh nói nước đôi bỏ mẹ... ở trên thì anh bảo test đề thì 1.6 hơn 1.5 cũng là điều dễ hiểu (mặc dù con 1.5 công suất cao hơn) còn sau đấy thì anh bảo ai chả biết cùng máy 2.0 có 170hp và có 400hp...

thế rốt cục là có phải cái 1.6 nó hơn 1.5 nó đếch còn là dễ hiểu không???

người ta đẻ ra cái số đo công suất chính là dành cho mục đích ghi nhận khả năng sinh công của động cơ, từ động cơ F1 cho tới xe hiệu suất cao cho tới xe bình dân phổ thông đều có thể đo được... anh lờ mẹ đi rồi càm ràm nào là so F1 với phổ thông thì không được, rồi thì xe nào hiệu suất cao hiệu suất thấp... chắc là 1hp trên xe F1 nó khác 1hp trên xe phổ thông???

cái vấn đề của tôi với anh là ở chỗ anh rất thiếu kiến thức thực tế, anh toàn đọc trên mạng và chưa hiểu sâu sau đó viết lách với lời lẽ thuyết phục nhưng thông tin thì sai toét... tôi rất dị ứng với kiểu này nên tôi hay sửa lưng anh là vì thế...

anh cứ nhớ lại cái vụ phân tích giảm sóc giàn treo này nọ đi, giảm sóc dạng coilover nó phổ biến đầy ra trên các thể loại xe, anh nhìn thấy nó trên cái X7 này rồi trầm trồ ngạc nhiên cứ như là lần đầu nhìn thấy vậy; anh phân tích multi-link hơn đứt torsion beam đúng kiểu như mấy cái thằng trên mạng nó viết mà còn không biết cấu tạo của multi-link như thế nào, chụp ảnh để về phân tích thì chọn cái góc chụp che hết những thứ cần thấy, cái thanh cân bằng nó vắt ra trước mà anh làm như ngạc nhiên lắm =]]

những điều ấy không thể hiện việc anh thiếu kiến thức thực tế thì là cái gì??? chả thằng ngu nào bảo cái xe này không có bánh xe khi nhìn thấy một cái ảnh chụp cái xe che mất phần bánh cả... anh bảo không biết có thanh cân bằng hay không vì nó bị khuất thì tôi cũng đến lạy...

rồi còn cái đoạn anh già mồm cãi cố rằng là lái xe kiểu hai chân hai cần như anh mới là ưu việt mới là an toàn nữa, hệ hệ ưu việt hay không thì anh phải lái được kiểu bình thường cái đã rồi mới so sánh, anh có lái được đâu mà có kinh nghiệm thực tế để biết nó thua hay nó kém...

nói ngắn gọn lại tôi biết anh ham tìm tòi, nhìn cái kiểu anh chơi ảnh và đồ ảnh ọt thì rõ và tôi rất tôn trọng anh vì điều đó, nhưng mà xe cộ nó khác ảnh ọt, anh có thể chém gió đầy cảm xúc, lý lẽ đầy thuyết phục về một vài bức ảnh và kết luận được cái điện thoại nào đấy chụp ảnh ngon nhưng về xe thì phải chính xác... nói cho hay không có nghĩa là đúng về mặt kỹ thuật...

nói như thế không phải là tôi không ghi nhận việc anh làm, ít nhất là anh còn chia sẻ kiến thức của anh với nhiều người khác, nhưng bản chất của kiến thức nó là ở chỗ nếu sai thì nó vô ích mà thậm chí còn có hại, cho nên những kiến thức anh chia sẻ mà nó sai thì tôi sẽ phản ứng... anh bảo là anh post bài lên chia sẻ thì có lợi cho forums, tôi hoàn toàn hiểu và rất cám ơn anh vì điều đó; nhưng anh chia sẻ kiến thức sai thì làm nhiều người khác ngu đi... cho nên là tôi hy vọng rằng anh sẽ check lại fact của những thông tin anh muốn post cái đã...
 
2 anh trên cãi nhau về cái máy đọc oải quá làm loãn nhiều thứ khác hay ho .
Người dùng phổ thông cũng ít ai để ý mấy cái thông số đó miễn máy móc ngon ít hỏng là người dùng phổ thông ưng rồi , còn chuyện nhanh hơn hay chậm hơn 1 2 giây người dùng phổ thông chả ai để tâm đâu . Cái lưu tâm của người dùng phổ thông là p/p của cái xe .
Cái xe Honda Odyssey và Kia Sedona cùng phân khúc bên Mỹ , Odyssey bán khá tốt nhưng ở VN lại là câu truyện khác Sedona chiếm trọn hết phân khúc này bỏ Odyssey mất tâm . So sánh hơi khập khiển vì 2 xe khác kênh phân phối nhưng dân Việt mình xe nào cứ p/p tốt là khả năng bán rất ngon , Xplander cũng vậy , Mitshubishi các dòng xe phổ thông khác bị chê tơi tả giá chát nên đội sổ , riêng Xplander lại trùm phân khúc vì giá lợp lý , đẹp mặc dù cái máy nó bị chê tơi tả .
Nếu đã k biết gì thì ngồi nghe team chơi xe cãi nhau sẽ biết cái nào hơn cái nào kém, còn nếu chỉ quan tâm rẻ thì cứ cầm tiền ra showroom, ngồi thử chán chê, xe nào mát đít hơn thì xuống tiền thôi....có j đâu mà phải follow ;'(
 
con bẩy jin này thấy bảo hot lắm. khả năng e cũng đổi con cerato sang con này phi thử. k dc thì về lại vin nô
 
Theo như xe tôi thì khi gạt qua bên đó nhưng không đẩy lên xuống để vào số thủ công thì xe vẫn tự nhảy số, red line hay không thì tùy thuộc vào trước đó xe đó hay bị chạy ở kiểu gì. Hộp số nó cũng học cách chạy xe của chủ xe.

Nếu đẩy số bằng tay ít nhất 1 lần thì xe sẽ không sang số tự động nữa, trong dải tua 0-7k rpm dù có gần red line máy gằn nó vẫn giữ số đó. Trong vòng 3-10 giây tiếp theo tùy xe, tùy chế độ lái nếu không thấy người lái xe phản hồi gì thì để bảo vệ động cơ/hộp số, xe sẽ tự động cho chế độ lái auto trở lại và sang cấp số cao hơn cho tua giảm xuống. Cho nên gọi là chế độ bán tự động thì đúng hơn.

Sport nếu đạp thốc ga sát ván thì nó sẽ đẩy vòng tua lên gần red line mới sang số, ngược lại không quá sát ván thì 5-6k RPM nó đã sang số rồi. Xe mạnh hay không nhìn vòng tua tăng nhanh hay không là biết. Nhìn con Tucson 1.6T nó chắc phải nhanh gấp rưỡi ông X7 mất.
bạn mình có chiếc Grandis, cũng có chế độ số tay, cho ông kia mượn chạy, để chế độ số tay mà ko qua số, chạy dc 10km thổi ron quy lát lun :D
 
Khỏi cụ nào hóng review nha, xe em mua dĩ nhiên em khen rồi, mất khách quan :LOL:.

123595224_662146721160802_5800952119297892772_n.png

123600302_662991384583462_9110364180439925629_n.png
 
Back
Top